Kinh Nghiệm Đổi Tiền Khi Du Lịch Nhật Bản

26/03/2019 0 1395

Nhật Bản là một trong những quốc gia du lịch hàng đầu châu Á với nền văn hóa độc đáo, công trình kiến trúc hiện đại, cổ xưa đan cài tinh tế cùng hàng loạt phong cảnh hữu tình. Để chuyến du lịch Nhật Bản thật trọn vẹn, bạn đừng quên “bỏ túi” cho mình một vài kinh nghiệm về tiền tệ nhằm thuận tiện cho những giao dịch tại quốc gia này nhé!

Kinh Nghiệm Đổi Tiền Khi Du Lịch Nhật Bản

TIỀN TỆ NHẬT BẢN

Đơn vị tiền tệ của Nhật Bản là đồng Yên, được ký hiệu là ¥, mã: JYP, gồm hai loại tiền: tiền giấy và tiền xu. Hiện tại, tỷ giá giữa tiền Nhật và Việt Nam là: 1 Yên ~ 200 VNĐ. Tuy nhiên, tỉ giá này chỉ mang tính tương đối vì nó thể thay đổi đôi chút tùy vào các khoảng thời gian. Trước khi đổi tiền Nhật Bản, bạn cần lên Google kiểm tra lại để đảm bảo độ chính xác.

Kinh Nghiệm Đổi Tiền Khi Du Lịch Nhật Bản

Tiền giấy gồm các mệnh giá: 1.000 Yên, 2.000 Yên, 5.000 Yên và 10.000 Yên. Tiền xu có mệnh giá nhỏ hơn gồm: 1 Yên, 5 Yên, 10 Yên, 100 Yên, 500 Yên. Bạn cần ghi nhớ thật kỹ các mệnh giá này để quá trình giao dịch khi du lịch Nhật Bản diễn ra suôn sẻ nhé!

CÁC ĐỊA ĐIỂM ĐỔI TIỀN NHẬT BẢN

Để đổi tiền Nhật Bản, bạn có thể đến hai trung tâm kinh tế, tài chính lớn trong nước là TP. HCM và Hà Nội. Bạn nên đến các ngân hàng ở hai thành phố trên và đổi số tiền cần dùng cho chuyến du lịch Nhật Bản nhằm đảm bảo an toàn, tránh các tình huống xấu. Bên cạnh đó, việc sử dụng thẻ tín dụng khi du lịch cũng là lựa chọn lý tưởng. Qua đó, bạn cần tìm hiểu các mức phí rút tiền tại Nhật Bản và đảm bảo số dư trong thẻ đủ cho chuyến vi vu.

Kinh Nghiệm Đổi Tiền Khi Du Lịch Nhật Bản

Ngoài ra, tại xứ sở Mặt trời mọc, bạn có thể đổi tiền ở sân bay quốc tế, bưu điện, khách sạn lớn. Tuy nhiên, việc đổi tiền Việt sang tiền Yên Nhật ở Nhật bản có tỷ lệ đổi tiền thấp hơn so với việc đổi tiền Yên Nhật tại Việt Nam. Cạnh đó, việc trao đổi trong nước có lẽ sẽ thuận tiện hơn rất nhiều vì không vấp phải rào cản về ngôn ngữ.

Xem thêm >>> Nhật Bản Và Những Điều Đặc Biệt

MỘT SỐ LƯU Ý KHÁC

Sau khi đã “bỏ túi” kinh nghiệm đổi tiền Nhật Bản, bạn đừng quên tìm hiểu chi phí du lịch tại quốc gia này để lên một kế hoạch vi vu thật khoa học nhé! Nhìn chung, mọi thứ ở xứ sở Phù Tang khá đắt đỏ. Bạn cần tìm hiểu giá các món ăn trước khi thưởng thức và cân nhắc kỹ vấn đề tài chính. Du lịch Nhật Bản, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nền ẩm thực phong phú với những món ăn được chế biến cầu kỳ mà thanh tao.

Kinh Nghiệm Đổi Tiền Khi Du Lịch Nhật Bản

Giá máy bay khứ hồi đến Nhật Bản tùy thuộc vào từng hãng máy bay, nhưng thường rơi vào khoảng 8 triệu – 15 triệu/ vé khứ hồi. Về nơi lưu trú, bạn có thể lựa chọn nhà nghỉ hoặc khách sạn sang trọng tùy thuộc vào điều kiện tài chính. Trung bình khoảng 700USD/đêm/phòng nhỏ. Để tiết kiệm, bạn có thể thuê những căn phòng xa trung tâm.

Trên đây là một vài lưu ý về việc đổi tiền Nhật Bản cũng như  kinh nghiệm “bỏ túi” cho hành trình vi vu quốc gia này. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Nhật Bản chưa? Nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc lên một lịch trình khoa học và mong muốn có chuyến đi thật trọn vẹn hãy liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu

Tham khảo: Tour Du Lịch: Cung Đường Vàng Sakura: Tokyo | Phú Sỹ | Kyoto | Osaka (5N5Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường