Lạc lối tại ngôi đền cổ siêu độc đáo Ta Prohm

10/01/2020 0 1778

Đền cổ Ta Prohm là một trong những điểm đến hàng đầu vương quốc Campuchia bởi vẻ đẹp trông có phần đổ nát và ma mị. Đến với nơi đây, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một thế giới vô cùng kỳ bí với muôn vàn trải nghiệm thú vị.

Lạc lối tại ngôi đền cổ siêu độc đáo Ta Prohm - ảnh 1

Lịch sử ngôi đền cổ Ta Prohm

Đền Ta Prohm được đức vua Jayavarman VII cho xây dựng vào năm 1186 theo phong cách thiết kế Bayon. Ngôi đền có chiều dài lên đến 1km và chiều rộng 700m. Để xây dựng ngôi đền này, người ta đã được sử dụng nhiều loại đá quý, kim cương, 5 vạn lượng vàng cùng với 5 vạn lượng bạc.

Lúc đầu, ngôi đền này có tên gọi là Rajavihara có nghĩa là “Hoàng gia”, được dùng như tu viện và là trường Đại học Phật giáo Đại thừa. Sau khi vua Jayavarman VII mất, đền cổ Ta Prohm cũng bị phá hủy nghiêm trọng và đi vào lãng quên. Mãi đến những năm đầu thế kỷ XX, nơi đây mới được phát hiện trở lại và trở thành điểm đến vô cùng lý tưởng trong chuyến du lịch Campuchia.

Lạc lối tại ngôi đền cổ siêu độc đáo Ta Prohm - ảnh 2

Những bộ rễ kỳ bí 

Ngôi đền này gây ấn tượng với bộ rễ cây “siêu to khổng lồ”, cùng những dáng hình độc đáo, tạo nên vẻ đẹp đầy mê hoặc lòng người. Theo nhiều nguồn tin, bộ rễ cây này không mọc từ dưới đất lên mà mọc từ trên xuống. Chim chóc đã tha những hạt cây rừng về và đánh rơi trên nóc ngôi đền. Những hạt giống này gặp điều kiện thuận lợi và phát triển thành những cây khổng lồ. Du lịch Campuchia và dừng chân tại đền cổ Ta Prohm, bạn sẽ cảm nhận được rõ hơn bao giờ hết sức mạnh kỳ diệu của “mẹ thiên nhiên”.

Lạc lối tại ngôi đền cổ siêu độc đáo Ta Prohm - ảnh 3

Chính những chiếc rễ này đã giúp đền cổ Ta Prohm vốn đã kỳ bí lại càng thêm huyền diệu. Nhìn thoáng qua, bạn sẽ cảm thấy những chiếc rễ rắn chắc hệt như những con trăn đang trườn trên ngôi đền đá cổ kính. Hoặc nếu ở góc độ khác, bạn cũng có thể cảm nhận những chiếc rễ này như sợi dây kỳ diệu đang níu giữ ngôi đền, giúp ngôi đền trường tồn theo năm tháng.

Lạc lối tại ngôi đền cổ siêu độc đáo Ta Prohm - ảnh 4

Điểm tham quan tại đền cổ Ta Prohm

Đền cổ Ta Prohm có 5 điểm tham quan nổi bật, bao gồm: khu cây Tung, khu cây Knia, bối cảnh bộ phim “Bí mật ngôi mộ cổ”, gian chính điện, đền “vỗ ngực”,… Đây là những điểm tham quan vô cùng độc đáo. Loạt địa điểm này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn vô vàn bức ảnh tuyệt đẹp đấy!

Lạc lối tại ngôi đền cổ siêu độc đáo Ta Prohm - ảnh 5

Nếu bạn là một người thích khám phá văn hóa, yêu chuộng những giá trị cổ xưa cùng gam màu đượm vị thời gian thì đền cổ Ta Prohm chắc chắn sẽ là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm lý thú cùng những phút giây thư giãn tuyệt vời trong chuyến du lịch Campuchia đấy!

Còn chần chờ gì nữa, đến với đền cổ Ta Prohm ngay thôi nào. Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 86  để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu

Bình luận bài viết này
Tìm đường