Kinh nghiệm ngắm hoa anh đào rực rỡ khi du lịch Nhật Bản

25/04/2017 4 4644

Nếu hoa sen là quốc hoa của Việt Nam thì hoa anh đào chính là một trong những biểu tượng đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Du lịch Nhật Bản và đến bất kỳ đâu, bạn cũng sẽ thấy loài hoa này đua nhau khoe sắc như mời gọi du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan và thưởng ngoạn.

Nét đẹp tinh tế, quyến rũ của hoa anh đào

Với 2 màu sắc chủ đạo là hồng nhẹ nhàng và trắng sữa tinh khiết, hoa đào như tô vẽ trên không gian đất trời Nhật Bản những bức tranh nghệ thuật đầy tinh tế. Hình ảnh những cành đào mới chớm nở, e ấp nụ bên cạnh ngọn núi Phú Sĩ hùng vĩ luôn là điều mà khách du lịch Nhật Bản muốn nhìn thấy.

Vào mùa hoa nở rộ, bạn có thể tha hồ cùng bạn bè và những người thân yêu chụp và lưu giữ những bức ảnh đẹp, đi dạo dưới những gốc hoa anh đào khoe sắc rực rỡ, cánh hoa phủ hồng cả một con đường dài. Không quá ngạc nhiên khi cả người dân bản địa và những du khách khó tính nhất cũng bị vẻ đẹp của loài hoa này chinh phục hoàn toàn.

Mùa anh đào đua nhau nở rộ, phủ kín một vùng trời

Do nhiệt độ của mỗi vùng trên đất nước Nhật Bản cũng tương đối khác nhau nên mùa hoa anh đào cũng có sự cách biệt về mặt thời gian. Ở khu vực phía Nam Nhật Bản, hoa anh đào thường có xu hướng nở sớm hơn nhưng ở phía Bắc lại nở muộn hơn. Các khu vực ở Okinawa thì hoa đào đã nở từ tháng 1 nhưng ở những vùng Hokkaido thì hoa nở muộn hơn vào khoảng tháng 5 hằng năm. Đây chính là những thời điểm mà người dân Nhật Bản thường tổ chức ngày Hanami - một cách thưởng thức và ngắm hoa đào truyền thống của người Nhật.

Vào ngày Hanami, mọi người tạm gác lại mọi công việc và mối lo lắng để cùng nhau tổ chức những bữa tiệc ngoài trời, cùng nhau uống rượu sake, ca hát trò chuyện với nhau dưới những gốc hoa nở rộ. Hoạt động này trở thành thông lệ và là một trong những sự kiện hàng năm được mong đợi nhất tại Nhật Bản.

Địa điểm nào ngắm hoa anh đào là tuyệt nhất?

Nếu bạn đi theo tour đoàn du lịch Nhật Bản thì bạn sẽ được hướng dẫn viên trực tiếp đưa đến các khu công viên nổi tiếng có vị trí tốt để nhìn ngắm hoa. Nhưng nếu bạn là một hành khách du lịch tự túc thì đừng ngần ngại tìm kiếm sự chỉ dẫn từ lễ tân khách sạn bạn lưu trú và các quầy thông tin du lịch công cộng, chắc chắn bạn sẽ nhận được những lời khuyên và sự hướng dẫn tận tình của họ đấy!

Công viên Ueno, Tokyo

Công viên nằm ở ngay gần trung tâm của Tokyo, đây là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng với hơn 1.200 gốc cây hoa anh đào. Đặc biệt, công viên Ueno còn có nhiều cây anh đào cổ thụ lớn hàng trăm năm tuổi, có tán rộng cả chục mét. Ban đêm cũng là lúc nơi này trở nên lung linh và náo nhiệt nhất khi khắp cả công viên được thắp sáng bởi hơn 1.000 bóng đèn, dòng người tập trung về đây tụ họp ngày càng đông đảo hơn.

Công viên Hirosaki, Aomori

Công viên Hirosaki cách Tokyo khoảng 4h đi tàu cao tốc về phía Bắc. Tự hào là nơi lý tưởng với hơn 2.600 cây hoa anh đào và có hẳn cả một lễ hội hoa anh đào được tổ chức vào cuối tháng 4, đầu tháng 5. Lễ hội hoa anh đào Hirosaki là một trong 2 lễ hội lớn nhất của khu vực này hàng năm, thu hút một khối lượng lớn du khách tìm đến đây khi du lịch Nhật Bản.

Núi Yoshino, Nara

Ngọn núi Yoshino tập một đội ngũ hùng hậu gồm có hơn 30.000 gốc hoa anh đào đủ mọi chủng loại, nở hoa phủ kín từ dưới chân núi lên đến tận đỉnh. Từ đằng xa nhìn ngắm, cả một núi trở nên huyền ảo và đẹp tuyệt dưới điểm nhấn rực rỡ của hoa anh đào, mây trôi lững lờ như chốn bồng lai tiên cảnh. Nếu bạn có dịp đến đây vào khoảng thời gian đầu tháng 4 thì phải tham dự lễ hội Hanakueshiki, không khí vô cùng nhộn nhịp với các cuộc diễu hành và dâng hoa độc đáo chỉ có tại vùng Nara Nhật Bản.

Bạn yêu thích thiên nhiên, yêu mến loài hoa anh đào tuyệt đẹp, chắc chắn không nên bỏ qua tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm cùng Đất Việt Tour. Hãy cùng trải nghiệm và khám phá một đất nước mặt trời mọc đầy thú vị và mới mẻ nào!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Xem thêm: Du lịch Nhật Bản ngẩn ngơ trước dòng sông hoa anh đào

Bình luận bài viết này
Tìm đường