Nên đi du lịch biển ở đâu trong hè này?

10/07/2018 0 4916

Được xem như một loại “Vitamin Sea” hữu ích cho những ngày nóng bức, du lịch biển mùa hè là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của hầu hết người dân Việt Nam khi nhiệt độ cùng độ ẩm không khí ngày càng tăng cao. Vậy bạn sẽ đi du lịch biển ở đâu trong hè này? Hãy nhanh tay cùng Đất Việt Tour “note” lại những bãi biển xinh đẹp trải dài trên cung bờ biển của dải đất hình chữ S nhé!

Biển Phú Quốc - Thiên đường nghỉ dưỡng

Được biết đến như một thiên đường của biển đảo Việt Nam - Phú Quốc ngày càng phát triển và hiện đại với chuỗi resort bậc nhất cùng nhiều bãi biển tuyệt đẹp với nắng vàng - cát trắng - nước trong xanh và các khu vui chơi giải trí nhộn nhịp. Nếu chọn cho mình một chuyến đi nghỉ dưỡng thì chắc hẳn chuỗi resort ở Phú Quốc sẽ không làm bạn thất vọng. Từ thị trấn Đông Dương trải dài xuống phía nam đến bãi Trường là nơi tập trung nhiều nhất các khu nghỉ dưỡng thì hạng thấp đến cao cấp.

Để không hối tiếc khi rời xa Phú Quốc, bạn nhất định phải đắm mình trong làn nước trong xanh để tận hưởng hết vẻ xinh đẹp và tuyệt vời của những bãi biển nơi đây như bãi Sao, bãi Dài, bãi Khem, bãi Gành Dầu, bãi Trường,…

Khi du lịch Phú Quốc, du khách còn có thể kết hợp một số hoạt động du lịch khác tại đây như lặn ngắm san hô, câu mực đêm, viếng đền thờ Nguyễn Trung Trực, thăm bảo tàng Cội Nguồn, ngắm hoàng hôn trên Mũi Dinh Cậu hay ghé vườn tiêu Khu Tượng để mua một ít hồ tiêu Phú Quốc về dùng và làm quà cho người thân. Đặc biệt khi đến với Phú Quốc, du khách không thể bỏ qua những đặc sản nổi bật nơi đây. Bạn có thể thưởng thức hải sản ở các khu chợ đêm hay các nhà hàng. Đặc sản phải kể đến đó là gỏi cá trích, còi biên mai, bào ngư, nấm tràm,  hồ tiêu, rượu sim, nước mắm Phú Quốc…

Biển Vũng Tàu - Chốn dừng chân gần gũi

Nếu bạn không điều kiện cho một chuyến du lịch biển mùa hè ở xa thì biển Vũng Tàu là lựa chọn hoàn hảo. Vũng Tàu được biết là điểm du lịch ưa thích của các bạn trẻ Sài Gòn yêu phượt bởi nó chỉ cách Sài Gòn khoảng 100km về phía Đông. Trước đây, nếu chỉ được biết đến với bãi sau thì giờ đây Vũng Tàu lại thu hút khách du lịch bởi nhiều điểm vui chơi, tham quan mới lạ, chụp hình “cực chất” và đặc biệt có khi được “free” tất tần tật như ngọn Hải Đăng, mũi Nghinh Phong, đồi con heo, hồ Đá Xanh, hồ Cốc, tượng Chúa dang tay,… Ngoài ra Vũng Tàu còn được biết đến là nơi linh thiêng của nhiều ngôi chùa có tuổi đời rất lâu như Thích Ca Phật Đài, Niết Bàn Tịnh Xá, Dinh Cô.

Đến với Vũng Tàu, ngoài tắm biển và tham quan những điểm đến thú vị, bạn cũng đừng quên thưởng thức hải sản nơi đây. Chính vì được đánh bắt trong ngày nên hải sản ở Vũng Tàu rất tươi ngon và giá cả phải chăng. Du khách có thể đến những nhà hàng, quán ăn nổi tiếng để thưởng thức, còn nếu muốn mua về nhà thì hãy đến với chợ Xóm Lưới - một khu chợ hải sản nổi tiếng tươi rẻ nơi đây.

Biển Phan Thiết - cực nam Duyên hải Nam Trung Bộ

Nằm ở điểm cực nam của Duyên hải Nam Trung Bộ, Phan Thiết được biết đến với nhiều bãi tắm sạch, đẹp cùng chuỗi dịch vụ tiện nghi. Những bãi cát trắng mịn vòng cung ôm theo con đường biển đẹp nhất Việt Nam, cùng những rặng dừa rì rào trong gió càng tô điểm thêm cho thành phố biển này một nét đẹp dịu dàng, tự nhiên. Có thể nói Phan Thiết là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn hòa mình vào không gian của biển xanh - cát trắng - nắng vàng trong dịp du lịch biển mùa hè này. Những bãi biển luôn níu chân du khách nếu có dịp đến đây phải kể đến là bãi Rạng, hòn Rơm, bãi biển Cam Bình, biển Đồi Dương,…

Ngoài ra, khi đến với Phan Thiết, bạn hãy đến tham quan những địa điểm như đồi cát bay, hải đăng Kê Gà, trường Dục Thanh, tháp Chàm Poshanư, chùa núi Tà Cú, bãi đá Cổ Thạch để khám phá hết sự hấp dẫn của thành phố biển này.
Đặc biệt, nếu đã đến với Phan Thiết, bạn đừng bỏ qua các món ăn đặc sản nơi đây như bánh bột lọc, dông, bánh tráng cuốn dẻo và các loại hải sản tươi ngon.

Biển Nha Trang - Viên ngọc trai hoàn hảo

Xứng đáng với mệnh danh “hòn ngọc của biển Đông” - Nha Trang làm cho trái tim của bất kì ai đến đây cũng phải hẫng một nhịp rõ ràng trước vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy và nền văn hóa lâu đời. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng những phút giây thư giãn với làn nước trong xanh dưới nắng vàng - trên cát trắng của các biển đảo như Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập, biển Dốc Lết, đảo Điệp Sơn, đảo hòn Mun, đảo hòn Tằm,…

Không chỉ thế, đến Nha Trang, du khách còn được tham quan và tìm hiểu những công trình kiến trúc cổ kính và độc đáo như tháp bà Ponagar, nhà thờ Đá, chùa Long Sơn hoặc khám phá thiên nhiên hùng vĩ của thác Yang Bay, thác Tà Gụ, hòn Chồng - hòn Vợ. Nơi tập trung rất nhiều hoạt động du lịch giải trí hấp dẫn như vậy quả thực là một điểm du lịch biển mùa hè  không thể bỏ qua đúng không nào?

Biển Mỹ Khê - bãi biển quyến rũ nhất hành tinh

Là một trong những bãi tắm sạch nhất Việt Nam, bãi biển Mỹ Khê đã làm thổn thức biết bao trái tim du khách khi một lần đặt chân đến đây. Màu xanh của dòng nước biển được ôm trọn bởi bờ cát trắng dài, khiến cho ai một lần nhìn thấy cũng cảm giác như mình vừa đặt chân đến chốn thiên đường. Đứng trên bờ biển Mỹ Khê, nhìn về phía núi, du khách sẽ nhìn thấy tượng phật rất lớn hướng mặt ra biển của chùa Linh Ứng. 

Nếu đã chọn Mỹ Khê cho chuyến du lịch biển mùa hè này, nhất định bạn phải khám phá hết vùng đất Đà Nẵng này để hiểu được “Tại sao đây là thành phố đáng sống nhất Việt Nam?”. Mách nhỏ cho bạn biết biển Mỹ Khê không chỉ gần chùa Linh Ứng, chùa Non Nước mà còn gần 3 cây cầu quyến rũ nhất miền Trung chính vì thế bạn có thể kết hợp tắm biển với các hoạt động tham quan khác.

Trên đây là gợi ý của Đất Việt Tour về những bãi biển xinh đẹp được nhiều người yêu thích trong hè này. Hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình một bãi biển phù hợp và có chuyến du lịch thú vị cùng gia đình và bạn bè. Nếu còn băn khoăn, hãy đến Đất Việt Tour để nhận được sự tư vấn và chọn tour phù hợp túi tiền và sở thích của mình.

Phương Quỳnh - Đất Việt Tour

Xem thêm >>> Top 7 địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua trong hè này!

Bình luận bài viết này
Tìm đường