Mùa hè Nhật Bản có gì? Ghé ngay cung đường tuyết Tateyama Kurobe Alpine

22/04/2024 0 255

Nhắc đến Nhật Bản, người ta thường nghĩ đến những mùa hoa anh đào rực rỡ hay những cánh đồng lá vàng lãng mạn. Tuy nhiên, xứ sở Phù Tang còn mang đến cho du khách những bất ngờ thú vị vào mùa hè, đặc biệt là với cung đường tuyết Tateyama Kurobe Alpine khi du lịch Nhật Bản. Tìm hiểu điều thú vị này cùng Đất Việt Tour nhé!

Trải nghiệm các hoạt động du lịch mùa hè Nhật Bản 

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để du lịch Nhật Bản vì thời tiết ấm áp, dễ chịu và có nhiều lễ hội sôi động. Một số lý do khiến bạn nên du lịch Nhật Bản vào mùa hè

Chiêm ngưỡng hoa: Mùa hè là mùa hoa nở rộ ở Nhật Bản. Bạn có thể ngắm nhìn những cánh đồng hoa oải hương tím biếc ở Hokkaido khi mùa hè Nhật Bản đến, những cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ ở Furano và những cánh đồng hoa cẩm tú cầu xanh mướt ở Hakone.

Tham gia các lễ hội: Mùa hè là mùa diễn ra nhiều lễ hội truyền thống ở Nhật Bản. Một số lễ hội nổi tiếng nhất bao gồm Lễ hội Gion Matsuri ở Kyoto, Lễ hội Awa Odori ở Tokushima và Lễ hội Tenjin Matsuri ở Osaka khi trải nghiệm du lịch Nhật Bản mùa hè.

Ngắm hoa và tham gia lễ hội

Ngắm hoa và tham gia lễ hội (ảnh sưu tầm)

Tắm biển: Nhật Bản có nhiều bãi biển đẹp với bờ cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Bạn có thể tắm biển khi du lịch Nhật Bản, chơi các môn thể thao dưới nước hoặc đơn giản là thư giãn trên bờ biển.

Leo núi: Khi du lịch mùa hè Nhật Bản có nhiều ngọn núi cao và hùng vĩ. Bạn có thể leo núi Phú Sĩ, ngọn núi cao nhất Nhật Bản, hoặc leo núi Hotaka, một trong những ngọn núi đẹp nhất Nhật Bản.

Đi bộ đường dài: Nhật Bản có nhiều con đường mòn đi bộ đường dài đẹp với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạn có thể đi bộ đường dài trong rừng, dọc theo bờ biển hoặc trên núi.

Những hoạt đông du lịch tại cung đường

Những hoạt đông du lịch tại cung đường (Ảnh sưu tầm)

>>Tin tức mới nhất: Tokyo Skytree: Đỉnh Cao Sự Hiện Đại Và Tinh Tế Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản tại cung đường tuyết Tateyama Kurobe Alpine

Cung đường tuyết Tateyama Kurobe Alpine là một tuyến đường du lịch độc đáo nằm dọc theo dãy núi Tateyama hùng vĩ ở tỉnh Toyama, Nhật Bản. Tuyến đường này dài 90km và cao tới 3.000 mét, nối liền hai tỉnh Toyama và Nagano.

Cung đường tuyết Tateyama Kurobe Alpine

Cung đường tuyết Tateyama Kurobe Alpine (ảnh sưu tầm)

Cung đường tuyết Tateyama Kurobe Alpine được mở cửa vào mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 11. Vào thời điểm này, tuyết tan trên núi, lộ ra khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những ngọn núi cao chót vót, những thung lũng xanh mướt và những hồ nước trong veo.

Mùa hè Nhật Bản đến đây, bạn có thể trải nghiệm đi cáp treo, xe buýt và tàu điện để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của dãy núi Tateyama. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động thú vị khác như đi bộ đường dài, leo núi, cắm trại và chèo thuyền kayak.

Điểm tham quan trên cung đường tuyết Tateyama Kurobe Alpine

Đỉnh Murodo: Đây là điểm cao nhất trên cung đường tuyết Tateyama Kurobe Alpine, với độ cao 3.015 mét. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh dãy núi Tateyama và Biển Nhật Bản.

Đứng tại đỉnh núi Murodo

Đứng tại đỉnh núi Murodo (ảnh sưu tầm)

Hồ Mikuri: Đây là một hồ nước trong veo nằm ở độ cao 2.400 mét. Bạn có thể đi bộ dọc theo bờ hồ hoặc đi thuyền kayak trên hồ trong chuyến đi du lịch Nhật Bản mùa hè.

Hồ nước Mikuri

Hồ nước Mikuri (ảnh sưu tầm)

Đập Kurobe: Đây là một con đập cao 186 mét nằm trên sông Kurobe. Mùa hè Nhật Bản có thể đi bộ qua đập hoặc tham quan nhà máy thủy điện bên trong đập.

Đi bộ quanh đập Kurobe

Đi bộ quanh đập Kurobe (ảnh sưu tầm)

Làng Ogizawa: Đây là một ngôi làng truyền thống nằm ở chân dãy núi Tateyama. Tham quan các ngôi nhà cổ, cửa hàng thủ công mỹ nghệ và nhà hàng địa phương trong chuyến đi du lịch Nhật Bản. 

Ngôi làng truyền thống

Ngôi làng truyền thống (ảnh sưu tầm)

Để tham quan cung đường tuyết Tateyama Kurobe Alpine, bạn có thể mua vé Alpine Route Pass. Vé này bao gồm tất cả các phương tiện giao thông trên tuyến đường, cũng như một số điểm tham quan khác.

Du lịch Nhật Bản tại cung đường tuyết Tateyama Kurobe Alpine là một trải nghiệm khó quên. Hãy đến và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của dãy núi Tateyama!

Đặc sản tại núi Tateyama nên thử khi du lịch

Núi Tateyama không những nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, với những ngọn núi cao chót vót, những thung lũng xanh mướt và những hồ nước trong veo, mà Tateyama còn được biết đến với nền ẩm thực độc đáo, với nhiều món ăn đặc sản được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon địa phương, khi du lịch du lịch Nhật Bản mùa hè bạn nhất định phải thử

Masu no Sushi: Món sushi cá hồi được cuộn trong lá gỗ tuyết tùng. Đây là món ăn đặc sản của Tateyama, được chế biến từ cá hồi tươi ngon đánh bắt ở sông Kurobe.

Thịt cá hồi tươi ngon

Thịt cá hồi tươi ngon (ảnh sưu tầm)

  • Nhà hàng Mikuri (đỉnh Murodo): Murodo, Tateyama, Toyama 930-0311, Nhật Bản

  • Giờ mở cửa: 11:00 - 15:00 (thứ Hai - Chủ Nhật)

  • Giá tiền: Masu no Sushi: 2.000 yên (khoảng 380.000 đồng)

Kurobe Wagyu: Thịt bò Wagyu được nuôi ở khu vực Kurobe, nổi tiếng với hương vị thơm ngon và vân mỡ mềm mại.

Thịt bò mọng nước

Thịt bò mọng nước (ảnh sưu tầm)

  • Nhà hàng Kurobe Dam: 106 Kurobe, Otowa, Kurobegun, Toyama 930-1411, Nhật Bản

  • Giờ mở cửa: 11:00 - 15:00 (thứ Hai - Chủ Nhật)

  • Giá tiền:

    • Set menu Kurobe Wagyu: 8.000 yên (khoảng 1.540.000 đồng)

    • Bít tết Kurobe Wagyu: từ 4.000 yên (khoảng 760.000 đồng)

Saruobo: Món ăn được làm từ thịt khỉ tuyết Nhật Bản. Món ăn này khá hiếm và chỉ được phục vụ ở một số nhà hàng nhất định ở Tateyama. Lưu ý Món Saruobo (thịt khỉ tuyết Nhật Bản) là một món ăn đặc sản hiếm và có thể bị cấm ở một số khu vực tại Nhật Bản. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo nhà hàng phục vụ món thay thế như thịt hươu cũng rất lạ miệng

Thịt khỉ khá hiếm

Thịt khỉ khá hiếm (ảnh sưu tầm)

  • Quán ăn Ryokan Kankuro: 293 Tateyama, Tateyama-machi, Tateyama-gun, Toyama 930-1401, Nhật Bản

  • Giờ mở cửa: 11:30 - 14:00 (thứ Hai - Chủ Nhật)

  • Giá tiền:

    • Món nướng thịt hươu: 4.000 yên (khoảng 760.000 đồng)

    • Món lẩu thịt hươu: 3.500 yên (khoảng 665.000 đồng)

Toyama Bay Whitebait: Cá bống trắng được đánh bắt ở Vịnh Toyama, thường được nướng hoặc chiên giòn.

Thịt cá được chiên giòn

Thịt cá được chiên giòn (ảnh sưu tầm)

  • Nhà hàng Tateyama Sanso: 226 Tateyama, Tateyama-machi, Tateyama-gun, Toyama 930-1401, Nhật Bản

  • Giờ mở cửa: 11:00 - 15:00 (thứ Hai - Chủ Nhật)

  • Giá tiền:

    • Món tempura Toyama Bay Whitebait: 1.800 yên (khoảng 342.000 đồng)

    • Món sushi Toyama Bay Whitebait: 2.000 yên (khoảng 380.000 đồng)

Kaki no Ha Sushi: Món sushi được cuộn trong lá hồng. Đây là món ăn theo mùa, chỉ được phục vụ vào mùa thu khi lá hồng chuyển sang màu đỏ.

Món ăn được phục vụ theo mùa

Món ăn được phục vụ theo mùa (ảnh sưu tầm)

  • Nhà hàng Tateyama Sanso: 226 Tateyama, Tateyama-machi, Tateyama-gun, Toyama 930-1401, Nhật Bản

  • Giờ mở cửa: 11:00 - 15:00 (thứ Hai - Chủ Nhật)

  • Giá tiền: Giá có thể thay đổi theo mùa và nguyên liệu lá hồng

Ngoài những món ăn đặc sản trên, Tateyama còn có nhiều món ăn ngon khác như mì ramen, tempura và soba. Bạn có thể thưởng thức các món ăn này khi nếu đi du lịch mùa hè Nhật Bản tại các nhà hàng địa phương hoặc tại các khu nghỉ dưỡng trên núi.

Các lễ hội được tổ chức vào mùa hè tại núi Tateyama

Núi Tateyama là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản, đặc biệt là vào mùa hè Nhật Bản khi bạn có thể tham gia vào nhiều lễ hội thú vị. 

Lễ hội Tateyama Kurobe Alpine Route Snow Walk (Tuyết rơi trên tuyến đường bộ Tateyama Kurobe Alpine)

Lễ hội này là một sự kiện độc đáo cho phép du khách đi bộ trên con đường bộ được bao phủ bởi tuyết trắng, ngay cả khi mùa hè đã đến. Tuyến đường này đóng cửa do tuyết rơi dày, nhưng vào mùa hè, bạn có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ giữa tuyết trắng trên cung đường tuyết Tateyama Kurobe Alpine và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của dãy núi Tateyama.

Trải nghiệm đi bộ trên cung đường

Trải nghiệm đi bộ trên cung đường (ảnh sưu tầm)

  • Thời gian: Cuối tháng 4 đến đầu tháng 6

  • Địa điểm: Tuyến đường bộ Tateyama Kurobe Alpine

Lễ hội Tateyama Sanso Matsuri

Lễ hội này được tổ chức tại ngôi làng Ogizawa xinh đẹp, nằm dưới chân núi Tateyama. Lễ hội có nhiều hoạt động vui chơi giải trí, bao gồm diễu hành, múa hát, và các trò chơi truyền thống. Khi du lịch nhật bản mùa hè, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn địa phương và mua sắm quà lưu niệm.

Lễ hội nhộn nhịp người tham gia

Lễ hội nhộn nhịp người tham gia (ảnh sưu tầm)

  • Thời gian: Đầu tháng 7

  • Địa điểm: Làng Ogizawa

Lễ hội Tateyama Hotaka Ongaku Matsuri

Lễ hội này tôn vinh âm nhạc truyền thống của khu vực Tateyama. Lễ hội có các buổi biểu diễn nhạc cụ truyền thống, ca hát và khiêu vũ. Bạn cũng có thể tham gia vào các lớp học âm nhạc và tìm hiểu về văn hóa địa phương khi du lịch Nhật Bản.

Nhạc cụ truyền thống tại lễ hội

Nhạc cụ truyền thống tại lễ hội (ảnh sưu tầm)

  • Thời gian: Giữa tháng 7

  • Địa điểm: Ngôi làng Tateyama

Lễ hội Tateyama Tsuki Matsuri

Khi mùa hè Nhật Bản đến, lễ hội này sẽ được tổ chức. Nó là một lễ hội ngắm trăng truyền thống. Lễ hội có các buổi biểu diễn nghệ thuật, múa hát và diễu hành dưới ánh trăng. Bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động truyền thống như thả đèn lồng và viết thư ước nguyện.

Người tấp nập tham gia lễ hội

Người tấp nập tham gia lễ hội (ảnh sưu tầm)

  • Thời gian: Đầu tháng 8

  • Địa điểm: Ngôi làng Tateyama

Cung đường tuyết Tateyama Kurobe Alpine là một điểm đến độc đáo và không thể bỏ qua cho du khách đến Nhật Bản vào mùa hè. Nơi đây mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm khung cảnh tuyết trắng tuyệt đẹp ngay cả khi mùa hè đã đến, cùng với nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn khác.

Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn ngay hôm nay để có thể tận hưởng những điều tuyệt vời nhất mà cung đường tuyết Tateyama Kurobe Alpine mang lại! Nếu muốn biết thêm thông tin về chuyến đi, liên hệ ngay với Đất Việt Tour miễn phí qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Đất Việt Tour

>>>Du lịch Nhật Bản hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường