Kinh nghiệm hay khi chụp ảnh du lịch

10/05/2017 0 1048

Đặt chân đến vùng đất mới, ai cũng muốn lưu giữ lại những cảnh đẹp hay những khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè và người thân. Và để có những bức ảnh hoàn hảo khi không phải là tay máy chuyên nghiệp, hãy tham khảo một vài kinh nghiệm chụp ảnh mà Đất Việt Tour chuẩn bị chia sẻ ngay bây giờ.

Quan sát ánh sáng

Ánh sáng là một trong những yếu tố quyết định tạo nên một khuôn ảnh đẹp. Phải chú ý quan sát kỹ nguồn sáng, từ đó lựa chọn góc chụp phù hợp. Nếu bạn đứng ngược sáng, tức là ống kính máy ảnh hướng thẳng về phía ánh sáng thì bức ảnh của bạn sẽ lóa sáng hoặc thiếu sáng ở chỗ cần thiết.

Quan sát ánh sáng khi chụpQuan sát ánh sáng khi chụp (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên nếu để ánh sáng chiếu thẳng vào mặt người được chụp cũng không phải cách hay vì bức ảnh sẽ có nguy cơ bị “cháy”. Một gợi ý cho bạn là nên để ánh sáng chiếu từ trên đầu, hoặc từ bên hông. Điều này sẽ tạo nên hiệu ứng bóng đổ thú vị. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn có thể tận dụng yếu tố ngược sáng để tạo điểm nhấn đặc sắc cho bức ảnh.

Tìm hiểu bố cục

Một bức ảnh đẹp phải có chiều sâu, chủ thể được lấy nét chặt, tiền cảnh rõ và hậu cảnh làm nổi bật chủ thể. Bố cục bức ảnh theo nguyên tắc 1/3 là một gợi ý chuẩn mực để có một bức ảnh đẹp. Tâm điểm của bức ảnh nên nằm ở giao điểm của những đường cắt ngang và đường chân trời trong bức ảnh nên nằm ở đường 1/3 phía trên hoặc 1/3 phía dưới.

Tìm điểm nhấn

Đặc trưng của biển là cát và nước, đặc trưng của rừng là cây và suối, tuy nhiên không nhất thiết lúc nào cũng phải đưa những điểm đặc trưng ấy vào bức ảnh. Nếu khéo léo quan sát và sắp xếp, bạn có thể tìm ra điểm nhấn cho bức ảnh của mình. Điểm nhấn có thể là vỏ ốc, vỏ sò trôi dạt hay đơn giản chỉ là vệt cát do những con sóng tạo thành.

Nắm bắt những khoảnh khắc đẹp

Không hẳn cảnh đẹp thì bức ảnh sẽ đẹp mà điều quan trọng ở đây là cái hồn của bức ảnh. Nếu khéo léo quan sát, bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra những khoảnh khắc hết sức thú vị của tự nhiên. Và việc của bạn lúc này chỉ là nhanh tay bấm máy để chộp lại những hình ảnh có một không hai này.

Canh góc chụp đẹpCanh góc chụp đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Tìm những góc máy lạ

Thay vì chọn góc chụp chính diện truyền thống, bạn có thể phá cách chọn một góc chụp lạ hơn để đem lại sắc thái mới cho bức ảnh. Hãy thử chụp từ dưới lên, từ trên xuống hay thử áp dụng quy luật xa gần. Điều này sẽ đem lại một hiệu quả bất ngờ.

 

Với những chia sẻ trên đây, Đất Việt Tour hy vọng bạn sẽ sưu tập được cho mình những bộ ảnh đẹp! Chúc bạn thành công!  

Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường