Lý do bạn nên đi du lịch Đà Lạt ít nhất 1 lần trong đời!

10/05/2017 0 686

Đà Lạt được mệnh danh là “Tiểu Paris” ở Việt Nam và đây cũng là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách trong nước lẫn quốc tế. Thế bạn có biết tại sao du lịch Đà Lạt lại luôn trở thành địa điểm hấp dẫn như thế hay chưa? Cùng Đất Việt Tour khám phá những nguyên nhân này nhé!

THỜI TIẾT CHÂU ÂU NGAY TẠI VIỆT NAM

Phải nói rằng thời tiết tại Đà Lạt thực sự rất tuyệt vời. Bạn đã trải nghiệm tại nơi nào mà một ngày có tới 4 mùa rất rõ ràng chưa? Hãy du lịch Đà Lạt để cảm nhận và được tận mắt chứng kiến sự thay đổi rõ nét của cảnh vật xung quanh thành phố trong thời khắc giao mùa.

Buổi sáng là tiết trời se lạnh của mùa xuân. Lang thang trên những con phố nhỏ dưới ánh mặt trời dịu nhẹ, hương cà phê thơm thoang thoảng, mùi thức ăn thơm nức mũi rất cuốn hút. Buổi trưa là thời tiết mùa hè. Vào buổi chiều là tiết trời mùa thu trong xanh, nhìn ánh mặt trời đổ bóng dần sau những hàng thông sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái, dâng trào một thứ cảm xúc không nói nên lời. Vào buổi tối chính là tiết trời mùa đông, nhiệt độ sẽ xuống rất thấp nên bạn sẽ cảm thấy rất lạnh và tha hồ đi dạo phố đêm nhiều sương mù.

THÁC NƯỚC, RỪNG THÔNG, MÙA HOA TUYỆT ĐẸP Ở ĐÀ LẠT

Điều đặc biệt khiến bạn nên chọn đi du lịch Đà Lạt chính là những thác nước hùng vĩ ở nơi đây. Vì nằm ở cao nguyên Lâm Đồng, cách 1500m so với mặt nước biển nên ở đây hình thành rất nhiều thác nước có cảnh đẹp độc đáo cùng với nhiều dịch vụ hấp dẫn như: thác Datanla, thác Prenn, thác Cam Ly, thác Pongour, thác Dambri,…

Ngoài ra, bạn còn được chiêm ngưỡng những hồ nước thơ mộng, long lanh dưới nắng vàng như hồ Tuyền Lâm, hồ Xuân Hương, hồ Than Thở. Cảnh sắc ven hồ thực sự rất dịu dàng và êm ái sẽ khiến bạn phải thốt lên ngạc nhiên vì vẻ đẹp của nó.

Du lịch Đà Lạt bạn còn có thể thưởng thức những con đường hoa với nhiều màu sắc và hương thơm khác nhau mà không nơi nào có được. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng khi được đi trên con đường ngập tràn sự lãng mạn của hoa phượng tím hay sắc vàng rực rỡ của hoa mimosa óng ả. Hay xa xa là những ngọn đồi thông màu xanh bạt ngàn mang đến cho bạn cảm giác như lạc vào một khu rừng ở Bắc Mỹ.

HÁI DÂU, THƯỞNG THỨC DƯA HẤU PEPINO

Với khí hậu se lạnh của mình thì Đà Lạt là nơi có thời tiết và thổ nhưỡng rất tốt để dâu tha hồ sinh trưởng và phát triển. Đến du lịch Đà Lạt thì bạn sẽ được thưởng thức những quả dâu tây chín mọng, đỏ tươi, thơm ngon ngay tại vườn hay những quả dưa hấu Pepino lạ mắt nhưng vô cùng hấp dẫn mà chỉ ở Đà Lạt mới có.

KHÔNG GIAN TÂM LINH, THANH TỊNH TRONG TÂM HỒN

Tại Thiền Viện Trúc Lâm, bạn sẽ được nghe kể về sự hình thành trường phái Trúc Lâm Yên Tử của các vị vua thời nhà Trần, những người có công xây dựng nước, hình thành nơi chốn tâm linh của nhiều người. Thiên nhiên cảnh sắc hữu tình cũng là nét đặc sắc mà ngôi thiền viện đã mang lại cho du khách thưởng ngoạn.

Bên cạnh đó phải kể đến chùa Ve Chai, là nơi cũng rất độc đáo, không chỉ về kiến trúc mà còn về sự chân thành trong cách thờ cúng của con người vùng cao. Chùa Ve Chai được xây dựng hoàn toàn từ những mảnh vỏ chai để tạo ra những họa tiết tinh tế, thể hiện được khả năng sáng tạo và trình độ tuyệt mỹ trong cách xây dựng. Vì thế khi du lịch Đà Lạt bạn sẽ vừa được tìm về chốn tâm linh vừa được khám phá những nghệ thuật kiến trúc gắn liền với thành phố ngàn hoa này.

THỬ THÁCH SỰ GAN DẠ CỦA BẠN

Tại Đà Lạt, những “ngôi nhà ma ám” là địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ khi xoay quanh những câu chuyện kỳ bí và tập trung vào phiêu lưu, thách thức trí tò mò của nhiều người. Nếu bạn đủ can đảm hay muốn trải nghiệm một chút cảm giác hồi hộp pha lẫn sợ hãi thì có thể thử sức với những ngôi nhà kỳ lạ này.

THƯỞNG THỨC MÓN ĂN ĐỊA PHƯƠNG ĐA DẠNG


Đà Lạt có thể nói là thiên đường của những món nóng bốc khói. Tại đây có hàng ngàn món ăn từ bình dân đến cao cấp để bạn tha hồ thưởng thức. Từ những món ăn nướng trên bếp than như: ngô, khoai, bánh tráng, gà xiên que,… cho tới những nồi lẩu nghi ngút khói, mùi hải sản thơm phức. Tất cả chúng đều khiến du khách bị lôi cuốn và khó cưỡng lại. Những loại mứt trái cây như mứt dâu, hồng khô, nho khô, mứt bí, mứt khoai hay các loại nước hoa quả ép còn tươi mới sẽ thổi hồn cho nền ẩm thực độc đáo của Đà Lạt. Hãy thuê ngay một chiếc xe và chạy vòng quanh thành phố bạn sẽ cảm thấy yêu Đà Lạt hơn đấy!

KHÔNG GIAN, THỜI GIAN NHƯ CHẬM LẠI

Một điểm rất đặc biệt của thành phố Đà Lạt chính là nơi đây hoàn toàn không có đèn giao thông nhưng rất hiếm khi xảy ra tình trạng kẹt xe. Lưu ý khi bạn chạy xe máy hay xe ô tô thì hãy chạy chậm lại vì có rất nhiều người dân và du khách qua đường cũng như lưu thông trong thành phố. Người dân ở đây vô cùng rất thân thiện, nhịp sống không ồn ào và tấp nập như ở phố thị mà bình yên đến lạ. Vì thế nơi đây tập trung rất nhiều khu nghỉ dưỡng và là không gian thích hợp cho những ai muốn tìm kiếm sự thanh thản và bình yên trong tâm hồn mà tận hưởng những nét đẹp bình dị của cuộc sống.

Trên đây chỉ là một vài điểm thú vị khiến cho nhiều người muốn đến du lịch Đà Lạt trong dịp hè này. Thế còn bạn thì sao?  Hãy nhanh tay book ngay một tour Đà Lạt để có những trải nghiệm của riêng mình nhé!

Ngọc Hà - Đất Việt Tour

Tham khảo bài viết: Top 7 địa điểm du lịch Đà Lạt miễn phí và tiết kiệm cực HOT

Bình luận bài viết này
Tìm đường