Kỳ vĩ những bãi đá cạnh biển đẹp nhất Việt Nam

10/05/2017 0 2160

 

Dọc bờ biển nước ta, ngoài những bãi tắm đẹp còn có rất nhiều bãi đá được hình thành tự nhiên, vượt quá sức tưởng tượng của con người. Đến với những bãi đá cạnh biển sau đây, du khách sẽ thấy được vẻ đẹp kỳ vĩ, huyền bí của thiên nhiên.

Lung Linh bãi đá bảy màu,Bình Thuận

Cách Phan Thiết 90km về phía bắc, theo quốc lộ 1A đến huyện Tuy Phong thì rẽ phải 1km đến thị trấn Liên Hương, rồi lại đi ngược lui 3km sẽ đến Cổ Thạch, thuộc xã Bình Thạnh.

bai-da-bay-mau-binh-thuan-1

Biển ở Cổ Thạch mang vẻ đẹp hoang sơ và hấp dẫn du khách bằng bãi đá lung linh màu sắc huyền bí. Bãi đá hình thành tự nhiên do tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển. Đá có nhiều kích thước lớn nhỏ, ngày ngày đá được đẩy từ lòng biển trồi lên bờ.

bai-da-bay-mau-binh-thuan

Đá ở đây không chỉ có màu đen hay màu xám, mà còn nhiều màu sắc : Nâu, vàng, tím, trắng, xanh lam, hồng, đỏ… nên được gọi là bãi đá bảy màu. Bãi đá này nằm trên cung đường biển dài hơn 1km, không giống như những bờ biển khác, bờ biển Cổ Thạch là vô số hòn đá nhỏ lung linh dưới ánh mặt trời. Du lịch Phan Thiết, du khách có thể ghé qua chiêm ngưỡng và thỏa sức lưu lại những bức hình tuyệt đẹp tại bãi đá độc đáo này.

Độc đáo Gành Đá Đĩa, Phú Yên

Cách Tuy Hòa trên 40km, Gành Đá Đĩa nằm cuối con đường ra biển. Gành Đá Đĩa Phú Yên là một trong những gành đá độc đáo bậc nhất Việt Nam. Đá ở đây rất lạ.

ghenh-da-dia-phu-yen-1

Những khối đá có bề mặt phẳng, nằm khít với nhau, theo từng cột thẳng đứng hoặc xiên. Có một số cột đá bị những đường xiết cắt ngang, tạo ra những hình tròn, lục giác, ngũ giác, … xếp chồng khít với nhau như những chồng đĩa và như một tổ ong khổng lồ. Với chiều rộng khoảng 50 m và trải dài hơn 200 m.

ghenh-da-dia-phu-yen

Dưới lòng gành Đá Dĩa, còn có những viên đá nhỏ xếp đều giữa làn nước biển trong xanh. Nếu chú ý, bạn sẽ thấy màu sắc của khối đá biến đổi theo màu nắng. Các nhà địa chất giải thích đây là dung nham magma khá đồng chất. Trong quá trình nguội đi, sự co rút đã làm đá dung nham nứt thành những trụ giác đồng đều nhau.

Kiệt tác thiên nhiên bãi Đá Nhảy, Quảng Bình

Bãi đá nhảy là một quần thể núi nằm ngay sát bãi biển, dưới chân đèo Lý Hòa, thuộc địa phận xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Nơi đây có bãi biển xanh cát trắng.

bai-da-nhay-quang-binh

Trên bãi cát, có chỗ đá lô nhô, được gọi là bãi Đá Nhảy. “Đá Nhảy” là nhảy trên đá mà đi. Bãi Đá Nhảy có nhiều núi đá, cột đá to nhỏ, cao thấp với trăm hình nghìn vẻ kỳ thú như hình con cóc, con trâu nằm, hình hổ quỳ, voi phục… giữa ba bề sóng nước… Đá ở đây luôn luôn biến đổi từ hình dáng đến màu sắc tùy thuộc sự lên xuống của con nước, theo mùa.

Huyền bí bãi đá Dinh Cậu, Phú Quốc

Cách trung tâm thị trấn Dương Đông chừng vài trăm mét, bãi đá nổi Dinh Cậu là những mõm đá to cổ kính, đã bị ăn mòn theo thời gian, mang những hình thù kỳ quái nhưng đẹp mắt. Du lịch Phú Quốc, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp một tảng đá giống hình con rùa, một phiến đá rất giống con cá sấu đang há miệng,… và những mõm đá hình thù khác giữa biển khơi.

bai-da-dinh-cau-phu-quoc

Trên bãi đá là một miếu thờ được xây dựng ngay cửa biển Dương Đông, thường được gọi là Dinh Cậu. Dinh Cậu được xây vào khoảng năm 1937, đây là một công trình kiến trúc cổ độc đáo ở đảo Phú Quốc. Hàng năm, vào ngày 15- 16 tháng 10 Âm lịch, người dân địa phương tập trung đến đây cúng vái để cầu mong có những chuyến ra khơi bình an.

bai-da-dinh-cau-phu-quoc-1

Bạn muốn khám phá những điều kì thú nhất trên dải đất hình chữ S tươi đẹp của chúng ta? Hãy nhanh tay chọn ngay cho mình một tour du lịch giá rẻ tại Đất Việt Tour để có cơ hội trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất! Mọi chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ: Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt Tour, Tổng đài tư vấn: (08) 3989 75 62Hotline: 0976 046 046 – 0989 120 120.

Hồng Lợi

Bình luận bài viết này
Tìm đường