Kinh nghiệm du lịch Campuchia một mình có thực sự vui?

27/03/2023 0 1846

Campuchia là đất nước có nền bề dày lịch sử lâu đời và nền văn minh đáng kinh ngạc, thích hợp với ai có niềm đam mê khám phá, phiêu lưu. Bạn đã bao giờ đi du lịch Campuchia chưa? Thế tại sao không lên kế hoạch cho một chuyến đi du lịch,... một mình? Dưới đây là hướng dẫn của Đất Việt Tour về cách đi du lịch một mình ở Campuchia, bao gồm nơi lưu trú, những điều cần lưu ý, kinh nghiệm du lịch và mẹo du lịch Campuchia cần lưu ý nhé!

Giới thiệu đất nước Campuchia

Giới thiệu Campuchia

Campuchia (hình ảnh: internet)

Campuchia là một quốc gia thuộc Đông Nam Á, các nước láng giềng bao gồm Lào, Thái Lan và Việt Nam. Tiếng Khmer là ngôn ngữ chính và được 95% dân số sử dụng. Được biết đến như một đất nước có những ngôi đền Angkor vĩ đại ở Siem Reap, bãi biển huyền ảo ở Sihanouk villes và một di tích lịch sử ở Phnom Penh. Campuchia là một đất nước tuyệt vời để khám phá đặc biệt nếu bạn thích văn hóa và lịch sử. 

Du lịch Campuchia một mình có thật sự an toàn?

Du lịch một mình an toàn

Hình ảnh: internet

Từ việc ngắm bình minh ló dạng ở các đến thờ lớn đến hưởng thụ cảm giác trườn thân mình lên bãi biển Koh Rong thơ mộng, Campuchia thật sự là thiên đường cho những ai yêu thích đất nước này. Chi phí du lịch khá phải chăng và đáp ứng nhu cầu cần thiết, nhưng Campuchia có an toàn để đi du lịch một mình không?

Nếu bạn có ý định đi du lịch một mình đến Campuchia trong thời gian ngắn hạn, dù không thật sự là đất nước giàu về mảng du lịch nhưng rất an toàn để thưởng ngoạn. Theo Liên Hợp Quốc, Campuchia  được xếp hạng cao hơn về mức độ an toàn so với các quốc gia bao gồm Thái Lan, Bồ Đào Nha và Nepal.

Du lịch Campuchia tự túc và những vấn đề cần lưu ý

Luôn đề cao cảnh giác khi đi trên đường

Đề cao cảnh giác

Hình ảnh: internet

Trong những năm gần đây, việc chú trọng vào du lịch ở Campuchia nên người dân nơi đây đang bắt đầu hòa nhập và thân thiện vì khách du lịch mà việc kinh doanh của họ trở nên thuận lợi. Sự hiếu khách như là một phẩm chất bẩm sinh của người dân nơi đây này cũng là một trong những lý do khiến du khách yêu mến Campuchia và việc du lịch một mình không còn quá trở ngại.

Tuy nhiên, có một sự thật là mức số của người dân Campuchia còn rất thấp, vẫn còn trong cảnh nghèo đói khá nhiều, điều này dẫn đến một tâm lý chung của những con người bần cùng, đó là hành vi cướp giật tài sản của khách du lịch. Mặc dù trường hợp tội phạm ở đất nước này thấp nhưng cũng không thể chắc chắn sẽ không xảy ra rủi ro với bạn, nên tốt hơn hết là đề cao cảnh giác, ngoài một tâm lý thoải mái còn phải cần bình tỉnh và giữ cái đầu lạnh.

Giao thông không thật sự an toàn

Giao thông

Hinh ảnh: internet

Đừng thấy những cảnh tượng những vị khách khác đang phóng xe máy dạo quanh thành phố là cảm giác tuyệt vời, điều này khá mạo hiểm và không an toàn một chút nào, nhất là khi bạn đang đi du lịch một mình.

Giao thông ở Campuchia thật sự còn khá nghèo nàn, tai nạn đường bộ ở đây là nguyên nhân chính gây tử vong, ngay bản thân các con đường cũng đã có vấn đề, không biển báo và đường lộ thì xuống cấp.

Tốt nhất là nên đi Taxi hoặc xe tuk tuk đang rất thịnh hành, có thể đưa bạn đến bất cứ nơi nào bạn cần. 

Nghiên cứu trước về nơi đi và chỗ ở

Nghiên cứu nơi ở

Hình ảnh: internet

Để tránh việc bị lạc lõng, mất phương hướng thì trước đó bạn nên chuẩn bị một lịch trình cụ thể. Nơi ở là điều đầu tiên phải quan tâm, những nơi như Kampot và Koh Rong sẽ là sự lựa chọn hợp lý vì khá thỏa rất thoải mái mà còn đông khách du lịch. 

Nếu khách sạn hoặc nhà nghỉ bạn đặt trông quá tồi tàn và không mang lại cảm giác an toàn thì tốt nhất nên liên hệ trả phòng và dọn đi nơi khác. 

Hãy lên kế hoạch cho những địa điểm mà bạn muốn đi tới đó trong ngày, nghiên cứu thời tiết, nơi ở khi đến đó, sắp xếp theo thứ tự để tránh mất thời gian.

Kampot: tỉnh Kampot, Campuchia

Koh Rong: Đảo Koh Rong, tỉnh Koh Kong, Campuchia

Vấn đề về ẩm thực

Ẩm thực

Hình ảnh: internet

Campuchia không thực sự nổi tiếng về ẩm thực, nhưng một khi bạn đi du lịch ở đây, bạn sẽ ngạc nhiên bởi các món cà ri và món xào vô cùng thơm ngon và bắt mắt. 

Đề xuất với bạn là hãy thử thức ăn đường phố, vì như vậy sẽ dễ hòa nhập và người khác sẽ coi bạn như dân địa phương. Nếu lo lắng về vấn đề vệ sinh, hãy tìm đến những hàng quán chuyên tiếp đãi khách du lịch, ở đây thì luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi rau, thịt, hải sản đều đã được kiểm chứng và phê duyệt. 

Trang phục phù hợp

Trang phục phù hợp

Hình ảnh: internet

Cố gắng ăn mặc kín đáo nhất có thể khi đi du lịch ở Campuchia. Tại đây, họ không hề bảo thủ, nhưng vì bạn đang đi du lịch một mình nên tốt nhất là tự bảo vệ mình, thứ hai là phải mặc che vai và gối khi đi viếng thăm các ngôi đền và thánh địa linh thiêng.

Đừng quan trọng quá vẻ bề ngoài, hãy tránh mang những vật phẩm đắt tiền lên người, tốt nhất là không mang theo và cũng không nên để ở khách sạn. Hãy tạo cho bản thân tinh thần thoải mái bằng cái cố gắng thật hòa nhập vào người dân, sinh sống và vui chơi như người dân bản địa, chỉ như thế bạn mới tránh được những ánh nhìn và sự chú ý không đáng có của những kẻ xấu.

>>>Có thể bạn quan tâm: Kinh Nghiệm Du Lịch Campuchia - Khám Phá Bokor Và Những Điều Bạn Nên Biết

Mẹo du lịch một mình cho các bạn nữ

Mẹo du lịch 1

Hình ảnh: internet

Nếu bạn là phái nữ đồng nghĩa với việc đi du lịch một mình sẽ gặp nhiều rủi ro hơn một chút, nhưng không sao, Campuchia vẫn là một nơi thân thiện luôn chào đón bất cứ nữ du khách nào. Do cư dân Campuchia chủ yếu theo đạo Phật và đã thấm nhuần tư tưởng đạo lý nên vấn đề quấy rối không diễn ra và bạn có thể tản bộ một mình mà không cảm thấy bị làm phiền. 

Campuchia là đất nước rất phổ biến đối với khách du lịch dài ngày và ngắn hạn, nhiều người chọn đi du lịch một mình. Kết bạn với những du khách nữ khác sẽ là một mẹo nhỏ để ít nhất bạn không thấy bị cô đơn. 

Mẹo du lịch 2

Hình ảnh: internet

Khuyên bạn là hãy nên che đậy nhiều hơn là bộc lộ. Hãy chú ý, hoặc nghiên cứu  xem phụ nữ địa phương họ mặc gì từ đó tìm cách ăn mặc tương tự để hòa nhập vào đám đông. Đừng chạm vào bất kỳ nhà sư nào vì  họ không được phép chạm vào phụ nữ.

Hãy thận trọng khi đi ra ngoài dạo chơi vào ban đêm. Hãy cố gắng đi cùng một người bạn nào đó bạn đã làm quen, nếu không có,  hãy tìm  những nơi có ánh sáng tốt mà đi.

Để mắt đến đồ uống của bạn và tuyệt đối không nhận từ người là. Mặc dù thân thiện là thế, nhưng không một ai có thể chắc chắn sẽ an toàn. Các quán bar và câu lạc bộ đêm ở Campuchia thường rất an toàn và có tính an ninh chặt chẽ. Tuy nhiên, một có thể là nơi tụ tập của những đám côn đồ, say rượu, vì vậy hãy là một phụ nữ độc lập và sáng suốt trong quá trình đi du lịch nhé.

Cơ hội khám phá bản thân

Khám phá bản thân

Hình ảnh: internet

Nếu đã quyết định đi du lịch một mình thì tại sao không tranh thủ khoảng thời gian hiếm hoi này để trau dồi và khám phá bản thân. Thoát khỏi đám đông, tìm một không gian không chỉ thư giãn mà còn là nơi tịnh tâm để hiểu hết tâm hồn.

Có rất nhiều nơi chỉ dành cho những người muốn tịnh tâm. Hariharalaya ở Siem Reap là địa điểm phổ biến được nhiều khách du lịch đánh giá tốt về một nơi cần sự riêng tư.

Ở đây, hàng ngày sẽ có tổ chức các khóa học tu bao gồm các lớp học, các bài pháp thoại, các hoạt động cộng đồng, yoga và thời gian rảnh sẽ được thư giãn trong khu rừng nhiệt đới. Đây sẽ là một trải nghiệm khó quên của bạn khi mọi thiết bị điện tử hoặc điện thoại di động đều bị cấm sử dụng trong quá trình học tu.

Hariharalaya: Top Town Road Old Bakheng Road Siem Reap, 17259, Campuchia

Siem Reap: tỉnh Siem Reap, khu vực quần thể Angkor, Campuchia

Chùa Vagabond ở Kep cũng là một địa điểm thích hợp, ở đây thường tổ chức một loại các hoạt động tịnh tâm từ yoga và thiền, các khóa học chữa bệnh bằng reiki, thanh lọc cơ thể, giải độc, đến các buổi chữa bệnh, tất cả đều được thực hiện trong không gian siêu yên tĩnh.

Chùa Vagabond: J2H8+XWC, Campuchia

Lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Campuchia và nếu bạn muốn đi du lịch một mình hay không thì luôn luôn phải chuẩn bị cho bản thân thật sự chu đáo. Đất Việt Tour sẽ ở đây hỗ trợ để bạn tạo nên những kỷ niệm, các chuyến đi một cách tuyệt vời nhất để khám phá một hành trình mới, một thế giới quan mới. Liên hệ qua số hotline 1800 6700 để nhận hỗ trợ!

Đất Việt Tour

Gợi ý tour du lịch Campuchia vào mùa hè:

Bình luận bài viết này
Tìm đường