Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ mini-moon hoàn hảo

10/05/2017 0 662

Vì lý do công việc hoặc điều kiện kinh tế mà nhiều đôi uyên ương mới cưới không thể thực hiện một chuyến trăng mật dài ngày. Tuy nhiên, để đánh dấu sự kiện quan trọng của đời người, bạn vẫn có thể lên kế hoạch tổ chức một kỳ nghỉ mini – moon hoàn hảo theo cách riêng của mình với nhiều điểm đến tuyệt vời cho du lịch trang mật như:  du lịch Sapa, du lịch Nha Trang, du lịch Phú Quốc,...

Bạn đã biết về kỳ nghỉ mini-moon?

Mini-moon hay còn gọi là kỳ nghỉ trăng mật ngắn ngày là hình thức du lịch “chớp nhoáng” chỉ trong vài ngày dành cho các cặp đôi bận rộn hoặc không có khả năng về tài chính. Đây là cách giúp các cặp đôi tiết kiệm được thời gian, chi phí sau khi cưới.

kinh-nghiem-du-lich-trang-mat-7

Với nhiều cặp đôi, một chuyến mini – moon là quá ngắn để cả hai làm được tất cả những điều mong muốn trong kỳ trăng mật. Nhưng, nếu biết khéo léo sắp xếp thời gian và phân bổ ngân sách hợp lý, đôi vợ chồng trẻ vẫn có thể đạt được điều mình muốn và có một chuyến đi lãng mạn đáng nhớ.

Ý tưởng cho kỳ nghỉ mini-moon hoàn hảo

Phiêu lưu mạo hiểm Fansipan

Chinh phục đỉnh Fansipan – nóc nhà của bán đảo Đông Dương sẽ là gợi ý tuyệt vời cho những cặp đôi yêu thích cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm và mong muốn khám phá thiên nhiên hoang dã. Đỉnh Fansipan có độ cao 3.143m với hệ thực vật vô cùng phong phú, trong đó có một số thuộc loại quý hiếm. Chinh phục ngọn núi này, bạn và người ấy có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của cả một vùng Tây Bắc được bao phủ bởi mây và núi, hay ngắm nhìn hoa đỗ quyên, lan rừng bung nở sắc thắm quyến rũ dưới những tán cây rừng. Khung cảnh hoang sơ và bình dị hứa hẹn đưa Fansipan trở thành địa điểm du lịch trăng mật ngắn ngày mà các bạn không nên bỏ lỡ.

kinh-nghiem-du-lich-trang-mat-1

Sống trong "cổ tích" ở Bà Nà

Đến Bà Nà để tận hưởng bầu không khí trong lành giữa bốn bề cảnh quan tuyệt đẹp sẽ mang lại cho nhiều cặp đôi một kỳ mini – moon đáng nhớ. Đường lên tiên cảnh Bà Nà với những con đường thẳng tắp, đẹp như mơ nối liền các điểm tham quan nổi tiếng. Đến đây, cả hai như lạc vào thế giới cổ tích với mây và núi bao quanh, để từ đó thoải mái tận hưởng cảm giác bồng bềnh cùng thiên nhiên và ngắm nhìn toàn cảnh Bà Nà tựa như bức tranh thủy mặc sống động. Trên đỉnh Bà Nà, hai bạn có thể đặt chân đến chùa Linh Ứng linh thiêng để cầu mong những điều may mắn, hay cùng nhau trải nghiệm tuyến cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới.

kinh-nghiem-du-lich-trang-mat-3

Đi du thuyền ở Vịnh Hạ Long

Là một trong những di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, Vịnh Hạ Long hội tụ nhiều đảo có hình dáng kỳ thú nhô lên trên mặt biển xanh lặng sóng và vô số hang động có các nhũ thạch tuyệt đẹp, cùng nhiều loài động vật hoang dã. Du lịch Vịnh Hạ Long, các bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, tắm biển trên vịnh,...Tuy nhiên, lựa chọn hấp dẫn nhất với các cặp đôi là tham quan toàn bộ cảnh đẹp trên vịnh bằng du thuyền. Di chuyển trên mặt nước Hạ Long hiền hòa, bạn và người bạn đời sẽ được tận hưởng chút không gian bình yên cùng trời, mây, sông nước. Càng thú vị hơn khi cả hai cùng tổ chức ăn tối cùng nhau và chiêm ngưỡng bầu trời về đêm thật lung lung, huyền ảo ngay trên boong tàu.

kinh-nghiem-du-lich-trang-mat-9

Lặn biển Nha Trang - Khám phá đại dương

Thành phố biển Nha Trang luôn ẩn chứa bao điều thú vị đối với các đôi uyên ương mới cưới. Đến du lịch Nha Trang, các bạn tận hưởng những khoảnh khắc lãng mạn của tình yêu trong tuần trăng mật ngắn ngủi. Hai bạn có thể tự do dạo chơi trên những bãi cát trắng, hòa mình trong làn nước biển trong vắt, hay trải qua hành trình thú vị trên tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới để khám phá Vinpeal Land,...Sau khi thỏa thích với các trò giải trí vui nhộn, các cặp đôi nên thử một lần tay trong tay khám phá đại dương với bộ môn lặn biển. Với hệ sinh vật biển đa dạng, cùng nhiều rặng san hô màu sắc, sẽ mang đến cho cả hai sự trải nghiệm vô cùng ý nghĩa.

kinh-nghiem-du-lich-trang-mat-4

Tận hưởng kỳ nghỉ lãng mạn ở Phú Quốc

Cũng như các vùng biển khác, Phú Quốc hấp dẫn các đôi uyên ương bởi những bãi biển đẹp và hoang sơ, cùng nhiều hoạt động thú vị như lặn ngắm san hô, câu cá, câu mực về đêm,...Đây là thiên đường để các cặp đôi mới cưới có thể thỏa thích vẫy vùng trong làn nước mát mẻ, cùng nhau ngắm nhìn mặt trời khuất dần sau núi. Hoặc, bạn và người ấy hãy cùng dắt tay nhau dạo một vòng quanh đảo và khám phá các địa danh vô cùng ấn tượng như: cơ sở cấy nuôi ngọc trai, nhà tù Phú Quốc, xưởng làm nước mắm, làng chài Hàm Ninh,...và tận hưởng trọn vẹn một chuyến du lịch Phú Quốc bình yên, giản dị.

kinh-nghiem-du-lich-trang-mat-6

Đến khu nghỉ dưỡng trên mặt biển ở Phan Thiết

Phan Thiết nổi tiếng bởi những địa điểm tham quan nổi tiếng như Đồi Cát ở Mũi Né, suối Hồng, tháp bà Poshanư , Lầu Ông Hoàng,...Nơi đây còn thu hút du khách bởi những bãi biển trong xanh, thơ mộng, cùng nhiều món ăn đặc sản thơm ngon hiếm nơi nào có được. Do đó, rất nhiều cặp đôi đã chọn du lịch Phan Thiết cho kỳ mini - moon của mình. Điểm nhấn cho chuyến trăng mật của đôi trẻ khi đến với địa danh này là được nghỉ dưỡng ở những khu resort nằm trên bãi biển Mũi Né xinh đẹp. Với hướng nhìn ra biển và sự tiện nghi của các dịch vụ thư giãn tại các khu resort, hai bạn sẽ được tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời. Và khi đêm đến, các bạn có thể đắm mình trong bầu trời đầy sao, hay ngắm nhìn một vùng biển rộng lớn huyền bí về đêm với những ánh đèn mờ ảo của ngư dân. kinh-nghiem-du-lich-trang-mat-5

Kinh nghiệm cần biết

Thời gian và địa điểm

Thời gian của một chuyến mini-moon thường kéo dài khoảng ba đến bốn ngày. Vì vậy, bạn nên cân nhắc chọn những điểm đến gần, thời gian di chuyển ngắn để có thời gian tham gia đầy đủ các hoạt động vui chơi tại điểm dừng chân. Tuy nhiên, địa điểm cả hai lựa chọn phải phù hợp với sở thích của hai người. Quan trọng hơn hết, đôi vợ chồng trẻ nên có kế hoạch cụ thể về thời gian của chuyến đi để thuận tiện cho việc chuẩn bị ngay từ trước đó.

Đặt phòng khách sạn

Các khách sạn, nhà nghỉ thường có các chương trình ưu đãi đặc biệt giành cho những cặp đôi mới cưới, vì vậy hai bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội hiếm có này khi đặt phòng khách sạn.

du-lich-tp-ho-chi-minh-8

Tận hưởng kỳ trăng mật đích thực

Mini – moon là dịp để cặp đôi tận hưởng những khoảng khắc hạnh phúc cùng nhau. Do đó, các bạn nên tắt hết điện thoại, laptop, và đừng để công việc “chen chân” vào lúc này. Có như vậy thì chuyến đi mới đem lại cho đôi tình nhân mới cưới những giờ phút thư giãn, vui chơi đúng nghĩa.

Tiền bạc

So với một tuần trăng mật “truyền thống”, kỳ nghỉ mini-moon đã giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ. Vì vậy, các bạn đừng quá chặt chẽ trong việc chi tiêu khi tận hưởng kỳ nghỉ đặc biệt này. Với những khoản cần chi như một bữa tối lãng mạn, một trò chơi hấp dẫn mà cả hai cùng yêu thích,...hai bạn có thể cân nhắc để kỳ nghỉ diễn ra thật vui vẻ và ý nghĩa. Mini – moon có một ý nghĩa rất đặc biệt đối với các cặp đôi. Để hạn chế những bỡ ngỡ không đáng có khi lần đầu tiên đặt chân tới một địa điểm nào đó cùng một nửa yêu thương của mình, các bạn nên tìm hiểu thật kỹ về chuyến du lịch trăng mật, hoặc liên hệ tư vấn tại Công ty Cổ phần ĐT TM DV Du lịch Đất Việt - 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Tư vấn và đặt tour: (08) 38 944 888 - 0907 405 072. Hotline: 0968 758 768 - 0932 883 255. Theo: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang

Hồng Hạnh - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường