Nắm ngay kinh nghiệm du lịch Tứ Xuyên từ A đến Z

23/04/2024 0 48

Tứ Xuyên là tỉnh thành nổi tiếng ở Trung Quốc với nhiều danh lam thắng cảnh và nền ẩm thực đa dạng hàng đầu. Du lịch Trung Quốc để khám phá Tứ Xuyên du khách sẽ được trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa và con người thân thiện nơi đây. Để có nhiều kinh nghiệm hơn cho chuyến du lịch Tứ Xuyên được hoàn hảo nhất hãy theo chân Đất Việt Tour giúp bạn hiểu rõ tất tần tật hơn những kinh nghiệm du lịch vùng đất Trung Hoa này nhé. 

Đôi nét về Tứ Xuyên

Tứ Xuyên là một tỉnh thành đầy màu sắc giữa cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi hội tụ những thị trấn nhỏ cho đến những thành phố lớn, từ những ngọn núi cao hùng vĩ đến các dòng sông trải dài. Tại Tứ Xuyên là nơi trung tâm bảo tồn gấu trúc lớn nhất thế giới, với những nét đặc trưng văn hóa nơi đây như mở ra những cánh cửa ở quá khứ và hiện tại. Vùng đất này đóng vai trò là kinh tế chủ yếu, cũng như là một địa điểm hấp dẫn thu hút khách du lịch khi đặt chân đến Trung Quốc

  • Địa chỉ: Nằm ở phía Tây Nam, Trung Quốc

Tứ Xuyên đầy màu sắc

Tỉnh Tứ Xuyên đầy màu sắc (Ảnh sưu tầm)

Tứ Xuyên những điều thú vị thu hút khách du lịch

  • Đến Tứ Xuyên để trải nghiệm văn hóa vùng Tây Tạng

  • Thời tiết ở vùng đồng bằng Tứ Xuyên có thời tiết ôn hòa, dịu nhẹ rất thích hợp cho khách du lịch vi vu tại tỉnh thành 

  • Kinh kịch là một phần văn hóa quan trọng của Tứ Xuyên

  • Chiêm ngưỡng bốn khu bảo tồn gấu trúc nổi tiếng

Tứ Xuyên trải nghiệm văn hóa Tây Tạng

Tứ Xuyên trải nghiệm văn hóa Tây Tạng (Ảnh sưu tầm)

Thời điểm tuyệt vời để vi vu vùng đất Tứ Xuyên

  • Mùa xuân (tháng 3 - tháng 5): Đây là thời gian thích hợp để du khách ghé thăm các vùng nông thôn của khu vực Tứ Xuyên. Vào thời điểm này các vườn hoa đua nhau nở rộ vì thế được chiêm ngưỡng những cánh hoa đa màu cùng với hương thơm ngào ngạt và thưởng ngoạn những cảnh quan thiên nhiên

  • Mùa hè (tháng 6 - tháng 8): Vào thời gian này Tứ Xuyên khá là nóng và ẩm, đôi lúc có những cơn mưa rào. Nếu du khách thích thưởng thức khu thác nước chảy hay khám phá khu rừng thì đây là thời điểm lý tưởng. Ngoài ra, vào mùa hè còn có nhiều lễ hội diễn ra, du khách có thể hòa mình vào những hoạt động đó.

  • Mùa thu (tháng 9 - tháng 11): Đây là mùa mà du khách ưa chuộng nhất trong năm, khi tất cả những cảnh quan bắt đầu ngã sang một sắc màu đỏ và vàng tạo nên một khung cảnh thiên nhiên độc đáo và tuyệt vời. Nếu du khách ghé thăm Tứ Xuyên vào mùa thu không nên bỏ qua một địa điểm tham quan nổi tiếng Cửu Trại Câu để chiêm ngưỡng cảnh quan mùa thu.

Mùa thu cảnh quan chuyển sang màu vàng đằm thắm

Mùa thu cảnh quan chuyển sang màu vàng đằm thắm (Ảnh sưu tầm)

Các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Tứ Xuyên

Lạc Sơn Đại Phật

Tượng Phật Di Lặc lớn nhất thế giới, được khắc trên vách đá với chiều cao 71m. Tượng Phật được xây dựng với ngón tay dài 8,3m, bàn chân rộng 9m và vai rộng 24m, những kích thước này đã tạo nên một hình ảnh vô cùng trang nghiêm và ấn tượng. Ngoài ra, Lạc Sơn Đại Phật lưu giữ bản sắc nghệ thuật nhà thời Đường khi bắt đầu xây dựng năm 713. Đây là một địa điểm phù hợp cho những ai đam mê nghệ thuật, đồng thời tìm hiểu sâu hơn về lịch sử văn hóa của Trung Quốc.

  • Địa chỉ: Phía Đông, thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên

  • Thời gian: 7h30 - 18h30

Lạc Sơn Đại Phật

Lạc Sơn Đại Phật (Ảnh sưu tầm)

Núi Nga Mi

Một địa điểm tâm linh nổi tiếng tại Trung Quốc. Nơi đây tổ hợp 4 ngọn núi, trong đó ngọn núi Nga Mi lớn nhất với chiều cao lên đến 3099 mét so với mực nước biển. Ngoài những phong cảnh hữu tình với vẻ đẹp thiên nhiên đẹp mắt, còn có sức hút về mặt tâm linh. Tại núi Nga Mi tổ hợp lại có tất cả 8 ngôi chùa, mỗi ngôi chùa đều có mỗi phong cách và ý nghĩa riêng của nó. Giữa bầu không khí trong lành, uy nguy của những ngôi chùa đã tạo nên một không gian linh thiêng và trầm lặng

  • Địa chỉ: Khu vực rìa phía Tây, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc

Núi Nga Mi

Núi Nga Mi (Ảnh sưu tầm)

Xem thêm tin tức: [Trọn Bộ] Kinh Nghiệm Du Lịch Trung Quốc Mùa Hè Chi Tiết Nhất

Công viên quốc gia Cửu Trại Câu

Một viên ngọc tự nhiên tại Tứ Xuyên, có diện tích lên đến 720km vuông, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, công viên trở thành khu vực nổi tiếng của trung tâm. Thu hút khách du lịch những nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ, điểm đến thích hợp cho những ai yêu thích  thác nước hùng vĩ, hay những hồ nước lấp lánh và những đỉnh núi cao phủ đầy tuyết trắng.  

  • Địa chỉ: Cuối phía Nam dãy núi Dân Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc

  • Thời gian: 8h00 - 15h00

Công viên quốc gia Cửu Trại Câu

Công viên quốc gia Cửu Trại Câu (Ảnh sưu tầm)

Hoàng Long Tứ Xuyên

Khe núi Hoàng Long là kiệt tác do thiên nhiên ban tặng, được cấu tạo địa chất từ tự nhiên. Xung quanh khe núi có các hồ nước mang sắc xanh đặc biệt cùng nhiều cảnh quan tuyệt đẹp khác như núi, tuyết, những ngọn thác nước nóng đổ rì rào. Với những vẻ đẹp hiếm có nơi đây trở thành Di sản thế giới được UNESCO công nhận. 

  • Địa chỉ: Huyện Tùng Phan, Châu A Bá, phía Bắc Tứ Xuyên, Trung Quốc

Hoàng Long Tứ Xuyên

Hoàng Long Tứ Xuyên (Ảnh sưu tầm)

Thung lũng Hailuo 

Hãy đến tham quan thung lũng Hailuo vào mùa đông trông nó rất hiện ra một không gian rất huyền ảo, nhiều du khách phải thốt lên rằng nó là thật hay giả tại sao lại có khung cảnh lạc như chốn trong mơ như vậy. Một dòng sông băng được phủ một màu trắng tinh khôi của tuyết chảy dọc sườn đồi. Nằm cạnh bên thung lũng là hang động băng khổng lồ. Bên cạnh đó, du khách còn chứng kiến được các dòng suối nước nóng sủi bọt liên tục từ dưới lòng đất

  • Địa chỉ: Tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc

Thung lũng Hailuo

Thung lũng Hailuo (Ảnh sưu tầm)

Rừng tre Tứ Xuyên

Ở đây trồng nhiều các loại tre khác nhau, chúng mọc dày đặc hai bên đường đi như đang chào đón du khách. Trong rừng tre còn có các hang động hay thác nước tạo nên một khung cảnh trữ tình và thơ mộng nơi đây. Những rừng tre xanh, cao vút này bạn thường bắt gặp trong các bộ phim ở Trung Quốc.

  • Địa chỉ: Thành phố Nghi Tân, Tứ Xuyên, Trung Quốc

Rừng tre Tứ Xuyên

Rừng tre Tứ Xuyên (Ảnh sưu tầm)

Phố cổ Cẩm Lý

Được xây dựng theo lối kiến trúc của triều đại nhà Thanh, nơi đây giúp bạn hồi tưởng những hình ảnh cổ xưa cứ ngỡ chỉ có trong phim và trong truyện. Giờ đây, nơi này rất nhộn nhịp do có sự tập hợp của các văn hóa, hay ẩm thực trứ danh của vùng Tứ Xuyên. Những chiếc lồng đèn đỏ được treo hai bên tường, hàng thuốc, hiệu trà là hình ảnh quen thuộc tại phố cổ này.

  • Địa chỉ: Số 231, phố Đền Vũ Hầu, Quận Vũ Hầu, Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Phố cổ Cẩm Lý

Phố Cổ Cẩm Lý (Ảnh sưu tầm)

Những món ngon của ẩm thực Tứ Xuyên

Lẩu Tứ Xuyên

Món lẩu nổi tiếng này có tên đặc biệt gắn liền với tên của tỉnh Tứ Xuyên. Món lẩu rất cay với thức ăn được để riêng trong khay. Khi muốn ăn lẩu thì nhúng thức ăn riêng vào nồi nước với hương vị cay nồng. Dù khá nổi tiếng và được mọi người biết đến, nếu bạn không ăn cay được thì nên gọi lẩu không cay riêng biệt để thưởng thức cùng với nhiều loại thịt, rau và đậu hũ. 

  • Địa chỉ: Nhà hàng Tỳ Bà Viên - Quận Nam Ngạn, ngoại ô Trùng Khánh

Lẫu Tứ Xuyên

Lẩu Tứ Xuyên (Ảnh sưu tầm)

Đậu hũ Mapo

Món ăn ngon miệng hấp dẫn làm từ đậu hũ nấu chung với thịt bò hay thịt heo bằm. Đậu hủ được hoà quyện cùng với nước sốt đậu cay và một ít tiêu Tứ Xuyên. Món đậu hũ Mapo này khá là đặc trưng với hương vị cay sẽ làm ấm lòng vào những ngày mùa đông.

Đậu hũ Mapo

Đậu hũ Mapo (Ảnh sưu tầm)

Mì Dan Dan

Món mì khai vị được làm công thức đơn giản nhưng lại rất cuốn khi dùng trong thời gian dài. Mì được kết hợp từ vị ngon của thịt bò hoặc thịt heo bằm với lá hẹ, một ít bột mè, nước tương và ớt Tứ Xuyên. Khi dùng trộn những thứ này lại với nhau và thưởng thức

Mì Dan Dan

Mì Dan Dan (Ảnh sưu tầm)

Gà Trùng Khánh Khô Cay

Món ăn phải kể đến trong danh sách những món ăn cay nóng tại Tứ Xuyên, chính là món khô gà trứ danh của đất Trùng Khánh. Gà được xào cùng với ớt khô đỏ, tỏi và hạt tiêu đen, do đó miếng gà mang hương vị rất đậm đà ngon tuyệt, có một cách chế biến ngon hơn là đem gà đi chiên.

Gà trùng khánh khô cay

Gà Trùng Khánh Khô Cay (Ảnh sưu tầm)

Để đến chiêm ngưỡng phong cảnh xinh đẹp hay những món ăn ngon đậm đà vị cay nồng hãy đến với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 miễn phí để được cung cấp nhiều thông tin và bổ ích cho chuyến du lịch này nhé. 

Đất Việt Tour

>>> Khám phá thêm nhiều tour đi Trung Quốc với giá rẻ:

Bình luận bài viết này
Tìm đường