Món ngon nên thử khi du lịch Tết Singapore

21/03/2018 0 1532

Tết Nguyên đán ở Singapore diễn ra cùng thời điểm với Việt Nam. Bên cạnh những hoạt động vui chơi, lễ hội đặc sắc thì những món ăn trong mâm cỗ ngày Tết cũng được người dân Singapore chăm chút rất tỉ mỉ. Món ngon ngày Tết của người Singapore mang nhiều ý nghĩa về sự thịnh vượng, bình an đồng thời thể hiện tinh hoa văn hóa dân tộc.

Du lịch Tết Singapore sẽ là cơ hội tốt để du khách thưởng thức nhiều món ngon ngày Tết và khám phá ẩm văn hóa ẩm thực độc đáo ở đảo quốc Sư Tử.

Gỏi Yu Sheng

 

Gỏi Yu Sheng là một loại gỏi đặc biệt được sử dụng trong mâm cỗ ngày Tết của người Singapore với nguyên liệu chính là cá hồi sống, nhiều loại rau củ thái sợi như: Đu đủ, khoai môn, bưởi, gừng chua,…

Nước sốt và gia vị thể hiện rõ sự tinh tế trong ẩm thực của người Singapore với lạc giã nhỏ ngụ ý cho vàng bạc, nước sốt ngũ vị hương tượng trưng cho 5 loại phúc lành, nước sốt mận màu vàng đẹp mắt biểu tượng của dát vàng mọi thứ và ngụ ý mở rộng các mối quan hệ. Ngoài ra, người ta còn thêm vào món ăn này một chút cá để cầu may mắn, cà rốt để cầu cho phát đạt, thêm dưa leo cầu trẻ mãi không già và thêm dầu lên trên các nguyên liệu với ngụ ý phát tài.

Món gỏi Yu Sheng được dọn ra cùng một số bao lì xì bên cạnh. Khi ăn, người ta sẽ xới tung tất cả các nguyên liệu lên sao cho càng cao càng tốt, nhưng không được làm rơi ra ngoài, trộn thêm chút nước sốt và thưởng thức.

Mì trường thọ

 

Mì trường thọ là món ăn có xuất xừ từ đất nước Trung Hoa. Người Singapore dùng món ăn này trong ngày Tết với mong ước sẽ sống lâu và luôn khỏe mạnh. Món mì trường thọ phù hợp để dâng lên đấng sinh thành nhằm thể hiện lòng hiếu thảo của con cái.

Trong dịp đầu năm mới, sinh nhật, người Hoa ở Singapore cũng ăn món này kèm với sốt mù tạt xanh.

Bánh Nian Gao

 

Bánh Nian Gao được tạo hình thành con cá hay thỏi bạc,…nhằm đem lại may mắn và bình an cho người thưởng thức. Đặc biệt, cách phát âm tên bánh cũng gần giống với từ để chỉ sự phát triển, điều may mắn trong ngày đầu năm. Bánh được làm từ bột nếp có độ kết dính cao, thêm vào chút đường, chút gừng tạo nên vị dẻo hòa lẫn vị ngọt thanh, cay nhẹ hấp dẫn. Nian Gao càng ngon và hợp vị hơn khi được thưởng thức cùng một tách trà nóng trong buổi trò chuyện thân tình những ngày đầu năm mới.
Người Singapore thường tặng loại bánh này như một món quà dành cho người mình trân trọng. Du lịch Tết Singapore đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn may mắn này để một năm mới thêm phát tài và bình an nhé.

Thịt khô Bakkwa

 

Có nguồn gốc từ đất nước Trung Hoa, theo thời gian, hương vị của món thịt khô Bakkwa được biến tấu nhiều kiểu theo khẩu vị của người dân Singapore và nguyên liệu được mở rộng thêm như khô thịt heo, bò, gà… Thay vì nướng trên lửa than như kiểu truyền thống, món Bakkwa hiện nay đã được sấy khô bằng máy, bảo đảm dinh dưỡng, độ an toàn vệ sinh thực phẩm và hương vị thơm ngon.

Không chỉ có hương vị thơm ngon, màu đỏ của thịt khô Bakkwa biểu trưng cho sự may mắn nên trở thành món ngon không thể thiếu trong ngày Tết.

Du lịch Tết Singapore du khách đừng quên mua món bánh hấp dẫn này về làm quà tặng bạn bè, người thân nhé.

Một chuyến du ngoạn nơi đảo quốc Sư Tử xanh - sạch - đẹp để được thỏa sức khám phá nhiều điểm đến mới lạ, tham quan những công trình kiến trúc độc đáo, mua sắm thỏa sức và thưởng thức món ngon ngày Tết của người dân địa phương sẽ đem lại cho du khách một mùa xuân ý nghĩa nhất.

Bình luận bài viết này
Tìm đường