Mùa đông ở làng cổ Shirakawago có gì hấp dẫn du khách Việt

09/09/2024 0 57

Nhật Bản luôn là điểm đến được yêu thích bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và địa điểm tham quan hấp dẫn. Đến với du lịch Nhật Bản du khách không thể bỏ qua làng cổ Shirakawago vào mùa đông để có thể đắm chìm trong màn tuyết trắng xóa như một thiên đường cổ tích lung linh. Hãy để Đất Việt Tour mang đến cho bạn những trải nghiệm khác lạ ở xứ sở hoa anh đào.

Làng cổ Shirakawago - “Vườn cổ tích giữa đời thật”

  • Địa chỉ: chân núi Hukusan, tỉnh Gifu, Nhật Bản.

Làng cổ Shirakawago nằm ở chân núi Hukusan, tỉnh Gifu cách trung tâm Tokyo khoảng 350km. Trong tiếng Nhật, Shirakawago có nghĩa là “Bạch Xuyên Hương”. Nơi đây là một trong những ngôi làng cổ xưa nhất còn được giữ gìn nguyên vẹn đến hiện tại đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1995 với nhiều ngôi nhà cổ có lịch sử hơn 300 năm .

Các ngôi nhà trong làng được xây dựng theo kiểu kiến trúc Gassho-Zukuri mang ý nghĩa “được xây dựng trông giống như bàn tay đang cầu nguyện”, vì mái tranh dốc của các ngôi nhà giống như bàn tay của các nhà sư Phật giáo úp vào nhau khi cầu nguyện. Kiểu kiến ​​trúc này được duy trì và phát triển qua nhiều thế hệ. Thiết kế theo phong cách này để chịu được lượng lớn tuyết rơi dày đặc trong khu vực khi vào đông.

Nét đẹp lung linh của làng cổ Shirakawago

Nét đẹp lung linh của làng cổ tích Shirakawago (Ảnh: Sưu tầm)

Vẻ đẹp lãng mạn mùa đông ở Shirakawago

Mỗi mùa mỗi vẻ, làng Shirakawago khoác lên mình một tấm áo mới. Có lẽ vì vậy nơi đây luôn thu hút khách du lịch ghé thăm. Mùa xuân và mùa hè, Khung cảnh được bao phủ bởi màu xanh tươi mát của cỏ cây và bầu không khí trong lành đến lạ. Mùa thu, rừng phong bắt đầu thay màu lá, từng hàng cây lá đỏ, lá vàng đua nhau khoe sắc tạo nên không gian trở nên lãng mạn trữ tình. 

Nhưng mùa đông ở Shirakawago là khoảng thời gian được yêu thích nhất để đến du lịch và trải nghiệm. Tuyết rơi dày đặc phủ kín các lối đi và những ngôi nhà tạo nên khung cảnh trắng xóa như trong truyện cổ tích khiến bao nhiêu người đắm say.

Làng cổ Shirakawago bước vào đông bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, mùa đông ở đây khá lạnh với nhiệt độ dao động từ -5 độ C đến 5 độ C. Vì nhiệt độ giảm mạnh nên lượng tuyết tại đây tơi khá nhiều, làng được bao phủ bởi một lớp tuyết dày đặc tạo nên một khung cảnh huyền ảo về xứ sở thần tiên. 

Mùa đông ở Shirakawago

Mùa đông ở Shirakawago (Ảnh: sưu tầm)

>>>Có thể bạn quan tâm: Nhật Bản mùa đông có gì? Những trải nghiệm du lịch đáng nhớ

Sức hút kì diệu của làng cổ Shirakawago khi vào đông 

Mùa đông được đánh giá là thời điểm đẹp nhất ở Shirakawago, khi nơi đây được phủ bởi lớp tuyết dày đặc tạo nên một khung cảnh huyền ảo, lung linh chưa từng có.

Lễ hội thắp sáng Winter Light-up

Lễ hội thắp sáng Winter Light- up được tổ chức tại làng cổ Ogimachi nổi tiếng của Nhật Bản. Nơi đây là một trong những điểm tuyết rơi nhiều nhất trên thế giới. Vào lúc cao điểm, tuyết rơi có thể dày từ 1-2m. Do đó, những ngôi nhà ở đây sẽ ngập chìm trong tuyết và để giữ ấm trong suốt mùa đông lạnh giá.

Thông thường, làng Ogimachi sẽ tổ chức lễ hội Shirakawago Winter Light-up vào 2 ngày cuối các tuần của tháng 1 và tháng 2 hằng năm để đón du khách đến tham quan.Từ 17h30 đến 19h30 mỗi ngày khi màn đêm dần buông, toàn bộ ngôi làng sẽ được thắp sáng đèn, tạo nên một khung cảnh vô cùng huyền ảo.

Ánh đèn vàng len lỏi qua những mái nhà ngập trong tuyết trắng, khiến du khách tưởng như mình đang lạc vào chốn mộng mơ nào đó. Những ai đã từng có cơ hội trải nghiệm lễ hội này khi du lịch nhật bản mùa đông đều cho rằng đây là một nơi đáng để đến trải nghiệm một lần trong đời.

Làng cổ được thắp sáng lung linh

Làng cổ Shirakawago được thắp sáng lung linh (Ảnh: sưu tầm)

Vài điểm tham quan trước giờ diễn ra lễ hội

  • Làng cổ Takayama

Trước giờ diễn ra lễ hội du khách có thể dạo quanh trên những con đường trong làng cổ này, ngắm nhìn những căn nhà gỗ hai tầng cổ nhất ở Nhật Bản. Takayama cũng là nơi mà khách du lịch có thể chụp hình thỏa thích, thưởng thức thịt bò Hida – món ăn nổi tiếng nhất và rượu sake thượng hạng tại nơi đây.

Những góc chụp ảnh lung linh

Những góc chụp ảnh lung linh tại Takayama (Ảnh: sưu tầm)

  • Bảo tàng dân gian ngoài trời Gassho-zukuri Minkaen

Đây là bảo tàng ngoài trời với 25 ngôi nhà kiểu Gassho không còn được sử dụng từ Làng Shirakawa được di dời và bảo tồn.Du khách ghé thăm sẽ có cơ hội được tìm hiểu lịch sử và văn hóa của Làng Shirakawa, tận mắt chiêm ngưỡng các ngôi nhà được sử dụng làm nơi cư trú mà còn được tham quan những đền thờ, chính điện chùa, những nhà kho lưu trữ ngũ cốc.

Ở tầng 2 của nhà cổ gia tộc Nakano có trưng bày khoảng 50 tấm pano tái hiện hình ảnh của làng Gassho hiện tại ngoài ra còn trưng bày 100 vật dụng trong sinh hoạt thường ngày và các dụng cụ dân gian đã sử dụng từ thời xưa.

Bảo tàng ngoài trời

Gassho-zukuri Minkaen thu hút khách tham quan đến khám phá (Ảnh: sưu tầm)

  • Đài viễn vọng di tích thành Ogimachi

Khu vực quan sát tàn tích lâu đài Ogimachi là điểm ngắm cảnh nổi tiếng nơi đỉnh đồi.  Từ trên đài viễn vọng cảnh nhìn xuống Ogimachi, du khách sẽ chiêm ngưỡng được khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, vẻ đẹp thơ mộng của mùa đông ở Shirakawago. Ngoài ra, du khách cũng có thể thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi Hakusan vào mùa đông.

Dãy núi Hakusan vào mùa đông

Dãy núi Hakusan vào mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn khi đến du lịch Nhật Bản mùa đông tham quan làng cổ Shirakawago . Liên hệ với Đất Việt Tour thông qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn chi tiết về các thông tin du lịch phù hợp với nhu cầu của bạn.

Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường