Kinh nghiệm du lịch Đài Loan dịp lễ 30/4 - 1/5

23/02/2023 0 770

Đài Loan trong những năm gần đây luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho du khách vào các dịp lễ, Tết. Du lịch Đài Loan nên đi vào dịp nào, đi đâu và ăn gì? Hãy cùng Đất Việt Tour tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Đài Loan vào dịp lễ 30/4 - 1/5 qua bài viết dưới đây.

Du lịch Đài Loan thời điểm nào đẹp nhất?

Đài Loan nằm trong vùng có khí hậu cận nhiệt đới, 4 mùa rõ rệt và mỗi mùa có nét đặc trưng hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, thời gian đẹp nhất để du lịch Đài Loan là khoảng từ tháng 9 đến tháng 11 cho những du khách ưa thích thời tiết mát mẻ, khô ráo. Ngoài ra nếu du khách muốn đi dọc bờ biển ngắm cảnh cùng với bạn bè và người thân thì có thể chọn tháng 5, 6 hoặc tháng 7, 8. 

Mùa xuân Đài Loan ngắm hoa đào nở

Mùa xuân Đài Loan ngắm hoa đào nở (Ảnh: Sưu tầm)

Di chuyển đến Đài Loan

  • Vé máy bay di chuyển từ Sài Gòn đến Đài Bắc dao động trong khoảng 2.500.000 - 4.500.000 VNĐ

  • Di chuyển ở Đài Loan: Sau khi tới Đài Loan, bạn có thể chọn đi bằng taxi, tàu hỏa hay MRT. MRT là phương tiện đi lại khá tuyệt để bạn đi dạo khắp Đài Bắc. Để di chuyển bằng MRT, đầu tiên bạn phải mua Easy Card với giá khoảng 100 Đài Tệ (tầm 80.000VNĐ) sau đó nạp vào thẻ để di chuyển.

MRT - Phương tiện di chuyển phổ biến tại Đài Loan

MRT - Phương tiện di chuyển phổ biến tại Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Du lịch Đài Loan dễ dàng với tour: Đài Bắc | Đài Trung | Hồ Nhật Nguyệt | Cao Hùng (4N4Đ)

Du lịch Đài Loan nên đi đâu?

Tháp 101 Đài Loan

Tháp 101 Đài Loan còn được gọi là Trung tâm Tài chính Thế giới Đài Bắc gồm 101 tầng trên mặt đất và 5 tầng hầm dưới lòng đất. Tòa tháp này được hoàn thành vào năm 2004 và là tòa tháp cao nhất thế giới.

Tháp 101 đẹp lung linh dưới ánh đèn

Tháp 101 đẹp lung linh dưới ánh đèn (Ảnh: Sưu tầm)

Những điều du khách có thể làm ở tháp 101:

  • Ngắm Đài Bắc ở đài quan sát: Đài quan sát nằm ở tầng 4 và tầng 5 của tháp 101. Bạn có thể tới đây để mua vé quan sát (giá vé khoảng 600 NTD). Theo một vài kinh nghiệm của các du khách đi trước, việc ngắm Đài Bắc tại Starbuck Cafe sẽ tiết kiệm chi phí hơn cho bạn mà chất lượng view cũng như nhau.

  • Mua sắm tại Taipei 101: Đây là trung tâm mua sắm hội tụ đầy đủ những nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới: Dior, Louis Vuitton, Channel,... Bước vào đây, những tín đồ mê shopping sẽ phải choáng ngợp bởi quá nhiều đồ xịn và đẹp với những mẫu mã được cập nhật mới nhất.

Trung tâm thương mại Taipei với hàng loạt nhãn hàng thời trang nổi tiếng

Trung tâm thương mại Taipei với hàng loạt nhãn hàng thời trang nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

  • Nhà hàng Din Tai Dung: Nhà hàng này nổi tiếng với món bánh bao Xiao LongBao và súp thịt lợn. Được xem là nhà hàng nổi tiếng nhất nhì Đài Loan nên du khách đừng quên ghé Din Tai Fung nhé.

Xiao LongBao - Món bánh bao nổi tiếng tại Din Tai Fung

Xiao LongBao - Món bánh bao nổi tiếng tại Din Tai Fung (Ảnh: Sưu tầm)

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Tưởng Giới Thạch là một nhà cầm quyền có sức ảnh hưởng rất lớn đối với người dân Đài Loan. Từ 1950 - 1975, ông giữ vai trò chủ tịch chính phủ Trung Hoa Dân Quốc và góp công to lớn cho sự phát triển của Đài Loan hiện nay. Sau khi ông mất, quảng trường này đã được xây dựng để tưởng nhớ vị lãnh tụ này.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch - Vị lãnh đạo lỗi lạc của Đài Loan

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch - Vị lãnh đạo lỗi lạc của Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Đài tưởng niệm nằm trong khuôn viên khá rộng, được xây bằng đá cẩm thạch, mái ngói xanh rêu trên nền đỏ - đây là 3 màu tượng trưng của quốc kỳ Đài Loan. Cầu thang lối vào có 89 bậc tượng trưng cho tuổi thọ của nhà lãnh đạo Tưởng Giới Thạch.

Chợ đêm Ximending

Đến Đài Loan, bạn không thể bỏ qua việc tham quan chợ đêm. Chợ đêm tại Ximending rất nhộn nhịp và đông vui. Khu chợ này được rất nhiều du khách ghé thăm, mua sắm. Một lý do khiến Ximending trở thành thiên đường mua sắm được du khách ưa chuộng là vì giá cả bình dân, mẫu mã cập nhật liên tục. Còn gì bằng khi bạn vừa đi dạo bộ, vừa ngắm nhìn những gian hàng đồ hiệu bắt mắt đúng không?

Chợ đêm Ximending - Khu chợ đêm sầm uất bậc nhất Đài Loan

Chợ đêm Ximending - Khu chợ đêm sầm uất bậc nhất Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài thiên đường mua sắm, Ximending còn có ẩm thực phong phú, mang những hương vị rất riêng. Những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Đài Loan:

  • Trà sữa: Không phải tự nhiên Đài Loan là “xứ sở của trà sữa”. Hầu hết các thương hiệu trà sữa tại Đài Loan đều mang trong mình một hương vị riêng và hấp dẫn khiến du khách không thể kiềm lòng khi đặt chân đến đây.

Đến Đài Loan nhất định phải uống trà sữa

Đến Đài Loan nhất định phải uống trà sữa (Ảnh: Sưu tầm)

  • Đậu phụ thối: Tại chợ đêm Ximending cũng có món ăn nổi tiếng đình đám thường xuất hiện trong các bộ phim Trung Quốc. 

Đậu phụ thối - Món ăn gây "nghiện" tại Đài Loan

Đậu phụ thối - Món ăn gây "nghiện" tại Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

  • Món mì đứng nổi tiếng: Sở dĩ có tên gọi này là vì khi du khách muốn thưởng thức mì phải đứng đợi rất lâu để đến lượt, đặc biệt là phải đứng ăn luôn vì quán không có chỗ ngồi. Thành phần của món ăn khá đơn giản, chỉ có mì và lòng, cùng với đó là các gia vị khác. Món ăn tuy đơn giản nhưng hương vị của nó sẽ khiến bạn không thể quên. Hãy thử thưởng thức mì đứng khi đến chợ đêm Ximending nhé!

Món mì đứng với cách thưởng thức 102 tại chợ đêm Ximending Đài Loan

Món mì đứng với cách thưởng thức 102 tại chợ đêm Ximending Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là những thông tin về kinh nghiệm du lịch Đài Loan dịp lễ 30/4 - 1/5 mà Đất Việt Tour đã bật mí cho bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Đài Loan trọn vẹn hơn. Muốn biết thêm thông tin về các Tour du lịch nước ngoài, hãy liên hệ ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để chúng mình cung cấp thêm thông tin cho bạn nhé!

Đất Việt Tour

>>> Gợi ý dành cho bạn: Cẩm Nang Du Lịch Đài Loan 2023 [Cập Nhật Mới Nhất]

Bình luận bài viết này
Tìm đường