Lịch trình du lịch Sapa - Fansipan 3 ngày 2 đêm

26/07/2023 0 486

“Vùng đất sương mù” - Sapa nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hữu tình, khí hậu quanh năm mát mẻ và sự đa dạng trong văn hoá của đồng bào dân tộc miền núi phía Bắc. Bạn có ý định ghé thăm Sapa nhưng vẫn chưa biết nên đi đâu, làm gì? Đừng lo, Đất Việt Tour sẽ gợi ý lịch trình du lịch Sapa - Fansipan 3 ngày 2 đêm cho bạn ngay bây giờ!

Những điểm đến nên ghé trong chuyến du lịch sapa - 3 ngày 2 đêm

Hồ Sapa

Toạ lạc tại một góc lớn ở Thị trấn sương mù - Hồ Sapa - điểm đến phù hợp với những ai yêu thích sự yên tĩnh, muốn đắm chìm trong không gian riêng tư bỏ mặc thời gian đang chầm chập trôi qua. Chỉ cần ngồi bên hồ nhâm nhi tách cà phê, tận hưởng không khí mát mẻ đặc trưng của vùng đất này cũng đủ để khiến chuyến du lịch Sapa của bạn trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Ngoài ra, bạn cũng có thể dạo quanh những địa điểm gần đó như: quảng trường Sapa, nhà thờ đá Sapa, những quán cà phê ven đường hay ẩm thực đường phố,...

Hồ Sapa

Hồ Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Swing Sapa

Nơi đây là một tổ hợp check-in tuyệt đẹp mà bạn nhất định phải ghé đến trong tour du lịch Sapa. Swing Sapa toạ lạc tại số 87 Nguyễn Chí Thanh, rất gần với trung tâm thị trấn chỉ cách nhà thờ Đá khoảng 2km từ hướng cáp treo. Điểm đến này nổi tiếng với nhiều công trình tuyệt đẹp như tượng chàng và nàng, tượng Phật, bàn tay đá khổng lồ, nấc thang lên thiên đường hay xích đu,...Với những khung cảnh đẹp cùng công trình độc đáo, Swing Sapa trở nên nổi tiếng và thu hút không ít khách du lịch muôn phương ghé đến. 

Swing Sapa

Swing Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

  • Giá vé (có nước uống): 80.000VNĐ/người

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa là một công trình biểu tượng tại Sapa, được khởi công vào năm 1895. Kiến trúc của nhà thờ khá độc đáo, được xây theo hình dáng của Thập Giá mang phong cách Gothic cổ điển, thể hiện ở tháp chuông, vòm cuốn và mái nhà,...tất cả đều là hình chóp tạo nên nét bay bổng và thanh thoát cho công trình. 

Kiến trúc bên trong nhà thờ đá Sapa

Kiến trúc bên trong nhà thờ đá Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ đêm Sapa

Là một khu chợ địa phương thường được mở cửa vào các ngày cuối tuần (thứ 6 - Chủ Nhật) - Chợ đêm Sapa - toạ lạc trên con đường Nguyễn Văn Khuê luôn đông đúc, mang không khí tấp nập, nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Với kinh nghiệm du lịch Sapa, bật mí cho bạn là chợ đêm này có vị trí rất thuận lợi do nằm gần trung tâm và cách hồ Sapa chưa đầy 10 phút đi bộ.
Ẩm thực tươi ngon - Chợ đêm Sapa

Ẩm thực tươi ngon - Chợ đêm Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Cứ vào dịp cuối tuần, nơi đây lại mở nhiều gian hàng với vô vàn món ăn hấp dẫn, tươi ngon được trưng bày ngắn nắp trải đều hai bên lối đi, kèm theo đó là bảng giá đã được niêm yết rõ ràng nên bạn có thể yên tâm gọi món khi đến đây. Ngoài thức ăn, chợ đêm Sapa còn bán quần áo, nhưng món đồ lưu niệm đặc trưng nét truyền thống, cùng nhiều loại hàng hấp dẫn khác,...

Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan - một trong những điểm đến không thể thiếu trong lịch trình du lịch Sapa - Fansipan 3 ngày 2 đêm. Nơi đây có độ cao là 3.147,3m, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, toạ lạc tại phía Tây Nam của thị xã Sapa - nơi tiếp giáo với Lai Châu và Lào Cai. Dù đoạn đường leo núi khá chông gai nhưng khi lên đến đỉnh Fansipan, bạn sẽ không khỏi rung động trước khung cảnh hùng vĩ “mây trời hoà thành một” mà không phải nơi đâu cũng có được. 

Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, nếu bạn không muốn mất quá nhiều sức lực thì có thể lựa chọn di chuyển đến đỉnh bằng cáp treo hay tàu leo núi. 

  • Giá vé cáp treo 2023 được cập nhật: 800.000VNĐ/người lớn, 500.000VNĐ/trẻ em

  • Giá vé tàu hoả leo núi: 150.000VNĐ/người. 

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch Sapa - Fansipan 3 ngày 2 đêm siêu hot: HÀ GIANG | LŨNG CÚ | ĐỒNG VĂN | SAPA | FANSIPAN

Cổng trời Sapa

Được trang blog về du lịch nổi tiếng toàn cầu - Global Grasshopper đề xuất là một trong những thắng cảnh nhất định phải ghé qua ít nhất một lần khi đến Việt Nam, cổng trời Sapa chính là điểm điểm không thể thiếu trong tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm của bạn. Đây là nơi thách thức lòng can đảm và máu chinh phục cho những đôi chân “cuồng đi” hay những thợ săn ảnh vượt qua con đèo ngoằn nghèo và đầy hiểm trở Ô Quy Hồ. 

Cổng trời Sapa

Cổng trời Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Hành trình để đến được Cổng trời tuy khó khăn nhưng khi đến được đây, bạn sẽ nhận thấy điều ấy là thực sự xứng đáng. Cùng đó, nơi này cũng sở hữu vô vàn những góc chụp, trong đó nổi bật là cổng đá được thiết kế như một ngôi đền nhiều tầng, càng lên trên lại càng hẹp, là một điểm mà ai khi đến đây cũng đều phải check-in ít nhất một lần. 

  • Giá vé: 120.000VNĐ/người lớn, 60.000VNĐ/trẻ em (1m-1m4), miễn phí đối với trẻ em cao dưới 1m.

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là “Vui của những cung đèo” với một bên là vách núi cheo leo, một bên là thung lũng sâu thẳm. Đèo này dài khoảng 50km, nối liền giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Đặc biệt, khung cảnh hoàng hôn tại đèo Ô Quy Hồ rất đẹp, bạn có thể canh giờ và đến đây vào khoảng 17h - 17h30 để chiêm ngưỡng khoảnh khắc mặt trời dần nấp sau dãy núi, toàn bộ cung đèo được phủ lên một sắc vàng đẹp đến mơ màng. 

Đèo Ô Quy Hồ Sapa

Đèo Ô Quy Hồ Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

  • Giá vé check-in cây cô đơn trên đèo: 20.000VNĐ/người

Thác Bạc 

Toạ lạc tại xã San Sả Hồ, Sa Pa - Thác Bạc - một điểm đến nhất định phải có trong lịch trình du lịch Sapa - Fansipan 3 ngày 2 đêm của bạn. Nơi đây được mệnh danh là một trong những ngọn thác đẹp và nổi tiếng nhất tại Việt Nam bởi thác có độ cao lên đến 200m với dòng nước đổ xuống suối Mường Hoa trắng xoá, tạo nên một bức tranh hùng vĩ mà thiên nhiên ưu ái ban tặng. 

Thác Bạc Sapa

Thác Bạc Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy vậy, để đến được thác Bạc không phải là dễ dàng, bạn phải đi qua những con đường mòn với hai bên đường là rừng thông với nhiều cây cỏ mọc um tùm. Nhưng khi đến được và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời trước mắt, bạn sẽ cảm nhận được sự sảng khoái, thư giãn mà không nơi đâu có được. 

  • Giá vé: 20.000VNĐ/người lớn và miễn phí cho trẻ em cao dưới 1m

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là một ngôi làng sở hữu vẻ đẹp truyền thống đặc trưng của vùng Tây Bắc cùng nền văn hoá độc đáo, toạ lạc tại xã San Sả Hồ, huyện Sapa. Ngay khi đặt chân đến cổng chính của ngôi làng cổ này, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình của khung cảnh nơi đây, cùng nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền trên suối, dạo quanh trên con đường đá hay check-in tại những địa điểm đẹp, trải nghiệm văn hoá của dân bản,...Tất cả sẽ mang lại một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Sapa của bạn. 

Bản Cát Cát Sapa

Bản Cát Cát Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

  • Giá vé vào bản Cát Cát: 150.000VNĐ/người lớn, 100.000VNĐ/trẻ em, miễn phí đối với trẻ em cao dưới 1m

  • Giá vé gửi xe máy: 10.000VNĐ/chiếc

  • Giá thuê quần áo dân tộc: 50.000VNĐ/người

Cầu kính Rồng Mây

Một địa điểm khá mới mẻ mà bạn có thể ghé đến để ngắm trọn vẹn “tứ đại đỉnh đèo” của Tây Bắc - Cầu kính Rồng Mây - toạ lạc trên địa phận đèo Ô Quy Hồ. Đây cũng là cây cầu kính dài nhất Đông Nam Á, có sức chứa lên đến hàng trăm người cùng một lúc mà không hề thua kém những cây cầu kính xứ Trung, hứa hẹn mang đến cho bạn những giây phút “tim đập chân run” thực thụ.

Cầu kính Rồng Mây Sapa

Cầu kính Rồng Mây Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Dưới tấm kính chịu lực cao cấp này, toàn bộ thung lũng sâu thẳm, hoang dại phía dưới khe núi Ô Quy Hồ sẽ hiện ra rõ ràng trong mắt bạn, phô bày một vẻ đẹp đến mức choáng ngợp cùng cảm giác mạo hiểm cực độ cho du khách. 

  • Giá vé: 500.000VNĐ/người lớn, 300.000VNĐ/trẻ em (1m-1m4), miễn phí cho trẻ em cao dưới 1m.

>>> Đọc thêm: Cầu Kính Rồng Mây - Điểm Du Lịch Lý Tưởng Mới Tại Sapa

Du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm ăn gì?

Lẩu cá tầm

Khí hậu mát mẻ quanh năm cùng nguồn nước sạch trong chảy từ khoe núi chính là điều kiện thuận lợi để Sapa sở hữu và nuôi dưỡng nên những con cá tầm siêu ngon, đặc biệt là tại khu vực Tả Van. Với những lát phi lê thịt cá màu hồng dai ngon mà không nát khi nhúng với nước sôi, ăn kèm cùng nhiều loại rau miền núi tươi sạch: lá ô dây, cải mèo,...Tất cả những điều ấy tạo nên một món đặc sản lẩu cá tầm mà bạn không thể bỏ qua khi đến Sapa. 

Lẩu cá tầm Sapa

Lẩu cá tầm Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

  • Nhà hàng Ô Quý Hồ Sapa: Số 8 Thạch Sơn, Lào Cai

Thắng cố

Nói đến đặc sản vùng Tây Bắc, chắc chắc không thể không nhắc đến thắng cố - một món ăn đặc sản của người dân H’Mông nơi đây. Món ăn này có lịch sử gần 200 năm, được du nhập từ Trung Quốc và đã được biến tấu nhằm phù hợp với khẩu vị của người dân địa phương cùng du khách, vì thực thế món ăn này có vị gốc tương đối khó ăn. 

Thắng Cố - Đặc sản Sapa

Thắng Cố - Đặc sản Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Món ăn này được chế biến trong nhiều giờ từ 12 loại gia vị khác nhau cùng xương, thịt bò, thịt ngựa, thịt heo và nội tạng đã qua sơ chế kỹ càng cùng các loại rau, chấm cùng với nước chấm vị ớt Mường Khương. Thưởng thức món ăn hấp dẫn này, nhâm nhi cùng chén rượu ngô, chính là một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất đó!

  • Nhà hàng A Phủ Sapa: Số 15 Fansipan, Thị trấn Sapa

Lợn cắp nách quay

Gọi là “lợn cắp nách” bởi lợn nơi này có kích thước nhỏ, người bán có thể cho vào gùi, ôm hay hoặc cắp nách đến chợ phiên để bán. Lợn nơi này được đồng bào người Mông, Dao nuôi thả tự do, chủ yếu ăn khoai, ngô và cỏ nên thịt rất săn chắc, còn bì thì giòn và dày. Thịt lợn khi được quay xong căng bóng, óng vàng bởi được quét lên một lớp mật ong, cắt thành từng miếng ăn kèm cùng nước sốt rất ngon tròn vị. 

Lợn cắp nách quay Sapa

Lợn cắp nách quay Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Gà bản nướng - Cơm lam

Nhắc đến Tây Bắc thì không thể không nói đến món ăn đặc sản gà bản nướng cơm lam. Gà nơi đây được chăn thả tự do nên thịt rất chắc, dai và ngọt, cơm lam thì dẻo thơm cùng nhiều màu sắc được tạo màu bằng những nguyên liệu tự nhiên. Đây chắc chắn là một món ăn mà bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Sapa đó!

Gà bản nướng - Cơm lam Sapa

Gà bản nướng - Cơm lam Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp - món ăn đặc sản của người dân Tây Bắc đang làm mưa làm gió trong khoảng thời gian gần đây. Thịt trâu vùng cao vốn dĩ đã ngon, người chế biến lại còn chọn ra những phần ngon nhất là bắp vai, thăn mang đi tẩm ướp gia vị, mắc khén, lá rừng,...Sau đó treo gác bếp, hun khói đến khi thịt quắt khô lại để bảo quản được lâu. Nhìn bên ngoài, thịt có màu nâu sẫm nhưng khi xé nhỏ ra từng thớ thịt thì bên trong đỏ sậm, chấm cùng chẩm chéo hay tương ớt thì “hết sẩy”. 

Thịt trâu gác bếp - Đặc sản người dân vùng Tây Bắc

Thịt trâu gác bếp - Đặc sản người dân vùng Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ăn tại chỗ thì món thịt trâu gác bếp này còn có thể mua về làm du lịch Sapa quà cho người thân và bạn bè.

  • Cơ sở A Thịnh: Đường Cầu Mây, Sapa

  • Cửa hàng Vietfarm: Số 26 đường Đồng Lợi, Sapa

Và đó là từ A - Z những địa điểm nhất định phải có trong lịch trình du lịch Sapa - Fansipan 3 ngày 2 đêm. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn tuyệt vời trong chuyến đi sắp tới của mình. Đừng quên liên hệ với Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch Tây Bắc siêu hấp dẫn khác nhé!

Đất Việt Tour

Gợi ý tour du lịch Sapa siêu hot:

Bình luận bài viết này
Tìm đường