Nên lựa chọn phương tiện gì khi du lịch Bình Ba?

10/05/2017 0 899

Để chuyến du lịch đảo Bình Ba trở nên đầy lý thú và có những giây phút thật thoải mái thì trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn cũng cần tìm hiểu rõ ràng những phương tiện đi lại, di chuyển và tất cả những thông tin liên quan đến hòn đảo Bình Ba để có cái nhìn tổng quan nhất và đưa ra cho mình sự lựa chọn phù hợp.

Du lịch Bình Ba vào thời điểm nào là lý tưởng nhất?

Với không gian biển trong lành và mát rượi thì vào thời điểm nào cũng là lúc tuyệt vời để bắt đầu cho chuyến đi Bình Ba. Nhưng thời gian lý tưởng nhất lại chính là từ tháng 3 đến tháng 9 vì không khí của hòn đảo Bình Ba này sẽ là cứu cánh giúp bạn xua tan đi cái nắng hè oi bức và khói bụi ngột ngạt của thành phố khi vào Hạ. Đây cũng là thời điểm, nước biển phản quang một màu xanh ngọc bích rất hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh đi du lịch vào những ngày lễ để không phải chen lấn và khó tận hưởng được những nét đẹp thiên nhiên hữu tình của Bình Ba.

Đến đảo Bình Ba bằng phương tiện gì?

Có khá nhiều cách để bạn ghé đến Bình Ba nhưng bạn hãy cân nhắc thật kỹ về vấn đề thời gian và tài chính trước khi đưa ra cho mình quyết định tối ưu nhất. Thông thường có 4 phương tiện mà mọi người vẫn hay lựa chọn để du lịch Bình Ba.

Máy bay: Nếu bạn đi từ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội thì có rất nhiều chuyến bay đến Nha Trang mỗi ngày mà bạn có thể book vé. Để đến với Bình Ba, bạn sẽ phải đáp máy bay xuống sân bay Cam Ranh nằm cách cảng Ba Ngòi (bến tàu để đi Bình Ba) khoảng 17km.

Ôtô: Tại bến xe Miền Đông bạn sẽ dễ dàng bắt xe tuyến chạy từ Hồ Chí Minh - Cam Ranh với giá vé dao động từ 170.000 - 200.000 đồng cho một lượt đi. Để hành trình an toàn thì chất lượng và uy tín của các hãng xe cũng là điều bạn nên quan tâm đấy!

Tàu lửa: Nhà ga Nha Trang chính là điểm dừng chân đầu tiên khi đến Bình Ba. Sau đó, bạn đón xe buýt tới bến xe Cam Ranh. Từ đây, bạn đi taxi hoặc xe ôm đến cảng Ba Ngòi. Giá vé cũng thường xuyên lên xuống thất thường. Từ Hà Nội đến ga Nha Trang dao động từ 660.000 - 2 triệu đồng. Còn từ Hồ Chí Minh thì tương đối rẻ hơn với giá vé là 200.000 - 400.000 đồng cho một lượt đi.

Xe máy: Đối với những bạn yêu thích đi phượt thì đến Bình Ba bằng xe máy luôn là lựa chọn ưu tiên. Tuy có thể cho bạn cái nhìn đầy thú vị tại những nơi mình đi qua nhưng bạn cũng cần chú ý đến sức khỏe, thời tiết và chiếc xe máy của mình. Từ Thành phố Hồ Chí Minh, đi theo quốc lộ 1A về hướng Bắc và đi ngang qua địa phận của Phan Thiết (Bình Thuận), Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận),… Một chặng đường khá xa đòi hỏi bạn phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước mọi việc.

Chú ý giờ tàu chạy từ Cảng Ba Ngòi ra Bình Ba!

Muốn đi đến đảo Bình Ba thì đi tàu ở Cảng Ba Ngòi chính phương tiện duy nhất. Vì thế bạn cần phải biết chính xác giờ tàu chạy để kịp sắp xếp thời gian hợp lý. Giá vé tàu là 30.000 đồng cho một lượt khách và mất khoảng 45 - 60 phút để tới nơi. Ngoài ra cũng có thể chọn Cano với giá 100.000 đồng/người để đến Bình Ba mà chỉ mất 20 phút. Dưới đây là thời gian tàu chạy mà bạn nên tham khảo:

Tàu khởi hành từ Cảng Ba Ngòi - Bình Ba: 7h, 10h, 13h30, 16h.

Tàu trở về từ Bình Ba - Ba Ngòi: 5h, 9h, 12h30, 16h30.

Nên mang theo vật dụng gì khi ra đảo Bình Ba?

Vì Bình Ba là một hòn đảo du lịch nhiều nắng và gió nên tất nhiên kem chống nắng, mắt kính, mũ nón, thuốc say tàu xe, thuốc cảm,đồ bơi sẽ là những vật dụng không thể thiếu trong suốt chuyến đi. Một vật dụng khác mà các tín đồ đam mê du lịch cũng cần phải mang theo chính là chiếc máy ảnh để bắt trọn và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên cạnh cảnh sắc tuyệt đẹp của Bình Ba.

Một chuyến du lịch Bình Ba trong dịp hè sẽ là sự lựa chọn số một và mang lại cho bạn những trải nghiệm đầy thú vị. Đặt ngay cho mình một tour du lịch Bình Ba và cảm nhận không khí trong lành và tươi mới của một hòn đảo xinh đẹp bạn nhé!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Xem thêm: Du lịch Bình Ba, ngẩn ngơ trước cảnh biển đẹp tuyệt vời!

Bình luận bài viết này
Tìm đường