Kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm - Vũng Tàu mới nhất 2024

21/03/2023 0 1250

Vũng Tàu từ lâu đã được coi là một địa điểm du lịch hấp dẫn nhờ vẻ đẹp tự nhiên và cảnh biển tuyệt đẹp. Khi du lịch Vũng Tàu, du khách sẽ bị hớp hồn bởi phong cảnh bất kể có là ở đâu đi chăng nữa thì vẫn thấy được kỳ quan hùng vĩ nơi đây. Nếu bạn muốn có một chuyến hành trình tuyệt vời đến Vũng Tàu, hãy để Đất Việt Tour mách bạn một số kinh nghiệm, cẩm nang du lịch Vũng Tàu 2024 nhé!

Đôi nét về thành phố Vũng Tàu

Thành phố Vũng Tàu Thành phố Vũng Tàu (hình ảnh: internet)

Vũng Tàu cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 giờ lái xe, có đường bờ biển dài hơn 20km, là điểm nghỉ dưỡng quen thuộc của du khách phía Nam. Nơi đây có nhiều bãi biển đẹp như Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Vọng Nguyệt, Bãi Dứa,... Tất cả đều là nơi lý tưởng để tắm nắng, bơi lội và nghỉ ngơi. Nằm ở vùng bán đảo, thành phố Vũng Tàu là một trong số ít nơi trên đất liền có thể ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển tuyệt đẹp. Vũng Tàu là vùng đất có bề dày lịch sử và văn hóa, bên cạnh những đặc điểm cảnh quan thiên nhiên.

Với những con đường rộng lớn và thông thoáng, Vũng Tàu mang đến cảm giác yên bình và thoải mái. Cảnh nhìn phía dưới là bờ biển xanh ươm, từ trên cao là Núi Lớn, Núi Nhỏ, cảnh chùa chiền linh thiêng… Tất cả làm cho Vũng Tàu là thành phố không chỉ  bình dị mà còn vô vàn danh lam thắng cảnh xứng đáng là địa điểm khách du lịch nên lui tới thường xuyên.

Giới thiệu Hồ Tràm

Hồ Tràm

Hồ Tràm (hình ảnh: internet)

Hồ Tràm thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, là dải đất ven biển nằm giữa Bình Châu và Long Hải. Trong những năm gần đây, Hồ Tràm đã trở thành một trong những điểm đến bãi biển nổi tiếng nhất ở Vũng Tàu, miền Nam Việt Nam.

Trong khi Vũng Tàu là thành phố nhộn nhịp, sôi động thì Hồ Tràm lại là điểm đến yên bình với bầu trời trong xanh, làn nước trong vắt và những bãi cát trắng mịn trải dài, khung cảnh hoang sơ. Với những đặc điểm này, Hồ Tràm là sự lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ bên bờ biển của gia đình tại Việt Nam.

Thời tiết Hồ Tràm mang đặc trưng của khí hậu rừng nhiệt đới với hai mùa rõ rệt, mùa mưa và mùa khô. Tuy nhiên, dù vào mùa nào thì khí hậu luôn dễ chịu, mát mẻ do có gió từ biển thổi vào; do đó, bạn có thể đến thăm Hồ Tràm vào bất kỳ mùa nào với những vẻ đẹp khác nhau.

Top địa điểm du lịch ở Hồ Tràm

Hồ Tràm là một điểm đến lý tưởng cho một kỳ nghỉ bởi bầu không khí thoáng đãng và phong cảnh tuyệt đẹp. Đến Hồ Tràm, bạn không nên bỏ lỡ những điểm đến dưới đây.

Bãi tắm biển Hồ Tràm

Biển Hồ Tràm

Biển Hồ Tràm (hình ảnh: internet)

Biển Hồ Tràm cách thành phố Vũng Tàu 50km, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ. Đến với biển Hồ Tràm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng làn nước biển trong vắt, bãi cát trắng mịn trải dài đến tận chân trời cùng khung cảnh hoang sơ, nguyên sơ. Men theo bờ biển, bạn sẽ thấy rừng dương xanh mướt bao quanh bãi biển. Bơi lội và tắm nắng trên bãi biển sẽ giúp bạn thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày.

Bên cạnh đó, biển Hồ Tràm cũng là địa điểm hấp dẫn để bạn cắm trại và hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên nơi đây. Mang lều, ở trên cát và tổ chức tiệc nướng trên bãi biển sẽ là một trải nghiệm thú vị ở Hồ Tràm. Bãi biển Hồ Tràm là điểm du lịch biển lý tưởng cho bạn sau hành trình khám phá Việt Nam.

Địa điểm: cách thành phố Vũng Tàu 50km

Thời gian hoạt động: cả ngày

Giá vé: miễn phí

Suối nước nóng Bình Châu

Suối nước nóng Bình Châu

Suối nước nóng Bình Châu (hình ảnh: internet)

Từ biển Hồ Tràm, bạn men theo bờ biển khoảng 20km sẽ đến suối khoáng nóng Bình Châu. Dành thời gian ở Bình Châu là điều không thể bỏ qua trong thời gian bạn ở Hồ Tràm. Tắm bùn, tắm nước nóng và tắm khoáng đều có sẵn để bạn có một ngày thư giãn hoàn toàn lấy lại năng lượng.

Suối khoáng nóng Bình Châu bao gồm nhiều suối và hồ nhỏ, nằm giữa khu rừng tràm nguyên sinh với tổng diện tích 7ha. Có 70 điểm phun nước lộ thiên với nhiệt độ từ 37 đến 82 độ C. Nguồn nước ở đây chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe như nitơ, lưu huỳnh, natri, clo, silic,…

Bên cạnh đó, đến với suối khoáng nóng Bình Châu, bạn còn được ngâm mình trong làn bùn khoáng dồi dào. Bùn được hình thành bởi lá và thân cây tràm trầm tích dưới dòng suối khoáng nóng lộ thiên, vốn đã tồn tại hàng trăm năm. Ngâm mình trong nước nóng và bùn khoáng thiên nhiên tại suối khoáng nóng Bình Châu giúp bạn thư giãn, cải thiện sức khỏe và làn da, xua tan mệt mỏi, cho tinh thần sảng khoái sau những ngày làm việc bận rộn.

Một hoạt động thú vị khác ở suối khoáng nóng Bình Châu là luộc trứng trong suối nước nóng và đợi trứng chín và thưởng thức. Một ngày ở Bình Châu sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bạn ít thấy ở những điểm đến khác.

Địa điểm: Quốc lộ 55, xã Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu

Thời gian hoạt động: 6:00 đến 22:00

Giá vé: 100.000đ/người

Khu rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu

Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu

Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu (hình ảnh: internet)

Sau khi ngâm mình thư giãn trong suối nước nóng, bạn hãy dành thời gian ghé thăm rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu, nơi gần suối nước nóng và được ví như lá phổi xanh của Vũng Tàu. Rừng quốc gia Bình Châu rất phong phú về hệ động, thực vật.

Thêm vào đó, thời tiết dễ chịu quanh năm khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để bạn dành nửa ngày dài trong thời gian lưu trú tại Hồ Tràm. Rừng sinh thái Bình Châu - Phước Bửu đã được Tổ chức Du lịch thế giới công nhận là 1 trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững tại 47 quốc gia.

Khu rừng cổ này rộng tới 11.293 ha với thảm thực vật nguyên sinh rực rỡ và là nơi sinh sống của nhiều loài động vật. Nhờ lợi thế là nơi cư trú của các loài động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, khu bảo tồn còn có chức năng bảo vệ môi trường ven biển và cảnh quan thiên nhiên, phục vụ cho nghiên cứu, thí nghiệm khoa học, giáo dục bảo tồn, vui chơi giải trí và tổ chức các hoạt động du lịch sinh thái...

Đi bộ xuyên rừng, bạn sẽ thích mê với khung cảnh xanh tươi dưới những tán cây cổ thụ vươn mình che mát cả khu vực. Ở trong không gian bình dị, giữa núi rừng, lắng nghe tiếng sóng vỗ, tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót véo von sẽ giúp bạn thư thái, tạm rời xa cuộc sống xô bồ.

Địa điểm: Huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu

Thời gian hoạt động: cả ngày

Giá vé: 20.000đ/người

Thiên đường hải sản ở Hồ Tràm

Hải sản Hồ Tràm

Hải sản Hồ Tràm (hình ảnh: internet)

Đến Hồ Tràm bạn nên thưởng thức những món hải sản thơm ngon tại đây. Bạn có thể thử các món hải sản tươi sống khác nhau như cua, mực, tôm, hàu…. Chợ Lưới là nơi tốt nhất để thưởng thức hải sản ở Hồ Tràm. Bạn có thể mua hải sản tươi sống và chế biến chúng tại một trong những nhà hàng ở đó và trả cho họ một khoản phí nhỏ.

Tất nhiên, bạn cũng có thể đặt hàng trực tiếp từ menu nếu hải sản ở chợ không đủ hấp dẫn. Một số món hải sản ngon nhất tại đây phải kể đến là nghêu hấp sả, hàu nướng mỡ hành, tôm sú hấp, canh chua cá.

Hồ Tràm - Vũng Tàu là điểm đến vô cùng lý tưởng để đi du lịch cùng với bạn bé, trốn khỏi nơi Sài Gòn căng thẳng, sầm uất. Đến với Hồ Tràm, chúng ta có thể đắm chìm vào những bờ cát vàng, những bờ biển dài xanh màu trời, thỏa sức vùng vẫy dưới biển mát mẻ và thưởng thức những món hải sản, đặc sản ngon lành. Liên hệ hotline 1800 6700, Đất Việt Tour sẽ hỗ trợ bạn có một chuyến đi nghỉ dưỡng Vũng Tàu đáng nhớ và thư giãn.

Đất Việt Tour

Gợi ý một vài tour du lịch Vũng Tàu trong mùa hè nóng bức:

Bình luận bài viết này
Tìm đường