Kinh nghiệm du lịch miền Trung mùa xuân từ A-Z

18/01/2024 0 202

Mùa xuân này, bạn đã biết đi đâu chơi chưa? Nếu còn chưa biết đi đâu thì du lịch miền Trung sẽ là chuyến đi thú vị ngày Tết dành cho bạn. Để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất miền trung xinh đẹp, hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu một số kinh nghiệm du lịch miền trung từ A-Z nhé!

Vẻ đẹp của miền Trung Việt Nam

Miền Trung là dải đất nằm giữa bản đồ Việt Nam, bao gồm Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây nguyên, trải dài từ tỉnh Thanh Hóa đến tỉnh Bình Thuận. Đây là vùng miền có nhiều tỉnh giáp với biển Đông và sở hữu đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam. Cũng chính vì thế, du lịch miền Trung được khai thác và phát triển vô cùng mạnh mẽ trong những năm gần đây nhất là sau dịch Covid. Không những thế, nơi đây còn mang vẻ đẹp của nét văn hoá đặc trưng trong những mùa lễ hội, của những người dân thiện lành, hiếu khách. 

 Vẻ đẹp của miền Trung

 Vẻ đẹp của miền Trung (Ảnh sưu tầm)

Phương tiện di chuyển

Khi đi du lịch miền Trung bạn có thể di chuyển đến bằng đa dạng các loại phương tiện. Đất Việt Tour gợi ý đến các bạn những loại phương tiện như máy bay, tàu lửa, xe khách hoặc có thể thuê xe hơi.

Nếu bạn đi máy bay thì có chọn một trong các hãng hàng không có đường bay nội địa như Vietjet air, Vietnam Airline, Jetstar Pacific, Bamboo airway. Còn nếu bạn muốn đi xe khách thì có một hãng xe như sau: Phương Trang, Liên Hưng, Chính Nghĩa, Cúc Tùng,...

  • Lưu ý: Mùa xuân là mùa cao điểm không chỉ có khách du lịch mà còn có người dân về quê ăn Tết. Các bạn nếu có ý định du lịch miền Trung nên đặt vé từ sớm để đảm bảo cho chuyến du lịch được diễn ra suôn sẻ nhé!

Tìm kiếm khách sạn

Có rất nhiều khách sạn với vô vàn view xinh đẹp mà bạn có thể lựa chọn để ở vài ngày khi du lịch. Các khách sạn cũng đa dạng về giá và chất lượng, từ khách sạn 3 sao đến 5 sao, có khách sạn giá vài trăm cũng có khách sạn giá lên tới vài triệu. Để dễ dàng tìm kiếm một khách sạn phù hợp, giá cả hợp tài chính của bạn, Đất Việt Tour sẽ giúp bạn làm điều đó với tour miền Trung trọn gói.

=>Xem thêm: Tổng Hợp Những Tour Du Lịch Tết Miền Trung Siêu Hấp Dẫn

Những địa điểm du lịch

Trải dài khắp miền Trung có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Huế, Hội An, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Khánh Hoà, Phan Thiết,...Sở dĩ nơi đây thu hút lượt khách du lịch rất đông mỗi dịp lễ, Tết là do có những bãi biển vô cùng xinh đẹp những nét văn hoá truyền thống với những hoạt động vui chơi vô cùng thú vị. Khi đi du lịch miền Trung mà yêu thích biển thì các bạn có thể ghé thăm những bãi biển như Sầm Sơn (Thanh Hóa), Mỹ Khê (Đà Nẵng), Nha Trang (Khánh Hoà), Ninh Chữ (Ninh Thuận), Mũi Né - Phan Thiết (Bình Thuận),...

Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố biển lớn sầm uất và năng động. Nơi đây có bãi biển Mỹ khê nằm trong top 25 bãi biển đẹp nhất Châu Á vào năm 2021. Trên bãi biển có khá nhiều hoạt động vui chơi thú vị như: 

  • Moto trượt nước

  • Dù lượn

  • Lặn ngắn san hô

  • Đá bóng trên biển

Hoạt động giải trí trên biển Mỹ Khê, Đà Nẵng

Hoạt động giải trí trên biển Mỹ Khê, Đà Nẵng (Sưu tầm)

Ngoài ra, khi đến với Đà Nẵng bạn có thể tham quan cây Cầu Vàng nổi tiếng nằm trên núi Bà Nà. 

Cầu Vàng trên núi Bà Nà, Đà Nẵng

Cầu Vàng trên núi Bà Nà, Đà Nẵng (Ảnh sưu tầm)

Mũi Né - Phan Thiết 

Đây cũng là một trong những bãi biển đẹp tại Việt Nam đáng để bạn trải nghiệm khi đi vào mùa xuân. Tại Mũi Né có nhiều khu resort xinh đẹp hướng ra biển. Bãi biển trong vắt, khí hậu mát mẻ tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho du khách. Trên biển có các hoạt động như:

  • Lướt sóng

  • Chơi dù lượn

  • Chạy cano

 Bãi biển Mũi Né tuyệt đẹp

 Bãi biển Mũi Né tuyệt đẹp (Ảnh sưu tầm)

Hội An 

Nếu yêu thích sự cổ kính, yên bình thì bạn có thể đến du lịch tại phố cổ Hội An. Phố cổ Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam cách Thành phố Đà Nẵng chỉ 30km. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống chậm rãi, bình yên với những nét đẹp truyền thống pha chút hiện đại. Đặc biệt những khu nhà màu vàng rực rỡ cũng là một địa điểm thu hút rất đông khách du lịch đến checkin. Khi đi vào dịp Tết, bạn sẽ được tận hưởng không khí nhộn nhịp và có thể mua được khá nhiều món quà nhỏ xinh mang về. 

Nét đẹp thân thương của phố cổ Hội An 

Nét đẹp thân thương của phố cổ Hội An (Ảnh sưu tầm)

Huế

Cố đô Huế mang trong mình vẻ đẹp mộng mơ, yên bình với các cung đình xưa đã trải qua nhiều năm lịch sử nước nhà. Ghé thăm đại nội Huế bạn nên thử đi tham quan khu di tích lịch sử bao gồm Hoàng Thành Huế hay Tử Cấm Thành để có thể cảm nhận sâu sắc những câu chuyện lịch sử của ông cha ta. Bên cạnh đó, biểu diễn nhã nhạc cung đình Huế cũng là một trải nghiệm mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến du lịch xứ Huế.

Cố đô Huế mang nét lịch sử lâu đời

Cố đô Huế mang nét lịch sử lâu đời (Ảnh sưu tầm)

Những món ăn đặc trưng của miền Trung

Không thể phủ nhận rằng, ẩm thực miền Trung rất dễ gây thương nhớ cho mỗi một du khách khi đi du lịch miền Trung. Ẩm thực ở đây rất đa dạng và là những đặc sản mang nét văn hóa riêng của từng tỉnh, từng vùng. 

Mì quảng Đà Nẵng

Mì quảng tại Đà Nẵng là một món ăn đậm đà với nước lèo được hầm từ xương ngon ngọt, sợi mì được làm ra từ bột gạo với các topping thịt gà, thịt heo luộc, tôm, bánh tráng nướng, rau.

Bắt mắt với đặc sản mì quảng Đà Nẵng

Bắt mắt với đặc sản mì quảng Đà Nẵng (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Mì Quảng Người Đà Nẵng, Đường 2 Tháng 9, Quận Hải Châu

  • Giá tham khảo: 25.000 VNĐ - 40.000 VNĐ/ 1 tô

Bún sứa Nha Trang

Khi đi du lịch tại Nha Trang, chắc chắn bạn không thể bỏ qua món bún sứa đặc biệt này. Tô bún nóng hổi thơm ngon với những miếng sứa giai giòn sần sật đã mang lại trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cho du khách.

Tô bún sứa nóng hổi thơm ngon

Tô bún sứa nóng hổi thơm ngon (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Bún sứa 05 Beo, 47 Phan Bội Châu, Nha Trang.

  • Giá tham khảo: Giá tham khảo: 25.000 VNĐ - 35.000 VNĐ/ 1 tô

Chè Huế

Được mệnh danh là nơi quy tụ những tinh hoa ẩm thực, đến với cố đô Huế bạn sẽ được nếm thử rất nhiều món ngon mang đậm hương vị Huế xưa. Và món chè cung đình Huế cũng nằm trong số những tinh hoa ẩm thức ấy. Món chè Huế là món ăn bổ dưỡng, thanh tao với hương vị ngọt thanh đặc trưng.

Hấp dẫn với món chè Huế ngọt thanh

Hấp dẫn với món chè Huế ngọt thanh (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Chè Cung Đình Huế, đường Lê Lợi, TP Huế 

  • Giá tham khảo: 10.000 - 15.000 VNĐ/ 1 chén

Bánh ít lá gai Bình Định

Bình Định không chỉ nổi tiếng là vùng quê đất võ mà nơi đây còn có món bánh ít lá gai nổi tiếng. Bánh ít lá gai được bọc bởi lá chuối bên ngoài, vỏ bánh là bột được xay chung với lá gai, bên trong nhân thì người ta thường làm thành 2 vị chính: nhân dừa và nhân đậu xanh.

Bánh ít lá gai đặc sản Bình Định

Bánh ít lá gai đặc sản Bình Định (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Bánh ít lá gai bà Dư, thị trấn Tuy Phước, Quy Nhơn

  • Giá tham khảo: 3.000 - 4.000 VNĐ/ 1 cái

Qua những kinh nghiệm được chia sẻ phía trên, hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn nhiều điều bổ ích cho chuyến đi du lịch miền Trung. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin chi tiết về tour du lịch miền Trung thì hãy liên hệ ngay cho Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và giới thiệu bạn nhé!

  Đất Việt Tour

Không thể bỏ lỡ: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường