Lưu ngay kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô khi du lịch Phú Quốc

19/09/2022 0 1159

Lặn biển ngắm san hô là hoạt động không thể thiếu khi du lịch Phú Quốc. Phú Quốc không chỉ có phong cảnh nên thơ cùng nhiều điểm đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng. Nơi đây còn sở hữu hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng, đặc biệt là những rạn san hô trù phú dưới đáy biển. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về lặn biển ngắm san hô Phú Quốc, hãy lưu ngay kinh nghiệm của Đất Việt Tour về hoạt động thú vị này nhé.

Đôi nét về hoạt động lặn biển Phú Quốc

Lặn biển ngắm san hô đặc sắc

Lặn biển ngắm san hô đặc sắc (ảnh sưu tầm)

Hoạt động lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc không còn xa lạ với nhiều người. Phú Quốc được xem như là một nơi có những rạn san hô đẹp và rực rỡ nhất Việt Nam với diện tích gần 480ha. Lặn ngắm san hô du khách sẽ được chiêm ngưỡng các loài san hô rực rỡ sắc màu cùng với nhiều loài cá tung tăng bơi lội, các loài tảo biển xinh đẹp. Đây là một hoạt động sẽ đem đến trải nghiệm đáng nhớ cho bạn.

Các hình thức lặn biển thú vị ở Phú Quốc

Hiện nay Phú Quốc triển khai chủ yếu với ba hình thức lặc biển là lặn bằng ống thở, lặn bằng bình dưỡng khí và đi bộ dưới biển. Mỗi loại đều có điểm thú vị riêng và đem đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau.

Hình thức lặn biển bằng ống thở (Snorkeling)

Lặn biển bằng ống thở

Lặn biển bằng ống thở (ảnh sưu tầm)

Đây là hình thức lặn biển được khá nhiều du khách lựa chọn. Lặn bằng ống thở phù hợp với nhiều độ tuổi và những người nhát nước cũng có thể trải nghiệm. Tuy nhiên, hình thức lặn này sẽ phải lặn gần bờ và không thể lặn ở vùng nước sâu. Những hệ sinh thái san hô đẹp thường nằm ở dưới sâu.

Hình thức lặn bằng bình dưỡng khí (diving hay scuba)

Lặn biển bằng bình dưỡng khí

Lặn biển bằng bình dưỡng khí (ảnh sưu tầm)

Hình thức này dành cho khách du lịch muốn lặn trong 30 phút và với độ sâu hơn. Loại hình này cao cấp hơn lặn bằng ống thở nên cho chi phí đắt đỏ hơn. Nhưng bù lại bạn có thể thoải mái ngắm nhìn san hô đẹp hơn.

Tour du lịch Phú Quốc giá sốc >>> Hà Tiên | Phú Quốc | Hòn Thơm | Grand World

Hình thức đi bộ dạo đáy biển (seawalker)

Dạo bộ dưới đáy biển ở Phú Quốc

Dạo bộ dưới đáy biển ở Phú Quốc (ảnh sưu tầm)

Với hình thức này, bạn có thể đi dạo dưới đáy biển và thở bình thường như trên cạn. Hình thức này đem lại sự thoải mái và phù hợp với mọi người. Thời gian lặn trong khoảng 25 -30 phút. Tuy nhiên chi phí cao hơn nhiều so với hai hình thức trên. Nhưng với chi phí bỏ ra, sẽ đổi lại cho bạn những trải nghiệm lặn biển trọn vẹn nhất.

Địa điểm lặn biển ở Phú Quốc

Có khá nhiều địa điểm du lịch tại Phú Quốc cung cấp dịch vụ lặn biển theo nhu cầu của du khách. Dưới đây là một số địa điểm lặn san hô thú vị mà bạn có thể tham khảo.

Ngắm rạn san hô đẹp ở Phú Quốc

Ngắm rạn san hô đẹp ở Phú Quốc (ảnh sưu tầm)

Ở Bắc Đảo, bạn có thể tham khảo một số địa điểm lặn ngắm san hô như: Bãi Thơm, Rạch Vẹm, mũi Gành Dầu. Những nơi này có rạn san hô rất đẹp và nhiều loài sinh vật biển như cá, ốc, còi biển mai đẹp mắt,...

Ở khu vực quần đảo An Thới bạn có thể đến Hòn Móng tay, hòn Gầm Ghì, hòn Mây Rút,... Nơi đây sở hữu lượng san hô đẹp và diện tích rộng lên tới 360ha.

Đừng bỏ lỡ >>> Phú Quốc | Hòn Thơm | Grand World | Sunset Sanato

Một số lưu ý khi tham gia lặn biển ngắm san hô Phú Quốc

Lặn ngắm san hô dưới biển dành cho nhiều độ tuổi, đối tượng dù bạn có biết bơi hay không. Nhưng cần phải phải chú trọng đến vấn đề an toàn của mình đầu tiên dù độ sâu không đáng kể. Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần biết và chuẩn bị đầy đủ để có chuyến lặn biển đáng nhớ và an toàn nhé.

  • Bạn cần kiểm tra kỹ độ vừa vặn của các dụng cụ bảo hộ và đồ lặn nói chung để tránh sự cố xảy ra trong quá trình lặn.

  • Nên ăn đủ và không quá no trước khi nặn ít nhất một tiếng đồng hồ để có sức lặn biển.

  • Nếu bạn bị say sóng thì trước khi lặn nên chuẩn bị thuốc và những biện pháp phòng tránh hiệu quả.

  • Dành ra một thời gian nhất định để làm quen với môi trường.

  • Thời điểm lý tưởng để lặn biển ở Phú Quốc là khoảng cuối tháng 10 - tháng 4. Giai đoạn này biển êm và trời nắng dịu, bạn sẽ được tha hồ lặn ngắm san hô và khám phá đại dương  xinh đẹp.

  • Trong suốt quá trình chuẩn bị và lặn biển, bạn phải luôn lắng nghẹ và tuân thủ quy định của người hướng dẫn và không nên tách đoàn.

Lặn biển ngắm san hô sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho chuyến du lịch Phú Quốc của bạn. Lưu ngay những kinh nghiệm lặn ngắm san hô mà Đất Việt Tour đã chia sẻ nhé. Và đừng quên cập nhật các tour du lịch Phú Quốc tại Đất Việt Tour để không bỏ lỡ những ưu đãi hấp dẫn.

Đất Việt Tour

Bí mật được bật mí >>> Những Con Suối Tuyệt Đẹp Tại Phú Quốc Ít Người Biết

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường