Kinh nghiệm hay tránh bị trộm, cướp khi đi du lịch

10/05/2017 0 1047

Nạn trộm cướp luôn trở thành nỗi lo của nhiều du khách khi thực hiện một chuyến du lịch đến nơi xa lạ. Để tránh trở thành nạn nhân của các vụ cướp giật xảy ra trên đường đi du lịch Đất Việt Tour xin chia sẻ với bạn vài thông tin hữu ích sau:

Luôn giữ cho bản thân thật tỉnh táo

Trong những chuyến du lịch, nhiều du khách thường ham vui uống quá chén dẫn đến tình trạng say xỉn. Lúc này, họ sẽ trở thành mục tiêu hấp dẫn của những tên cướp. Thậm chí, nhiều du khách còn bị xâm hại trong khi thiếu tỉnh táo. Thật nguy hiểm phải không nào.

kinh-nghiem-tranh-trom-cuop-khi-du-lich-1

Mặc trang phục giản dị

Thực tế cho thấy nạn nhân của những vụ cướp giật đa số là những du khách có vẻ bề ngoài sang trọng, giàu có.

Tốt nhất bạn nên chuẩn bị cho mình những bộ trang giản dị, gọn nhẹ để tránh lọt vào tầm ngắm của những tên cướp.

Đặc biệt, khi đi du lịch du khách nữ không nên đi giày cao gót hoặc mặc những bộ trang phục quá rườm rà, quá ngắn tránh gặp phải trường hợp xấu.

Hạn chế tiếp xúc với trẻ em lang thang

Hạn chế tiếp xúc với trẻ em lang thang là lời khuyên hữu ích nhất dành cho du khách. Những em bé này thường bán vé số, bán hàng rong,… nhưng cũng là những tay móc túi rất chuyên nghiệp. Thực tế cho thấy, nhiều du khách đã mất hết tài sản vì không cẩn trọng với trẻ em lang lang tại địa phương mà họ đến.

Lưu ý những những người theo sát mình

Đến những nơi xa lạ, đặc biệt là ở những quốc gia khác du khách phải thận trọng để ý xem mình có đang bị theo dõi không.

Nếu có kẻ bám theo hay có những hành động khả nghi, tốt nhất bạn nên tìm cách tránh khỏi tầm mắt của chúng hoặc tìm người giúp đỡ.

kinh-nghiem-tranh-trom-cuop-khi-du-lich-1-3

Cất những món đồ có giá trị ở nhiều nơi

Nhiều kẻ gian thường lẻn vào những khách sạn tranh thủ cơ hội du khách mất cảnh giác để trộm cắp. Do đó, trước khi ra khi ra khỏi khách sạn, bạn đừng quên mang theo những món đồ giá trị như điện thoại, máy tính, tiền,.. . theo bên mình.

Trường hợp đi tắm biển, leo núi,… không thể mang theo những món đồ này bạn có thể mang đến gửi trực tiếp tại quầy lễ tân hoặc cất giấu chúng ở những nơi khó tìm thấy nhất.

kinh-nghiem-tranh-trom-cuop-khi-du-lich-3

Đặc biệt, nên cất những món đồ có giá trị ở nhiều nơi khác nhau. Ví dụ: Giấu laptop ở dưới nệm ghế, để máy ảnh trong khăn tắm,...

Thận trọng khi thuê xe taxi

Sử dụng các phương tiện công cộng ở những nơi xa lạ cũng là vấn đề du khách nên quan tâm. Đừng chủ quan cho rằng taxi là phương tiện an toàn nhất. Khi bạn không biết tiếng địa phương, tốt nhất hãy nhờ nhân viên an ninh sân bay hoặc nhân viên lễ tân khách sạn tìm giúp một hãng taxi uy tín.

Nếu thận trọng hơn, bạn có thể chụp lại biển số taxi và thẻ hành nghề của tài xế để gửi cho người thân đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

kinh-nghiem-tranh-trom-cuop-khi-du-lich-4

Nhanh nhạy nhận diện tình huống xấu và xử lý

Đi du lịch đến nơi xa lạ, tốt nhất du khách không nên tách đoàn và một mình đến những nơi vắng vẻ. Đến những nơi đông người, du khách nên cẩn trọng với hành lý, tư trang của mình.

Đừng mang theo nhiều vật dụng có giá trị như: Tiền, vàng, trang sức đắt tiền,… bởi bạn sẽ dễ lọt vào tầm ngắm của những kẻ xấu.

Đặc biệt, hãy chú ý quan sát cử chỉ những người xung quanh bạn. Những người có biểu hiện bất thường như: Mặc áo khoác dày trong thời tiết nóng, đội mũ sụp xuống mặt hay bỗng nhiên bám theo bạn,… là những đối tượng khả nghi bạn đừng quên để mắt tới.

Nếu gặp tình huống nguy hiểm hãy nhanh chóng tìm sự trợ giúp bằng cách di chuyển nhanh đến những nơi có ánh sáng, đông người như: Đồn cảnh sát, siêu thị, khu vực có nhân viên an ninh, …để nhờ họ giúp đỡ.

Trên đây là vài thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ giúp du khách tránh nạn trộm cướp trên đường đi du lịch. Hy vọng, với những thông tin này, du khách sẽ có một kì nghỉ thật vui, an toàn bên bạn bè người thân của mình.

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường