[Mới nhất] Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mùa hè năng động

25/03/2024 0 69

Nhắc đến du lịch biển đảo Việt Nam, không thể bỏ qua du lịch Phú Quốc - viên ngọc quý của vịnh Thái Lan. Mỗi khi hè đến, Phú Quốc lại thu hút đông đảo lượt khách du lịch hơn bao giờ hơn. Với sức nóng du lịch của hòn đảo xinh đẹp này, Đất Việt Tour bật mí đến bạn kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mùa hè năng động mới nhất!

Thời tiết Phú Quốc mùa hè như thế nào?

Mùa hè ở Phú Quốc thường kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch biển bởi thời tiết nắng ráo, ít mưa, biển êm và trong xanh. Tuy nhiên, nhiệt độ mùa hè có thể khá cao, dao động từ 28 đến 35 độ C. Do đó, bạn nên lưu ý mang theo kem chống nắng, mũ nón và trang phục phù hợp.

Thời tiết Phú Quốc mùa hè

Thời tiết Phú Quốc mùa hè (Ảnh sưu tầm)

Phương tiện di chuyển

  • Máy bay: Đây là phương tiện di chuyển nhanh và tiện lợi nhất đến Phú Quốc. Hiện nay, có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đến Phú Quốc từ các thành phố lớn trong nước như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng,...

  • Tàu cao tốc: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, có thể di chuyển đến Phú Quốc bằng tàu cao tốc đường thuỷ từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên. Tuy nhiên, thời gian di chuyển sẽ lâu hơn so với máy bay.

Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc

Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Những điểm lưu trú ở Phú Quốc

Phú Quốc có hệ thống khách sạn, resort đa dạng và có view biển vô cùng biển, đặc biệt là phù hợp với mọi nhu cầu và ngân sách. Một số khách sạn, resort được du khách ưa chuộng để lưu trú như:

VinHolidays Fiesta Phú Quốc

  • Địa chỉ: Khu Bãi Dài, xã Gành Dầu 

  • SĐT: (+84) 2973 550 550

Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc

  • Địa chỉ: Khu Bãi Dài, xã Gành Dầu 

  • SĐT: (+84) 297 3550 550

Premier Village Phú Quốc Resort

  • Địa chỉ: Mũi Ông Đội, Bãi Khem

  • SĐT: (+84) 29 7354 6666

Seashells Phu Quoc Hotel & Spa

  • Địa chỉ:  01 Đường Võ Thị Sáu, TT. Dương Đông,, Phú Quốc, Kiên Giang

  • SĐT: (+84) 297 7300 999

Hệ thống khách sạn đa dạng tại Phú Quốc

Hệ thống khách sạn đa dạng tại Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

>>>Xem thêm: Đừng Bỏ Lỡ Hòn Móng Tay Khi Du Lịch Phú Quốc

Những địa điểm vui chơi mùa hè thú vị tại Phú Quốc

VinWonders Phú Quốc

  • Địa chỉ: Bãi Dài, xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Là khu vui chơi giải trí hiện đại và lớn nhất Việt Nam, với diện tích hơn 50ha sở hữu nhiều trò chơi cảm giác mạnh, trò chơi dành cho trẻ em, khu công viên nước hiện đại,...Có các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, khu mua sắm sầm uất và nhiều dịch vụ tiện ích khác.

VinWonders Phú Quốc

VinWonders Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Vinpearl Safari Phú Quốc

  • Địa chỉ: Bãi Dài, xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Là công viên động vật hoang dã bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam, với diện tích hơn 400ha. Du khách có thể tham gia các hoạt động như: Safari bus, khám phá thế giới động vật hoang dã, xem biểu diễn động vật,...

Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Sun World Hòn Thơm

  • Địa chỉ: Hòn Thơm, xã An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Sun World Hòn Thơm là khu du lịch cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, với tổng chiều dài 7.899m. Bao gồm nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như: Khu vui chơi Sun World Hòn Thơm Nature Park, Khu vui chơi giải trí Cáp Treo Hòn Thơm, Khu du lịch sinh thái Hòn Thơm.

Sun World Hòn Thơm

Sun World Hòn Thơm (Ảnh sưu tầm)

Mũi Gành Dầu

  • Địa chỉ: Xã Gành Dầu, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Đây là điểm cực Bắc của đảo Phú Quốc, nơi bạn có thể ngắm nhìn bình minh đẹp nhất. Nơi đây nổi tiếng với ngọn hải đăng Gành Dầu, được xây dựng vào năm 1898. Ngoài ra, mũi Gành Dầu còn có nhiều tảng đá lớn với hình thù độc đáo, tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. 

Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu (Ảnh sưu tầm)

Hòn Móng Tay

  • Địa chỉ: Cách cảng Bãi Vòng khoảng 15km, thuộc xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Hòn Móng Tay là địa điểm lý tưởng để tắm biển, lặn ngắm san hô và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước. Hòn đảo hoang sơ với những bãi biển đẹp và hệ sinh thái phong phú với bãi cát trắng mịn, nước biển xanh biếc và những rặng san hô đầy màu sắc.

Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay (Ảnh sưu tầm)

Bãi Sao

  • Địa chỉ: Xã Bãi Thơm, Phú Quốc

Bãi Sao - bãi biển được mệnh danh là đẹp nhất Phú Quốc với bờ cát trắng mịn, nước biển xanh biếc. Du khách khi du lịch tại đây rất thích hợp để tắm biển, tắm nắng và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước.

Bãi Sao

Bãi Sao (Ảnh sưu tầm)

Làng chài Hàm Ninh

  • Địa chỉ: Ấp Hàm Ninh, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Đây là một làng chài cổ trên đảo Phú Quốc, nơi bạn có thể trải nghiệm cuộc sống của ngư dân và thưởng thức hải sản tươi ngon. Làng chài đặc trưng với những ngôi nhà sàn đơn sơ, mộc mạc, bến tàu nhộn nhịp và những chiếc thuyền đánh bắt đầy màu sắc.

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh (Ảnh sưu tầm)

Chợ đêm Dinh Cậu

  • Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, Dương Đông, Phú Quốc

Đây là địa điểm lý tưởng để du khách hòa mình vào nhịp sống sôi động của Phú Quốc và mua sắm quà lưu niệm cho người thân. Khu chợ sầm uất với nhiều gian hàng bán đồ lưu niệm, đặc sản Phú Quốc và các món ăn đường phố. Chợ đêm Dinh Cậu có các món ăn đặc sản như: bún kèn, bánh tét mật cật, gỏi cá trích,...

Chợ đêm Dinh Cậu

Chợ đêm Dinh Cậu (Ảnh sưu tầm)

***Ngoài ra, bạn có thể tham gia các hoạt động du lịch khác như:

  • Câu cá và lặn ngắm san hô: Phú Quốc là thiên đường câu cá với nhiều loại cá quý hiếm. Bên cạnh đó hòn đảo còn có hệ sinh thái san hô phong phú và đa dạng, là điểm đến lý tưởng cho hoạt động lặn ngắm san hô.

Lặn ngắm san hô

Lặn ngắm san hô (Ảnh sưu tầm)

  • Khám phá rừng nguyên sinh: Phú Quốc có nhiều khu rừng nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng rất hợp cho các bạn đam mê khám phá.

Khám phá rừng nguyên sinh

Khám phá rừng nguyên sinh (Ảnh sưu tầm)

  • Tham quan các làng nghề truyền thống: Phú Quốc có nhiều làng nghề truyền thống như làng nước mắm, làng làm ngọc trai,...Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu các quy trình làm ra nước mắm và ngọc trai thú vị.

Tham quan các làng nghề truyền thống

Tham quan các làng nghề truyền thống (Ảnh sưu tầm)

Các món ăn nên thử khi du lịch Phú Quốc mùa hè

Bún quậy Kiến Xây

Đây là món ăn không thể bỏ lỡ khi du lịch Phú Quốc. Bún quậy Kiến Xây là món ăn đặc sản của Phú Quốc, được sáng tạo bởi bà Nguyễn Kiến Xây vào năm 1978. Món ăn này có cách thức ăn độc đáo: thực khách sẽ tự tay "quậy" các nguyên liệu trong tô bún để tạo nên hương vị riêng.

  • Địa chỉ tham khảo: số 27, đường Bạch Đằng, phường Dương Đông, Phú Quốc

Bún quậy Kiến Xây

Bún quậy Kiến Xây (Ảnh sưu tầm)

Tiết canh cua 

Tiết canh cua là món ăn độc đáo của Phú Quốc, được làm từ tiết cua tươi sống và các gia vị như gừng, hành, ớt, chanh,...Món ăn này có vị mặn, ngọt, cay và tanh nhẹ, tạo nên hương vị độc đáo và hấp dẫn.

  • Địa chỉ tham khảo: quán Ra Khơi, số 131, đường 30/4, phường Dương Đông, Phú Quốc

Tiết canh cua

Tiết canh cua (Ảnh sưu tầm)

Ốc gai nướng mỡ hành

Món ốc nướng thơm ngon với vị béo ngậy của mỡ hành, vị cay của ớt và vị ngọt của ốc gai. Ốc gai nướng mỡ hành thường được ăn kèm với rau răm, bánh tráng nướng và nước mắm ớt.

  • Địa chỉ tham khảo: 334 Nguyễn Trung Trực, khu phố 5, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

Ốc gai nướng mỡ hành

Ốc gai nướng mỡ hành (Ảnh sưu tầm)

Nhum biển nướng mỡ hành

Món nhum nướng độc đáo với vị béo ngậy của mỡ hành, vị cay của ớt và vị ngọt của nhum biển. Nhum biển nướng mỡ hành thường được ăn kèm với rau răm, bánh tráng nướng và nước mắm ớt.

  • Địa chỉ tham khảo: Quán Biển Xanh, tổ 9, ấp Rạch Hàm, Hàm Ninh, Phú Quốc

Nhum biển nướng mỡ hành

Nhum biển nướng mỡ hành (Ảnh sưu tầm)

Còi biên mai nướng

Món còi nướng thơm ngon với vị béo ngậy, vị dai giòn và vị ngọt của còi biên mai. Còi biên mai nướng thường được ăn kèm với rau răm, bánh tráng nướng và nước mắm ớt.

  • Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Hương Biển, 1 Đường Võ Thị Sáu, TP. Phú Quốc, Kiên Giang.

Còi biên mai nướng

Còi biên mai nướng (Ảnh sưu tầm)

Với những chia sẻ trên, Đất Việt Tour hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Phú Quốc mùa hè năng động và đáng nhớ. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về chuyến du lịch thì hãy liên hệ ngay cho Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được giải đáp và tư vấn bạn nhé!

Đất Việt Tour

Các tour du lịch Phú Quốc không thể bỏ lỡ: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường