Làm visa đi Mỹ có khó không?

12/11/2018 0 4596

Bạn mơ ước được một lần đặt chân đến Mỹ nhưng còn đang thắc mắc về việc làm visa đi Mỹ. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về vấn đề này.

Giới thiệu chung

Nói đến Mỹ, có lẽ sẽ không có một phong cách đặc trưng riêng biệt nào mà giống như một nồi súp melting pot hòa trộn mọi nét văn hóa. Bạn có thể đến các thành phố lớn của Hoa Kỳ và ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng như tượng Nữ thần Tự Do ở New York, điện Capitol ở Washington DC, hay Đập nước Hoover, đại vực Grand Canyon ở Arizona, cầu Cổng Vàng bắc ngang vịnh San Francisco…

Giống như người dân sinh sống Mỹ, thức ăn ở đất nước này vô cùng đa dạng. Bên cạnh những món ăn đặc trưng của Mỹ như gà rán, mì ống và pho mai hay thịt cá ngừ, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức ẩm thực của nhiều quốc gia khác.

Với đủ loại phong cảnh khác nhau trên khắp nước Mỹ, bạn thực sự sẽ có cả một bộ sưu tập ảnh nền rực rỡ. Bạn có thể thấy các dãy núi hùng vĩ, những ngọn đồi với những dải hoa vàng nằm kế nhau tạo nên bức tranh phong tình, những vùng sa mạc bốn phía là cát vàng rực rỡ hay đến những vùng biển nước trong xanh.

Bầu trời hoàng hôn, cây xanh nắng vàng, hay những vùng nông trại vào mùa thu hoạch sai trĩu trái táo đỏ, cam vàng… phong cảnh lúc nào cũng như được thiết lập sẵn để bạn chụp những tấm hình xinh đẹp.

Với những lý do trên thì Mỹ quả là một trong những Đất nước xinh đẹp và đáng để du lịch một lần trong đời phải không nào. Vậy, làm visa đi Mỹ có khó không nhỉ? Cùng xem tiếp nội dung sau đây nhé!

Hoàn thành form điện tử

Như một bước bắt buộc, bạn cần điền vào form online khi làm thủ tục xin visa đi Mỹ.

 

Thanh toán lệ phí

Hầu hết, những người làm visa đi Mỹ (bao gồm cả trẻ em) phải thanh toán phí visa Đọc được bằng Máy (MRV) để bắt đầu việc xin visa Hoa Kỳ. Loại phí do Chính phủ Hoa Kỳ bắt buộc này là phí xử lý đơn xin visa phải trả dù có được cấp visa hay không.

Phí MRV là không hoàn lại và không chuyển nhượng được. Trước hết, người làm visa nên xác định xem mình có cần phải xin visa để đến Hoa Kỳ hay không trước khi nộp đơn. Nếu bạn thuộc diện miễn Visa thì không cần làm thủ tục xin visa nữa.

Nếu bạn cần xin visa, vui lòng tuân theo các hướng dẫn thanh toán dưới đây. Người làm visa phải thanh toán thành công thì mới được phép đặt lịch hẹn phỏng vấn. Người làm visa không thanh toán đúng phí cho loại visa của mình có thể bị hạn chế trong việc đặt lịch hẹn phỏng vấn.

Khi cuộc phỏng vấn lần đầu đã được đặt lịch, người làm visa sẽ bị hạn chế về số lần đổi lịch hẹn. Nếu bạn bị lỡ lần hẹn đã đặt lịch, bạn có thể phải thanh toán phí MRV một lần nữa để đặt lịch hẹn khác. Vui lòng đặt lịch hẹn phù hợp để bạn không phải trả thêm phí xin visa. Các loại phí xin visa là không thể hoàn lại.

Đặt lịch hẹn phỏng vấn

Để đặt lịch hẹn phỏng vấn, bạn cần nắm rõ những thông tin sau:

  • Số hộ chiếu trên thời hạn trên 6 tháng

  • Số biên nhận từ giấy biên nhận Phí xin Visa. Số biên nhận là số bạn có được khi thực hiện ở bước hai.

  • Số mã vạch gồm mười (10) chữ số từ trang xác nhận của DS-160 của bạn.

 

 

Đến phỏng vấn đúng hẹn

Giấy tờ hỗ trợ chỉ là một trong nhiều yếu tố mà viên chức lãnh sự sẽ cân nhắc trong cuộc phỏng vấn của bạn. Viên chức lãnh sự sẽ xem xét từng đơn xin visa và cân nhắc các yếu tố về công việc, xã hội, văn hóa và các yếu tố khác trong khi quyết định. Viên chức lãnh sự có thể xem xét dự định cụ thể của bạn, hoàn cảnh gia đình, kế hoạch và dự định lâu dài trong quốc gia thường trú của bạn. Mỗi hồ sơ được kiểm tra riêng và phù hợp với mỗi cân nhắc theo luật.

Làm visa đi Mỹ có khó không?

Nhìn chung, để làm visa đi Mỹ còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau để có thể hoàn thiện. Tuy nhiên, nếu bạn đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thủ tục và tài chính để làm visa thì hạn mức đạt được sẽ rất cao.

Với nhiều mục đích và cách sử dụng khác nhau mà lãnh sự quán sẽ xem xét và cân nhắc thật cẩn thận để duyệt hồ sơ cho bạn. Nếu làm visa đi Mỹ với mục đích để đi du lịch thì tôi tin chắc rằng sẽ khá dễ dàng cho bạn. Bởi lẽ, để phát triển nền kinh tế và mở rộng mục đích du lịch thì đây là một trong những lý do cơ bản để bạn làm visa đi Mỹ một cách dễ dàng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà trong quá trình làm visa Đất Việt Tour thu thập và tổng hợp được. Tôi tin chắc rằng, qua bài viết này, bạn có thể chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho mình vào chuyến du lịch sắp tới phải không nào?

Mọi thắc mắc liên quan đến dịch vụ làm visa, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline 18006700 để nhận được tư vấn tốt nhất.

Mỹ Linh

Tham khảo: tour du lịch mỹ giá rẻ của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Bình luận bài viết này
Tìm đường