Một ngày ở Viêng Chăn - Bạn nên chơi gì ? Ở đâu

16/09/2024 0 32

Du lịch Lào, đất nước triệu voi thường quyến rũ du khách bởi những ngôi chùa cổ kính, những dòng sông hiền hòa và những cánh rừng xanh mướt. Và đặc biệt có một điểm đến rất thú vị đó là Viêng Chăn, thủ phủ của đất nước Lào. Vậy một ngày ở đây thì nên vui chơi ở đâu, khám phá những gì? Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. 

Đôi nét về Viêng Chăn

Viêng Chăn (Vientiane) là thủ đô của nước Lào - một thành phố mang đậm nét văn hóa truyền thống lẫn hiện đại. Thành phố này nằm bên bờ sông Mê Kông, nổi tiếng với những ngôi chùa cổ kính có kiến trúc độc đáo và mang đậm dấu ấn Phật giáo. Khác với thủ đô sôi nổi, sầm uất của các đất nước láng giềng, Viêng Chăn lại rất tĩnh lặng và thanh bình. 

Thành phố này còn được mệnh danh là "Thành Trăng", Viêng Chăn không chỉ là thủ đô của Lào mà còn là một viên ngọc quý giữa lòng Đông Dương. Với kiến trúc độc đáo, văn hóa đặc sắc và thiên nhiên tươi đẹp, Viêng Chăn hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. 

Thủ đô Viêng Chăn

Viêng Chăn - Thủ đô thanh bình của Lào (Ảnh: Sưu tầm) 

Nên đi Viêng Chăn vào thời điểm nào? 

  • Tháng 12 - tháng 4 

Muốn khám phá Viêng Chăn trọn vẹn, du khách nên đi du lịch Viêng Chăn Lào vào mùa khô bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 4. Thời tiết lúc này vô cùng thuận lợi, nhiệt độ dễ chịu nên rất thích hợp để tham quan và vui chơi giải trí ở Viêng Chăn. 

Bạn có thể thoải mái khám phá, trải nghiệm những điều thú vị và thưởng thức ẩm thực địa phương mà không cần lo bị ảnh hưởng bởi thời tiết. 

Một ngày ở Viêng Chăn - Check in điểm đến thú vị 

Tham quan chùa vàng That Luang

  • Địa chỉ: That Luang, Xaysettha, Lào. 

Chùa That Luang là một trong những biểu tượng linh thiêng và nổi tiếng nhất ở Lào. Đồng thời, đây cũng là một trong những công trình kiến trúc Phật giáo lớn nhất và đẹp nhất Đông Nam Á. 

Du khách có thể dành thời gian để cầu nguyện và khám phá kiến trúc độc đáo, tinh xảo của ngôi chùa được dát vàng That Luang. Đừng quên lưu lại những bức ảnh kỷ niệm với không gian linh thiêng này. 

Chùa That Luang

Chùa That Luang - Địa điểm du lịch Viêng Chăn Lào (Ảnh: Sưu tầm) 

Ghé thăm Khải Hoàn Môn Patuxay

  • Địa chỉ: Lan Xang, Vientiane, Lào.

Khải Hoàn Môn Patuxay được xây dựng vào những năm 60 để vinh danh những người chiến đấu cho độc lập nước Lào. Công trình kết hợp kiến trúc Lào và châu Âu, mang nhiều họa tiết Phật giáo. 

Du khách có thể leo lên các tầng của Patuxay để chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và ngắm nhìn thành phố từ trên cao. Đặc biệt, bạn có thể ngắm toàn cảnh thủ đô Viêng Chăn từ đỉnh của Khải Hoàn Môn Patuxay. 

Khải Hoàn Môn Patuxay

Khải Hoàn Môn Patuxay (Ảnh: Sưu tầm) 

Khám phá Vườn Tượng Phật Xiêng Khuôn

  • Địa chỉ: Deua, Thanon Tha, Vientiane, Lào. 

Vườn tượng Phật Xiêng Khuôn (Wat Xieng Khuan) là vườn tượng Phật lớn nhất của đất nước triệu voi. Đây là địa điểm du lịch Lào nổi tiếng với hơn 200 bức tượng Phật và nhân vật trong thần thoại Hindu và Phật giáo.

Đến với Vườn Tượng Phật Xiêng Khuôn, du khách sẽ được đắm mình trong một thế giới nghệ thuật điêu khắc độc đáo và huyền bí. Mỗi bức tượng đều mang một ý nghĩa sâu sắc và câu chuyện riêng với nhiều hình dáng và tư thế khác nhau. Nếu bạn là một tín đồ Phật giáo thì đây chính là điểm đến rất lý tưởng. 

Vườn Tượng Phật Xiêng Khuôn

Vườn Tượng Phật Xiêng Khuôn (Ảnh: Sưu tầm) 

>>>Đọc thêm: Viêng Chăn có gì đẹp? 6 điểm đến không thể bỏ lỡ

Vui chơi tại Mekong Riverside Park

  • Địa chỉ: Quai Fa Ngum, Vientiane, Lao

Công viên ven sông Mê Công là một không gian xanh mát, trải dài dọc theo bờ sông Mê Kông ngay tại trung tâm thủ đô Viêng Chăn. Dạo bộ dọc theo bờ sông, tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn cảnh quan xung quanh cũng là một cảm giác rất thú vị. 

Ngoài ra, có nhiều quán ăn và quán cà phê xung quanh công viên để phục vụ nhu cầu của người dân và khách du lịch Lào. 

Công viên bờ sông Mekong

Mekong Riverside Park (Ảnh: Sưu tầm) 

Vi vu Bờ sông Mê Kông 

Bờ sông Mekong ở Lào là một bức tranh tuyệt đẹp với những cánh đồng lúa xanh mướt, những ngôi làng ven sông bình yên và những ngọn núi hùng vĩ. Đây chính là thiên đường cho những ai yêu thích khám phá. 

Dạo bộ dọc bờ sông Mê Kông là một trải nghiệm tuyệt vời để tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn buông xuống. Ngoài ra, du khách có thể thuê du thuyền để khám phá dòng sông kỳ vĩ này hoặc đơn giản chỉ là ngồi thư giãn tại một quán cà phê ven sông, đây là một cảm giác cũng rất chill. 

Bờ sông Mekong ở Lào

Bờ sông Mekong hùng vĩ (Ảnh: Sưu tầm) 

Trải nghiệm Vientiane Night Market 

  • Địa chỉ: Quai Fa Ngum, Vientiane, Lào. 

  • Giờ mở cửa: 18:00 - 22:00

Vientiane Night Market - Chợ đêm Viêng Chăn nằm trong khuôn viên của công viên Chao Anouvong, chợ đêm trải dài trên một con phố lớn, một mặt giáp đường Rue Pangkham và mặt còn lại hướng ra sông Mê Kông. 

Chợ đêm Viêng Chăn chính là thiên đường mua sắm với vô số các mặt hàng từ quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức, đặc sản địa phương cho đến các món đồ lưu niệm độc đáo. Đặc biệt, du khách còn có thể thưởng thức những món ăn đường phố đặc trưng của Lào như: xôi nếp, lạp, thịt nướng hay gỏi đu đủ ngay tại chợ đêm. 

Trải nghiệm Vientiane Night Market 

Du lịch Viêng Chăn Lào - Phá đảo Chợ đêm Viêng Chăn (Ảnh: Sưu tầm) 

Nếu du khách đang có ý định vi vu đất nước Lào với nguồn chi phí nhỏ trong thời gian ngắn thì Đất Việt Tour xin được đề xuất cho bạn vùng đất Viêng Chăn thanh bình. Một điểm đến với nhiều công trình kiến trúc đồ sộ và trải nghiệm thú vị. Còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay gọi ngay vào số hotline 1800 6700 đặt tour sớm để nhận được nhiều ưu đãi vì số lượng có hạn!

Đất Việt Tour

Gợi ý tour du lịch Viêng Chăn giá siêu hời: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường