Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa lá đỏ từ A-Z

26/07/2023 0 2832

Du lịch Hàn Quốc mỗi mùa mang đến cho du khách mỗi trải nghiệm khác nhau, đặc biệt là Hàn Quốc mùa lá đỏ hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm lãng mạn và thơ mộng. Hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa lá đỏ từ A-Z mà Đất Việt Tour muốn chia sẻ đến du khách để có thêm nhiều kinh nghiệm cho chuyến du lịch Hàn Quốc nhé!

Mùa lá đỏ Hàn Quốc vào tháng mấy?

Mùa lá đỏ Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm. Lúc này khí hậu ở Hàn Quốc có chút mát mẻ đôi lúc sẽ có chút se lạnh. Thời điểm mà du khách chọn đến đây nhiều nhất là vào tháng 10 có rất nhiều cảnh đẹp rất thu hút. Ngoài ra, trong mùa này còn có rất nhiều lễ hội đặc sắc như: Lễ đi bộ Jejudo Olle tại đảo Jeju, lễ hội pháo hoa ở Busan, lễ múa mặt nạ Andong, lễ hội du lịch ẩm thực Hàn Quốc,…Mùa lá đỏ là khoảng thời gian lý tưởng để cho du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh và lãng mạn của xứ sở kim chi.

Mùa lá đỏ Hàn Quốc

Mùa lá đỏ Hàn Quốc (Ảnh:Sưu tầm)

Đặt vé máy bay du lịch Hàn Quốc

Du khách muốn mua được vé máy bay du lịch Hàn Quốc giá rẻ thì nên đặt vé máy bay trước chuyến đi ít nhất là từ 2 - 3 tháng hoặc có thể đặt vé máy bay có 1 chặng dừng để tiết kiệm hơn.

Gợi ý một số nơi đặt vé máy bay uy tín dành cho du khách:

  • Traveloka

  • Vietjet

  • VietnamAirlines

  • Skyscanner

  • Bestprice

Giá vé sẽ dao động từ khoảng 7 - 15 triệu/người.

Các phương tiện di chuyển ở Hàn Quốc

Xe đạp

Ở Hàn Quốc có dịch vụ cho thuê xe đạp tự động, nhiều nhất là ở Soul. Xe đạp cho thuê được bố trí dọc các con phố và trên mỗi chiếc xe đạp có gắn chip định vị. Giá thuê khoảng 1000 Won/giờ.

Tàu điện ngầm

Là phương tiện di chuyển nhanh nhất cho các du khách muốn tới các địa điểm xa trung tâm Soul  như Nami, Everland, … Du khách có thể mua thẻ T-Money để di chuyển tại Soul tiết kiệm 30% so với mua vé trực tiếp.

Các phương tiện di chuyển ở Hàn Quốc

Các phương tiện di chuyển ở Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Taxi

Là phương tiện di chuyển nhanh nhưng giá cả đắt đỏ, dành cho các du khách muốn di chuyển tới các chặng ngắn. 

Tàu hỏa

Tàu hỏa cũng là phương tiện di chuyển phổ biến ở Hàn Quốc, du khách có thể đi tàu hỏa để di chuyển nhiều nơi ở xứ sở kim chi này.

Xe bus

Xe bus là phương tiện công cộng ở Hàn Quốc rất hiện đại và sạch sẽ. Du khách nên chú ý màu sắc của các xe bus để tránh lên nhầm xe.

  • Xe vàng: Dừng lại ở các ga tàu điện ngầm, điểm tham quan, mua sắm.

  • Xe xanh lá: Dừng ở các trạm trung chuyển như ga tàu điện, bến xe.

  • Xe màu đỏ: Đi từ Seoul tới các tỉnh lân cận.

  • Xe xanh dương: Xe đi từ ngoại ô vào trung tâm thành phố.

Các địa điểm ngắm mùa lá đỏ Hàn Quốc?

  • Núi Seoraksan (설악산)

Seoraksan nằm ở phía Đông của Hàn Quốc, vào mùa lá phong Hàn Quốc núi Seoraksan có khí hậu mát mẻ và dễ chịu. Mùa này khung cảnh ở núi này rất quyến rũ và lãng mạn, rừng lá thay đổi màu sắc đỏ, vàng rực rỡ khắp núi. Núi Seoraksan cách Seoul khoảng 130km. Khi đến núi Seoraksan du khách không chỉ có thể ngắm cảnh mà còn có thể tham gia các hoạt động hấp dẫn khác như: leo núi, đi cáp treo, tham quan các chùa của núi, thưởng thức các món đặc sản hấp dẫn của Hàn Quốc tại núi Seoraksan.

Địa chỉ: Sokcho, Yangyang và Inje tỉnh Gangwon-do

Seoraksan mùa thu

Seoraksan mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

  • Bukhansan (북한산)

Đây là ngọn núi chiếm gần 13% khu vực đô thị Soul. Trong Bukhansan có nhiều khu rừng, núi đá granite, đền thờ, và các ngọn núi như Baegunbong, Insubong, Mangyeongbong. Nơi đây còn lưu trữ di tích pháo đài Bukhansanseong có độ dài khoảng 9,5 km bao bọc Soul khỏi sự xâm lấn của ngoại bang. Núi Bukhansan là nơi có mùa lá đỏ Hàn Quốc sớm nhất, du khách đến đây chủ yếu là để ngắm cảnh lá mùa thu đỏ rực bao phủ khắp núi, rơi nhẹ nhẹ theo làn gió mát.

Địa chỉ: San 68-1, Ui-dong, Gangbuk-gu, Seoul.

Bukhansan mùa thu

Bukhansan mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

  • Trang trại cừu Daegwallyeong (대관령양떼목장)

Daewallyeong là trang trại chăn nuôi rộng lớn và đẹp nhất Hàn Quốc. Ngoài ra, nơi đây còn có những đàn cừu cực dễ thương được nhiều du khách trong nước và ngoài nước yêu thích, chọn nơi này là địa điểm check in. Mùa lá đỏ Hàn Quốc là thời điểm lý tưởng để cho du khách tham quan bởi đây là lúc mà thời tiết mát mẻ và dễ chịu. Đến Daewallyeong vào mùa thu, du khách có thể ngắm những đồi lá đỏ rộng lớn.

Địa chỉ: 14-42, Hoenggye-ri, Pyeongchang-gun, Gangwon-do.

Trang trại cừu Daegwallyeong

Trang trại cừu Daegwallyeong (Ảnh: Sưu tầm)

  • Công viên quốc gia Odaesan

Công viên quốc gia Odaesan là khu rừng tự nhiên lớn nhất Hàn Quốc có đến hàng ngàn loài động - thực vật. Hàn Quốc mùa lá đỏ đã làm cho những cung đường ở Odaesan trở nên lãng mạn hơn. Khi đến đây du khách có thể tham gia leo núi hoặc đi dạo trên những con đường đầy cây linh sam. Ngoài ra, nơi đây còn có khu vực để cắm trại cho du khách có thể ngắm thiên nhiên thỏa thích. 

Odaesan mùa thu

Odaesan mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

  • Núi Naejangsan

Nếu du khách yêu thích ngắm mùa lá phong Hàn Quốc thì hãy đến với Naejangsan. Mùa thu ở Naejangsan không khí rất mát mẻ, bầu trời trong xanh và dễ chịu, khung cảnh nơi đây càng rực rỡ hơn với những tán lá màu đỏ rực rỡ tươi sáng. Khi đến đây du khách có thể tham quan hầm cây phong, cáp treo Naejangsan, đài quan sát của núi Naejangsan, chợ vườn quốc gia Naejangsan.

Địa chỉ: 936, Naejangsan-ro, Jeogeup-si, Jeollabuk-do.

Núi Naejangsan mùa thu

Núi Naejangsan mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

  • Núi Gayasan (가야산)

Địa điểm này có thể sẽ ít được khách du lịch nước ngoài biết đến nhưng đây là địa điểm có thể nói là có vẻ đẹp không kém cạnh với những địa điểm khác vào mùa thu Hàn Quốc. Từ rất lâu, nơi đây được xem là một trong những danh lam thắng cảnh của Hàn Quốc, khi sang thu nơi đây được bao phủ bởi một màu đỏ rực của lá phong, thích hợp với những du khách muốn tận hưởng phong cảnh ngoạn mục của núi rừng.

Địa chỉ: San 1-1, Chiin-ri, Hapcheon-gun, Gyeongsangnam-do. 

Núi Gayasan

Núi Gayasan (Ảnh: Sưu tầm)

  • Núi Songnisan (속리산) 

Núi Songnisan nằm trong top 8 các danh lam thắng cảnh ở Hàn Quốc. Là địa điểm tuyệt vời để du lịch và ngắm lá mùa thu. Vào mùa thu, cây cối ở Songnisan dần chuyển sang màu đỏ rực rỡ bên những vách đá. 

Địa chỉ: 84, Beopjusa-ro, Songnisan-myeon, Boeun-gun, Chungcheongbuk-do.

Songnisan mùa thu

Songnisan mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Xem thêm: Tour Du Lịch Hàn Quốc Mùa Thu Khám Phá Lễ Hội Đặc Sắc Nào?

Du lịch Hàn Quốc mùa thu ăn gì?

  • Khoai lang nướng 

Khi xem phim Hàn chắc hẳn bạn đã từng xem quan cảnh các diễn viên bốc từng củ khoai nóng hổi trong những ngày lạnh. Món này thường được người Hàn ăn cùng với kim chi chua cay. Du khách có thể mua khoai lang nướng tại các xe đẩy hàng ở trên đường phố Hàn Quốc.

Khoai lang nướng

Khoai lang nướng (Ảnh: Sưu tầm)

  • Cua càng xanh ngâm tương

Là một món hải sản lên men được ngâm trong nước tương trong vòng 1 tuần. Là đặc sản của người Hàn thường được ăn vào mùa thu. Nếu có dịp đến đâu vào mùa lá phong Hàn Quốc thì du khách nên trải nghiệm thử món đặc sản này nhé. Du khách có thể đến các khu chợ hải sản để thưởng thức món này và các món ngon từ cua càng xanh.

Cua càng xanh ngâm tương

Cua càng xanh ngâm tương (Ảnh: Sưu tầm)

  • Cá mòi chấm

Là một món đặc sản mùa thu của Hàn Quốc, mùa này cá có nhiều chất dinh dưỡng nên hương vị rất ngon và tuyệt vời hơn khi ăn kèm với tỏi và ớt hoặc nướng cùng với muối ớt.

Gợi ý một số địa điểm bán cá mồi ở Hàn

  • Chợ Hải sản Đặc sản Yeosu & Ga đón khách Yeosu, Yeosu-si, Jeollanam-do.

  • Cảng Hongwon, Seocheon-gun, Chungcheongnam-do.

Cá mòi chấm

Cá mòi chấm (Ảnh: Sưu tầm)

  • Quả hồng

Là loại quả không thể thiếu trong mâm cơm cúng tổ tiên của người Hàn vào Tết Trung Thu. Hồng chín mọng, ngọt lịm và sẽ ngon hơn khi dùng chung với trà.

Giá: Dao động khoảng 10,000 KW/40 quả (khoảng 185.000 VND)

Quả hồng

Quả hồng (Ảnh: Sưu tầm)

  • Nấm thông giàu khoáng chất

Nấm thông là loại thực phẩm cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể con người. Nấm được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: Súp nấm, nấm xào mì ống, sandwich, Pizza nấm, …

Gợi ý một số địa điểm mua nấm thông

  • Yangyang-gun ở Gangqon-do

  • Uljin-gun

  • Bonghwa-gun

  • Cheongdo-gun ở Gyeongsangbuk-do

Nấm thông

Nấm thông (Ảnh: Sưu tầm)

Một số lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc mùa thu

  • Hộ chiếu - Visa: Du khách nên chuẩn bị cho mình một hộ chiếu còn hạn ít nhất là 6 tháng. Visa du lịch là điều kiện cần thiết để có thể du lịch nước ngoài, chi phí làm visa dao động trong khoảng 20 USD - 80 USD (473.000 VND - 1.183.000 VND).
  • Vé máy bay: Đi du lịch nước ngoài thì du khách phải chuẩn bị vé máy bay cho mình, vé máy bay khứ hồi cũng là điều kiện cần cho du khách khi nhập cảnh vào Hàn Quốc.
  • Sim du lịch: Để phục vụ cho nhu cầu liên lạc và dùng mạng internet thì sim du lịch là điều cần thiết, du khách nên mua sim du lịch tại Việt Nam vì giá sẽ rẻ hơn khi mua ở Hàn Quốc giá khoảng 300.000 VND - 400.000 VND
  • Ổ cắm điện đa năng: Ổ cắm ở Hàn Quốc được thiết kế theo chuẩn Châu Âu. Vì vậy, du khách nên chuẩn bị cho mình một ổ cắm đa năng trước khi đến Hàn để không phải mua tại các siêu thị với giá cao nhé.
  • Sạc dự phòng: Để chụp được nhiều hình hơn du khách nên chuẩn bị cho mình sạc dự phòng để không lo hết pin khi đang chụp ảnh nhé.

  • Trang phục: Thời tiết mùa thu tại Hàn khá mát mẻ du khách nên trang bị cho mình những bộ trang phục thu đông như áo dài tay, váy, … 

  • Tiền tệ: Du khách nên đổi tiền Việt sang tiền Hàn Quốc để có thể tiện lợi chi trả trong sinh hoạt hoặc di chuyển ở Hàn. Và mua sắm ở các trung tâm thương mại thành phố du khách nên mang theo thẻ visa để thanh toán.

Hy vọng bài viết kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa lá đỏ từ A-Z trên sẽ giúp cho du khách có thêm nhiều kinh nghiệm trong tour Hàn Quốc mùa thu sắp tới. Hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng bạn trong chuyến đi sắp tới nhé. Liên hệ ngay tổng đài miễn phí 18006700 để được các nhân viên tư vấn chi tiết về chuyến đi.

Đất Việt Tour

Khám phá thêm các tour du lịch Hàn Quốc giá ưu đãi:

Bình luận bài viết này
Tìm đường