Kinh nghiệm du lịch đảo ngọc Phú Quốc

10/05/2017 0 1060

Đảo ngọc Phú Quốc – thiên đường nghỉ dưỡng với không gian yên bình, những bãi tắm tuyệt đẹp, hệ thống sinh vật biển phong phú và vô số những cảnh quan tuyệt đẹp là nơi lý tưởng cho kì nghỉ dưỡng trong mùa hè của bạn. Hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có một chuyến du lịch thật vui và ý nghĩa.

Thời gian tốt nhất để du lịch Phú Quốc

Thời gian tốt nhất để du lịch đảo ngọc Phú Quốc

Khí hậu Phú Quốc được chia thành 2 mùa rõ rệt: Mùa mưa và mùa khô. Vào mỗi mùa, đảo ngọc này đều có những nét quyến rũ, hấp dẫn du khách riêng. Nếu bạn không đặt kế hoạch du lịch Phú Quốc từ trước mà chỉ lên lịch trước một vài ngày thì hãy theo dõi thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để có thể lựa chọn thời điểm thích hợp cho chuyến đi của mình.

Cân nhắc chọn phương tiện

Để tới đảo ngọc Phú Quốc bạn có thể đi bằng máy bay hoặc tàu cao tốc.

Đối với máy bay: Du khách có thể mua vé của 2 hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air bay trực tiếp từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh tới sân bay Phú Quốc. 

Đối với tàu: Du khách phải di chuyển tơí Hà Tiên, Rạch Giá bằng xe khách. Sau đó lên tàu cao tốc xuất phát từ Hà Tiên hoặc Rạch Giá, đến cảng Hàm Ninh hoặc Đá Chồng của Phú Quốc. Tùy vào điều kiện thời tiết trên biển mà thời gian đi của tàu sẽ thay đổi. Phương tiện di chuyển đến những điểm tham quan trên đảo được nhiều du khách lựa chọn nhất là: Taxi, xe máy hoặc xe đạp. Tuy nhiên lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên thuê một chiếc xe máy để có thể khám phá đảo được trọn vẹn. Giá thuê một chiếc xe dao động khoảng 150k/ngày.

Cân nhắc chọn phương tiện

Lựa chọn nơi lưu trú phù hợp

Tại đảo ngọc Phú Quốc có rất nhiều resort, khách sạn và nhà nghỉ với đủ các mức giá từ bình dân đến cao cấp. Nếu bạn rủng rỉnh về mặt tài chính và muốn tìm một nơi yên tĩnh để nghỉ dưỡng thì có thể chọn các resort hạng sang với bãi biển riêng. Còn nếu bạn là người luôn muốn có những chuyến đi rẻ mà phải chất lượng thì nên chọn những khách sạn với chi phí hợp lý và khá đầy đủ tiện nghi ở đây.

Lựa chọn nơi lưu trú phù hợp

Đặc biệt, bạn nên chú ý tham khảo và so sánh giá, đặt phòng trước để nhận được vị trí tốt nhất và mức giá ưu đãi. Du khách có thể tham khảo >>> Top 10 resort Phú Quốc không nên bỏ qua

Những điểm tham quan không nên bỏ lỡ khi du lịch Phú Quốc

Mũi Gành Dầu

Gành Dầu là một mũi đất nằm nhô ra biển ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, thuộc địa bàn xã Gành Dầu. Đây là vùng đất mới được khai phá và đưa vào phục vụ du lịch. Tại mũi biển này, du khách có thể thỏa sức đón cảnh bình minh rực rỡ của ngày mới trên đảo và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời ấy bằng những bức ảnh tuyệt đẹp.

Bãi Dài

Bãi Dài là bãi biển chạy dọc bờ biển Tây Bắc của đảo từ Gành Dầu đến Cửa Cạn, dài khoảng 15km. Bãi biển này có bờ cát trắng ngút ngàn, cực kỳ hoang sơ, rừng già đại thụ lan tận sát biển, hệ sinh thái rừng ngập mặn tuyệt đẹp, là một trong những bãi biển tuyệt vời nhất ở Phú Quốc.

Bãi Dài

Vườn tiêu Phú Quốc

Tiêu Phú Quốc nổi tiếng chắc, mẩy, cay và thơm nồng không nơi nào sánh kịp. Người dân Phú Quốc bảo tồn nghề trồng tiêu không những vì mục đích kinh tế mà còn có giá trị lớn về văn hóa, du lịch. Tham quan những vườn tiêu Phú Quốc, du khách có thể khám phá được quy trình trồng và chăm sóc để cho ra giống tiêu đặc sản và mua cho mình những gói tiêu ngon nhất về làm quà tặng những người thân yêu.

Vườn tiêu Phú Quốc

Vườn Quốc gia Phú Quốc

Vườn nằm ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc, có diện tích 31,422ha, hệ sinh thái động thực vật rất phong phú và đa dạng với 470 loài thực vật bậc cao và 140 loài động vật hoang dã. Trong đó, có nhiều loài động thực vật quý hiếm và có giá trị đặc biệt. Du khách có thể khám phá khu rừng này trong lộ trình xuyên rừng từ Dương Đông đi Gành Dầu hay Bãi Thơm (khoảng 40km).

Dinh Cậu

Dinh nằm cách thị trấn Dương Đông 200 m về phía Tây, trên một ghềnh đá quay mặt ra biển, ở cửa sông Dương Đông.

Dinh Cậu

Làng Chài Hàm Ninh

Xã Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, sau lưng là núi rừng, trước mặt là biển cả mênh mông. Cuộc sống ở đây gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre tạm bợ. Nghề chính vẫn là nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm và giăng lưới bắt ghẹ. Tham quan làng chài Hàm Ninh, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan hoang sơ tuyệt đẹp mà còn có cơ hội thưởng thức đặc sản ghẹ Hàm Ninh thơm ngon nức tiếng gần xa. Những con ghẹ vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc nịt, chấm muối tiêu chanh làm say lòng mọi thực khách.

Suối Tranh

Cách trung tâm Dương Đông khoảng 9km về phía Nam, Suối Tranh là một con suối hiền hoà ẩn mình dưới tán rừng rậm rạp, bắt nguồn từ dãy Hàm Ninh với nhiều ghềnh thác, khối đá to và những hồ nước nhỏ trong lòng suối. Từ chân suối, du khách có thể men theo con đường lát đá lên nguồn để khám phá thiên nhiên kỳ bí, cắm trại, tắm suối và nghỉ ngơi thư giãn giữa thiên nhiên yên bình, tuyệt đẹp tựa như tranh vẽ.

Suối Tranh

Nhà tù Phú Quốc

Nằm ở phía Nam Đảo, cách chợ Dương Đông 30km, nhà tù Phú Quốc là một hệ thống trại giam do Pháp xây dựng để giam giữ những tù nhân cách mạng Việt Nam. Những tù nhân bị giam giữ tại đây phải chịu những hình phạt, tra tấn vô cùng dã man của quân địch. Trong thời gian tồn tại chưa đầy 6 năm (từ tháng 6/1967 đến 3/1973) trại giam tù binh Phú Quốc, có hơn 4.000 người chết, hàng chục ngàn người bị thương tật tàn phế.

Bãi Sao

Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp và đặc biệt của Phú Quốc. Không giống như màu vàng của cát ở những bãi biển khác, bãi Sao có những triền cát trắng tinh và mịn như kem. Đây là địa điểm du lịch mà nhiều cặp đôi và những du khách yêu thích không gian riêng tư và yên tĩnh lựa chọn để nghỉ ngơi, thư giãn.

Bãi Sao

Khu nuôi cấy ngọc trai

Du lịch Phú Quốc, du khách không chỉ tận hưởng kỳ nghỉ thoải mái, thưởng thức những đặc sản mà còn được chiêm ngưỡng và sở hữu vật phẩm quý giá đã gắn liền với địa danh Phú Quốc thành thương hiệu, đó là ngọc trai. Ngọc trai Phú Quốc nổi tiếng với vẻ đẹp sang trọng, quý phái nhưng cũng đầy vẻ tự nhiên, mang lại cho người sử dụng nhiều điều tốt lành vì vậy nó rất được du khách, nhất là phái đẹp ưa chuộng. Tới tham khu nuôi cấy ngọc trai, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình nuôi cấy và bảo quản ngọc trai công phu của người dân trên đảo.

Bãi Trường

Bãi Trường là một trong những bãi biển đẹp ở Phú Quốc. Có tên gọi là bãi Trường vì bãi nằm trải dài thoai thoải gần 20 km từ mũi Dinh Cậu đến Khoé Tàu Rũ. Bãi Trường chia thành nhiều đoạn nhỏ, nối liền nhau bởi những ghềnh đá, cây xanh và làng chài thấp thoáng ẩn hiện

Bãi Trường

Chạy dài ven bãi là những rặng dương, những hàng dừa rướn mình đón gió ôm lấy bờ biển. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, mát mẻ, có thể thỏa sức vẫy vùng trong sóng nước bao la và thong dong dọc bãi biển để ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn rực rỡ trên đảo.

Thưởng thức món ngon ở đảo ngọc Phú Quốc

Không chỉ là nơi có cảnh quan tuyệt đẹp, hệ thống sinh vật đa dạng và phong phú, du lịch Phú Quốc du khách còn có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ngon hấp dẫn như:

  • Gỏi cá trích
  • Ghẹ Hàm Ninh
  • Ốc hương nướng muối ớt,
  • Sò quạt nướng mỡ hành
  • Mực trứng nướng
  • Còi biên mai nướng
  • Các món ăn chế biến từ nấm tràm,…

Thưởng thức món ngon ở đảo ngọc Phú Quốc

Phú Quốc có vô vàn các địa điểm ăn uống “ngon - bổ - rẻ” cho du khách lựa chọn. Bạn có thể tham khảo địa chỉ những quán ăn ngon, giá mềm từ kinh nghiệm của những người bạn đã từng đến đây hoặc trên các diễn đàn du lịch, bạn cũng có thể hỏi người dân địa phương…

Du lịch Phú Quốc đừng quên mua đặc sản về làm quà

Bên cạnh việc được thưởng thức những món ngon, du khách cũng đừng quên mua những đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc như: Các loại khô cá, khô mực, rượu hải mã, nấm tràm khô, rượu mỏ quạ, rượu sim, bánh tét mật cật, nước mắm Phú Quốc, tiêu Phú Quốc, ngọc trai,… về làm quà cho những người thân yêu của mình.

Du lịch Phú Quốc đừng quên mua đặc sản về làm quà

Nên đi du lịch Phú Quốc theo tour hay tự túc?

Du khách muốn có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng thật vui và thư giãn thoải mái mà không cần lo lắng những vấn đề như: Nơi lưu trú, phương tiện đi lại,…? Rất đơn giản, hãy đặt ngay một tour du lịch Phú Quốc trọn gói tại đơn vị lữ hành uy tín nhất. Những đơn vị này sẽ giúp bạn có một kì nghỉ tuyệt vời nhất nơi đảo ngọc Phú Quốc mà không cần phải lo lắng bất cứ vấn đề gì. Còn nếu muốn được tự do tung tăng khám phá đảo ngọc cùng nhóm bạn thân thì những kinh nghiệm du lịch đảo ngọc Phú Quốc mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp ích không nhỏ cho chuyến đi của bạn.

Mọi chi tiết về tour du lịch Phú Quốc xin vui lòng liên hệ công ty Cổ phần ĐT TM DV Du lịch Đất Việt – 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM – Tư vấn và đặt tour: 1800 6700

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường