Kinh nghiệm du lịch Philadelphia - thủ phủ bị ngủ quên của Mỹ

22/01/2024 0 288

Xứ sở cờ Hoa có lẽ là một quốc gia mơ ước biết bao người mong muốn được đặt chân đến. Vì sự xa hoa, lộng lẫy của nó, du lịch Mỹ trở nên phát triển hơn bao giờ hết. Nhưng ở Mỹ, ngoài những thành phố lớn nổi tiếng thì Philadelphia cũng là một điểm đến vô cùng hút khách với những vẻ đẹp cổ xưa. Hãy cùng Đất Việt Tour chia sẻ những kinh nghiệm khi đi du lịch tại thành phố này nhé!

Tổng quan về Philadelphia

Philadelphia là thành phố nằm ở bờ đông Hoa Kỳ thuộc bang Pennsylvania và là thành phố lớn thứ 5 của quốc gia này. Philadelphia còn được mệnh danh là nơi sinh ra nước Mỹ, cái nôi của Hoa Kỳ ngày nay. Vì đây chính là thủ phủ đầu tiên của Mỹ tồn tại từ năm 1790 đến năm 1800. Thành phố là trung tâm văn hoá, lịch sử, giáo dục quan trọng của quốc gia. Khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được quá khứ của nước Mỹ với những tòa nhà mang đậm dấu ấn thời gian tồn tại qua từng thời kỳ của đất nước. 

Philadelphia - thủ phủ đầu tiên của nước Mỹ

Philadelphia - thủ phủ đầu tiên của nước Mỹ (Ảnh sưu tầm)

Nên đi Philadelphia vào mùa nào?

Philadelphia là địa điểm du lịch thú vị và thu hút nhiều khách đến tham quan và khám phá những nét văn hoá nơi đây. Thời điểm mùa thu và mùa đông là hai mùa lạnh nhất ở Philadelphia nên vì thế vào 2 mùa này thường sẽ có ít khách du lịch tham quan hơn. Mùa hè ở đây thường thu hút rất đông các khách du lịch đến bởi thời điểm này là kì nghỉ hè của nhiều trường học, Tuy nhiên với lượng khách đông và thời tiết có phần nóng ẩm, có thể sẽ khiến cho một số du khách cảm thấy khó chịu, khó thích ứng. Đến mùa xuân, tầm giữa tháng 3 đến tháng 5, thời tiết có vẻ dễ chịu hơn với lượng khách không quá đông nên bạn có thể tham khảo đi vào mùa này.

Philadelphia mùa xuân với cảnh quan đẹp và thời tiết dễ chịu

Philadelphia mùa xuân với cảnh quan đẹp và thời tiết dễ chịu (Ảnh sưu tầm)

Khách sạn khi du lịch Philadelphia

Tại Philadelphia có khá nhiều khách sạn từ cao cấp đến bình dân để bạn có thể lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Sau đây là một số khách sạn có giá cả phù hợp với hầu hết du khách: 

The windsor suites philadelphia

  • Địa chỉ: 1700 Benjamin Franklin Parkway, Philadelphia (PA), Hoa Kỳ, 19103

  • Giá: Từ 104 USD (khoảng 2.400.000 VNĐ)/ phòng

Cambria Hotel Philadelphia Downtown Center City

  • Địa chỉ: 219 South Broad Street,Philadelphia, Philadelphia (PA), Hoa Kỳ, 19107.

  • Giá: Từ 109 USD (khoảng 2.500.000 VNĐ)/ phòng

Loews Philadelphia Hotel

  • Địa chỉ: 1200 Market Street, Philadelphia (PA), Hoa Kỳ, 19107

  • Giá: Từ 152 USD (khoảng 3.500.000 VNĐ)/ phòng

=>Xem thêm: 07 Địa Điểm Du Lịch Mỹ Mùa Đông Bạn Không Nên Bỏ Qua

Các địa điểm nên trải nghiệm tại Philadelphia

Chuông tự do

Chuông tự do là điểm đến vô cùng nổi tiếng tại Philadelphia thuộc Công viên lịch sử Quốc gia độc lập. Tại đây bạn sẽ được khám phá những câu chuyện lịch sử xung quanh Chuông tự do. Nó từng được gắn trong Hội trường Độc lập và được sử dụng vào các sự kiện mang tính lịch sử điển hình là đọc Tuyên ngôn độc lập đầu tiên trước dân chúng. Bởi thế mà nơi đây được xem là nơi mà mỗi người dân nước Mỹ đều phải biết đến. 

Nếu quyết định đi tham quan tại chuông tự do bạn nên tránh đi vào các dịp cuối tuần mà hãy sắp xếp đi vào buổi sáng của các ngày còn lại để hạn chế việc chen lấn do du khách đến đông.

  • Địa chỉ: đường số 3, đối diện Hội trường Độc lập, Philadelphia.

Chuông tự do - chiếc chuông mang dấu ấn lịch sử

Chuông tự do - chiếc chuông mang dấu ấn lịch sử (Ảnh sưu tầm)

Quảng trường Rittenhouse

Quảng trường Rittenhouse được xem là chốn phồn hoa tại thành phố Philadelphia. Xung quanh nơi đây sở hữu nhiều nhà hàng sang trọng, những nơi vui chơi giải trí thú vị. Nếu du khách muốn trải nghiệm những chỗ vui chơi hiện đại, hấp dẫn thì vào buổi tối, có thể ghé đến quảng trường Ritten House.

  • Địa chỉ: trung tâm Philadelphia.

Địa điểm tham quan và vui chơi thú vị tại quảng trường Rittenhouse (Ảnh sưu tầm)

Chợ Reading Terminal 

Đây là khu chợ bày bán nhiều món đồ thủ công cùng các phụ kiện và trang sức. Ngoài ra, khi đến khu chợ này, bạn có thể tìm và thưởng thức các món ăn đến từ các nền văn hoá khác nhau của nhiều quốc gia như Mexico, Ý, Hy Lạp, Thái Lan, Ấn Độ,..

  • Địa chỉ: 12th và Arch, Philadelphia, PA 19107.

Chợ Reading Terminal - giao thoa văn hoá ẩm thực

Chợ Reading Terminal - giao thoa văn hoá ẩm thực (Ảnh sưu tầm)

Bảo tàng nghệ thuật Philadelphia

Bảo tàng nghệ thuật Philadelphia với kiến trúc tựa như Hy Lạp. Đây là một trong những bảo tàng lớn nhất nước Mỹ với bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng trên thế giới. Ngày nay, bảo tàng đã lưu giữ khoảng hơn 24.000 tác phẩm bao gồm nhiều các lĩnh vực và thể loại khác nhau. Nếu bạn yêu thích nghệ thuật và muốn thưởng thức các tác phẩm nổi tiếng thì không thể bỏ qua địa điểm tham quan này.

  • Địa chỉ: 2600 Benjamin Franklin Pkwy, Philadelphia, PA 19130-2302.

Vẻ đẹp của bảo tàng nghệ thuật Philadelphia

Vẻ đẹp của bảo tàng nghệ thuật Philadelphia (Ảnh sưu tầm)

Các món ăn đặc trưng tại Philadelphia

Couch Tomato

Đây là một trong những món ăn đặc trưng được yêu thích tại Philadelphia. Món này bao gồm phô mai Ricotta, xà lách tươi, bánh mì kẹp thịt. Đặc biệt, món này còn ăn kèm cùng trái cây tươi theo mùa.

  • Địa chỉ: The Couch Tomato Café, 102 Rector St, Philadelphia, PA 19127.

Món Couch Tomato - món ăn nhẹ thú vị

Món Couch Tomato - món ăn nhẹ thú vị (Ảnh sưu tầm)

Bánh quế gà

Khi đi du lịch Philadelphia, bánh quế gà là món ăn mà bạn không thể bỏ qua. Đây là món ăn độc đáo khá mới lạ đối với du khách. Món ăn là sự kết hợp giữa thịt gà và bánh quế. Thịt gà sẽ được kẹp giữa bánh quế tạo ra hương vị khá lạ miệng nhưng mang đến cảm giác thú vị cho người ăn.

  • Địa chỉ: Green Egg Coffee, 1306 Dickinson St, Philadelphia, PA 19147-6214.

Món bánh quế gà với sự kết hợp độc đáo

Món bánh quế gà với sự kết hợp độc đáo (Ảnh sưu tầm)

Cheese Steak

Cheese steak là món bánh mì bò phổ biến với người dân và du khách khi tới Philadelphia. Món ăn sử dụng bánh mì hoặc sandwich cắt đôi và miếng bít tết nằm giữa, sau đó cho lên bề mặt một lớp phô mai béo ngậy. Đối với Cheese steak tại Philadelphia sẽ dùng một loại phô mai vô cùng đặc trưng, đó là provolone. 

  • Địa chỉ: Geno Steak, 1219 S 9th St, Philadelphia, PA 19147.

Cheese Steak béo ngậy

Cheese Steak béo ngậy (Ảnh sưu tầm)

Bánh chanh

Đây là một loại bánh tráng miệng nổi tiếng ở Philadelphia vào những ngày hè oi bức. Thành phần chính của bánh này chính là nước cốt chanh, sữa, bột mì, lòng đỏ trứng và bơ. Nếu bạn đi du lịch Philadelphia vào mùa hè thì đừng quên thưởng thức món bánh chanh hấp dẫn này nhé!

  •  Địa chỉ: Tartes, 212 Arch St,  Philadelphia, PA 19106-4512.

Sự hấp dẫn của món bánh chanh

Sự hấp dẫn của món bánh chanh (Ảnh sưu tầm)

Qua bài viết trên, chắc chắn sẽ bổ sung cho bạn những kinh nghiệm bổ ích khi du lịch tại Philadelphia. Nếu bạn muốn biết thêm những thông tin về những điểm đến khác khi đi du lịch Mỹ thì đừng ngần ngại liên hệ ngay đến Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và giới thiệu chi tiết bạn nhé!

Đất Việt Tour

Xem thêm Tour du lịch Mỹ với giá ưu đãi:

Bình luận bài viết này
Tìm đường