Kinh nghiệm du lịch Tết Brunei – Kota Kinabalu vui, rẻ, an toàn

21/03/2018 0 1279

Hành trình du lịch liên tuyến Brunei – Kota Kinabalu sẽ đưa du khách đến với quốc gia Brunei thịnh vượng và thành phố Kota Kinabalu (Malaysia) đầy mới lạ. Thay vì chọn những điểm đến thông thường, tại sao bạn không đến với đất nước Brunei và Kota Kinabalu tươi đẹp trong dịp Tết Nguyên đán năm nay để có một chuyến du xuân vui vẻ, an toàn và tiết kiệm?

Đừng quên tham khảo những thông tin mà Đất Việt Tour chia sẻ để có chuyến du lịch Tết Brunei – Kota Kinabalu trọn vẹn niềm vui nhé.

Phương tiện du lịch Brunei, Kota Kinabalu

– Phương tiện đến Brunei, Kota Kinabalu

Cách duy nhất đến Brunei từ Việt Nam là phải bay qua Kuala Lumpur. Nếu bạn ở Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh có thể mua vé của các hãng Air Asian, Vietnam Airlines để đến Kuala Lumpur. Sau đó, tiếp tục đến Brunei bằng 2 cách:

Di chuyển bằng máy bay: Du khách có thể mua vé máy bay đến Brunei, Kota Kinabalu của hãng hàng không Malaysia hoặc của Royal Brunei Airlines đến Brunei.

Malaysia Airlines Business Class

Di chuyển bằng đường bộ: Mua vé taxi tới bến xe Miri Long Distance hoặc mua vé của hãng PHL Express. Mỗi ngày có hai chuyến xuất bến vào lúc 7 giờ và 15 giờ 45 hàng ngày.

Lưu ý: Brunei và Malaysia nằm trong khối Asean nên du khách Việt Nam khi đến đây không cần visa.

Lưu trú ở Brunei – Kota Kinabalu

– Lưu trú tại Kota Kinabalu

Homestay (ở nhà người dân địa phương) khá phổ biến trong thời gian gần đây và được ưa chuộng bởi tính chất rẻ và đem đến những trải nghiệm thú vị. Bạn có thể ở nhờ nhà một người dân địa phương thông qua việc đăng kí trên trang Couchsurfing. Homestay là hình thức lưu trú đáng trải nghiệm khi du lịch Kota Kinabalu.

– Lưu trú tại Brunei

Giá thuê khách sạn ở Brunei khá cao trung bình khoảng 1,3 triệu/đêm/phòng. Các khách sạn 4-5 sao được chọn lựa nhiều như: Hyatt Recency, Le Meridien, Novotel, Ming Garden,… có giá khoảng 2-5 triệu đồng/đêm.

du-lich-tet-brunei-kota-kinabalu-12

Các hostel và nhà nghỉ ở Brunei có mức giá “mềm” hơn khách sạn, bạn có thể tìm cho mình một nhà nghỉ bình dân, tin cậy để tiết kiệm chi phí. Giá dao động khoảng 10 USD Brunei.

Tham quan nhiều điểm du lịch thú vị

1. Tham quan gì du lịch Kota Kinabalu?

Kota Kinabalu là thành phố thủ phủ của bang Sabah, Malaysia, thuộc hòn đảo Borneo. Không chỉ có nhiều điểm du lịch nổi tiếng, Kota Kinabalu còn là trung tâm kinh tế, du lịch bờ Đông của đất nước Malaysia. Cùng ghé thăm những hòn đảo tươi đẹp thuộc Kota Kinabalu và chinh phục ngọn núi cao nhất Đông Nam Á để có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất trong Tết Nguyên đán năm nay nhé.

– Núi Kinabalu

Ngọn núi Kinabalu cao 4095 mét – cao nhất Đông Nam Á quanh năm bao bọc bởi những đám mây, khung cảnh mờ ảo, hệ động – thực vật vô cùng phong phú là địa điểm tuyệt vời cho những du khách đam mê khám phá.

du-lich-tet-brunei-kota-kinabalu-2

Ngắm phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp từ đỉnh Kinabalu hoặc trải nghiệm hoạt động leo núi sẽ là những trải nghiệm khó quên của du khách.

– Đảo Gaya

Đảo Gaya là hòn đảo rộng nhất có khu nghỉ dưỡng 5 sao Gaya Eco Resort nổi trên mặt nước cực kỳ ấn tượng, được mệnh danh là Maldives của Malaysia. Đây là địa chỉ tuyệt vời cho những du khách muốn có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng trong dịp Tết năm nay.

– Đảo Sapi

Đảo Sapi là địa chỉ lý tưởng để du khách trải nghiệm dịch vụ Sea Walking (đi bộ dưới đáy biển) khá thú vị và ngắm những chú cá tung tăng bơi lội dưới đại dương bao la. Tuy nhiên, Sapi chỉ thích hợp để vui chơi trong ngày hoặc cắm trại bởi trên đảo không có nhà nghỉ.

du-lich-tet-brunei-kota-kinabalu-1

– Đảo Sulug

Sulug là hòn đảo lý tưởng để du khách đắm chìm vào không gian yên tĩnh, hoang sơ và tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng thực sự, tránh xa sự xô bồ của phố thị.

– Đảo Manukan

Manukan là hòn đảo lớn thứ hai ở Kota Kinabalu và có nhiều dịch vụ giải trí thú vị hơn những hòn đảo khác ở khu vực. Trong số đó, Manukan Island Resort được coi là khu nghỉ dưỡng lý tưởng để du khách thư giãn sau một năm dài lao động mệt mỏi. Resort này có tới 10 villa bằng gỗ hướng biển. Giá từ 4 – 6 triệu vnđ/đêm.

2. Gợi ý những điểm tham quan nên ghé khi du lịch Brunei

– Cung điện Hoàng gia (Istana Nurul Iman – Sultan’s Palace)

Du lịch Tết Brunei ghé cung điện Hoàng gia du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc tráng lệ, tìm hiểu về phong tục, kiến trúc Brunei truyền thống.

du-lich-tet-brunei-kota-kinabalu-4

– Quần thể khách sạn The Empire Hotel & Country Club

Đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm khách sạn The Empire Hotel & Country Club – một trong những khách sạn cao cấp nhất châu Á và nằm trong top 10 khách sạn đẹp nhất thế giới. Tới đây du khách sẽ choáng ngợp trước không gian rộng lớn lên tới 180ha gồm 443 căn phòng lộng lẫy, tráng lệ.

– Những khu chợ trời

Đã du lịch Brunei hẳn du khách nào cũng muốn được mua sắm những món đặc sản địa phương giá mềm. Khu chợ trời Pasar Malam Gadong và Tamu Kianggeh (Open Market) là địa điểm dừng chân lý tưởng của du khách. Nơi đây không chỉ bán nhiều đặc sản địa phương mà còn có nhiều món ăn ngon giá rẻ.

– Khu làng nổi Kampong Ayer

Là một trong số những điểm du lịch Brunei hút khách nhất, ngôi làng Kampong Ayer có lịch sử hơn 600 năm hiện ra trước mắt du khách với nhà cửa đơn sơ cổ kính nằm dọc ven sông, không gian yên bình và loài khỉ mũi to quý hiếm.

du-lich-tet-brunei-kota-kinabalu

Thưởng thức ẩm thực phong phú

1. Món ngon níu chân du khách tại Brunei

– Gà nướng

Gà nướng Brunei là món ăn quen thuộc của người dân, thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình đầm ấm, hay trong các nhà hàng quán ăn từ sang trọng đến bình dân. Gà nướng được ướp với nhiều gia vị đặc trưng, thấm vào từng thớ thịt, tạo vị đậm đà ngọt thịt tê tê nơi đầu lưỡi. Đặc biệt, gà nướng Brunei được ăn kèm với các loại rau và nước chấm đặc trưng của xứ sở, sẽ tạo ấn tượng khó phai với những ai thưởng thức.

du-lich-tet-brunei-kota-kinabalu-6

– Thịt cừu xào

Du lịch Tết Brunei, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món thịt cừu xào bổ dưỡng. Tại Brunei, thịt cừu được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn: Cừu nướng, cừu sốt vang, cừu hầm rau củ,… Trong đó, món thịt cừu xào được nhiều du khách yêu thích nhất. Nước ngọt đa dạng từ rau củ thấm vào từng miếng thịt cừu dấy lên màu óng ả của món xào cộng hưởng với cơm trắng, sẽ mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho vị giác.

– Bánh bột mì nướng

Khi đến Brunei, du khách sẽ được thưởng thức món ăn vặt bình dân bánh bột mì nướng rất ngon. Bánh được làm từ một loại bột mì nguyên chất, quấy sền sệt với đường rồi chiên giòn. Bên trong lớp vỏ giòn nóng hổi có nhiều hương vị hoà quyện. Tùy theo khẩu vị mà có thể chọn ăn bánh ngọt hay mặn.

2. Món ngon nên thử khi du lịch Kota Kinabalu

– Roti Canai

Món Roti Canai là món điểm tâm sáng truyền thống của người Malaysia, có xuất xứ từ Ấn Độ. Thưởng thức món bánh Roti Canai kèm tương cà ri cay đậm đà sẽ khiên thực khách mê mẩn.

du-lich-tet-brunei-kota-kinabalu-7

– Pan Mee

Món mỳ tươi Pan Mee bình dân là một món ăn thể hiện được nghệ thuật nêm nếm gia vị khéo léo của người Malaysia. Với sự kết hợp giữa nhiều nguyên liệu: Thịt lợn băm, trứng, tỏi phi và hành tươi tạo nên món mỳ vô cùng hấp dẫn.

– Char Kway Teow

Char kway Teow là món ngon tuyệt vời với mỳ gạo xào. Du khách có thể lựa chọn ăn món Char kway Teow với thịt hoặc hải sản, ăn kèm nước tương đen. Thường thì người ta cho thêm một quả trứng cho mỗi đĩa Char kway Teow, tạo thêm hương vị nồng nàn cho món mỳ trộn.

– Cơm Nasi Lemak

Nhắc đến những món ăn truyền thống của đất nước Malaysia không thể bỏ qua món cơm Nasi Lemak. Du lịch Tết Malaysia du khách sẽ tìm thấy món ăn này ở hầu hết các quán ăn, nhà hàng từ bình dân đến sang trọng. Công thức để tạo nên món cơm Nasi Lemak là gạo nấu chín, nước dừa, cá khô, thịt nai khô, đậu phộng rang muối giòn tan, … Tùy theo sở thích của thực khách mà người ta có thể thêm thịt gà, thịt bò hoặc hải sản, cà ri cừu vào món ăn.

du-lich-tet-brunei-kota-kinabalu-8

– Mỳ cà ri Laksa

Du lịch Malaysia đến Kota Kinabalu mà chưa thưởng thức mỳ cà ri Laksa thì chuyến đi của du khách chưa trọn vẹn. Với thành phần chính gồm nước cốt dừa, cà ri, thịt gà, tôm,… cùng hòa quyện hài hòa tạo nên một món ngon mà bất cứ ai có cơ hội thưởng thức đều mê mẩn bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng của món ăn này.

Bên cạnh những món ngon kể trên, đất nước Brunei thịnh vượng và quốc gia Malaysia đa văn hóa còn vô số những món đặc sản hấp dẫn khác sẵn sàng chiều lòng du khách phương xa.

Hành trình du lịch liên tuyến Brunei – Kota Kinabalu (Malaysia) là gợi lý tưởng và đầy mới mẻ cho bạn và gia đình du xuân Tết 2016. Hãy  lên kế hoạch cho một tour du lịch Brunei – Kota Kinabalu trong dịp Tết năm nay, chắc chắn một chuyến du xuân ở đất nước tươi đẹp này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm bất ngờ.

Bình luận bài viết này
Tìm đường