Lịch sử Hàn Quốc và những điều có thể bạn chưa từng biết

30/11/2022 0 2943

Cùng với việc tham quan các danh thắng, thưởng thức các món hấp dẫn khi du lịch Hàn Quốc, thì việc tìm hiểu về lịch sử của “xứ sở kim chi” cũng là một vấn được nhiều khách quan tâm. Hôm nay cùng theo chân Đất Việt Tour tìm hiểu về lịch sử Hàn Quốc để hiểu rõ hơn về sự phát triển và những thành tựu rực rỡ của quốc gia này nhé. 

CÁC GIAI ĐOẠN CỦA LỊCH SỬ HÀN QUỐC 

Đại hàn Dân Quốc hay còn gọi tắt với tên gọi là Hàn Quốc - một quốc gia nằm phía Nam bán đảo Triều Tiên, trải qua một thời kỳ lịch sử đáng ngưỡng mộ. Trải qua gần 5000 năm lịch sử hình thành và phát triển với các thời kỳ, dưới đây là các giai đoạn lịch sử Hàn Quốc: 

Giai đoạn thần thoại Dangun và thời kỳ Chosun cổ đại 

Theo như lịch sử Hàn Quốc để lại, với mong muốn giúp đỡ loài người nên con trai của Hoàng đế Hwan In là hoàng tử Hwan Woong đã xuống hạ giới cùng với vị thần và chọn núi Taebaek (ngày nay là núi Myohyangsan) làm nơi cư trú và dựng lên thành Shinshi. 

Giai đoạn thần thoại Dangun và thời kỳ Chosun cổ đại

Giai đoạn thần thoại Dangun và thời kỳ Chosun cổ đại (Ảnh: Sưu tầm) 

Cùng đó thì có gấu và hổ đến xin Hwan Woong để biến thành người, theo lời căn dặn của hoàng tử thì chỉ có gấu được hóa thành người, tức Woongnyu. Sau đó Woongnyu đã kết hôn với hoàng tử Hwan Woong và sinh được một người con trai đặt tên là Dangun, lập đô ở Bình Nhưỡng, lấy niên hiệu là Chosun. Vua Dangun trị vì đất nước 1500 năm và thọ đến 1908 tuổi và sau đó hóa thành Thần Núi.

Thời kỳ Chosun cổ đại bắt đầu vào năm 2333 TCN và khép lại sau cuộc thất bại trong cuộc giao tranh quyền lực với nhà Hán Trung Quốc vào thế kỷ 2 TCN 

Giai đoạn thời kỳ Tam Quốc 

Từ năm 37 TCN, 3 nhà nước phong kiến lần lượt ra đời là:

  • Goguryo (năm 37 TCN – năm 668) là vương quốc quyền lực và mạnh nhất, nằm phía Bắc bán đảo Hàn Quốc và khu vực Mãn Châu ư

  • Baekje (năm 18 TCN – năm 660) cai trị phía Tây Nam của bán đảo Hàn Quốc 

  • Shilla (năm 57 TCN – năm 668) cai trị phía Đông Nam của bán đảo Hàn Quốc.

Lịch sử Hàn Quốc trải qua các thời đại 

  • Thời đại Shilla thống nhất kéo dài từ năm 668 - 935: Sau khi thống nhất 3 nước và loại bỏ sự can thiệp của nhà Đường, Shilla đã chiếm lĩnh được toàn bộ bán đảo Hàn Quốc. Đây là thời kỳ văn hóa phát triển rực rỡ đặc biệt là Phật Giáo.

  • Thời đại Goryo (918 ~ 1392): được thái tổ Wang Gun thành lập và lấy Song-ak (ngày nay là Gaeseong) làm kinh đô và rất coi trọng Phật Giáo. 

  • Thời đại Joseon (1392 ~ 1910): Đây là triều đại có ảnh hưởng nhất trong lịch sử Hàn Quốc với các ghi nhận vượt bậc về văn hóa, khoa học kỹ thuật, … 

Lịch sử Hàn Quốc trải qua các thời đại 

Các giai đoạn của Lịch sử Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm) 

Thời kỳ Nhật Bản xâm chiếm (Từ năm 1910 - 1945)

Vào cuối thế kỷ XIX, Nhật Bản xâm chiếm Hàn Quốc và áp dụng các chính sách khắc nghiệt đối với người Hàn. Dưới sự bóc lột của Nhật, người Hàn đã có nhiều cuộc đấu tranh giành độc lập. Đến khi Chiến tranh Thế giới thứ 2 kết thúc, Nhật Bản đầu hàng đồng minh, quân Nhật mới rút khỏi Hàn Quốc. 

Thời kỳ Nhật Bản xâm chiếm Hàn Quốc

Thời kỳ Nhật Bản xâm chiếm Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm) 

>>> Du lịch Hàn Quốc dễ dàng với tour: SEOUL | NAMI | LOTTE WORLD | TRƯỢT TUYẾT (5N4Đ)

Đại Hàn Dân Quốc (Từ năm 1945 - nay) 

Sau khi thống nhất, bán đảo Triều Tiên bị chia cắt thành 2 miền Bắc - Nam, trong đó Nam Hàn chịu ảnh hưởng của Mỹ còn Bắc Hàn lại chịu ảnh hưởng của Liên Xô cũ. Năm 1948, Chính phủ Đại Hàn dân Quốc được thành lập và được quốc tế công nhận, lấy Seoul làm thủ đô của Hàn Quốc. Cùng lúc đó thì Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên cũng được thành lập dưới sự hỗ trợ của Liên Xô cũ. 

Hàn Quốc đã từng bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các mặt và nâng cao vị thế của mình trên thế giới.

Hàn Quốc đã từng bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các mặt và nâng cao vị thế của mình trên thế giới. (Ảnh: Sưu tầm) 

Cuộc nội chiến 3 năm giữa Triều Tiên và Hàn Quốc từ năm 1950 - 1953 đã khiến 2 miền Nam - Bắc chia cắt đến nay. Sau nhiều biến động trong suốt chiều dài lịch sử, Hàn Quốc đã từng bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các mặt và nâng cao vị thế của mình trên thế giới. 

Các điểm đến gắn với lịch sử Hàn Quốc 

Du lịch Hàn Quốc bạn có thể tìm đến các di tích, các cung điện cổ,... để tìm hiểu về lịch sử tại quốc gia này. Một số địa điểm phải kể đến như: 

  • Các cung điện có kiến trúc độc đáo như: Cung điện Gyeongbokgung (Cung Cảnh Phúc), Cung điện Changdeokgung (Xương Đức Cung), Cung điện Deoksugung (Khánh Vận cung),... 

  • Tham quan các ngồi đền: đền Jongmyo, đền Jogye-sa, đền Balwoo Gongyang,... 

  • Làng cổ Hanok Bukchon, Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc, Bảo tàng lịch sử nhà tù Seodaemun,.. 

Các điểm du lịch gắn với lịch sử Hàn Quốc

15 địa điểm lịch sử nhất định phải ghé thăm khi du lịch Seoul - Hàn Quốc - BlogAnChoi. Seoul là thủ đô của Hàn Quốc. Thành tựu kinh tế hiện đại làm cho những di sản và địa điểm lịch sử đang dần bị lu mờ đối với khách du lịch Seoul. Nhưng bạ. Balwoo Gongyang. https://bloganchoi.com/15-dia-diem-lich-su-du-lich-seoul-han-quoc/Các điểm du lịch gắn với lịch sử Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm) 

Cùng ghé thăm tìm hiểu lịch sử Hàn Quốc và các điểm tham quan nổi tiếng tại đây với hành trình tour hấp dẫn tại Đất Việt Tour. Nhanh tay nhấc máy và gọi đến tổng tài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay. 

Đất Việt Tour. 

>>> Các bài viết liên quan: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường