Mùa hè sôi động - thời điểm không thể bỏ cho chuyến du lịch hè Nhật Bản

21/06/2019 0 1477

Đến với đất nước mặt trời mọc, mùa hè là mùa rực rỡ với những bông hoa khoe sắc cùng nhiều hoạt động giải trí sôi nổi. Nhật Bản hứa hẹn là một điểm đến du lịch không thể bỏ qua cho mùa hè sôi động này của bạn.

Có thể nói đây là mùa du lịch thấp điểm đối với khách nội địa vì ở Nhật Bản khi vừa trải qua kì nghỉ xuân. Và đặc biệt, không có thời gian nghỉ hè như các quốc gia khác. Chính vì thế, chi phí vào thời điểm này đều rẻ hơn so với mùa xuân. Vậy thì một chuyến du lịch hè Nhật Bản với chi phí tiết kiệm quả là một lựa chọn sáng suốt đúng không nào?!

Mùa hè sôi động - thời điểm không thể bỏ cho chuyến du lịch hè Nhật Bản 1

Mùa hoa rực rỡ

Mùa hè ở Nhật Bản bắt đầu từ tháng 6 đến cuối tháng 8, thường có mưa nên cây cối xanh tốt, hoa nở đẹp rực rỡ. Đây là thời gian tuyệt vời để chiêm ngưỡng các loài hoa siêu đẹp. Mùa hè ở Hokkaido mát hơn nhiều so với các vùng còn lại của Nhật Bản. Lavender (Oải Hương) là một trong những loài hoa nổi tiếng trên thế giới và tạo nên sức hút cho vùng Hokkaido ở Nhật Bản.

Mùa hè sôi động - thời điểm không thể bỏ cho chuyến du lịch hè Nhật Bản 2Hokkaido là nơi đẹp nhất để chiêm ngưỡng cánh đồng hoa oải hương khoe sắc đẹp. Cụ thể, bạn có thể ngắm Lavender và nhiều loài hoa như mẫu đơn, hoa nhện... tại Trang trạng hoa Tomita nếu có cơ hội đi du lịch hè Nhật Bản, chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên của bạn.

Mùa leo núi Phú Sĩ

Leo núi Phú Sĩ là hoạt động thu hút đông đảo du khách vào dịp hè. Hàng năm, núi Phú Sĩ được mở cửa trong vòng hai tháng. Mùa leo núi thường bắt đầu vào tháng 7 và kết thúc vào tháng 9.

Mùa hè sôi động - thời điểm không thể bỏ cho chuyến du lịch hè Nhật Bản 3

Bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của ngọn núi thiêng - biểu tượng nước Nhật. Nhưng nếu được nhìn mặt trời mọc từ đỉnh núi, bạn sẽ thấy khác hẳn, đó là một cảm giác đặc biệt và rất xứng đáng để bạn leo lên đỉnh chỉ để ngắm. Nếu muốn leo núi Phú Sĩ ngắm bình minh thì bạn còn chờ gì mà không đi du lịch Nhật Bản vào mùa hè này.

Lễ hội đặc sắc

Mùa hè ở Nhật Bản cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc, tưng bừng trên khắp đất nước, mang đậm nét văn hóa lâu đời và lịch sử của từng địa phương trong năm.

Mùa hè sôi động - thời điểm không thể bỏ cho chuyến du lịch hè Nhật Bản 4

Lễ hội pháo hoa tại Nhật Bản là dịp để bạn thưởng thức các hoạt động sôi nổi như: mặc kimono, tham gia các trò chơi như vớt cá, hay thưởng thức các món ăn đường phố….

Mùa hè sôi động - thời điểm không thể bỏ cho chuyến du lịch hè Nhật Bản 5

Lễ hội Awa Odori Matsuri, bạn có thể ngắm điệu nhảy Yosakoi náo nhiệt, vui vẻ với hàng trăm lượt biểu diễn trên đường phố. Hoặc bạn cũng có thể đến Yosakoi Soran Bushi ở Sapporo, là lễ hội Obon - Lễ Vu lan của người Nhật,… Không gì thích hơn khi mặc Yukata, đi guốc gỗ hòa mình vào dòng người vui chơi của mùa hè sôi động

Xem thêm: Một Số Lễ Hội Truyền Thống Ở Nhật Bản

Ẩm thực ấn tượng

Ngoài việc tham gia những lễ hội được diễn ra trong mùa hè sôi động, Đất nước mặt trời mọc, còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn đặc biệt ấn tượng.

Mùa hè sôi động - thời điểm không thể bỏ cho chuyến du lịch hè Nhật Bản 6

Ẩm thực Nhật Bản đa dạng về các món ăn mang nguyên liệu tươi sống mà phải kể đến đó là Sushi, Sashimi, hay lẩu Shabu Shabu cùng với thịt bò Kobe thượng hạng hoặc đơn giản với mì Soba và Udon với hàng trăm cách chế biến khác nhau nhưng vẫn giữ được vị thơm ngon đặc trưng riêng của 2 loại mì. Và còn rất nhiều món ăn vặt đặc sắc khác chờ bạn khám phá.

Mùa hè sôi động - thời điểm không thể bỏ cho chuyến du lịch hè Nhật Bản 7

Đặc biệt, nếu đã du lịch Nhật Bản vào mùa hè thì tại sao không thử một bát Anmitsu gồm thạch rau câu, bánh nếp, mứt đậu đỏ, một viên kem, siro đường nâu với những loại trái cây khác nhau. Hương vị của Anmitsu cực kỳ hấp dẫn ắt hẳn đủ sức "đánh gục" những thực khách khó tính nhất.

Mùa hè sôi động - thời điểm không thể bỏ cho chuyến du lịch hè Nhật Bản 8

Thương hiệu bia Sapporo

Đến Sapporo, Quý khách không thể bỏ qua bảo tàng bia - Sapporo Beer Museum, được coi là bảo tàng bia duy nhất tại Nhật Bản, là một viện bảo tàng tọa lạc trong công viên Sapporo Garden ở tại đường Higashi-ku, Sapporo, Hokkaido. Đây là một trong những di tích lịch sử đã làm nên sự nổi tiếng của bia Nhật Bản.

Mùa hè sôi động - thời điểm không thể bỏ cho chuyến du lịch hè Nhật Bản 9

Bia Sapporo là một trong những thương hiệu bia lâu đời nhất và nổi tiếng nhất tại Nhật Bản, đã được sản xuất ở Sapporo từ năm 1877. Đến bây giờ nó vẫn được bán rộng khắp trong nước và quốc tế. Đến với Bảo tàng Bia Sapporo,bạn sẽ được tìm hiểu về lịch sử của ngành sản xuất và quy trình ủ bia Nhật Bản. Sau khi tham quan xong, bạn có thể thưởng thức vị bia tươi cùng những món đặc sản thơm ngon ngay trong Vườn Bia Sapporo.

Mùa hè sôi động - thời điểm không thể bỏ cho chuyến du lịch hè Nhật Bản 10Bạn chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến du lịch hè Nhật Bản để trải nghiệm mùa hè sôi động sắp tới của mình chưa? Nhanh chân đi cùng mình nào!

Hà Đặng

Tham khảo >>> Những ngôi làng đẹp như tranh tại Nhật Bản

Bình luận bài viết này
Tìm đường