Nên đi du lịch Osaka Nhật Bản mùa nào đẹp nhất

17/01/2024 0 232

Du lịch Nhật Bản luôn là điểm đến được rất nhiều du khách nghĩ đến đầu tiên khi có ý định khám phá nước ngoài. Nhưng bạn đã biết nên đến Osaka của “đất nước mặt trời mọc” này vào mùa nào là đẹp nhất chưa? Hãy theo chân Đất Việt Tour tìm hiểu để bỏ túi những kinh nghiệm hay ho nhé.

Đặc trưng Osaka vào các mùa

Du lịch Osaka vào mùa xuân

Mùa xuân ở Osaka bắt đầu từ tháng 3 và kéo dài đến hết tháng 5. Thời tiết lúc này ở Osaka vô cùng dễ chịu với nhiệt độ trung bình vào khoảng 16 độ C, có thể sẽ dao động nhưng nhiệt độ thấp nhất cao hơn 9 độ C và cao nhất khoảng 20 độ C. Mùa này cũng chính là lúc Osaka thay một màu áo mới với một khung cảnh thiên nhiên rực rỡ đầy màu sắc. 

Đây là thời gian thích hợp cho các tín đồ yêu thích ngắm hoa anh đào Nhật Bản vì những cây hoa anh đào thi nhau khoe sắc. Mùa xuân cũng là lúc rất nhiều khách du lịch đến thăm quan, trải nghiệm thành phố này bởi thời tiết hay phong cảnh đều vô cùng lý tưởng để du lịch Osaka.

Hoa anh đòa tại Osaka

(Ảnh sưu tầm)

Du khách có thể ghé đến công viên Kema Sakuranomiya, lâu đài Osaka hay con đường hoa anh đào Zouhelkyoku tại thành phố Osaka vào mùa xuân.

Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka là một trong những di sản lịch sử quan trọng nhất của đất nước Nhật Bản,  được xây dựng từ thế kỷ 16 và được coi là một biểu tượng của thành phố Osaka.

Lâu đài Osaka gồm có ba tầng và chiều cao của nó khoảng 40 mét. Tầng trệt của lâu đài này được sử dụng làm kho để chứa và phòng vệ binh, tầng thứ hai được dùng để diễn ra các hoạt động thường nhật và tầng trên cùng là nơi tổ chức các cuộc hội họp hay lễ kỷ niệm. Đặc biệt, trên đỉnh lâu đài Osaka còn có một bảo tàng về các hiện vật về lịch sử và văn hóa của Nhật Bản.

Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka (Ảnh sưu tầm)

Đứng trên đỉnh lâu đài Osaka, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Osaka xinh đẹp với chi chít tòa nhà cao tầng, ngoài ra còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sông Yamato và các ngọn núi bao quanh thành phố Osaka.

Lâu đài này thu hút hàng triệu lượt khách du lịch Osaka đến tham quan mỗi năm và là một trong những điểm đến nhất định phải đến khi đặt chân đến thành phố này.

  • Địa chỉ: Số 540-0002 1-1 đường Osakajo, Quận Chuo-ku, Thành phố Osaka, Nhật Bản

Công viên Kema Sakuranomiya

Kema Sakuranomiya nổi tiếng với du khách du lịch Osaka Nhật Bản bởi dọc bờ sông được bao phủ với hàng trăm cây hoa anh đào xinh đẹp. Hoa anh đào nở dày đến nỗi không thấy một khoảng trống nào giữa các tán cây làm cả công viên Kema Sakuranomiya bừng lên rạng rỡ giữa mùa xuân với màu sắc và hương thơm ngào ngạt cả không gian.

Công viên Kema Sakuranomiya

Công viên Kema Sakuranomiya (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Đường Tenmabashi, Phường Kita, Quận Osaka, Thành phố Osaka, Nhật Bản

  • Giá vé: Miễn phí

Du lịch mùa hè Osaka

Osaka bước vào mùa hè khoảng đầu tháng 6 đến tháng 9, lúc này sẽ có rất nhiều lễ hội thú vị với nhiều màn bắn pháo hoa đặc sắc trên khắp đất nước Nhật Bản. Ngoài ra, bạn có thể đi tránh nóng ở Hokkaido vùng đất tuyết của Nhật Bản. Ở đây tuy mùa hè không còn tuyết nữa nhưng không khí mát mẻ của miền bắc vẫn còn cho du khách có thể trải nghiệm.

Mùa hè ở Osaka

Mùa hè ở Osaka (Ảnh sưu tầm)

Nếu bạn là tín đồ yêu thích sự năng động, tươi mới và trẻ trung thì hãy đặt chân đến mùa hè. Mùa hè sẽ có nhiều lễ hội sôi nổi, hấp dẫn với vô số món ăn truyền thống đặc sắc của ẩm thực nơi đây. 

Nhất định bạn không được bỏ lỡ các lễ hội nếu du lịch Osaka vào mùa hè như: Lễ hội pháo hoa Naniwa Yodogawa, lễ hội Dotonbori Kawa Manten hay lễ hội âm nhạc thường niên Summer Sonic,...

Dotonbori

Osaka được mệnh danh là “nhà bếp của thế giới” từ thời Edo gắn liền với nền ẩm thực phong phú và có vô số quán ăn, nhà hàng. Dotonbori không chỉ nổi tiếng với nhiều món ăn hấp dẫn mà còn mang đến một bầu không khí vô cùng sôi động thu hút nhiều du khách. 

Đây là một trong những địa điểm du khách không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Osaka Nhật Bản.

Dotonbori

Dotonbori (Ảnh sưu tầm)

Hai bên bờ sông Dotonbori có cực kỳ nhiều những địa điểm ăn uống, thu hút nhiều khách du lịch bởi hương thơm hấp dẫn của những món ăn nóng hổi. Khi đến nơi này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm và thưởng thức hết các hương vị đặc trưng trứ danh của “xứ sở hoa anh đào” này mà không cần phải đến đến nhiều địa điểm khác.

  • Địa điểm: 1-7-21 đường Dotonbori, Quận Chuo, Thành phố Osaka, Nhật Bản

Bờ Biển Nishikinohama

Nishikinohama là một trong những bãi biển xinh đẹp tại Osaka, thu hút nhiều du khách bởi vẻ đẹp của nó. Nishikinohama có bờ cát nối dài khoảng 1 cây số bên cạnh bãi biển là rừng thông xanh tạo cho bạn một cảm giác thư thái, thoải mái. Tham gia các hoạt động bơi lội, vui chơi tại bãi biển cho bạn những trải nghiệm mới lạ.

Bờ biển Nishikinohama

Bờ biển Nishikinohama (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, du khách cũng có thể chuẩn bị cho mình các tiệc nướng BBQ để vui vẻ hưởng thụ cùng người thân hay bạn bạn bè.

  • Địa chỉ: Sawa, Quận Kaizuka, Thành phố Osaka, Nhật Bản

Du lịch mùa thu Osaka 

Sau mùa hè sôi động, rực rỡ thì Osaka được thay một chiếc áo mới vào mùa thu, nó khoác lên mình một gam màu dịu dàng và lãng mạn. Nếu yêu thích sự mộng mơ, nhẹ nhàng và trữ tình thì mùa thu quả là thời điểm không thể tuyệt vời hơn dành cho bạn khi đến du lịch Osaka

Mùa thu Osaka bắt đầu vào khoảng tháng 9 đến tháng 10. Vào thời điểm này, Osaka bắt đầu đón tiết trời vào thu với trung bình nhiệt độ khoảng 25 độ C, cực kì dễ chịu và ôn hòa. 

Osaka vào mùa thu

(Ảnh sưu tầm)

Khung cảnh thiên nhiên Osaka lúc này cực kì đẹp và ấn tượng các hàng cây đang thay màu lá. Một số điểm đến gợi ý cho bạn đến vào mùa thu Osaka là: Thành Osaka, công viên Minoo,, đại lộ Midosuji…

Đại lộ Midosuji

Vào mùa thu, khung cảnh Midosuji trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Du khách có thể ngắm rừng lá vàng, lá đỏ rực rỡ. Dọc theo hai bên đại lộ có đến hơn 800 cây rẻ quạt. Đi bộ ngắm nhìn thiên nhiên, chụp ảnh và tận hưởng tiết trời se lạnh của mùa thu Nhật Bản sẽ tạo cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời và không bao giờ quên.

Đại lộ Midosuji

Đại lộ Midosuji (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Đường Midosuji, Thành phố Osaka, Nhật Bản

Thành Osaka

Thành Osaka là điểm đến vô cùng nổi tiếng với khách du lịch Osaka Nhật Bản. Vào thu, khắp khuôn viên thành Osaka như được phủ lên màu vàng, màu đỏ rực rỡ bởi cây cối ở đây chuyển màu thay lá. Thành Osaka mang một dáng vẻ uy nghiêm và cổ kính, nằm bên cạnh con sông thơ mộng và hiền hòa. Những tán cây đỏ, vàng tô điểm cho khung cảnh thành Osaka càng thêm quyến rũ, thu hút.

Thành Osaka

Thành Osaka (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Đường Chūō, thành phố Osaka, Thành phố Osaka, Nhật Bản

>>> Xem thêm tin hay: Hạ Cánh Khám Phá Đảo Ishigaki - Thiên Đường Biển Tại Nhật Bản

Du lịch Osaka mùa đông

Từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau là khoảng thời gian Osaka bước vào mùa đông lạnh giá và có tuyết rơi. Với du khách Việt hàng ngày ở khí hậu nhiệt đới thì một chuyến du lịch Osaka vào mùa đông chắc hẳn sẽ rất thú vị và mới lạ.  

Đặc biệt hơn, mùa đông cũng là dịp cuối năm với ngày lễ như Giáng sinh hay Tết dương lịch làm cho khung cảnh nơi đây càng thêm rực rỡ và ấn tượng hơn. Những địa điểm đẹp ở Osaka vào mùa đông là công viên giải trí Universal Osaka hay thủy cung Osaka,...

Osaka mùa đông

Osaka mùa đông (Ảnh sưu tầm)

Universal Studios Japan 

Universal Studios Japan tại Osaka mở cửa suốt mùa đông và trong thời gian tổ chức sự kiện Giáng sinh, ở đây sẽ được trang trí và thắp sáng lung linh cùng với cây thông lớn tại quảng trường, tất cả chúng tạo nên một bầu không gian đẹp huyền ảo.

Bên cạnh đó, dưới khung cảnh tuyết rơi trắng cả bầu trời làm cho nơi đây như một thiên đường lãng mạn, ấn tượng vô cùng. 

  • Địa chỉ: 2-chōme-1-33 Sakurajima, Konohana, Thành phố Osaka, Nhật Bản

  • Giờ mở cửa: Cả ngày

Tuyết ở Osaka

Tuyết ở Osaka (Ảnh sưu tầm)

Chùa Tứ Thiên Vương (Shitenno-ji)

Tứ Thiên Vương là ngôi chùa Phật giáo lâu đời nhất ở Nhật Bản, được thành lập vào thế kỷ thứ 6. Mùa đông, khuôn viên chùa trở nên yên bình, thanh tĩnh hơn bao giờ hết với một lớp tuyết phủ trắng trên các gian nhà, mái nhà và cây cối nơi đây.

  • Địa chỉ: 1 Chome-11-18 Shitennoji, Tennoji, Thành phố Osaka, Nhật Bản

  • Giờ mở cửa: 8:30 - 16:00

Những lưu ý khi đến du lịch Osaka

Cảnh vật Osaka

Cảnh vật Osaka (Ảnh sưu tầm)

  • Có thể đổi tiền JPY ở các cửa hàng 7-Eleven

  • Nếu có gặp các vấn đề khi đến Osaka, bạn có thể hỏi thăm người dân ở đây vì họ rất thân thiện

  • Thang máy Osaka thường quy định phải đứng về bên phải.

  • Bạn có thể di chuyển tại Osaka bằng tàu điện ngầm hoặc xe buýt để tiết kiệm chi phí. Giá tàu điện ngầm là 200 JPY - 360 JPY tương đương với khoảng 35.000 VNĐ đến 63.000 VNĐ.

  • Nhất định phải thưởng thức ẩm thực độc đáo nơi đây như takoyaki, okonomiyaki, iwa okoshi hay kushikatsu.

Vào mỗi một mùa trong năm thì Nhật Bản đều đẹp theo những phong cách khác nhau, mùa nào cũng thú vị và đáng để trải nghiệm. Nếu muốn biết thêm chi tiết về chuyến du lịch Osaka Nhật Bản, liên hệ với Đất Việt Tour qua hotline miễn phí 1800 6700 để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Đất Việt Tour

Tour du lịch Nhật Bản hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường