Kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2022 hữu ích ai cũng nên biết

27/09/2022 0 540

Du lịch vịnh Hạ Long mùa nào đẹp, du lịch Hạ Long có gì vui, ăn gì ngon, … tất cả sẽ được Đất Việt Tour chia sẻ cụ thể trong bài viết này. Hãy cùng tham khảo ngay để có chuyến du lịch Hạ Long thật trọn vẹn niềm vui nhé.

Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp?

Vịnh Hạ Long nằm ở miền Bắc của nước ta do đó khu vực này có khí hậu được chia ra thành 4 mùa khá rõ rệt. Mỗi mùa ở khu du lịch Hạ Long đều mang những vẻ đẹp riêng. Nếu như mùa hè là thời điểm lý tưởng để tắm biển, bơi lội thì mùa xuân và mùa thu thời tiết mát mẻ dễ chịu nên rất thích hợp để khám phá Hạ Long không quá đông đúc như những tháng mùa hè.

Du khách có thể du lịch Hạ Long vào bất cứ mùa nào trong năm. Du khách có thể du lịch Hạ Long vào bất cứ mùa nào trong năm. Ảnh: Sưu tầm.

Điểm danh những nơi ăn - chơi ở Hạ Long

1/ Những điểm tham quan không nên bỏ lỡ khi tham gia tour du lịch Hạ Long

  • Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long - Di sản Thiên nhiên Thế giới – nơi thu hút mọi du khách từ trong nước đến nước ngoài. Vịnh biển này có hàng nghìn đảo lớn nhỏ với những hình dạng độc đáo khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất là: Hòn Gà Chọi, Hòn Đỉnh Hương, Hang Sửng Sốt, Động Thiên Cung, Đảo TiỐp,…

Nếu muốn thưởng ngoạn hết cảnh sắc của vịnh Hạ Long thì bạn nên thuê du thuyền để khám phá đảo. Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu du thuyền tiêu chuẩn cũng đa dạng từ 1- 5 sao như: Heritage Cruises, Paradise Cruise, Stellar of the Seas, Indochine, Scarlet Pearl Cruises, Orchid, Starlight Hạ Long, Dragon Legend...để bạn lựa chọn cho chuyến du lịch Hạ Long sắp tới của mình.

Để thưởng ngoạn hết cảnh sắc của vịnh Hạ Long thì du khách nên thuê du thuyền để khám phá đảo.Du khách nên thuê du thuyền để khám phá các hòn đảo. Ảnh: Sưu tầm.

  • Biển Bãi Cháy

Biển Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo nằm phía sau công viên Sun World hoành tráng. Bãi biển này khá rộng, cát sạch, nước trong xanh do đó là nơi thích hợp để tắm biển, tắm nắng, ngắm bình minh hay tổ chức các chương trình du lịch team building trên biển.

  • Núi Bài Thơ

Nếu bạn muốn ngắm nhìn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao và sự sầm uất của thành phố Hạ Long thì hãy đến với Núi Bài Thơ.

  • Thư viện Quảng Ninh

Thêm một điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Hạ Long đó chính là Thư viện Quảng Ninh. Thư viện Quảng Ninh nằm ở đường Trần Quốc Nghiễn, Tuần Châu, thành phố Hạ Long. Bên trong của thư viện này được chia thành 3 tầng gồm tầng 1 là không gian biển cả thiên nhiên, tầng 2 trưng bày di tích hiện vật có giá trị lịch sử. Còn tầng 3 của của thư viện chính là nơi tái hiện lịch sử ngành khai thác than trong một mô hình hầm mỏ sống động.

Thư viện Quảng Ninh nằm ở đường Trần Quốc Nghiễn, Tuần Châu, TP Hạ Long.Thư viện Quảng Ninh nằm ở đường Trần Quốc Nghiễn, Tuần Châu, TP Hạ Long. Ảnh: Sưu tầm.

  • Bảo tàng 3D Funny Art

Bảo tàng 3D Funny Art quy tụ tới hơn 40 bức tranh theo chủ đề động vật, phiêu lưu, viễn tưởng... là nơi hoàn hảo để bạn check-in cháy máy trong chuyến du lịch Hạ Long sắp tới của mình. Bảo tàng này nằm trong Trung tâm thương mại Marine Plaza. Thời gian mở cửa từ 9h đến 22h.

  • Công viên Tuần Châu

Công viên Tuần Châu là một khu vui chơi nổi tiếng mà bất cứ du khách nào cũng không nên bỏ qua khi đến với thành phố Hạ Long. Khu vui chơi này có đa dạng với các trò xe lửa cổ tích, cầu trượt, tàu lượn siêu tốc, đĩa bay, đu quay dây văng, ... Đặc biệt, nơi đây rất phù hợp để các bạn trẻ, các gia đình có con nhỏ đến tham quan và trải nghiệm.

Công viên Tuần Châu - điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Hạ Long.Công viên Tuần Châu - điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Hạ Long. Ảnh: Sưu tầm.

2/ Du lịch vịnh Hạ Long ăn gì ngon?

Sau khi vui chơi thỏa sức du khách cũng đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức đặc sản của Quảng Ninh để hành trình thêm trọn vẹn nhé.

>>> Xem thêm ngay: Thử Ngay 15+ Món Đặc Sản Để Du Lịch Hạ Long Thêm Đáng Nhớ

  • Bún bề bề: Đây là món ăn rất được yêu thích ở Quảng Ninh nói chung và thành phố Hạ Long nói riêng. Linh hồn của món ăn là bề bề (tôm tít) chắc thịt, ngọt thơm và giàu dinh dưỡng.

Bún bề bề - món ăn rất được yêu thích ở Hạ Long.Bún bề bề - món ăn rất được yêu thích ở Hạ Long. Ảnh: Sưu tầm.

  • Bún cù kỳ: Món bún này được chế biến từ con cù gần giống loài cua đá nhưng có càng to và nhiều thịt.
  • Bánh cuốn chả mực: Đến Hạ Long mà không ăn bánh cuốn chả mực thì quả là một sự thiếu sót lớn.  
  • Các món ngon từ sam: Từ con sam biển người ta có thể chế biến thành khá nhiều món như: Sam xào chua ngọt, sam làm chả, trứng sam, ... rất lạ và ngon miệng.
  • Ốc xào: Ở Thành phố Hạ Long bạn sẽ tìm thấy món ốc xào với nước tương, sả, sốt me, dừa... rất ngon. Món ăn này có mặt ở khắp mọi nơi, từ những quán ăn nổi tiếng cho đến quán vỉa hè. Giá của các món ốc xào cũng khá mềm.
  • Sữa chua trân châu: Là món tráng miệng trứ danh mà bạn nhất định phải thử khi du lịch Hạ Long.
  • Ngoài ra, Hạ Long còn có nhiều món ngon hấp dẫn khác như: Trứng, tiết hầm ngải cứu, bánh gật gù, nem chua Quảng Yên, rượu nếp Hoành Bồ, nem chạo, trứng vịt lộn, cháo trai,...

Nhiều món ngon không nên bỏ lỡ khi du lịch Hạ Long.Nhiều món ngon không nên bỏ lỡ khi du lịch Hạ Long. Ảnh: Sưu tầm.

Bên trên là chia sẻ của Đất Việt Tour về kinh nghiệm du lịch Hạ Long mà ai cũng nên biết để có thể khám phá nơi đây được trọn vẹn niềm vui nhất. Đừng quên gọi cho chúng tôi qua số tổng đài 1800 6700 để được tư vấn tour du lịch Hạ Long trọn gói giá tốt nhất quý khách nhé.

Đất Việt Tour

>>>> Có thể bạn quan tâm: Hà Nội | Sapa | Lào Cai | Bái Đính | Hạ Long

Bình luận bài viết này
Tìm đường