Mách bạn bí kíp du lịch Quy Nhơn - Phú Yên mùa xuân chi tiết

02/02/2024 0 234

Mùa xuân là một mùa khởi động năm mới, là mùa tạo nên sự phấn kích trong mỗi người. Du xuân đầu năm, đi du lịch đến đó đây cũng là một cách để đón nhận những năng lượng tươi mới giúp tạo khởi đầu cho một năm đầy năng lượng. Vậy bạn đã chọn được nơi bạn muốn du lịch hay chưa? Bạn nghĩ sao về vùng đất Quy nhơn - Phú Yên, một trong những địa điểm du lịch được dân du lịch yêu thích hiện nay, bạn có muốn đến nơi đây vào mùa xuân năm nay chứ!

Thời tiết du lịch Quy Nhơn - Phú Yên mùa xuân

Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong 4 mùa của Quy Nhơn và Phú Yên. Đây là thời điểm không khí miền Trung không quá nóng cũng không quá lạnh. Sự ấm áp và cái se se lạnh của mùa đông còn vương lại sẽ là một giai đoạn tuyệt vời để bạn đi du lịch. Ngoài ra mùa xuân Quy Nhơn - Phú Yên còn là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội, khi đến đây vào thời điểm này bạn có thể khám phá văn hóa của địa phương rõ hơn.

Du lịch Quy Nhơn - Phú Yên mùa xuân

Du lịch Quy Nhơn - Phú Yên mùa xuân (Ảnh: Sưu tầm

Địa điểm du lịch Quy Nhơn mùa xuân đẹp

Đến với Quy Nhơn, vùng đất biển miền Trung được hầu hết du khách đã từng ghé đến đều không khỏi trầm trồ vì độ đẹp vốn có của thiên nhiên, sự thân thiện của con người, chi phí du lịch hợp lý. Vậy mùa xuân của Quy Nhơn chúng ta nên du lịch ở đâu? 

Bãi Xép

Là một bãi biển đặc biệt nổi tiếng cách thành phố Quy Nhơn khoảng 13km. Là địa điểm du lịch thiên nhiên đem đến nhiều trải nghiệm thư giãn cho du khách. Khi bạn đi bộ trên bãi cát trắng mịn, dọc bờ biển dài nghe sóng vỗ rì rào. Nhìn ngắm làn nước mát trong xanh, khung cảnh thơ mộng trữ tình là liều thuốc bổ cho tinh thần vào thời điểm khởi đầu năm mới. 

Bãi Xép Quy Nhơn

Bãi Xép Quy Nhơn (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Bãi Xép bạn nên tham gia vào những hoạt động như bơi lội, khám phá làng chài truyền thống gần Bãi Xép. Thưởng thức những món hải sản tươi ngon từ người dân địa phương, tận hưởng không khí yên bình tránh xa ồn ào của thành phố. Đừng quên lưu lại những tấm hình chụp cùng biển, bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp tại đây nhé!

Làng Chài Nhơn Lý

Một làng chài nhỏ xinh nép mình cạnh bờ biển Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn không quá xa. Khung cảnh của làng chài này vẫn giữ được những nét đẹp xưa cho đến hiện đại, những căn nhà nhỏ xinh được xây san sát nhau cùng lối trang trí cổ điển. Du khách nếu đã đi vào làng chài này chắc chắn sẽ rất ấn tượng với lối thiết kế của những căn nhà tại làng. 

Làng Chài Nhơn Lý

Làng chài Nhơn Lý (Ảnh: Sưu tầm)

Ngôi làng nhỏ này được ví như “Hometown Cha-cha-cha”. Khi đi hết con đường làng nhà người dân sẽ ra đến khu vực biển cực trong xanh. Hãy sắm ngay những bộ đồ tông màu tươi sáng cùng lưu lại những khoảnh khắc mùa xuân với biển Nhơn Lý.

Kỳ Co - Eo Gió

Kỳ Co và Eo Gió là hai địa điểm hoàn toàn tách biệt nhau. Du khách có thể sẽ nhầm lẫn đây là cùng một địa điểm. Kỳ Co là một hòn đảo khá độc đáo, với một mặt ôm trọn biển và tựa lưng vào núi. Còn Eo Gió là vùng biển có những lối đi men theo sườn núi để xuống được biển. Cả hai địa điểm trên đều rất nổi tiếng với những bức ảnh triệu lượt thích. Địa điểm sống ảo cực cháy của nhiều du khách du lịch Quy Nhơn phải ghé.

Kỳ Co và Eo Gió

Kỳ Co - Eo Gió (Ảnh: Sưu tầm)

Trung tâm khám phá khoa học Quy Nhơn

Những địa điểm thiên nhiên nếu bạn đã thử đi qua, thì sao không ghé đến một địa điểm mới lạ khác chẳng hạn như Trung tâm khám phá khoa học Quy Nhơn. Là địa điểm trưng bày và thể hiện nhiều hiện vật khoa học mới mẻ, tạo cảm giác mới mẻ cho giới trẻ cũng như người lớn khi đến tham quan. 

Trung tâm khám phá khoa học Quy Nhơn

Trung tâm khám phá khoa học Quy Nhơn (Ảnh: Sưu tầm)

Là trung tâm khoa học Vũ Trụ đầu tiên tại Việt Nam, và là trung tâm thứ 2 của Đông Nam Á. Nếu bạn đang tìm địa điểm du lịch mới lạ thì đừng bỏ qua trung tâm này. Đến đây chiêm ngưỡng những gì thuộc về khoa học để biết thêm kiến thức, ngoài ra còn chụp được nhiều kiểu ảnh nghệ thuật mang về nữa đấy.

Khu dã ngoại Trung Lương

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 31km. Khu dã ngoại Trung Lương khá xa Quy nhơn nhưng bài viết này vẫn liệt kê vào những điểm bạn nên đến vào dịp xuân. Khu dã ngoại này còn khá hoang sơ, có khá nhiều tiểu cảnh để chụp ảnh, cũng có một con đường dẫn từ núi xuống biển. Khi xuống được đến biển Trung Lương ngắm nhìn từ trên cao bạn sẽ thấy nước biển ở đây xanh trong như một viên ngọc. 

Khu dã ngoại Trung Lương

Khu dã ngoại Trung Lương (Ảnh: Sưu tầm)

Ở đây còn có khu lều để ở lại, hoặc có những trò chơi trên biển thú vị để du khách có thể trải nghiệm như lái ca nô dạo quanh biển. Lặn ngắm san hô, tắm biển,...Có những địa điểm check in tuyệt đẹp đang chờ bạn đến để khám phá.

Địa điểm du lịch Phú Yên mùa xuân đẹp

Người bạn gần Quy Nhơn, vùng đất Phú Yên nổi tiếng với hoa vàng trên cỏ xanh. Phú Yên với ba mặt giáp núi, hệ thống sông, đầm, vịnh, biển,..nên rất đa dạng về cảnh quan du lịch. Du khách đến với Phú Yên mùa xuân có thể tham khảo một số địa điểm đẹp sau cho chuyến tham quan của mình:

Gành Đèn

Gành Đèn có một ngọn hải đăng là địa điểm check in nổi tiếng, nơi đây nằm cách Gành Đá Đĩa khoảng 1 km về phía bắc, thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An. Khi đứng trên Gành Đèn bạn có thể quan sát được không gian biển cả rộng lớn, cảnh tàu thuyền đánh cá tấp nập. Tận hưởng bầu không khí yên bình nơi xứ biển miền Trung.

Gành Đèn Phú Yên

Gành Đèn Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Yến

Một địa điểm du lịch tuyệt đẹp tại Phú Yên không hề mất phí Thuộc địa phận xã An Hòa, huyện Tuy An, Tỉnh Phú yên. Hòn Yến cách bờ khoảng 100m, được bao quanh bởi biển Phú Yên. Nước biển trong xanh, bao quanh là cát và đá xếp chồng lên nhau. Những khu nước cạn bạn có thể nhìn thấy những sinh vật biển như san hô, cá đang bơi lội. 

Hòn Yến Phú Yên

Hòn Yến (Ảnh: Sưu tầm)

Cầu gỗ Ông Cọp

Một địa điểm mang nét hoang sơ, dân dã tại Phú Yên nữa chính là địa điểm check in Cầu gỗ Ông Cọp. Nơi có một chiếc cầu được làm bằng gỗ dài nhất Việt Nam - dài gần 800m và chiều rộng 1.8m. Đây không chỉ là nơi để người dân có thể đi lại dễ dàng và còn là địa điểm cho khách du lịch đến check in. Muốn đi đến đây chỉ cần tìm kiếm địa danh “Cầu gỗ Ông Cọp” trên google map là có thể tìm đường dễ dàng.

Cầu gỗ Ông Cọp

Cầu Gỗ Ông Cọp (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Vực Hòm

Đã đi qua biển thì phải đến núi, rừng, những khe suối tuyệt đẹp của Phú Yên. Thác Vực Hòm, nơi check in với cảnh vật đầy hoang sơ và hùng vĩ. Những vách đá lớn dựng đứng trong những rừng cây, cùng những khe suối đổ từ thác xuống chảy róc rách cùng bọt nước trắng xóa trên nền hồ nước xanh ngọc bích. Tất cả hòa quyện tạo thành một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, thác Vực Hòm đi vào mùa khô hay mùa mưa đều đẹp và đẹp nhất là bạn đi từ giữa tháng 3 đến tháng 5 để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp này nhé!

Thác Vực Hòm Phú Yên

Thác Vực Hòm (Ảnh: Sưu tầm)

Những lễ hội mùa xuân tại Quy Nhơn

1. Trưng bày cụm linh vật năm Giáp Thìn 2024

Khuôn viên tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành sẽ được trang trí lại và triển lãm ảnh về thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định năm 2023.

Thời gian: Từ ngày 01/02/2024 - 18/02/2024 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

2. Hội Báo Xuân năm Giáp Thìn 2024

Thời gian: Từ ngày 02/02/2024 - 07/02/2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (phía đường Trường Chinh,thành phố Quy Nhơn)

3. Chương trình nghệ thuật chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đón chào năm Giáp Thìn 2024.

Thời gian: Từ 21h00 - 24h00 ngày 09/02/2024 (Đêm Giao thừa) tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

4. Tổ chức một số hoạt động văn hoá, thể thao, trò chơi dân gian mừng Xuân Giáp Thìn 2024

Tổ chức biểu diễn nghệ thuật (lồng ghép các tiết mục của Đoàn vũ công thành phố Izumisano, Nhật Bản vào chương trình) vào tối mùng 01 Tết Nguyên đán; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, trò chơi dân gian vào ngày mùng 2 và mùng 3 Tết Nguyên đán. 

Thời gian: Bắt đầu từ 19 giờ 30 tối ngày 10 và trong ngày 11, 12/02/2024 (nhằm mùng 1, 2 và 3 Tết Nguyên đán) tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

5. Tổ chức một số hoạt động biểu diễn khoa học, công nghệ

Thời gian: Các buổi tối từ ngày 11 - 18/02/2024 (nhằm mùng 2 - 9 tháng Giêng năm Giáp Thìn) tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

6. Lễ hội kỷ niệm 235 năm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789 -2024)

Thời gian: Từ ngày 13/02/2024 (nhằm mùng 4 Tết Nguyên đán) tại Bảo tàng Quang Trung và một số địa điểm trên địa bàn huyện Tây Sơn.

7. Chương trình Đêm võ đài Bình Định

Thời gian: Từ ngày 16 - 17/02/2024 (nhằm mùng 7 - 8 Tết Nguyên đán) tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành

8. Hội thơ Nguyên Tiêu chào mừng Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XXII năm 2024

Thời gian: Từ ngày 23 - 24/02/2024 (nhằm ngày 14 - 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn) tại Khuôn viên Trung tâm Hội nghị tỉnh (phía đường Trường Chinh,thành phố Quy Nhơn)

Quy Nhơn - Phú Yên không những đẹp vào dịp xuân mà còn có rất nhiều lễ hội địa phương đặc sắc. Đừng để mùa xuân này trở nên nhàm chán, nếu bạn có dự định du lịch Quy Nhơn - Phú Yên mùa xuân hãy liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để đặt ngay tour du lịch Quy Nhơn - Phú Yên trọn gói giá hấp dẫn dịp xuân này nhé!

Đất Việt Tour

Book tour du lịch Quy Nhơn - Phú Yên mùa xuân trọn gói:

Bình luận bài viết này
Tìm đường