Món ngon không nên bỏ lỡ khi du lịch Tết Hàn Quốc

21/03/2018 0 1011

Xứ sở Kim Chi không chỉ nổi tiếng với những hòn đảo lãng mạn, đẹp mê hồn mà còn có nền ẩm thực rất phong phú mê hoặc du khách.

Du lịch Tết Hàn Quốc, sau khi tham quan nhiều điểm đến thơ mộng, du khách đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ngon nổi tiếng như: Bibimbap, kim chi, tteokbokki, gimbap, Naengmyeon, thịt nướng,… và nhâm nhi ly rượu Soju cay nồng để chuyến du xuân trọn vẹn niềm vui nhé.

Soondubu Jjigae (Súp đậu phụ kho)

Soondubu Jjigae (Súp đậu phụ kho) là một trong những món ăn đường phố rất cay và cũng rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc. Món ăn này được yêu thích hơn trong mùa lạnh, bởi có tác dụng làm ấm người.

Súp Soondubu Jjigae gồm: Đậu phụ, hải sản hoăc thịt, nấm, kim chi, các loại rau và ớt. Khi thưởng thức, người ta thường đập thêm một trái trứng vào nồi khi đang sôi. Không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng nên món súp đậu phụ kho này là món ăn yêu thích của người dân địa phương và rất được lòng thực khách khi du lịch Hàn Quốc.

Seolleongtang (canh bò)

Canh bò Seolleongtang là tên gọi của món súp kiểu Hàn Quốc gồm nguyên liệu chính là thịt bò và xương hầm.

Món ăn này có nước dùng đậm đặc và thơm ngon nhờ xương bò ninh nhừ. Khi ăn, thực khách trộn thịt với mì trắng và dùng kèm với kim chi củ cải.

Tokbokki (bánh gạo)

Bánh gạo Tokbokki là món ăn đường phố rất được yêu thích. Du lịch Tết Hàn Quốc du khách sẽ dễ dàng tìm thấy món Tokbokki xuất hiện ở trên những xe bán hàng rong tại Seoul.

Thành phần chính của món ăn là bột gạo nặn thành những viên dài, tiếp đó đem hầm với ớt đỏ và hành. Không chỉ thu hút bởi màu đỏ cam rất đặc trưng Tokkokki còn là món ăn mê hoặc thực khách bởi mùi thơm, vị cay và ngon khó cưỡng.

Japchae (miến trộn)

Miến trộn Hàn Quốc là một món ăn cung đình dùng để dâng lên nhà vua khi xưa. Nguyên liệu chính của miến trộn gồm miến và nhiều loại rau củ như: Dưa chuột, củ cải, rau giá, rễ cây hoa chuông Doraji,…

Hiện nay, miến trộn Japchae đã trở thành món người Hàn dùng để tiếp đãi khách quý của gia đình. Món ăn này có cách chế biến khá cầu kì, nhưng lại có hương vị thơm ngon mà bất cứ ai nếu có cơ hội thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi hương vị đặc trưng của nó.

Thịt nướng BBQ

Thịt nướng và rượu Soju là bộ đôi hoàn hảo, điểm nhấn quan trọng trong ẩm thực Hàn Quốc. Không chỉ được người dân địa phương yêu thích, du khách khi đến với xứ sở Kim Chi cũng mê mẩn món ăn này.

Mặc dù thịt nướng Hàn Quốc có nhiều loại nhưng Bulgogi với vị ngọt thanh của đường, vị thơm của nước tương cùng mùi thơm khó cưỡng của thịt khiến thực khách chỉ nhìn cũng phát thèm.

Bibimbap

Một trong những món ăn truyền thống được nhiều du khách chú ý nhất khi du lịch Hàn Quốc đó chính là Bibimbap.

Món cơm trộn dân dã này gồm cơm trắng, các loại rau, thịt trộn đều tạo nên màu sắc bắt mắt:Màu trắng của cơm, màu vàng của trứng, màu xanh của rau, màu nâu của thịt, vừa ngon mắt lại vừa lạ miệng.

Kim chi

Nhắc đến những món ngon ở Hàn Quốc chắc hẳn ai cũng biết đến món kim chi lừng danh. Kim chi là nguyên liệu để chế biến nhiều món ngon trong bữa ăn hàng ngày của người Hàn như: Kimchi jjigae (canh kim chi), kimchi bokkeumbap (cơm chiên kim chi),…

Có tới hàng trăm loại kim chi khác nhau và hầu hết các loại kim chi đều có dậy mùi thơm nồng và chua cay rất hấp dẫn.

Rượu Soju

Đây là thức uống khá đặc biệt của người Hàn. Thông thường, người dân Hàn Quốc khi thưởng thức thịt nướng sẽ kèm vài chai Soju cho ấm bụng nhất là vào trời đông giá rét.

Soju được làm từ gạo kết hợp cùng lúa mì, lúa mạch,sắn, khoai lang,… có nồng độ cồn khoảng 20% - 45%.

Tuy nhiên, Soju có nồng độ cồn 20% là phổ biến nhất. Du lịch Tết Hàn Quốc được thưởng thức một ly Soju có vị ngọt thanh từ đường, vị nồng của cồn và một miếng thịt nướng thơm phức khiến, cay nhẹ khiến bạn thêm yêu xứ sở Kim Chi đầy thơ mộng và thân thiện này.

Bạn đã có kế hoạch cho một chuyến du lịch Hàn Quốc trong dịp Tết Nguyên đán năm nay? Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món thịt nướng thơm phức, nhâm nhi ly rượu Soju cay nồng và rất nhiều món ngon hấp dẫn khác. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị trong chuyến du xuân của mình.

Bình luận bài viết này
Tìm đường