Kinh nghiệm du lịch Tràng An - Ninh Bình mùa xuân 

29/02/2024 0 94

Du lịch Ninh Bình ngày càng trở thành địa điểm thu hút du khách với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các danh thắng cảnh nổi tiếng, các lễ hội đặc sắc và ẩm thực phong phú. Mỗi mùa mảnh đất Cố đô này lại mang cho mình một vẻ đẹp riêng, nhưng có lẽ mùa xuân là được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm hơn cả. Và nổi bật trong đó phải kể đến khu du lịch Tràng An - nơi được xem là chốn tiên cảnh của Ninh Bình. Vậy còn chần chờ gì nữa hãy cùng Đất Việt Tour du lịch Tràng An mùa xuân ngay nhé. 

Kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình mùa xuân 

Thời tiết Tràng An mùa xuân

  • Địa chỉ: Quần thể danh thắng Tràng An nằm tại huyện Hoa Lư, thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình. 

Tràng An Ninh Bình từ lâu đã biết đến là nơi có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với những dãy núi đá vôi trùng điệp bao quanh dòng sông thanh bình, những hang động với thạch nhũ đầy màu sắc cùng với đó là các di tích linh thiêng và hệ động thực vật vô cùng đa dạng, phong phú. Chính vì thế, quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới. 

Ngoạn cảnh Tràng An Ninh Bình mùa xuân

Ngoạn cảnh Tràng An Ninh Bình mùa xuân (Ảnh: Sưu tầm) 

Thời tiết mùa xuân tại Tràng An ấm áp, dễ chịu để tham gia vào các hoạt động vui chơi, tham quan. Đây cũng là thời gian để bạn tham quan vào các lễ hội màu xuân đặc sắc tại Tràng An. 

Hướng dẫn cách di chuyển đến Tràng An Ninh Bình

Xuất phát từ Hà Nội hay các tỉnh phía Bắc bạn có thể lựa chọn đi bằng tàu hỏa hay xe khách, các phương tiện cá nhân. 

  • Tại bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình bạn bắt xe đến Ninh Bình, giá vé khoảng 70.000 - 100.000VNĐ/người. Sau khi đến Ninh Bình, bạn tiếp tục bắt xe bus, xe taxi hay xe ôm để đến với khu du lịch Tràng An
  • Tàu hỏa với mức giá từ 80.000 - 150.000VNĐ/người. 
  • Xe máy hay ô tô: bạn sẽ mất khoảng 1 tiếng để với Ninh Bình. Di chuyển bằng cách này bạn có thể tham quan cảnh quan xung quanh 

Du lịch Tràng An Ninh Bình mùa xuân có gì thú vị? 

Thưởng ngoạn khung cảnh nước non hữu trình tại Tràng An mùa xuân

Một trong những trải nghiệm thú vị khi bạn du lịch Tràng An mùa xuân đó chính là ngôi thuyền xuôi dòng sông Ngô Đồng tham quan cảnh vật xung quanh. Cảm giác ngồi trên thuyền ngắm nhìn trời đất bao la, xa xa là những cánh đồng lúa xanh mơn mởn cùng với núi non hùng vĩ làm cho nơi đây hấp dẫn hơn trong mắt du khách. Tận hưởng cảm giác bình yên nơi đây đủ để xoa tan mọi ưu phiền trong cuộc sống. Hãy đến Tràng An mùa xuân và cảm nhận hết vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng nơi đây nhé. 

Ngồi thuyền ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Tràng An Ninh Bình

Ngồi thuyền ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Tràng An Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm) 

Khám phá các địa điểm tâm linh và các hang động huyền bí

Đến với Tràng An, bạn không thể bỏ qua các địa điểm tâm linh mang đậm giá trị văn hóa như  đền Trình, đền Trần Ninh Bình, đền Tứ Trụ, đền Cao Sơn, đền Suối Tiên, Hành cung Vũ Lâm, Phủ Khống,...

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Tràng An qua các địa điểm tâm linh và hang động

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Tràng An qua các địa điểm tâm linh và hang động (Ảnh: Sưu tầm) 

Ngoài ra du lịch Tràng An bạn sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống hang động độc đáo với các thạch nhũ đẹp mắt: hang Đại Linh, hang Nấu Rượu, hang Sáng - Hang Tối,...Nổi tiếng nhất phải kể đến Bích Động, được xem là "Nam thiên đệ nhị động" bởi sự kết hợp của núi, hang động và chùa vô cùng hoàn mỹ. 

>>> Bài viết tin tức liên quan: Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình mùa xuân

Tham gia vào Lễ hội mùa xuân Tràng An 

Đến với Tràng An Ninh Bình mùa xuân vào 18/3 Âm lịch bạn sẽ được dịp tham gia vào Lễ hội Tràng An Ninh Bình với quy mô vô cùng hoành tráng. Bạn sẽ được hòa mình vào không gian tâm linh đặc sắc với nhiều hoạt động thú vị. Với cách nghi thức lễ truyền thống, Lễ hội Tràng An còn khiến bạn ấn tượng với cảnh rước thuyền truyền thống cùng với mùa rồng trên sông vô cùng đặc sắc.   

Hòa mình vào Lễ hội Tràng An mùa xuân đặc sắc

Hòa mình vào Lễ hội Tràng An mùa xuân đặc sắc (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Tràng An Ninh Bình mùa xuân ăn gì? 

Du lịch Tràng An mùa xuân nói riêng và du lịch Ninh Bình nói chung thì có rất nhiều các đặc sản thơm ngon mà bạn nhất định phải thử khi ghé đến đây: 

Cơm cháy Ninh Bình 

Nhắc đến Ninh Bình thì cơm cháy là món ăn đầu tiên phải kể đến. Cơm cháy giòn rụm ăn kèm với ruốc thì quá chuẩn lun. Đây là một loại đặc sản nức tiếng của Ninh Bình vì thế bạn có thể tìm thấy cơm cháy ở bất kỳ đâu. Hãy mua một ít về làm quà cho người thân và bạn bè nhé. 

Cơm cháy - Món ăn đặc sản của Ninh Bình

Cơm cháy - Món ăn đặc sản của Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm) 

Thịt dê núi

Một đặc sản bạn mà không thể bỏ qua tiếp theo đó là thịt dê núi - món ngon trứ danh của vùng đất Ninh Bình. Dê được nuôi thả rông và chạy nhảy trên khắp những núi đá ở Ninh Bình nên có thịt rất săn chắc và tươi ngon. bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn khác nhau được chế biến từ thịt dê núi như: nem dê, dê nướng, dê hấp, dê tương vừng, lẩu dê, hay dê tái chanh,…

Thưởng thức món ăn đặc sản thịt dê núi

Thưởng thức món ăn đặc sản thịt dê núi (Ảnh: Sưu tầm)

Xôi trứng kiến 

Một món ăn khá đặc biệt và nổi tiếng của Tràng An Ninh Bình, xôi trứng kiến. Trứng kiến béo ngậy cùng với vị xôi sốt dẻo hương thơm ngào ngạt của hành phi tạo nên một món ăn độc đáo hấp dẫn thực khách xa gần.

Xôi trứng kiến - Món ăn đầy đặc biệt của Ninh Bình

Xôi trứng kiến - Món ăn đầy đặc biệt của Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm) 

Miến lươn 

Món ăn này bạn có thể tìm thấy ở bất cứ tình thành nào nhưng miến lươn Ninh Bình sẽ mang đến cho bạn một hương vị mới lạ hơn, thơm ngon hơn. Bát miến lươn với màu sắc bắt mắt, hương vị đậm đà, ăn kèm với rau sống và hoa chuối thái sợi thì ngon hết ý.

Miến lươn Ninh Bình

Miến lươn Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm) 

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình mùa xuân mà Đất Việt Tour đã chia sẻ với bạn, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch sắp tới. Để biết thêm nhiều thông tin du lịch hữu ích cũng như các tour du lịch Ninh Bình với chi phí ưu đãi thi nhanh tay liên hệ qua tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn và giải đáp thắc mắc nhanh nhất. 

Đất Việt Tour

Tham khảo ngay tour du lịch Ninh Bình giá tốt: HÀ NỘI | LÀO CAI | SAPA | TRÀNG AN | BÁI ĐÍNH | HẠ LONG (5N4Đ), chỉ từ 8,490,000đ

Bình luận bài viết này
Tìm đường