Mẹo ăn uống khi đi du lịch Châu Âu

01/11/2018 0 5228

Mỗi vùng đất trên thế giới đều mang một nét đặc trưng riêng và trong chuyến hành trình Châu Âu chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều bất ngờ. Để chuẩn bị cho chuyến du lịch Châu Âu sắp tới, bạn hãy lưu ý một số điều sau đây để tránh tình trạng “sốc văn hóa” khi dùng bữa trong chuyến đi nhé!

Chọn quán ăn uy tín

Nếu bạn muốn trải nghiệm ẩm thực tại một địa điểm nào đó thì cách hữu ít và nhanh nhất đó là hỏi người dân địa phương. Người dân địa phương sẽ cho bạn biết nhiều quán “ngon, bổ, rẻ”. Làm thế, bạn sẽ vừa được thưởng thức đặc sản thơm ngon mà giá cả lại hợp lý.

Xem giá cả trên thực đơn

Đây là cách cơ bản để tránh tình trạng bị “hét giá” quá cao sau khi dùng bữa. Hãy đến những hàng quán có giá cả thức ăn trên menu để xác định số tiền phù hợp mà bạn muốn chi.

Ăn quán vỉa hè

Tuy chỉ là những quán ăn bình dân ngoài vỉa hè thế nhưng nhiều nơi lại rất ngon và đó cũng là cách để bạn thưởng thức nền ẩm thực đường phố khi du lịch Châu Âu.

Văn hóa tiền Tip

Khi dự định đến nhà hàng bạn nên tìm hiểu trước về văn hóa tiền Tip. Tùy mỗi đất nước sẽ có văn hóa tiền Tip khác nhau, có nơi tiền Tip đã tính phí dịch vụ nhưng cũng có nơi tiền tiếp được tính thêm 10-20% giá trị của hóa đơn. Hãy tìm hiểu kỹ vấn đề này nhé! 

Không nên lấy quá nhiều khi ăn buffet

Khi đi tiệc buffet bạn nên lấy mỗi thứ một ít như vậy bạn sẽ lấy được nhiều món để được trải nghiệm nhiều hương vị khác nhau. Đặc biệt người Châu Âu rất quý trọng thức ăn nên việc dư thừa sẽ đánh mất thiện cảm đối với họ.

Để khăn lên ghế khi bạn ra khỏi bàn

Đây à điều bạn nên lưu ý hàng đầu khi đi du lịch Châu Âu. Khi dùng bữa tại các nhà hàng, khi bạn cần ra khỏi bàn ăn nhớ để khăn lên ghế nếu bạn để khăn lên bàn người phục vụ sẽ hiểu là bạn đã dùng xong. 

Trên đây là những mẹo rất hữu ích trong ăn uống tại Châu Âu, Đất Việt Tour hy vọng nó sẽ giúp ích cho quý khách trong tour du lịch Châu Âu sắp tới.

Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như tư vấn về các chuyến du lịch, quý khách vui lòng liên hệ Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt, 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM - Tư vấn qua tổng đài: 1800 6700.

Phương Quỳnh

Tham khảo thêm >>> Tour Du Lịch Châu Âu: Pháp | Bỉ | Hà Lan | Đức (9N8Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường