Kinh nghiệm du lịch xứ Huế thơ mộng

10/05/2017 0 2019

Nhắc đến cố đô Huế, chắc hẳn du khách sẽ nghĩ ngay đến một địa danh có cảnh quan thiên nhiên đẹp, hữu tình cùng quần thể những di tích lịch sử được UNESCO công nhận. Từ lâu, cố đô thơ mộng này đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn của nhiều du khách trong nước và ngoài nước. Để hành trình khám phá cố đô Huế của bạn được trọn vẹn nhất Đất Việt Tour xin chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Huế sau đây để bạn tham khảo.

du-lich-hueKinh nghiệm du lịch xứ Huế thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

Phương tiện di chuyển khi du lịch Huế

Tàu hỏa

Tàu hỏa là phương tiện dành cho những hành khách muốn tiết kiệm chi phí di chuyển, có nhiều thời gian và muốn chiêm ngưỡng những cảnh đẹp trên đường đi.

Hàng ngày đều có những chuyến tàu chạy từ Sài Gòn/ Hà Nội – Huế để phục vụ du khách.

Máy bay

Sau một thời gian đóng cửa nâng cấp, hiện nay, sân bay Phú Bài đã mở cửa trở lại phục vụ nhu cầu của du khách du lịch Huế.

Tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội hàng ngày đều có những chuyến bay đến Huế của các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, VietjetAir và Jetstar. Giá vé thay đổi tùy thời điểm.

co-do-hueCố đô Huế - địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Xe khách

Xe khách là phương tiện di chuyển giá rẻ và dễ dàng để mua vé nhưng lại khá tốn thời gian di chuyển. Bạn sẽ mất khoảng một ngày để di chuyển từ Hà Nội/ Sài Gòn đến Huế.

Di chuyển trong nội thành Huế

Để di chuyển đến những điểm tham quan trong nội thành Huế, du khách có thể thuê xe máy. Giá thuê xe dao động từ 100.000 – 200.000 VNĐ/xe/ngày.

Trong Đại Nội, bạn có thể chọn xích lô để di chuyển chầm chậm và khám phá hết những nét mộc mạc, bình dị ở đây.

Chọn khách sạn khi du lịch Huế

Có nhiều khách sạn nằm ở khu vực trung tâm Huế trên những con đường như: VinPearl Hotel Huế, Lê Duẩn, Hùng Vương,… Để nhận được mức giá tốt nhất, du khách nên đặt phòng trước khi đến.

khach-san-o-hueVinPearl Hotel ở Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Theo kinh nghiệm du lịch Huế thì một số khách sạn có mức giá tốt được nhiều du khách lựa chọn như: Khách sạn Citadel, Đại Quang, Đăng Quang, Đông Dương, Đồng Lợi,...

Cố đô Huế thơ mộng và những điểm tham quan hút khách nhất

Đại Nội Huế

Đại Nội là khu di tích lịch sử nổi bật nhất trong quần thể di tích ở cố đô Huế được UNESCO công nhận. Đây là địa điểm du lịch Huế không chỉ được du khách trong nước yêu thích mà còn mê hoặc nhiều du khách nước ngoài mỗi khi có dịp về thăm cố đô thơ mộng này.

dai-noi-o-hueSự uy nghi của Đại Nội Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Viếng những ngôi chùa linh thiêng

Chùa Huyền Không

Nếu du khách đã du lịch Huế thì đừng bỏ lỡ cơ hội đến với Huyền Không Sơn Thượng để một lần được hoà mình vào không gian tâm linh huyền bí nơi đây. Từ vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên dưới bàn tay tôn tạo của con người đã tạo nên một điểm du lịch ấn tượng trong mắt du khách.

Chùa Từ Đàm

Chùa Từ Ðàm tọa lạc ở phường Trường An là ngôi chùa có cấu trúc được phối hợp hài hòa giữa những nét nghệ thuật kiến trúc mới và cũ. Không gian chùa rộng rãi, cổ kính. Du khách viếng chùa có thể vào cửa tự do mà không phải tốn phí.

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ cách thành phố Huế khoảng 5km nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương là một trong những điểm du lịch mà bất cứ ai đến Huế đều không muốn bỏ lỡ.

chua-thien-mu-hueChùa Thiên Mụ ở Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là ngôi chùa có kiến trúc khá độc đáo với mặt tiền xuống sông Hương yên bình. Không chỉ được viếng chùa, du khách đến đây còn thích thú khi được thuê thuyền dạo chơi ngắm cảnh trên sông Hương thơ mộng.

>>> Xem thêm: Chùa Thiên Mụ Huế - Nơi lưu trữ kiến trúc cổ đại từ lâu đời

Chùa Thiền Lâm

Chùa Thiền Lâm (còn có tên gọi là chùa Phật đứng - Phật nằm) được xây dựng năm 1960. Ban đầu, chùa chỉ là một cốc nhỏ. Hiện nay, đến tham quan chùa du khách sẽ được chiêm ngưỡng một quần thể gồm nhiều công trình kiến trúc như: Tượng, tháp Phật, nhà tăng chúng, tháp mộ,...

Chùa Thiền Lâm cũng là một địa điểm du lịch Huế được nhiều du khách yêu thích.

Tham quan lăng tẩm của các vị vua

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định (Ứng Lăng) là lăng mộ vua Khải Định - vị vua thứ 12 của triều Nguyễn.

Du lịch Huế, tham quan công trình này du khách sẽ ấn tượng bởi lối kiến trúc độc đáo, có sự pha trộn giữa nét kiến trúc hiện đại của Châu Âu và nét cổ điển của kiến trúc truyền thống Việt Nam.

lang-khai-dinh-hueToàn cảnh sự nguy nga của lăng Khải Định ở Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng là một lăng lớn ở Huế có lối kiến trúc hài hòa, đẹp mắt.

Tham quan lăng mộ này du khách sẽ thấy bên trong lăng là một không gian rất độc đáo với những tác phẩm hội họa, thi ca và triết học.

Cùng với kiến trúc thể hiện sự uy nghiêm, tri thức uyên bác và tâm hồn lãng mạn của nhà vua là thiên nhiên tuyệt đẹp đã tạo nên một điểm tham quan mà bất cứ du khách du lịch Huế nào cũng muốn được chiêm ngưỡng và khám phá một lần.

Lăng mộ này cách trung tâm thành phố Huế khoảng 12km. Giá vé tham quan lăng là 55.000 vnđ/khách.

Lăng Tự Đức

Lăng mộ vua Tự Đức nằm trong thung lũng thuộc làng Dương Xuân Thượng, giữa một rừng thông bát ngát, cach trung tâm thành phố Huế khoảng 8km.

lang-tu-duc-hueLăng Tự Đức ở Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Được đánh giá là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất ở Huế được nhiều du khách quan tâm nhưng hiện nay lăng Tự Đức đã bị xuống cấp nhiều.

Giá vé tham quan lăng Tự Đức là 55.000 vnđ/khách.

Ngẩn ngơ trước những thắng cảnh ở xứ Huế

Núi Ngự Bình

Nhắc đến những thắng cảnh nổi tiếng ở xứ Huế mộng mơ chắc hẳn không du khách nào không biết đến hình ảnh núi Ngự và sông Hương.

Cặp thắng cảnh này được ví như một cặp tình nhân chung thủy keo sơn, luôn hiện hữu bên nhau như hình với bóng.

Du lịch Huế, nếu muốn khám phá thiên nhiên hoang sơ du khách đừng bỏ qua cơ hội đế với ngọn núi nổi tiếng này nhé!

Sông Hương

Đến Huế, du khách sẽ được chiêm ngưỡng dòng sông Hương nổi tiếng thơ mộng tựa như một dải lụa mềm mại, hiền hoà. Xuôi theo dòng Hương giang du khách sẽ có cơ hội đến với miệt vườn Vỹ Dạ cây trái xanh tốt, ngược lên phía chùa Thiên Mụ lắng nghe tiếng chuông chùa văng vẳng, hay rẽ vào sông Bạch Yến để đến bến Huyền Không phiêu du cùng gió mây.

song-huong-o-hueSông Hương hữu tình ở Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Bạch Mã

Núi Bạch Mã là điểm du lịch Huế lý tưởng cho những du khách muốn tham quan, khám phá thien nhiên hoang sơ và chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh Huế từ trên cao.

Từ trên đỉnh núi Bạch Mã, bạn có thể thu vào tầm mắt hình ảnh đèo Hải Vân uốn lượn, núi Túy Vân hùng vỹ, đầm Cầu Hai bao la và thành phố Huế rực rỡ, huyền ảo khi đêm về.

Vui chơi thỏa sức trên những bãi biển đẹp

Bãi Thuận An

Thuận An là bãi tắm không chỉ thu hút đông người dân Huế về nghỉ ngơi, thư giãn mà còn là địa điểm tắm biển lý tưởng của nhiều du khách mỗi khi có dịp về với Huế.

Không chỉ được tắm mát và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị trên bãi biển, du khách còn có thể đến tham quan miếu Thái Dương ở gần đó hoặc thăm miếu Âm Linh - nơi thờ thần cá voi linh thiêng của ngư dân nơi đây.

Bãi Lăng Cô

Biển Lăng Cô hoang sơ, hiền hòa, mặt nước biển xanh trong, đã từng được bình chọn là một trong những bãi đẹp nhất thế giới. Du khách đừng bỏ qua bãi biển này nếu có cơ hội du lịch Huế.

bai-lang-co-hueBãi Lăng Cô tuyệt đẹp ở Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi Cảnh Dương

Bãi Cảnh Dương là một trong những bãi biển đẹp và thơ mộng nhất ở Huế. Bãi biển này nằm cách thành phố Huế khoảng 60km, có bãi cát hình vòng cung.

Với độ dốc thoai thoải, bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh và kín gió bãi Cảnh Dương là địa điểm tuyệt vời nhất để du khách nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng.

Những món ngon Huế mê hoặc thực khách

Ẩm thực Huế vô cùng đa dạng và đặc sắc với nhiều món ăn ngon, độc đáo không thể tìm thấy ở những địa phương khác. Theo kinh nghiệm du lịch Huế, thì trong vô vàn món ngon nơi đây, du khách nên thưởng thức những món ăn đặc trưng nhất như:

Bánh bèo xứ Huế

Bánh bèo Huế là món ăn chơi, dân dã nhưng nếu đã nếm qua một lần hẳn bạn sẽ bị mê hoặc bởi hương vị thơm ngon hấp dẫn của nó.

banh-beo-hueBánh bèo - món ăn đặc sản ở Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Huế, bạn nên ghé những khu “phố bánh bèo” như quanh cung An Định, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, đường Ngự Bình,…để thưởng thức món ăn này. Sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu được ngồi nhấm nháp đĩa bánh bèo cực ngon từ những gánh hàng rong ngay trên vỉa hè Huế.

Bánh lọc

Bên cạnh bánh bèo, bánh lọc cũng là món ăn chơi rất được lòng du khách mỗi khi về xứ Huế. Địa điểm thưởng thức món bánh lọc lý tưởng nhất là quán bánh lọc bà Đỏ tại số 71 Nguyễn Bỉnh Khiêm, thành phố Huế.

Cơm hến

Món cơm hến ngon và lạ miệng rất được lòng thực khách mỗi khi đến Huế. Bạn có thể tìm thấy món ăn dân dã này ở các quán và gánh hàng rong khắp Huế với giá khá rẻ.

Bún bò Huế

Bún bò là món ăn trứ danh của xứ Huế thơ mộng. Nếu bạn đã thưởng thức món ăn này ở nhiều địa phương thì khi du lịch Huế bạn nhất định phải thử để cảm nhận hương vị đặc trưng nhất của món bún này gay trên chính quê hương của nó. Ở Huế, các quán bún bò có mặt ở khắp mọi nơi. Giá khá bình dân.

bun-bo-hueBún bò Huế - Đặc sản mà ai cũng phải thưởng thức khi ghé đến nơi này (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh canh Nam Phổ

Món bánh canh cua làng Nam Phổ (huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) cũng là một trong số những món ăn được nhiều du khách tìm đến thưởng thức nếu có dịp về đất cố đô.

Chè Huế

Người Huế sáng tạo ra rất nhiều loại chè, từ những món chè sang trọng cho đến bình dị, dân dã với đầy đủ các hương vị hấp dẫn.

Du lịch Huế, du khách đừng quên thưởng thức những loại chè ngon nhất nơi đây như: Chè bột lọc thịt heo quay, chè bắp, chè hạt lựu, chè khoai môn, chè bông cau,…Chắc chắn hương vị thơm, ngọt của những loại chè này sẽ khiến bạn mê mẩn nếu một lần thưởng thức.
 

Xứ Huế thơ mộng và trữ tình là thế, bạn còn chần chờ gì mà chưa chọn Huế làm điểm đến cho kì nghỉ sắp tới của mình. Chắc chắn, một chuyến du lịch Huế, sẽ giúp bạn hiểu thêm về lịch sử, văn hóa, con người xứ Huế và thêm yêu mảnh đất cố đô thơ mộng này. Trước khi lên đường, hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch miền Trung mà Đất Việt Tour đã chia sẻ để có một chuyến đi hoàn hảo nhất.

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Đà Nẵng | Phố Cổ Hội An | Kinh Đô Huế (4N3Đ) (KH TP.HCM)

Bình luận bài viết này
Tìm đường