Du lịch Huế - khám phá nét đẹp ẩm thực vùng đất cố đô

27/05/2019 0 1907

Vẻ đẹp của Huế thu hút lượng lớn du khách ghé thăm, bởi vì Huế đẹp một nét đẹp duyên dáng của riêng vùng đất Cố đô. Đẹp vẻ đẹp yên bình cổ kính hòa lẫn với  vẻ đẹp dịu dàng của con người với những văn hóa truyền thống nơi đây. Đến du lịch Huế một lần trong đời và cảm nhận từng hơi thở của Cố đô hàng trăm năm tuổi, cùng nếm thử những đặc sản tại Huế từ bình dị dân giã cho tới cao lương mỹ vị.

Huế vừa nổi danh với “ẩm thực cung đình” và giữ chân du khác với “ẩm thực dân gian”, những đặc sản tại Huế vừa mộc mạc mà lại tinh tế, mang hương vị tinh khiết mà không phải địa phương nào cũng có.

dac-sanĐặc sản Huế. Ảnh: Sưu tầm.

Đặc sản Huế - Những món ăn làm xao xuyến lòng người

Chuyến du lịch Huế sẽ đưa du khách ghé thăm những món ngon không thể bỏ qua, từ bát cơm hến thanh ngọt cho tới tô bún bò huế vừa ngọt vị xương hầm lại cay nồng vị ớt xào, và không thể không ghé các con đường nơi góc phố thử các loại bánh Huế “ăn chơi mà no thật”.

Bún bò Huế

Khách tới du lịch Huế không thể bỏ qua hương vị đặc biệt của bún bò nơi đây, thật không sai khi người ta gọi bún bò là món ăn linh hồn trong những đặc sản tại Huế. Tô bún bò khá to mang hương vị đặc trưng của thịt bò, lá sả và mùi ớt sa tế cay nồng.

Thưởng thức nước hầm xương với vị ngọt đặc trưng, một miếng chân giò ninh nhừ, vài viên mọc tròn tròn, lát thịt bò mỏng xếp đầy ắp tô, một miếng tiết lợn nhỏ, và một chút hành lá rau thơm ăn kèm với rau sống, vừa thơm ngon mà không lo bị ngán.

bun-boBún bò Huế. Ảnh: Sưu tầm.

Cơm hến 

Một tô cơm hến khiến bạn sẽ không khỏi xuýt xoa khi hít sâu vào mùi hành phi xào hến thơm phức hòa quyện cùng cơm trắng, vị cay cay của mắm ruốc. Cơm hến còn được trộn cùng với rau thơm, tóp mỡ, da heo phơi khô chiên phồng, đậu phộng rang vàng.

Bạn chỉ việc chan nước hến còn nóng sốt lên và thưởng thức hương vị của nó, để cảm nhận cái vị của hến đọng trên đầu lưỡi, làm say lòng bao du khách ghé thăm.

com-hen
 
Cơm hến. Ảnh: Sưu tầm.

>>> Xem thêm: Du Lịch Huế Check-In Ở Đâu Đẹp ?

Các loại bánh đặc trưng của Huế

Nếu đã đến với Huế mà không nếm thử các loại bánh và chè nơi đây thì thật thiếu sót. Những loại bánh với các hương vị khác nhau, cách làm khác nhau làm thỏa mãn bất kì thực khách khó tính nào. Từ bánh bèo với nước chấm nấu từ tôm tươi vừa ngọt vừa béo, bánh ướt thịt nướng kẹp rau thơm dậy mùi thơm ngon. Hấp dẫn lưu truyền qua nhiều thế hệ, cho tới bánh khoái hình bán nguyệt vàng giòn kẹp giữa là vài con tôm, thịt mỡ và thịt bò…  

banh-be0Bánh bèo Huế. Ảnh: Sưu tầm.

Nem và tré Huế

Khác với nem ở những vùng khác, nem ở Huế có hương vị đậm đà của thịt heo lên men cùng với da heo và thính gạo. Đây chắc chắn là món nhậu và món ăn vặt được nhiều người yêu thích khi đến Huế khiến ai cũng phải mua về làm quà. 

tre-hueTré Huế. Ảnh: Sưu tầm.

Chè Huế

Chè Huế đa dạng và rất riêng hương vị độc đáo, mang nét gần gũi mộc mạc và tinh tế của ẩm thực xứ Huế. Du khách có thể thử tới 36 hương vị khác nhau hay mix chung lại thành chè thập cẩm và thưởng thức vị ngọt thanh, béo ngậy khó quên.

che
 
Chè Huế. Ảnh: Sưu tầm

Mè xửng

Mè xửng chính là kẹo mè xửng, là một trong những món ăn vặt yêu thích luôn có mặt trên bà trà của người Huế. Vừa hàn thuyên với bạn bè, vừa nhâm nhi miếng mè xửng dai dai ngọt ngọt. Nếu có dịp bạn hãy một lần thử món kẹo mè xửng đặc sản của người Huế nhé.  

me-xung-hueKẹo mè xửng ở Huế. Ảnh: Sưu tầm.

Nem lụi Huế

Nem lụi là một món ăn đặc trưng của nhiều vùng miền. Những nơi khác thường chấm nem lụi bằng nước mắm chua ngọt nhưng nem lụi ở Huế thì được chấm bằng nước "lèo". Nước chấm có vị đậm đà, thơm ngon sền sệt chấm cùng với miếng nem lụi nóng hổi vàng ươm. Chắc chắn bạn sẽ bị ấn tượng và nhớ hoài hương vị của món ăn này.

nem-luiNem lụi Huế. Ảnh: Sưu tầm.

Có dịp du lịch Huế, đừng quên thưởng thức những đặc sản tại Huế Đất Việt Tour đã chia sẻ đến bạn. Chắc chắn bạn sẽ cùng gật gù tán dương về một nền văn hóa ẩm thực tuyệt vời mà món nào cũng ngon đến như vậy. Nếu bạn còn muốn biết thêm về các tour du lịch Huế giá rẻ, hãy gọi ngay đến hotline 1800 6700 của Công Ty du lịch Đất Việt để đặt ngay cho mình một chuyến du lịch nhé.

Kim Oanh - Đất Việt Tour

>>> Gợi ý: Đà Nẵng | Phố Cổ Hội An | Kinh Đô Huế (4N3Đ) (KH TP.HCM)

Bình luận bài viết này
Tìm đường