Kinh nghiệm du lịch Măng đen từ A-Z

27/02/2024 0 132

Du lịch Tây Nguyên có lẽ đang là điểm đến vô cùng hot dạo gần đây. Nhắc đến vùng đất đại ngàn này thì người ta thường nghĩ ngay đến Đà Lạt, thế nhưng có một địa điểm du lịch được giới trẻ nhắc đến khá nhiều trong thời gian này đó là Măng Đen. Hãy để Đất Việt Tour bật mí đến bạn kinh nghiệm du lịch Măng Đen 2024 từ A - Z nhé!

Măng Đen - Điểm đến “hot” của du lịch Tây Nguyên

Măng Đen là một thị trấn nhỏ nằm ở huyện Kon Plông cách trung tâm thành phố Kon Tum 60km. Măng Đen được xem như một vùng đất du lịch mới được các bạn trẻ ví như “Đà Lạt thu nhỏ” bởi khí hậu, phong cảnh có phần giống nhau. Nhưng Măng Đen có phần hoang sơ hơn bởi chưa được khai thác nhiều về mặt du lịch thương mại thế nên vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên, gần gũi.

Vẻ đẹp của Măng Đen

Vẻ đẹp của Măng Đen (Ảnh sưu tầm)

Du lịch Măng Đen vào mùa nào đẹp nhất?

Măng Đen mỗi mùa đều có mỗi nét đẹp riêng tùy vào sở thích của du khách để có thể lựa chọn thời gian đi cho phù hợp. Nếu bạn yêu thích cái lạnh của vùng đất Tây Nguyên thì hãy đến mùa đông. Măng Đen thường thu hút nhiều du khách đến vào mùa đông khoảng tháng 10 - tháng 12 bởi không khí có phần se lạnh nhưng vẫn khô ráo, có nắng nhẹ. Hơn nữa đây còn là mùa mà hoa anh đào bắt đầu nở rộ, tô điểm cho Măng Đen thêm phần rực rỡ sắc màu, nhẹ nhàng và lãng mạn. 

Măng Đen - Mùa đẹp nhất

Măng Đen - Mùa đẹp nhất (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, theo như kinh nghiệm du lịch Măng Đen của nhiều du khách thì mùa xuân cũng là thời gian lý tưởng cho bạn du lịch đấy. Mùa này có rất nhiều các loại hoa như  hoa Mimosa, hoa ban, hoa phượng tím,... tah hồ cho bạn chiêm ngưỡng và đem lại những bức ảnh check-in đặc sắc. 

Cách di chuyển đến Măng Đen

  • Nếu khởi hành từ Hà Nội, bạn nên đi bằng máy bay của các hãng nội địa đến sân bay gần nhất với Măng Đen là PleiKu (Gia Lai), sau đó bạn phải di chuyển thêm 100km khoảng 2 tiếng đồng hồ để đến được Măng Đen.

  • Nếu di chuyển từ TP.HCM bạn có thể đi bằng các phương tiện như xe máy, xe khách từ bến xe miền Đông. 

Du lịch Măng Đen thì lưu trú ở đâu? 

Tại Măng Đen bạn khó có thể tìm kiếm các khách sạn lớn bởi nơi đây vẫn còn khá hoang sơ chưa phát triển nhiều về du lịch. Bạn có thể tham khảo các dạng homestay với giá cả bình dân hơn, đây là loại hình lưu trú khá phổ biến dành cho du khách tại Măng Đen. Bạn có thể tham khảo các Homestay như Mây Lang Thang, Sun Homestay, Paradiso,... 

>>>Xem thêm: Du Lịch Măng Đen Khám Phá Những Ngôi Làng Đơn Sơ Xinh Đẹp

Đến Măng Đen thì có gì hấp dẫn? 

Khu du lịch thác Pa Sỹ

Khu du lịch thác Pa Sỹ là địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đi tour du lịch Măng Đen. Tuy nằm giữa núi rừng Tây Nguyên hoang sơ nhưng thác Pa Sỹ bên trong lại mang một nét đẹp quyến rũ, thơ mộng thu hút du khách. Dòng thác chảy từ trên cao xuống trắng xóa như một tấm vải lụa của thiếu nữ Tây Nguyên giữa cảnh xanh biếc của rừng núi. Đến đây bạn sẽ cảm nhận sự chữa lành tâm hồn từ thác Pa Sỹ với không khí trong lành, khí hậu mát mẻ với phong cảnh thiên nhiên vô cùng gần gũi, thơ mộng.

  • Địa chỉ: thuộc thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Khu du lịch thác Pa Sỹ

Khu du lịch thác Pa Sỹ (Ảnh sưu tầm)

Hồ Đăk Ke

Hồ Đăk Ke hay còn có tên gọi là hồ Toong Rơ Poong là hồ nước lớn nhất trong 7 hồ nước tại khu du lịch sinh thái Măng Đen. Hồ nước được bao phủ bởi những hàng cây xanh mướt xung quanh và những dãy núi trải dài vô tận. Tại đây bạn sẽ được nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp với màu xanh biếc của làn nước ở mặt hồ và những bông hoa nhỏ đua nhau khoe sắc ở khắp các chốn vào mỗi mùa. Không những thế, khi đến hồ Đăk Ke bạn còn được trải nghiệm các dịch vụ thú vị như câu cá, chèo thuyền, đạp vịt, ăn uống. 

  • Địa chỉ: thuộc khu du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Kon Plông, Kon Tum.

Vẻ đẹp của hồ Đăk Ke

Vẻ đẹp của hồ Đăk Ke (Ảnh sưu tầm)

Phố đi bộ và ẩm thực Măng Đen 

Hay còn được biết với cái tên mỹ miều là Đại lộ hoàng hôn. Đây là một địa điểm vui chơi, khám phá ẩm thực thú vị dành cho du khách khi du lịch Măng Đen. Tại đây bạn có thể trải nghiệm các món ăn mang đậm bản sắc của người dân tộc miền núi như cá suối, gà nướng cơm lam,...Ngoài ra nếu đi vào các dịp lễ bạn sẽ được thưởng thức các màn biểu diễn giao lưu văn hoá nghệ thuật, triển lãm ảnh vô cùng độc đáo và mới lạ.

  • Địa chỉ: thuộc đường Võ Nguyên Giáp, thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Đại lộ hoàng hôn - phố đi bộ nổi tiếng tại Măng Đen

Đại lộ hoàng hôn - phố đi bộ nổi tiếng tại Măng Đen (Ảnh sưu tầm)

Ăn gì ở Măng Đen?

Lẩu xuyên tiêu

Với khí hậu se lạnh ở Măng Đen, món lẩu xuyên tiêu chắc hẳn là sự lựa chọn hoàn hảo rất đáng để bạn trải nghiệm khi du lịch tại đây. Về hình thức, lẩu xuyên tiêu có phần giống với lẩu Tứ Xuyên, được chia thành 2 ngăn với vị cay và không cay. Nước lẩu được hầm với các loại nấm, các loại thảo dược bổ dưỡng như kỷ tử, táo đỏ, đông trùng hạ thảo,...

  • Nhà hàng tham khảo: Măng Đen Lữ quán, 55 Ngô Quyền, thị trấn Măng Đen.

Trải nghiệm lẩu xuyên tiêu tại Măng Đen

Trải nghiệm lẩu xuyên tiêu tại Măng Đen (Ảnh sưu tầm)

Nộp gà măng khô 

Nộm gà măng khô hay còn gọi là món gỏi với thành phần chính là thịt gà và măng khô ăn kèm với đậu phộng và rau đắng. Nộm có vị chua ngọt và kích thích vị giác người ăn. Đây là món ăn đặc sản của người dân miền núi mà bạn nên thử khi du lịch Măng Đen.

  • Nhà hàng tham khảo: Tây Nguyên quán, 35 Trường Chinh, thị trấn Măng Đen.

Nộm gà măng khô

Nộm gà măng khô (Ảnh sưu tầm)

Gà nướng cơm lam

Gà nướng cơm lam là một trong những món ăn đặc trưng tại Măng Đen mà mỗi du khách khi du lịch Măng Đen đều mong muốn được thưởng thức. Gà ở đây được nuôi tự nhiên tại vườn nên thịt rất săn chắc không bị bở. Gà nướng lên vô cùng thơm, lớp da giòn ngon, béo ngậy. Gà ngon nhất khi ăn lúc còn nóng và kèm với cơm lam dẻo thêm chút muối lạc hoặc vừng.

  • Nhà hàng tham khảo: Gà nướng cơm lam cô Sinh: H7RJ+4QQ, AH132, Đắk Long.

Gà nướng cơm lam thơm ngon, hấp dẫn

Gà nướng cơm lam thơm ngon, hấp dẫn (Ảnh sưu tầm)

Du lịch Măng Đen có lẽ sẽ để lại cho bạn nhiều ấn tượng đặc biệt bởi những nét đẹp thiên nhiên vô cùng quyến rũ và thơ mộng giữa núi rừng Tây Nguyên. Qua những chia sẻ trên, hi vọng bạn sẽ có được những kinh nghiệm du lịch Măng Đen bổ ích. Nếu cần thêm thông tin thì hãy liên hệ ngay đến Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn chi tiết bạn nhé!

Đất Việt Tour

Xem thêm các tour du lịch Tây Nguyên hấp dẫn: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường