Kinh nghiệm du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất

11/05/2023 0 11550

Với chi phí phải chăng, quãng đường bay ngắn lại thêm nhiều địa danh hấp dẫn, văn hóa ẩm thực đa dạng, chẳng lạ gì khi du lịch Đài Loan luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách. Vậy bạn có biết đi du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất không? Hãy để Đất Việt Tour bật mí cho bạn trong bài viết này nhé.

Thời tiết Đài Loan như thế nào?

Đài Loan nằm ở vùng khí hậu cận nhiệt đới với 4 mùa rõ rệt. Phía Bắc Đài Loan thường có mưa lớn vào tháng 10 đến tháng 3 hàng năm. Còn phía Nam khí hậu nóng hơn phía Bắc, nhất là vào mùa hè có gió Tây Nam kèm theo mưa giông. 

Du khách cần chú ý Đài Loan thường có bão vào tháng 7, 8, 9. Nên theo dõi dự báo thời tiết để tránh những trường hợp thiên tai không đáng có.

Bốn mùa ở Đài Loan

Mùa xuân ở Đài Loan nhiệt độ trung bình từ khoảng 19 - 27 °C, bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, trời lạnh vào buổi tối còn buổi sáng thời tiết ấm áp. 

Mùa hè của Đài Loan rơi vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 8, thời tiết nóng ẩm với nhiệt độ từ 25 đến 35°C. Ban ngày nắng gay gắt nên người dân địa phương thường tránh ra ngoài, nhất là vào buổi trưa. Đặc biệt mùa hè Đài Loan thường xuyên có bão và những trận mưa lớn.

Phong cảnh 4 mùa ở Đài Loan

Phong cảnh 4 mùa ở Đài Loan (Ảnh: sưu tầm)

Mùa thu ở Đài Loan từ tháng 9 đến tháng 11 với thời tiết mát mẻ, nhiều nắng, rất ít mưa, rất thuận lợi để bạn có thể du lịch tham quan mà không phải đổ quá nhiều mồ hôi. 

Mùa đông ở Đài Loan rơi vào giữa tháng 12 đến tháng 2 với nhiệt độ cao nhất vào khoảng 19°C, thời tiết khô và nhiều sương mù, nhiều nơi có tuyết và sương giá. 

Đi du lịch Đài Loan tháng mấy đẹp nhất

Theo kinh nghiệm của Đất Việt Tour thì du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất sẽ rơi vào khoảng thời gian từ tháng 2 - tháng 4 và từ tháng 9 - tháng 10. Lúc này khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp thích hợp cho bạn khám phá.

Tháng 2

Tháng 2 là thời điểm cuối cùng của mùa đông, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết rơi và tận hưởng không khí se lạnh. Thời điểm này, nhiệt độ chỉ còn khoảng 15 đến 25 độ C, một số tỉnh phía Bắc nhiệt độ vẫn còn thấp nhưng đã tương đối cao hơn so với mấy tháng trước.

Đài Loan tổ chức lễ hội thả đèn trời vào tháng 2

Đài Loan tổ chức lễ hội thả đèn trời vào tháng 2 (Ảnh: sưu tầm)

Đến Đài Loan vào tháng 2 bạn sẽ được tham gia vào lễ hội đón năm mới, lễ hội thả đèn trời cầu may, hay lễ hội hoa ở công viên Dương Minh Sơn. Đây cũng là dịp để bạn trải nghiệm những hoạt động như leo núi tuyết Hehuanshan, tắm suối nước nóng Xinbeitou, ngắm hoa anh đào ở nông trại Wuling. 

Đặc biệt thời điểm này vẫn còn tết Nguyên Đán nên bạn có thể đi chùa vừa tham quan cảnh đẹp vừa cầu may cho mình. Chùa Wuji Tianyuan hay chùa Phật Quang Sơn là những ngôi chùa người dân bản địa hay đến mỗi dịp năm mới.

Tháng 3

Tháng 3 là lúc đảo ngọc Đài Loan bước vào mùa xuân ấm áp, cây cối đâm chồi nảy lộc. Nhiệt độ trung bình thường trong khoảng 18 đến 24 độ C. Sáng sớm hoặc đêm muộn trời sẽ se lạnh hơn, tuy nhiên thời tiết ban ngày rất dễ chịu. Đây cũng là thời điểm du khách đặt tour đến Đài Loan nhiều nhất. 

Hồ Nhật Nguyệt trong xanh vào tháng 3

Hồ Nhật Nguyệt trong xanh vào tháng 3 (Ảnh: sưu tầm)

Khám phá Đài Loan thời điểm này chính là tham quan, ngắm nhìn phong cảnh mùa xuân tuyệt vời. Một số địa điểm nổi bật như Hồ Nhật Nguyệt, Công viên quốc gia Dương Minh Sơn, Làng văn hóa Formosan Aboriginal,...

Nếu bạn đến miền Nam thời tiết sẽ ấm hơn, vui chơi trên các bãi biển lúc này sẽ rất tuyệt vời. Còn đến phía Bắc nhiệt độ thấp hơn, lúc này tắm suối nước nóng sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.

Tháng 4

Tháng 4 là khoảng thời gian khách du lịch đến Đài Loan bắt đầu giảm. Vì vậy, bạn sẽ tận hưởng sự thoải mái tối đa. 

Trải nghiệm leo núi vào tháng 4 ở Đài Loan

Trải nghiệm leo núi vào tháng 4 ở Đài Loan (Ảnh: sưu tầm)

Tháng 4 là thời điểm chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hè nên khí hậu tháng 4 vẫn rất đẹp. Thời tiết không hề oi bức, khó chịu mà ngược lại mát mẻ, dễ chịu. Nhiệt độ chỉ từ 19-23 độ nên cũng rất thích hợp cho trải nghiệm đi bộ đường dài hay leo núi.

Buổi sáng và buổi tối ấm áp và buổi sáng và buổi tối lạnh. Thời tiết khô ráo cũng là một lợi thế khi du lịch Đài Loan.

Tháng 9

Mùa thu ở Đài Loan bắt đầu từ từ tháng 9 đến tháng 11 với thời tiết khá ôn hòa và dễ chịu. Do đó, việc đi Đài Loan mùa nào đẹp thì đây là thời điểm tốt nhất để tận hưởng khí hậu mát mẻ của Đài Loan xinh đẹp. Đặc biệt, vào tháng 9, Đài Loan bắt đầu chuyển sang mùa thu, tạo nên một khung cảnh đầy tĩnh lặng và yên bình.

Tháng 9 ở Đài Loan nổi bật với rừng lá đỏ

Tháng 9 ở Đài Loan nổi bật với rừng lá đỏ (Ảnh: sưu tầm)

Nhiệt độ lúc này cũng khá mát mẻ, trung bình khoảng 27-29 độ C. Nhiệt độ thấp nhất có thể giảm xuống 18 độ C vào ban đêm. Chính vì vậy, một áo khoác giữ ấm là điều cần thiết trong chuyến du lịch Đài Loan vào tháng 9. Ngoài ra, mưa lúc này cũng đã giảm nhiều nên bạn có thể đi lại các nơi thoải mái.

Tháng 10

Có thể nói đây là khoảng thời gian Đài Loan đẹp nhất, lãng mạn nhất trong năm. Đảo quốc tháng 10 bước vào thời khắc chuyển mùa, chứng kiến ​​sự chuyển mình của cây cỏ, đặc biệt là màu sắc của lá.

Tháng 10 Đài Loan tổ chức ngày tưởng niệm Chủ tịch Tưởng Giới Thạch

Tháng 10 Đài Loan tổ chức ngày tưởng niệm Chủ tịch Tưởng Giới Thạch (Ảnh: sưu tầm)

Nếu ai đó hỏi mùa thu Đài Loan có gì đặc biệt, câu trả lời chắc chắn sẽ là màu lá của cây phong từ xanh sang đỏ vàng vô cùng rực rỡ và thơ mộng. Ngoài cảnh đẹp, mùa thu ở Đài Loan còn quy tụ nhiều sự kiện, lễ hội đặc: Quốc khánh Đài Loan, Lễ hội ẩm thực, Ngày tưởng niệm Chủ tịch Tưởng Giới Thạch …

Tháng 11

Tháng 11 ở Đài Loan là mùa thu. Thời điểm này thời tiết khá mát mẻ, nhiệt độ dao động từ 22 đến 25 độ C. Lượng mưa rõ ràng đã giảm kể từ mùa hè, bầu trời quang đãng và khô ráo. Vì vậy, tháng 11 ở Đài Loan được ví như khoảng thời gian lý tưởng và cực chất cho những chuyến du lịch khám phá.

Lễ hội Kunshen Wangye ở Đài Loan vào tháng 11

Lễ hội Kunshen Wangye ở Đài Loan vào tháng 11 (Ảnh: sưu tầm)

Đến Đài Loan du khách sẽ có cơ hội tham gia Lễ hội Kunshen Wangye, Lễ hội xe đạp, Giải lướt sóng Đài Loan, Ngày hội Chạy marathon Taroko Gorge,... và rất nhiều hoạt động khác. Thời điểm này phong cảnh Đài Loan cực kỳ đẹp, nước Hồ Nhật Nguyệt trong vắt như gương phản chiếu hình ảnh lá đỏ quả là có một không hai.

>>>Tham khảo tour du lịch hè Đài Loan: ĐÀI LOAN: ĐÀI BẮC | ĐÀI TRUNG | HỒ NHẬT NGUYỆT | CAO HÙNG

Một số lưu ý nhỏ khi đi du lịch Đài Loan

Hình ảnh Đài Loan từ trên cao

Hình ảnh Đài Loan từ trên cao (Ảnh: sưu tầm)

Mùa thấp điểm

Trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau được coi là thời điểm Đài Loan vắng khách du lịch nhất. Ngoại trừ dịp Tết Nguyên đán vào tháng Giêng, hầu hết tất cả các dịch vụ xa xỉ đều được giảm giá, đôi khi lên đến 40%, để thu hút khách du lịch trong mùa thấp điểm này.

Giao mùa

Giao mùa thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 10 hoặc tháng 4 đến tháng 6. Đây là thời điểm tốt nhất để đặt chân đến các hòn đảo của Đài Loan với rất nhiều chương trình ưu đãi ở các dịch vụ lưu tú. Vào và tháng 3 và tháng 5 hàng năm thường có nhiều nhóm đông du khách Trung Quốc đến du lịch Đài Loan.

Mùa cao điểm

Vào mùa cao điểm, dịch vụ du lịch sẽ tăng từ 30 đến 50% so với những ngày đặc biệt là tháng 7 và tháng 8, cũng như vào thời điểm âm lịch hàng năm hoặc mỗi Các buổi tối thứ bảy, hoặc thậm chí ngay lập tức, ngay cả trong mùa mưa tháng sáu. Điều này có thể gây ra ​​tắc đường và làm gián đoạn các kế hoạch giải trí hàng ngày của bạn.

Trên đây là câu trả lời hoàn mỹ cho câu hỏi: du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất? Đất Việt Tour hy vọng với những thông tin này sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thật trọn vẹn. Liên hệ 1800 6700 để được tư vấn thêm thông tin cho bạn nhé!

Đất Việt Tour

>>> Xem thêm: [Bí kíp] Du lịch Đài Loan mùa hè ấn tượng nhất

Bình luận bài viết này
Tìm đường