Kinh nghiệm du lịch Lào Cai Tết 2025, ăn - chơi - lưu trú từ A - Z

18/10/2024 0 12

Du lịch Lào Cai Tết 2025 là trải nghiệm mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ, bởi đây là thời điểm cảm nhận rõ nét văn hóa đặc trưng của người đồng bào cũng như tận hưởng không khí mát lạnh vùng cao. Để chuyến đi được thuận lợi nhất, hãy tham khảo kinh nghiệm khám phá Lào Cai từ A-Z từ Đất Việt Tour.

Đi đâu chơi Tết 2025 tại Lào Cai?

1. Thác Tiên Sa

Thác Tiên Sa

Thác Tiên Sa (Ảnh: Sưu tầm)

Khi nhắc đến những địa điểm du lịch đẹp, lãng mạn ở Lào Cai thì thác Tiên Sa chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Thác nước này có vẻ đẹp vô cùng hoang sơ và mộc mạc khiến nhiều người mê mẩn. Bên cạnh không gian mát mẻ, trong lành thác nước cũng là địa điểm cắm trại lý tưởng nhờ khung cảnh thiên nhiên cây cối trong xanh,  tươi đẹp. Hàng năm, thác Tiên Sa đón vô số khách du lịch đến khám phá cảnh đẹp nơi đây. 

  • Địa chỉ: thuộc địa phận bản Cát Cát, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

2. Thung lũng hoa Thải Giàng Phố 

Thung lũng hoa Thải Giàng Phố

Thung lũng hoa Thải Giàng Phố (Ảnh: Sưu tầm)

Thung lũng hoa Thải Giàng Phố là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Lào Cai và được nhiều du khách yêu thích, đặc biệt là những người yêu thiên nhiên, cây cỏ. Thung lũng hoa như một khu vườn rộng lớn với vô số loài hoa đẹp như hoa cẩm tú cầu, hoa lan, thú mỏ vịt… làm mê mẩn nhiều du khách.

  • Địa chỉ: thuộc địa phận xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

3. Chợ Cốc Lếu

Sản phẩm ở chợ Cốc Lếu

Sản phẩm ở chợ Cốc Lếu (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn vẫn chưa biết nên đi đâu trong chuyến du lịch Lào Cai sắp tới thì chợ là một lựa chọn hoàn hảo. Khi ghé thăm Phố Cổ, hãy ghé thăm chợ Cốc Lếu, nơi du khách có thể thỏa thích mua sắm với nhiều loại hàng hóa độc đáo. Điều đặc biệt là khu chợ này còn là nơi tập trung nhiều người cùng sinh sống và du khách có thể tìm hiểu thêm về những phong tục, truyền thống thú vị của họ. Nhìn chung, nếu có dịp ghé thăm chợ Cốc Lếu, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm khó quên trong suốt chặng đường còn lại của chuyến đi.

  • Địa chỉ: địa phận giáp biên giới Việt - Trung khoảng <1km, tỉnh Lào Cai

4. Chợ phiên Bắc Hà

Chợ phiên Bắc Hà

Chợ phiên Bắc Hà (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ phiên Bắc Hà bày bán đa dạng những món đồ thủ công mỹ nghệ đặc sắc của nhiều dân tộc khác nhau như Tày, Nùng, Mông,... Chợ chỉ họp duy nhất mỗi tuần 1 lần vào chủ nhật tại một quả đồi thoải đã được hình thành từ lâu đời. Khi tham gia phiên chợ, bạn còn có thể bắt gặp hình ảnh những cô gái váy hoa xinh xắn hay những chàng thanh niên cao lớn người đồng bào.

  • Địa chỉ: địa phận huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

5. Bản Cát Cát 

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát (Ảnh: Sưu tầm)

Tọa lạc ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, bản Cát Cát nằm ẩn mình ngay bên dưới sự bảo bọc của mẹ thiên nhiên, được bao phủ bởi một màu xanh mát của đồng ruộng với núi đồi ẩn hiện khắp bản. Xen lẫn với đó là những ngôi nhà nhỏ bé của người dân sinh sống tạo nên khung cảnh thơ mộng và lãng mạn hơn bao giờ hết. Bản Cát Cát chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch không nên bỏ qua tại Lào Cai sắp tới.

  • Địa chỉ: thuộc địa phận xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

Ăn gì dịp Tết ở Lào Cai?

1. Thắng cố Bắc Hà 

Thắng cố Bắc Hà

Thắng cố Bắc Hà (Ảnh: Sưu tầm)

Thắng cố Bắc Hà là món ăn được nấu từ thịt và nội tạng ngựa, và kết hợp nhiều loại gia vị làm nên hương vị độc đáo. Thực khách có thêm nhiều lựa chọn linh hoạt nấu thắng cố từ thịt dê, bò để tạo thêm sự phong phú. 

  • Giá tham khảo: 200.000 VND/ suất

2. Thịt lợn cắp nách

Thịt lợn cắp nách

Thịt lợn cắp nách (Ảnh: Sưu tầm)

Lợn cắp nách thường được cho ăn rau và thức ăn thừa nên có phần thịt săn chắc, thơm ngon. Người dân Lào Cai thích dùng thịt của loài lợn này để chế biến thành nhiều món ăn như thịt lợn nướng, thịt quay. 

  • Giá tham khảo: 70.000 - 150.000 VND/ món

3. Cá hồi Sapa

Cá hồi Sapa

Cá hồi Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Sapa có sản lượng cá hồi nuôi lớn nhất cả nước, thịt cá hồi Sapa có độ tươi, ngon cùng những thớ thịt màu cam bắt mắt, giàu dinh dưỡng.Bạn có thể thưởng thức theo nhiều cách chế biến, như sashimi ăn sống, nấu lẩu, nướng hoặc nấu canh chua. 

  • Giá tham khảo: 150.000 - 600.000 VND

4. Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp (Ảnh: Sưu tầm)

Thịt trâu gác bếp có vị ngọt, dai và chắc, thịt nạc ăn không ngấy, là món ăn gắn liền với người Thái Đen. Thịt trâu được ướp với gia vị, sau đó mang đi gác lên bếp để hun khói làm chín thịt. Khi chín, thịt trâu sẽ có màu nâu đỏ, thơm lựng mùi khói.

  • Giá tham khảo: 750.000 - 850.000 VND/ kg

5. Khâu nhục

Khâu nhục

Khâu nhục (Ảnh: Sưu tầm)

Là món ăn được du nhập vào Lào Cai từ ẩm thực Trung Hoa, tuy nhiên người dân địa phương đã linh hoạt biến tấu để phù hợp với khẩu vị của người bản địa. Khâu nhục ngon có màu nâu cánh gián, được làm từ những khối thịt ba chỉ có nạc mỡ đầy đủ, được tẩm ướp và đem đi ninh nhừ, ăn cùng cơm trắng.

  • Giá tham khảo: từ 160.000 VND

Lưu trú tại Lào Cai

Homestay Lào Cai

Homestay Lào Cai (Ảnh: Sưu tầm)

Lào Cai có nhiều khách sạn từ bình dân tới cao cấp, giá phòng đôi mỗi đêm dao động từ 200.000 - 1.000.000 đồng. Các khách sạn lớn gồm có Mường Thanh, Sojo Hotel, Đức Huy, Lào Cai Diamond, Cao Minh, Song Hong View, Liberty Lào Cai.

Y Tý chỉ có các homestay, chưa có khách sạn tuy nhiên, những homestay này gần đây đã được đầu tư chất lượng tốt, khép kín, sạch sẽ. Một số homestay phổ biến: Y Tý Clouds, Y Tý Đại Ngàn, Xá Hà Nhì Y Tý, Cô Si Y Tý, Thảo Nguyên Xanh. 

Dịp tết sắp đến, nếu bạn chưa biết nên đi du lịch ở đâu thì tại sao không khám phá Lào Cai. tận hưởng cái giá lạnh đúng chất mùa đông năm mới ở vùng cao cũng như trải nghiệm không khí Lễ Tết của đồng bào thiểu số. Liên hệ ngay đến Đất Việt Tour qua Tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn thêm nhiều thông tin du lịch hấp dẫn khác.

Đất Việt Tour

Tham khảo tour Lào Cai Tết 2025:

Tour HCM | Hà Nội | Lào Cai | Sapa | Ninh Bình | Tam Chúc | Hạ Long

Bình luận bài viết này
Tìm đường