Làng nổi Tân Lập điểm đến xu thế cho các bạn trẻ du lịch Miền Tây

09/06/2022 0 4067

Khoác trên mình một hệ sinh thái động thực vật phong phú cùng mạng lưới sông ngòi dày đặc, du lịch Miền Tây đang ngày càng phát triển bởi sự ưu ái này của thiên nhiên. Và làng nổi Tân Lập tại tỉnh Long An cũng đang dần trở thành xu thế chung của rất nhiều bạn trẻ. Cùng Đất Việt Tour khám phá từ A - Z khu du lịch miền Tây làng nổi Tân Lập này nhé!

lang-noi-tan-lapLàng nổi Tân Lập tuyệt đẹp ở Long An (Ảnh: Sưu tầm)

Đôi nét về Làng nổi Tân Lập tỉnh Long An

Lịch sử hình thành

Qua lời kể của người dân sống lâu năm tại địa phương, Làng nổi Tân Lập tại Long An trước kia là một vùng đất quanh năm ngập nước. Cư dân nơi đây dần sống chung với lũ và thường xây nhà trên những khu gò cao lều khều. Mỗi độ nước về, sàn nhà lại được nâng lên theo mực nước, từ đó cái tên “làng nổi Tân Lập” được ra đời. 

lang-noi-tan-lapLàng nổi Tân Lập nổi tiếng với nhiều hoạt động thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi khi đến mùa nước nổi, bốn bề đồng ruộng chìm ngập trong nước. Làng nổi này như hóa thân thành những chiếc bè xanh khổng lồ nổi bồng bềnh giữa biển nước trắng xoá. Khung cảnh này tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mà bất cứ ai cũng nên chiêm ngưỡng một lần trong đời. 

Vị trí

Làng nổi Tân Lập tọa lạc trên quốc lộ 62, ấp 3 thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Nơi này thuộc trung tâm vùng Đồng Tháp Mười, cách biên giới Campuchia khoảng 15km về phía Nam. Với diện tích lên đến 135ha, làng nổi này hiện đang được quy hoạch tập trung nhằm phục vụ cho khách du lịch miền Tây đến đây vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng. 

Phương tiện di chuyển

Ghé thăm làng nổi Tân Lập bằng xe buýt

Từ điểm bắt đầu là Sài Gòn, bạn có thể bắt xe buýt tuyến 628 để đến bến xe Tân An của tỉnh Long An. Tuyến xe buýt ngày 15 phút sẽ có 1 chuyến nhưng không có máy lạnh. 

  • Giá vé: 14.000đ/người.

  • Thời gian di chuyển: 1 giờ 30 phút/chuyến.

  • Chuyến về lại Sài Gòn: xuất phát lúc 7 giờ 15 mỗi ngày.

Khi đến bến xe Tân An, du khách tiếp tục bắt tuyến Tân Hưng - Tân An và xuống trạm cổng khu du lịch sinh thái Tân Lập là đến nơi.

  • Giá vé: 30.000đ/người.

  • Thời gian di chuyển: 1 giờ 30 phút/chuyến.

  • Chuyến về lại bến Tân An: 15 giờ 30 phút mỗi ngày.

Phượt xe máy đến làng nổi Tân Lập

Đối với những bạn trẻ có niềm đam mê với những trải nghiệm mới lạ - phượt - thì con đường từ Sài Gòn đến làng nổi Tân Lập rất đáng để thử qua.

Lộ trình đi xe máy:

  • Điểm bắt đầu là Sài Gòn, bạn xuất phát chạy thẳng đường quốc lộ 1A đến Thành Phố Tân An.

  • Rẽ trái vào đường Hùng Vương để ra được quốc lộ 62. Từ đó theo biển chỉ dẫn đi thẳng về Mộc Hoá là sẽ đến được làng nổi này. 

Giá vé vào cổng

Giá vé vào cửa của làng nổi Tân Lập là miễn phí. Tuy vậy, bạn sẽ phải chịu mất những khoản phí nếu muốn trải nghiệm thêm về các dịch vụ khác của khu du lịch miền Tây này. Chỉ từ 50.000đ - 100.000đ/người, bạn sẽ được trải nghiệm những điều kỳ thú nhất tại nơi này.

Làng nổi Tân Lập tại Long An có gì hot?

Trải nghiệm rừng tràm bí ẩn 

Với độ cao lên tới 38m và cảnh vật kỳ vĩ do thiên nhiên ưu ái ban tặng - Rừng tràm tại làng nổi Tân Lập chính là địa điểm thú vị dành cho những ai muốn tham quan khám phá. 

rung-tram-tan-lapVẻ đẹp bí ẩn hoang sơ của rừng tràm Tân Lập (Ảnh: Sưu tầm)

Rừng tràm này chính là một trong những nét đẹp nổi tiếng ấn tượng nhất của Tân Lập bởi nét đẹp thần bí, hoang sơ khiến ai khi đến đây cũng phải chiêm ngưỡng ngắm nhìn. 

Đồng Tháp Mười Tân Lập

Nằm ở trung tâm của vùng đất ngập nước lớn trải rộng trên 3 tỉnh thành Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp. Khi đến với Đồng Tháp Mười ở Tân Lập, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hệ sinh thái đặc trưng của vùng này: rừng tràm, đầm lầy, vườn quốc gia Tràm Chim,... 

dam-sen-dong-thap-muoi-tan-lapĐầm Sen tại Đồng Tháp Mười Tân Lập (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ vậy, nơi đây còn khoác trên mình nhiều yếu tố văn hoá và di tích lịch sử khác quy tụ. Ngoài ra khi đến đây, bạn còn được check-in cùng biểu tượng của nét đẹp văn hoá Việt Nam - hoa Sen trên những đầm Sen rộng lớn. 

Làng Phước Lộc Thọ
Làng cổ Phước Lộc Thọ là địa điểm tham quan dành cho những ai yêu thích không gian cổ xưa. Nơi đây được xây dựng từ năm 2006 với diện tích khá rộng khoảng 10ha. Làng cổ này là nơi tập trung nhiều nhà cổ trên khắp mọi miền đất nước với mong muốn đưa con người trở về với cội nguồn dân tộc. 

lang-co-phuoc-loc-thoNơi có nhiều ngôi nhà cổ xưa nhất - Làng cổ Phước Lộc Thọ (Ảnh: Sưu tầm)

Giá vé vào tham quan làng cổ Phước Lộc Thọ: 40.000đ/người.

Check-in thoả tích tại công viên 7 kỳ quan thế giới

Ngoài những địa điểm tham quan đặc trưng của du lịch miền Tây, Làng nổi Tân Lập còn có công viên 7 kỳ quan thế giới. Đến đây bạn có thể trải nghiệm toàn bộ 7 kỳ quan nổi tiếng của thế giới: tượng nữ thần tự do, tháp Eiffel, tháp nghiêng,... Điểm đến này chính là nơi dành cho bạn check-in thỏa thích, không khác gì đang du lịch tại những địa điểm nổi tiếng này ở nước bản xứ. 

cong-vien-7-ky-quan-the-gioi-long-anCông viên 7 kỳ quan thế giới ở Long An (Ảnh: Sưu tầm)

Khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận

Khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận này chính là khu bảo tồn đa dạng sinh vật học. Nơi đây nuôi dưỡng nhiều loài cây có gen quý cùng nhiều dược liệu hiếm gặp. Với sự thành công vang dội của bộ phim nổi tiếng “Cánh Đồng Bất Tận” được quay tại đây, khu du lịch này đã trở thành một địa điểm du lịch miền Tây nổi tiếng.
khu-du-lich-canh-dong-bat-tanKhu du lịch Cánh Đồng Bất Tận với phong cảnh tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm tham quan này rất đáng trải nghiệm bởi có rừng nguyên sinh, những loài động vật quý hiếm, xông hơi thảo dược thiên nhiên và ngắm chiều tà lãng mạn. 

Câu cá đồng tại làng nổi Tân Lập 

Nếu bạn đến làng nổi Tân Lập mùa nước dâng, bạn sẽ được xuôi theo dòng nước, thong thả ngắm cảnh trên chiếc xuồng ba lá và trải nghiệm câu cá đồng tự nhiên. Sau đó bạn còn được chế biến và thưởng thức những món đặc sản được chế biến ngay tại chỗ, mang lại một trải nghiệm đầy thú vị và tao nhã vô cùng.

xuong-ba-la-tan-lapDu ngoạn và câu cá trên chiếc xuồng ba lá (Ảnh: Sưu tầm)

Khách sạn làng nổi Tân Lập Long An view siêu đẹp 

Không khiến cho du khách phải thất vọng, với lớp áo sinh thái của mình, khách sạn làng nổi Tân Lập sẽ mang đến tận phòng bạn view toàn cảnh sông nước và rừng Tràm. 

khach-san-lang-noi-tan-lapKhách sạn Làng nổi Tân Lập với view sông nước tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, khách sạn này còn được xây dựng với kiến trúc sang trọng, tiện nghi hiện đại. Khách sạn này sẽ khiến bạn có cảm giác thân thuộc với thiên nhiên và tuyệt nhiên sẽ không bị khó chịu bởi muỗi hay tiếng ồn nơi đô thị. 

Ăn gì ở làng nổi Tân Lập Long An?

Không có gì vui bằng được du lịch miền Tây mà còn được ăn những món ngon với hương vị tuyệt vời, hấp dẫn. Miền Tây là điểm đến mà cả những người khác xứ cũng phải tấm tắc khen ngon những món ăn đặc sản khi đến nơi này. 

ca-linh-chien-gionCá Linh chiên giòn (Ảnh: Sưu tầm)

ca-ro-kho-toCá Rô kho tộ (Ảnh: Sưu tầm)

lau-mam-mien-tayLẩu Mắm (Ảnh: Sưu tầm)

luon-xao-ngheLươn xào nghệ (Ảnh: Sưu tầm)

ca-loc-nuong-truiCá lóc nướng trui (Ảnh: Sưu tầm)

rau-rung-cham-kho-quetRau rừng chấm kho quẹt (Ảnh: Sưu tầm)

Một số kinh nghiệm khi tham quan du lịch Làng nổi Tân Lập

Nếu đây là lần đầu tiên trải nghiệm Làng nổi Tân Lập, Đất Việt Tour sẽ mách cho bạn một số kinh nghiệm để có một chuyến đi tốt đẹp như sau:

  • Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm những cánh đồng Sen nở rộ khi du lịch Làng nổi Tân Lập là từ khoảng tháng 8 đến tháng 11 âm lịch. 

  • Bạn có thể đến đây trong tất cả các mùa và các thời điểm trong năm do đặc điểm khí hậu tại đây vô cùng dễ chịu, mát mẻ. Tuy vậy, bạn nên theo dõi thời tiết để tránh đi vào những ngày có thời tiết xấu, gây ảnh hưởng cho chuyến đi. 

  • Du lịch miền Tây với những cảnh quan rừng rậm sẽ không tránh khỏi bị muỗi đốt và côn trùng. Do vậy, bạn nên chuẩn bị thuốc bôi chống côn trùng để đảm bảo an toàn cho bản thân. 

  • Hãy sắp xếp thời gian để có thể ở lại đây lâu hơn vì nếu quỹ thời gian du lịch chỉ gói gọn trong một ngày, thì sẽ chưa thể khám phá trọn vẹn khu du lịch tuyệt vời này. 


Hy vọng những chia sẻ của Đất Việt Tour về khu du lịch Làng nổi Tân Lập sẽ giúp bạn có thêm điểm đến thú vị. Đặt ngay tour du lịch giá rẻ của Công ty du lịch Đất Tour qua hotline 1800 6700 để có cho mình một chuyến du lịch miền Tây tuyệt vời nhất!

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Làng Nổi Tân Lập Long An (1 ngày)

Bình luận bài viết này
Tìm đường