Nếu du lịch Đà Lạt thì đừng quên ghé qua cánh đồng cỏ hồng tuyệt đẹp bạn nhé!

28/09/2019 0 4159

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa. Với những yếu tố khí hậu, thổ nhưỡng của mình đã giúp Đà Lạt trở thành nơi hội tụ và khoe sắc của vô số các loài hoa nổi tiếng. Và để làm nên vẻ đẹp của thành phố thơ mộng này chắc chắn không thể không nhắc tới cỏ hồng được. Và nếu chọn du lịch Đà Lạt thì bạn đừng quên ghé thăm cánh đồng cỏ hồng bạn nhé!

Đà Lạt có vô vàn loài hoa đẹp. Mỗi loài hoa đều có sức hấp dẫn riêng. Nếu được thì hãy đi tour du lịch Đà Lạt nhiều lần để có thể chiêm ngưỡng hết tất cả các loài hoa bạn nhé.

Bên cạnh các loài hoa nổi tiếng thì vẻ đẹp của Đà Lạt còn được tạo nên bởi những loài hoa, cỏ dại. Và tất nhiên, không thể không nhắc tới những cánh đồng cỏ hồng được. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá cánh đồng cỏ hồng tuyệt đẹp này bạn nhé!

Cánh đồng cỏ hồng – Có một Đà Lạt yên bình như thế!

Giữa hàng ngàn sắc hoa nổi tiếng, tuyệt đẹp khác thì cỏ hồng lại hiện lên thật bình dị, nhẹ nhàng. Không ồn ào, rực rỡ mà vẻ đẹp của chúng thật lặng lẽ nhưng cũng toát lên vẻ hấp dẫn lạ thường!

Nếu du lịch Đà Lạt thì đừng quên ghé qua cánh đồng cỏ hồng tuyệt đẹp bạn nhé! - ảnh 1

Cỏ hồng là một loại cỏ đặc trưng của xứ lạnh. Cỏ hồng xuất hiện và được tìm thấy trong vài năm trở lại đây tại Đà Lạt. Thông thường, cỏ hồng hay mọc ở triền đồi, bờ hồ khuất sâu trong rừng thông.

Một điểm đặc biệt của chúng là cỏ hồng thường mọc trải dải tạo thành hình ảnh một thảo nguyên hồng cực đẹp. Đặc biệt, khi có những giọt sương mai đã giúp cánh đồng cỏ hồng trông như một cánh đồng tuyết vô cùng thơ mộng và huyền ảo. Và với mỗi du khách tới du lịch Đà Lạt thì không thể bỏ qua địa điểm đẹp như này!

Cỏ hồng mọc dày vào thời gian nào trong năm?

Cỏ hồng thường mọc quanh năm. Nhưng thời điểm cỏ mọc dày nhất là vào khoảng giữa tháng 11 đến cuối tháng 12. Khi du lịch Đạt Lạt vào thời điểm này thì bạn đừng quên ghé qua cánh đồng cỏ hồng để chiêm ngưỡng khung cảnh có 1-0-2 tại nơi đây nhé.

Nếu du lịch Đà Lạt thì đừng quên ghé qua cánh đồng cỏ hồng tuyệt đẹp bạn nhé! - ảnh 2

Thời điểm đẹp nhất để ngắm cỏ hồng là vào khoảng 5h sáng cho tới khi mặt trời mọc. Hình ảnh giọt sương mai đọng trên từng lá cỏ hổng được những tia nắng chiếu qua trông thật đẹp và lung linh biết bao!

Đường đi đến cánh đồng cỏ hồng Đà Lạt

Khi đi tour du lịch Đà Lạt và muốn ghé thăm cánh đồng cỏ hồng thì bạn phải đi như thế nào? Cánh đồng cỏ hồng Đà Lạt mọc đẹp nhất ở hai nơi là Thung lũng Vàng và khu vực Cây thông cô đơn.

  • Cánh đồng cỏ hồng ở Thung lũng Vàng

Đây là một trong những địa điểm mà bạn có thể thăm quan cánh đồng cỏ hồng. Để đến thung lũng Vàng thì đường khá dễ đi và oto có thể đi vào được. Khi tới cổng bán vé bạn hãy quan sát bên tay phải cổng sẽ thấy một đường mòn quanh co với hai bên đường là rừng thông.

Nếu du lịch Đà Lạt thì đừng quên ghé qua cánh đồng cỏ hồng tuyệt đẹp bạn nhé! - ảnh 3

Bạn hãy đi bộ men theo con đường đó khoảng 2 – 3km thì sẽ thấy cánh đồng cỏ hồng. Và để có những khoảnh khắc sống ảo tuyệt đẹp thì bạn hãy đi sâu vào trong nhé.

Một lưu ý nhỏ là nếu du lịch Đà Lạt vào những ngày mưa, khi tới cánh đồng cỏ hồng thì đường sẽ lầy vì đường vào là đường đất. Và vì thời điểm đẹp nhất để ngắm cỏ hồng là sáng sớm nên bạn cần chú ý an toàn nhé. Nên đi cùng đoàn hoặc với các bạn nam nha!

  • Đồi cỏ hồng ở khu vực Cây thông cô đơn

Với những tour du lịch Đà Lạt thì điểm đến Cây thông cô đơn khá được ưa chuộng và yêu thích. Tuy nhiên, vì đây là điểm du lịch tự phát nên để đảm bảo an toàn bạn nên tìm người hướng dẫn, dẫn đường nhé.

Đường vào khu vực Cây thông cô đơn khá khó đi nên bạn cần tìm một người bản địa dẫn đường để đảm bảo an toàn nhé. Ngoài ra, nếu đi theo bản đồ google maps thì bạn cũng cần chú ý vì rất dễ bị lạc đường đó. Mà đường rừng thì cực vắng người và hẻo lánh!

Nếu du lịch Đà Lạt thì đừng quên ghé qua cánh đồng cỏ hồng tuyệt đẹp bạn nhé! - ảnh 4

Cung đường đi tới đồi cỏ hồng khu vực Cây thông cô đơn: Từ trung tâm thành phố bạn hãy đi theo bảng chỉ dẫn đến khu du lịch Thung lũng Vàng, đi thẳng đường Ankroet tới đập thủy điện. Đi qua khu du lịch Tiên Sa thêm mọt đoạn dài bạn quan sát thấy bãi đất trống bên tay phải nhé. Nhìn ở khu đất đó sẽ thấy có một lối mòn nhỏ. Men theo lối mòn đó bạn sẽ thấy một con suối, vượt qua con suối đó là bạn đã tới được khu vực Cây thông cô đơn.

Một lưu ý nhỏ là đường đi vào đồi cỏ hồng khu vực Cây thông cô đơn khá khó đi và vắng vẻ. Bạn cần chú ý an toàn cho mình nhé!

Thu Hiền

Tham khảo: Tour Du Lịch: Đà Lạt - Thành Phố Tình Yêu (3N3Đ) 

Bình luận bài viết này
Tìm đường