Ngắm mùa hoa hướng dương nở rộ tại Gifu Nhật Bản

03/10/2022 0 725

Du lịch Nhật Bản từ lâu được biết tới với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như núi Phú Sĩ quanh năm tuyết phủ trắng, những địa điểm tham quan tâm linh, những lễ hội đặc sắc,... Nhưng ít ai biết tới du lịch Nhật Bản tại tỉnh Gifu. Nơi đây là nơi hội tụ nhiều du học sinh và thực tập sinh người Việt sống, học tập và làm việc. Gifu là một điểm đến không nên bỏ lỡ với nhiều cảnh đẹp, ẩm thực ngon nức tiếng. Trong đó không thể không kể đến những cánh đồng hoa hướng dương nở rực. Cùng Đất Việt Tour khám phá Gifu và ngắm mùa hoa hướng dương nở rộ tại đây nhé.

Đôi nét về Gifu Nhật Bản

Gifu là một tỉnh nằm ở cùng Chubu, trung tâm Nhật Bản, và từng là trung tâm chế tạo kiếm của Nhật Bản. Những năm gần đây, Gifu được biết đến với một điểm nổi tiếng nữa là trung tâm nghiên cứu vũ trụ Nhật Bản.

Gifu Nhật Bản

Gifu Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Cũng giống như nhiều tỉnh thành khác ở Nhật Bản, Gifu có nhiều điểm đến mang nét đẹp đặc trưng riêng. Thời tiết ở Gifu rất đa dạng và đủ mọi loại hình thời tiết như từ nắng nóng mát mẻ đến băng tuyết dày lạnh giá. Cùng với đó là những lễ hội đặc sắc được diễn ra quanh năm. 

Di chuyển tới Gifu có nhiều cách. Bạn có thể đi tàu cao tốc từ Osaka, Tokyo, Nagoya. Bên cạnh đó, bạn có thể đi xe buýt đường cao tốc để đến đây. Ngoài ra bạn cũng có thể đi máy bay đến đây để đỡ tốn thời gian di chuyển hơn.

Ngắm mùa hoa hướng dương nở rộ tại Gifu

Hoa hướng dương có ý nghĩa rất quan trọng trong nền văn hóa của đất nước mặt trời mọc. Loài hoa này đã được du nhập vào Nhật Bản từ thế kỉ XIII, mọc lên từ sỏi đá, xuất hiện từ vùng đất nghèo dinh dưỡng, vùng đất nhiễm phóng xạ, hoa hướng dương luôn khoe sắc thể hiện sức sống mãnh liệt. Qua đó biểu trưng cho người dân Nhật Bản với sức sống và khát vọng sống mãnh liệt, đã trải qua nhiều gian truân để có được ngày hôm nay. Ở Nhật Bản nói chung và Gifu nói riêng, mỗi năm đều tổ chức nhiều lễ hội hoa hướng dương để tôn vinh vẻ đẹp của loài hoa này, luôn thu hút du khách đến chiêm ngưỡng cánh đồng hướng dương rực rỡ. Dưới đây là một số cánh đồng hoa hướng dương nổi bật ở Gifu.

Cánh đồng hoa hướng dương ở Gifu

Cánh đồng hoa hướng dương ở Gifu (ảnh sưu tầm)

  • Cánh đồng hoa hướng dương Suhara: đây là một trong những lễ hội hoa nổi tiếng của vùng. Với cánh đồng hoa lên đến 30000 cây. Thời gian hoa nở đẹp nhất vào khoảng cuối tháng 7 đến cuối tháng 8.
  • Cánh đồng hoa hướng dương Ogaki: Ogaki là một thành phố của Gifu, nơi đây có cánh đồng hoa lên đến 140000 cây. Với thời điểm hoa nở rộ đẹp nhất là tháng 8. 
  • Cánh đồng hoa Arukopia: cánh đồng hoa với số lượng hoa cực lớn lên đến 200000 cây. Đây luôn là địa điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan và check-in. Nếu có dịp đi du lịch Nhật Bản ở Gifu bạn nên ghé cánh đồng này vào khoảng giữa tháng 8, đây là thời điểm mà hoa nở đẹp nhất.

Những điểm đến không nên bỏ qua khi đi du lịch Gifu Nhật Bản

Gifu là nơi vẫn mang cho mình những nét mộc mạc và tự nhiên vốn có. Nơi đây có nhiều điểm đến tuyệt vời mà không phải ai cũng biết, cùng khám phá nhé.

Núi Kinkazan

Đây là biểu tượng của thành phố Gifu với độ cao 329m và đặc biệt trên đỉnh có thành Gifu vững chắc. Từ công viên Gifu bạn có thể đi lên núi bằng cáp treo. Từ cáp treo nhìn xuống, phong cảnh núi Kinkazan hiện ra như một bức tranh tuyệt vời, hoàn mỹ. Chính vì vậy mà nơi đây thu hút nhiều du khách và là một trong những điểm đến dành cho tuần trăng mật nổi tiếng tại Nhật Bản.

Lâu đài Gifu

Lâu đài Gifu (ảnh sưu tầm)

Bên cạnh đó, trên đỉnh núi Gifu có một di tích lịch sử được nhiều người biết đến là lâu đài Gifu. Đứng từ lâu đài phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dãy núi Alps hùng vĩ và vịnh Ise xinh đẹp.

Làng cổ Shirakawa-go

Làng cổ Shirakawa-go cổ kính

Làng cổ Shirakawa-go cổ kính (ảnh sưu tầm)

Đây là điểm đến mà bạn nhất định phải ghé khi đi du lịch Nhật Bản tại Gifu. Ngôi làng này đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1995. Nơi đây không chỉ có cảnh đẹp mà còn tập trung những công trình mang ý nghĩa lịch sử to lớn. Trong đó tiêu biểu là ngôi làng cổ với những ngôi nhà được xây theo lối kiến trúc Gassho-zukuri. Những căn nhà được xây dựng bằng gỗ và có phần mái tranh dốc đứng độc đáo. Mặc dù có tuổi đời hơn 300 năm, những những ngôi nhà vẫn là nơi ở của nhiều cư dân trong làng.

Ngoài ra, khi đến với làng Shirakawa-go, bạn sẽ được thư giãn tại suối nước nóng Hirase Onsen. Nằm ở phía nam của Shirakawa-go, suối nước nóng được bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ. Qua đó tạo nên điểm đến luôn thu hút nhiều du khách đến để trải nghiệm.

Trải nghiệm ngồi cáp treo 2 tầng Shinhotaka

Cáp treo Shinhotaka

Cáp treo Shinhotaka (ảnh sưu tầm)

Cáp treo Shinhotaka là tuyến cáp treo duy nhất ở Nhật Bản có cabin 2 tầng. Ngồi trên đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên dùng vĩ được bao quanh bởi dãy núi Alps cao sừng sững. Bên cạnh đó, trên tầng thượng của nhà ga còn có một đài quan sát cao cho phép du khách đứng ngắm nhìn quang cảnh xung quanh và hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ nơi đây.Không chỉ vậy, đến khu vực này còn có hệ thống suối nước nóng, nhà hàng và nhiều cửa hàng khác, mang đến cho bạn những trải nghiệm tiện ích đa dạng, thú vị.

Tour du lịch Nhật Bản hấp dẫn >>> NHẬT BẢN: TOKYO | YAMANASHI | FUJI

Trên đây là những điểm đến hấp dẫn và những vườn hoa hướng dương nở rộ tại Gifu Nhật Bản mà bạn nên khám phá. Đất Việt Tour hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có chuyến du lịch Nhật Bản trọn vẹn, thật ý nghĩa và đáng nhớ. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Nhật Bản, đừng quên cập nhật thường xuyên và liên hệ tới chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ nhanh chóng bạn nhé.

Đất Việt Tour

Vi vu Nhật Bản >>> NHẬT BẢN: KOBE | OSAKA | KYOTO | NAGOYA | YAMANASHI | TOKYO

Xem thêm >>> Du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp nhất và những lễ hội 4 mùa
 

Bình luận bài viết này
Tìm đường