Kinh nghiệm du lịch nghỉ dưỡng Côn Đảo

10/05/2017 0 1592

Từng được gọi là “địa ngục trần gian”, Côn Đảo mang trên mình nhiều vết tích do chiến tranh để lại. Nhưng không vì thế mà nơi đây đánh mất đi vẻ đẹp hiếm có mà thiên nhiên ban tặng. Côn Đảo có rất nhiều cảnh vật tuyệt đẹp và những bãi tắm trong xanh, trở thành thiên đường của du lịch nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên, hấp dẫn nhiều du khách. Đất Việt Tour xin chia sẻ một số kinh nghiệm cần thiết để các bạn có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng Côn Đảo.

Kinh nghiệm du lịch nghỉ dưỡng Côn Đảo - ảnh 1

Thời gian thích hợp đến Côn Đảo nghỉ dưỡng

Trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm lý tưởng để du lịch Côn Đảo. Vì lúc này biển êm và ánh nắng dịu nhẹ. Tuy nhiên, vẫn có những trận mưa xuất hiện nhưng chủ yếu là mưa rào nên cơn mưa kết thúc khá nhanh. Chính vì thời tiết thuận lợi nên bạn có thể đến Côn Đảo bằng tàu hay máy bay tùy thích. Riêng tháng 10 đến tháng 2, biển ở đây thường có sóng lớn nên nhiều phương tiện ra đảo bị hạn chế, dẫn đến chi phí sinh hoạt và các dịch vụ liên quan quá cao. Nhưng bù lại, khí hậu Côn Đảo đang vào mùa khô nên trời quang đãng, cũng được xem là khoảng thời gian đáng để bạn du lịch nghỉ dưỡng Côn Đảo.

Kinh nghiệm du lịch nghỉ dưỡng Côn Đảo - ảnh 2

Nên chọn phương tiện gì?

Bạn có thể đến Côn Đảo bằng phương tiện đường bộ, đường thủy hay hàng không.

Đường bộ - đường thủy: Bạn di chuyển đến TP. Vũng Tàu và đi tàu thủy ngay cảng Cát Lỡ để đến cảng Bến Đầm (Côn Đảo) trong khoảng 12h. Thời điểm xuất phát lúc 5h chiều và đến nơi lúc 5h sáng hôm sau. Bạn có thể chọn 2 tàu khách Côn Đảo 9 và Côn Đảo 10 với giường nằm máy lạnh hoặc ghế ngồi rất tiện nghi nhưng lịch trình còn tùy thuộc vào thời tiết và số lượng hành khách.

Máy bay: đi từ TP.HCM, bạn chọn các chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Cỏ Ống, Côn Sơn ở Côn Đảo với thời gian bay khoảng 45 phút. Đồng thời, bạn có thể đi từ sân bay Cần Thơ, hay sân bay Nội Bài ở Hà Nội đến Côn Đảo trong khoảng 30 – 60 phút bay.

 Kinh nghiệm du lịch nghỉ dưỡng Côn Đảo - ảnh 3

Đi lại tham quan tại Côn Đảo: từ bến tàu Côn Đảo, bạn đi xe ôm hoặc xe lam vào khu vực trung tâm. Nếu đi bằng máy bay ra đảo thì bạn có thể thuê xe để di chuyển hoặc chọn dịch vụ đưa đón khách miễn phí thường thấy khi đặt phòng khách sạn. Để tham quan xung quanh hòn đảo, ngoài taxi khá tốn kém, bạn hãy thử thuê ôtô hay xe gắn máy và tự do khám phá mọi thứ. Nhưng hãy chú ý đổ đầy bình xăng trước khi xuất phát vì cả đảo rất ít trạm xăng. Ngoài ra, nhiều người còn chọn xe ôm để tham quan Côn Đảo, như là cách tìm một hướng dẫn viên chỉ đường.

Khách sạn tốt để nghỉ dưỡng

Một số khách sạn lý tưởng cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn tại Côn Đảo:

Khu nghỉ dưỡng Côn Đảo Vũng Tàu

Khu nghỉ dưỡng 3 sao này có bãi biển khá riêng tư với bãi cát trắng mịn trải dài trên 2km rất sạch sẽ và thoáng mát. Bạn sẽ mất hơn 20 phút để đi từ sân bay Côn Sơn (Cỏ Ống) đến địa điểm này.

Khách sạn Six Senses Côn Đảo

Khách sạn Six Senses Côn Đảo được xây dựng theo mục đích thân thiện với môi trường và được làm từ các vật liệu xây dựng có nguồn gốc tự nhiên sẵn có. Gồm 50 biệt thự nằm bên bãi biển cát trắng và khuất sau những hàng cây xanh mát. Chính những yếu tố đó đã giúp cho Six Senses Côn Đảo Vũng Tàu giành được nhiều chứng nhận danh giá của các tổ chức quốc tế.

Kinh nghiệm du lịch nghỉ dưỡng Côn Đảo - ảnh 4

Khách sạn Hải An Côn Đảo

Tọa lạc tại biển Lò Vôi, nằm ngay khu vực trung tâm, khách sạn Hải An Côn Đảo được xem là vị trí lý tưởng để du khách dễ dàng tham gia các hoạt động thú vị diễn ra trong thành phố Côn Đảo. Nơi đây thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ ngơi, thu giãn hay công tác.

Các điểm tham quan tại Côn Đảo

Khi đến Côn Đảo, du khách không thể bỏ qua một số hoạt động hấp dẫn như tham quan trên biển, lặn ngắm san hô và khám phá đảo hoang. Đây cũng là nơi để du khách thỏa mãn thú câu cá trên biển Đông hay chiêm ngưỡng cảnh tượng đẻ trứng của loài vích (rùa biển) trên đảo.

Kinh nghiệm du lịch nghỉ dưỡng Côn Đảo - ảnh 5

Đặc biệt, du khách đến Côn Đảo cũng không thể bỏ lỡ các địa điểm tham quan nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách.

Nhà tù Côn Đảo

Đây là nơi giúp du khách có cái nhìn cận cảnh về Côn Đảo thời xưa thông qua khu di tích Chuồng Cọp, nghĩa trang Hàng Dương, mộ anh hùng Võ Thị Sáu,...Những hình ảnh này sẽ phần nào nói lên được sự tàn bạo của chủ nghĩa thực dân Pháp và chế độ Sài Gòn trong cuộc chiến tranh năm xưa.

Kinh nghiệm du lịch nghỉ dưỡng Côn Đảo - ảnh 6

Hòn Tre Lớn

San hô ở Hòn Tre Lớn rất đẹp và phong phú chủng loại nên nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng dành cho những ai yêu thích hoạt động lặn ngắm san hô.

Hòn Bảy Cạnh

Là hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo, Hòn Bảy Cạnh là địa điểm tập trung đẻ trứng của rùa biển với số lượng nhiều nhất Việt Nam. Ngoài ra, hệ sinh thái ở đây khá đa dạng, được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh và nhiều loài động, thực vật phong phú. Du khách phải mất 1h đồng hồ để từ đảo Côn Đảo ra Hòn Bảy Cạnh và có cơ hội khám phá sinh thái rừng ngập mặn hay lặn ngắm san hô, với nhiều loại san hô quý hiếm được ghi vào sách đỏ.

Kinh nghiệm du lịch nghỉ dưỡng Côn Đảo - ảnh 7

Hòn Tài

Ngoài khám phá những rặng san hô nhiều màu sắc, du khách đến với Hòn Tài sẽ nhìn thấy được sóc mun – một loại sóc đặc hữu chỉ có ở Côn Đảo, cùng nhiều loại bò sát, loài chim hay loài khỉ quý hiếm khác.

Hòn Cau

Thiên nhiên trên Hòn Cau còn khá hoang sơ và môi trường sống rất trong lành. Đây là một khu di tích lịch sử, nơi giam cầm cố thủ tướng Phạm Văn Đồng và nhiều chiến sĩ yêu nước. Địa danh này là nơi duy nhất trong số các đảo ngoài khơi thuộc quần đảo Côn Đảo có nguồn nước ngầm. Nơi đây trở thành địa điểm quan trọng trong hoạt động bảo tồn các loài động vật hoang dã quý hiếm như rùa biển, chim yến.

Bãi biển Đầm Trầu

Bãi biển Đầm Trầu là bãi tắm đẹp nhất, vì nước biển luôn trong xanh hơn so với những nơi khác. Nơi đây cách thị trấn Côn Sơn chừng 15km và có dịch vụ lặn biển thú vị.

Kinh nghiệm du lịch nghỉ dưỡng Côn Đảo - ảnh 8

Vịnh Đầm Tre

Đến Vịnh Đầm Tre, du khách sẽ được trải nghiệm hoạt động tham quan rừng ngập mặn, lặn ngắm san hô trong khung cảnh tự nhiên đậm chất hoang dã.

Thưởng thức đặc sản Côn Đảo

Côn Đảo nổi tiếng với hai loại đặc sản là ốc vú nàng và mứt hạt bàng. Trong đó, ốc vú nàng có tên khá nhạy cảm nhưng lại là nguyên liệu chính tạo nên các món nướng, luộc, gỏi ngon tuyệt vời. Riêng mứt hạt bàng được xem là món ăn khá độc đáo được làm từ chính những cây bàng quen thuộc. Và ở Côn Đảo, cây bàng chính là biểu tượng của thiên nhiên và con người nơi đây. Ngoài ra, hải sản Côn Đảo còn rất nhiều món ăn hấp dẫn khác như tôm hùm, cua mặt trăng, gỏi cá mập,...

Kinh nghiệm du lịch nghỉ dưỡng Côn Đảo - ảnh 9

Để biết thêm thông tin chi tiết về các tour du lich Côn Đảo, quý khách vui lòng liên hệ Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt - 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Tư vấn & đặt tour: 1800 6700.

Hồng Hạnh - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường