Mùa hè du lịch Malaysia nên đi đâu?

25/04/2023 0 675

Do địa hình và vị trí địa lý, Malaysia sở hữu khí hậu nhiệt đới gió mùa quanh năm. Mùa hè thường có khí trời nóng, ẩm kèm một số cơn mưa rải rác trong suốt mùa. Khí hậu nhiệt đới gió mùa vào hè làm cho những chuyến du lịch Malaysia trở thành điểm đến thu hút để giải nhiệt cho mọi người.

Lưu ý khi đi du lịch Malaysia vào mùa hè 

Hình ảnh Malaysia

Hình ảnh Malaysia (nguồn: sưu tầm)

Mùa hè Malaysia khá nóng và ẩm ướt. Độ ẩm cao và thời tiết thay đổi nhanh chóng, chỉ trong vài phút, thời tiết có thể thay đổi từ nóng sang nhiều mây và có  cả bão. Nếu bạn đến vào mùa hè, hãy lên kế hoạch du lịch linh hoạt với thời tiết.

Nếu bạn quan tâm đến phong cảnh thiên nhiên và hòa vào những dòng nước mát lạnh thì đầu mùa hè là một trong những thời điểm tốt nhất để đến thăm Malaysia. 

Tháng 6 và tháng 7 là thời gian tốt nhất trong năm để tận hưởng kỳ nghỉ thư giãn tại những hòn đảo, sẽ như là một thiên đường nhiệt đới mà bạn tìm thấy ở bờ biển phía đông của Malaysia. Khả năng có mưa ở mức thấp đồng nghĩa với việc nước biển ấm áp và trong vắt rất lý tưởng để bơi lội và lặn biển.

Địa điểm tham quan ở Malaysia vào mùa hè

Nhiều bạn thắc mắc rằng: Mùa hè du lịch Malaysia nên đi đâu chơi ? Dưới đây sẽ là câu trả lời thỏa đáng cho bạn về vấn đề này.

1. Quần đảo Perhentian

Đảo Perhentian

Đảo Perhentian ở Malaysia (nguồn: sưu tầm)

Trông như một quần đảo kỳ ảo, Perhentian ở Malaysia thực sự là nơi đáng được quan tâm nhất là vào mùa hè. Đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Malaysia, bao gồm hai hòn đảo nhỏ (Pulau Perhentian Kecil và Pulau Perhentian Besar). 

Tuy không có nhiều lựa chọn về một chỗ ở, thậm chí còn phải đặt trước để giành phòng nhưng đây là điểm đến không tồi cho một kỳ nghỉ dài hạn vào mùa hè. 

  • Địa chỉ: cách đất liền khoảng 10 hải lý về phía đông bắc của Malaysia

2. Malacca

Malacca

Malacca (nguồn: sưu tầm)

Malacca là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, chỉ cách thủ đô Kuala Lumpur 150km. Những cây cột màu đỏ và những chiếc xe kéo đầy màu sắc khiến nơi này trở nên khác biệt. Thành phố đầy mê hoặc này thậm chí chỉ cần đi dạo bên sông Malacca sẽ khiến trái tim bạn tràn ngập niềm vui. Phố Đi bộ Jonker có rất nhiều phòng trưng bày và quầy hàng bán những món đồ lặt vặt, chúng dễ thương và đầy tính nghệ thuật mà bạn không thể bỏ qua.

  • Địa chỉ: Thành phố Malacca, Malaysia

3.Kuala Lumpur

Kuala Lumpur ở Malaysia

Kuala Lumpur ở Malaysia (nguồn: sưu tầm)

Kuala Lumpur là thủ đô của Malaysia. Đây cũng là một trong những cảng nhập cảnh chính của đất nước và bạn có thể tận hưởng tiêu chuẩn tiện nghi cao nhất ở đây. 

Dù bạn đi một mình, đi cùng người yêu hay thậm chí là đi cùng gia đình, bạn cũng sẽ hài lòng với vô số điểm tham quan nơi đây. Từ tháp đôi Petronas, Công viên chim KLCC, Thủy cung KLCC đến Phố Petaling đều là một trong những địa danh nổi tiếng nhất để ghé thăm ở Kuala Lumpur.

4. Cao nguyên Cameron

Cao nguyên Cameron

Cao nguyên Cameron ở Malaysia (nguồn: sưu tầm)

Cao nguyên Cameron hiện lên cực kỳ mê hoặc với những ngọn đồi xanh tốt được bao phủ chủ yếu bởi đồn điền chè.

Đây là trạm đồi lớn nhất cả nước, còn được biết đến như là một nét quyến rũ của thuộc địa. Đi bộ xuyên rừng, văn hóa trà và tham quan đền thờ là một trong những hoạt động nổi bật của Cao nguyên Cameron. Mùa hè là thời điểm hoàn hảo để đến thăm Cameron vì nhiệt độ luôn ở mức vừa phải và khu vực này còn có mùi thơm lan tỏa siêu dễ chịu.

  • Địa chỉ: Phía đông, cách thủ đô Kuala Lumpur 300km

>>>Xem thêm: Cao Nguyên Cameron - Điểm Đến Du Lịch Malaysia Hấp Dẫn

5. Đảo Tioman

Đảo Tioman ở Malaysia

Đảo Tioman ở Malaysia (nguồn: sưu tầm)

Là khu bảo tồn thiên nhiên, đảo Tioman như một viên ngọc sáng đội vương miện của Malaysia. Hòn đảo thiên đường này bao gồm tám ngôi làng chính là Kampung Tekek (ngôi làng nổi tiếng và đông dân nhất). Mặc dù phần lớn hòn đảo có dân cư thưa thớt những những trải nghiệm về dịch vụ nơi đây khá tiện nghi và đầy đủ cho khách du lịch. 

  • Địa chỉ: nằm phía đông của bán đảo Malaysia

Lễ hội đặc sắc diễn ra vào mùa hè ở Malaysia

1. Lễ hội Gawai Dayak

Lễ hội Gawai Dayak

Lễ hội Gawai Dayak (hình ảnh: sưu tầm)

Gawai Dayak là lễ hội thu hoạch lúa được tổ chức linh đình vào đầu tháng 6 bởi người Dayak ở Sarawak. Người Sarawakian tổ chức lễ hội này rất hoành tráng, họ mặc trang phục và dâng thức ăn truyền thống lên thần lúa để tỏ lòng biết ơn về sự thịnh vượng và mùa màng được bội thu. 

  • Ngày diễn ra lễ hội: 1-3 tháng 6

  • Địa điểm: Sarawak

  • Điểm nổi bật: Đồ ăn và trang phục truyền thống, đồ uống Tuak và giao lưu văn hóa

2. Lễ hội Irau Aco Lun Bawang

Lễ hội Irau Aco Lun Bawang

Lễ hội Irau Aco Lun Bawang (hình ảnh: sưu tầm)

Irau Aco Lun Bawang là một lễ hội được tổ chức hằng năm bởi bộ lạc Lul Bawang, một nhóm dân tộc định cư ở phía bắc của miền Trung Borneo. Lễ hội được tổ chức với quy mô lớn, phản ánh di sản và văn hóa của bộ tộc dưới hình thức khiêu vũ, âm nhạc, thủ công mỹ nghệ và ẩm thực đặc sắc.

  • Ngày diễn ra lễ hội: 1-3 tháng 6

  • Địa điểm: Lawas, Sarawak

  • Điểm nổi bật: Âm nhạc truyền thống Lun Bawang, đồ thủ công mỹ nghệ địa phương

>>>Tham khảo thêm tour du lịch Malaysia: MALAYSIA | SINGAPORE | 2 ĐÊM DU THUYỀN CAO CẤP 5* GENTING DREAM

Những hoạt động vui chơi, năng động cho mùa hè ở Malaysia

1. Đi bộ, leo núi ở Malaysia

Đi bộ, leo núi ở Malaysia

Hình ảnh: sưu tầm

Malaysia là quê hương của những ngọn núi cao hùng vĩ, điều này cũng khiến nơi này trở thành điểm đến hoàn hảo cho những người đi bộ đường dài. 

Từ những chuyến đi dễ dàng đến những con đường mòn vất vả, nơi này luôn thu hút những người nghiện phiêu lưu. Ngoài việc là một thiên đường phiêu lưu còn có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh, cũng là một cách thư giãn rất tốt.

  • Gợi ý địa điểm: Gunung Kinabalu, Cao nguyên Cameron và Penang

2. Tắm biển và lặn biển

Tắm biển và lặn biển

Hình ảnh: sưu tầm

Các hòn đảo nhiệt đới của Malaysia luôn được để mắt bởi những người nghiện phiêu lưu. Họ giành hàng giờ để trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi lặn biển để ​​tận mắt chứng kiến những sinh vật biển thú vị. Ngoài ra, còn có các khóa học lặn dành cho người mới bắt đầu dạy bởi những thợ lặn chuyên nghiệp. Mọi người có thể ngâm mình dưới nước để khám phá môi trường sinh sống của san hô.

  • Gợi ý Địa điểm: Quần đảo Perhentian và Đảo Tioman

3. Mua sắm, giải trí ở các trung tâm thương mại Malaysia

Mua sắm, giải trí ở các trung tâm thương mại Malaysia

Hình ảnh: sưu tầm

Ngoài các hoạt động phiêu lưu,mạo hiểm thì mua sắm cũng là một hình thức giải trí, giải tỏa căng thẳng, là hoạt động để tận hưởng khi ở Malaysia. Đối với những người nghiện mua sắm, có khá nhiều địa điểm mua sắm từ trang trọng đến bình dân và có thể mua các đặc sản địa phương, hàng lưu niệm mang về làm quà.

  • Gợi ý điểm đến: Suria KLCC Mall, Pavilion KL, Central Market Kuala Lumpur

4. Hoạt động cắm trại cùng bạn bè, người thân ở Malaysia

Hoạt động cắm trại cùng bạn bè, người thân ở Malaysia

Hình ảnh: sưu tầm

Malaysia còn được biết đến với những địa điểm cắm trại giữa rừng nhiệt đới được trải dài khắp khu vực. Những nơi này luôn chào đón khách du lịch cũng như người dân địa phương đến và tổ chức sinh hoạt ngoài trời. Những địa điểm này khá nguyên sơ, nơi có thể dựng trại và tận hưởng kỳ nghỉ thư thả, tối đến thì ngắm sao trên bầu trời.

  • Gợi ý địa điểm: Cao nguyên Cameron

5. Khám phá, thám hiểm những khu rừng hoang dã ở Malaysia

Khám phá, thám hiểm những khu rừng hoang dã ở Malaysia

Hình ảnh: sưu tầm

Các khu rừng nhiệt đới của Malaysia là ngôi nhà của nhiều loài động vật hoang dã. Các khu rừng mang đến cái nhìn thoáng qua về nhiều loại động vật, chúng bao gồm những loài bò sát, động vật ăn thịt, động vật có vú khác nhau sống trong rừng cây rậm rạp. Vì vậy, nếu có cơ hội đến vùng nhiệt đới này, hãy tham gia một chuyến đi săn trong rừng và khám phá đời sống hoang dã của động vật nơi đây.

  • Gợi ý địa điểm: Gunung Kinabalu, Taman Negara và Công viên quốc gia Gunung Mulu

Khi bạn đang có kế hoạch cho một chuyến du lịch Malaysia vào mùa hè này, hãy nhớ bỏ túi những gợi ý của Đất Việt Tour. Điều này rất quan trọng để bạn có thể tận hưởng một chuyến tham quan tại những địa điểm thích hợp, tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên và con người Malaysia mang lại. Chần chừ gì nữa, hãy cùng với người thân và bạn bè khuất đảo mùa hè này nhé!

Đất Việt Tour

>>>Tour du lịch malaysia hấp dẫn vào mùa hè này: SINGAPORE | MALAYSIA | BAY VIETNAM AIRLINES

Bình luận bài viết này
Tìm đường