Ngắm Thác Rồng - Trung Lèng Hồ - mệnh danh "Bạch Long"

11/03/2024 0 87

Du lịch Tây Bắc nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cảnh quan xinh đẹp, vô vàn các điểm đến hấp dẫn dành cho du khách đến trải nghiệm và khám phá. Vậy thì hôm nay Đất Việt Tour cùng bạn khám phá ngay Thác Rồng - Trung Lèng Hồ - một điểm đến đang được giới trẻ săn đón. Xem ngay bài viết để tìm hiểu ngay kinh nghiệm du lịch và những lưu ý khi đến với ngọn thác hùng vĩ này nhé. 

Định vị vị trí Thác Rồng - Trung Lèng Hồ

  • Vị trí: Thôn Trung Hồ - Pờ Hồ Thấp, Xã Trung Lèng Hồ, Bát Xát, Lào Cai

Du lịch Tây Bắc nhất định một lần phải ghé đến với Thác Rồng Trung Lèng Hồ - một địa điểm du lịch khá nổi tiếng của tỉnh Lào Cai. Sở hữu một vị trí vô cùng đắc địa là nằm giữa 2  thôn Trung Hồ và thôn Pờ Hồ Thấp, với cảnh quan xung quanh vô cùng tuyệt sắc. Người dân đại phương nên đây ví ngọn thác này như :con rồng trắng" vì dáng vẻ kiêu hãnh, dũng mãnh lại có chút gì đó mềm mại, mượt mà giữa núi rừng hùng vĩ, hoang sơ của Tây Bắc. Chính vì hình tượng này đã mang đến cho Thác Rồng Trung Lèng Hồ là địa điểm đang được nhiều du khách đến tham quan và khám phá. 

Dòng thác chảy trắng xóa của Thác Rồng Trung Lèng Hồ

Dòng thác chảy trắng xóa của Thác Rồng Trung Lèng Hồ (Ảnh: Sưu tầm) 

Một vài kinh nghiệm du lịch thác Rồng - Trung Lèng Hồ 

Thời gian lý tưởng để đến thác Rồng

Vì chưa được khai thác nhiều nên xung quan thác Rồng chưa có các địa điểm lưu trú cho khách du lịch do đó bạn nên đến đây vui chơi trong ngày, tốt nhất là vào mùa nắng. Bạn hãy tranh thủ sắp xếp thời gian để có thể có mặt ở đây vào buổi sáng hoặc trưa, như vậy bạn có nhiều thời gian để tham quan cũng như dễ dàng lưu lại nhiều bức ảnh đẹp nhất của thác. 

Thác Rồng Trung Lèng Hồ - Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp giữa núi rừng Tây Bắc

Thác Rồng Trung Lèng Hồ - Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp giữa núi rừng Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Tìm đường đến với thác Rồng

Để đến với thác Rồng Trung Lèng Hồ bạn nên ưu tiên sử dụng xe máy hoặc ô tô tùy thích. Tuy nhiên để đến được với thác vẫn vẫn phải đi bộ một đoạn đường nữa vào sâu bên trong núi mới có thể đến với thác Rồng xinh đẹp, hoang sơ này. 

Đường đi đến Thác Rồng Trung Lèng Hồ - Lào Cai

Đường đi đến Thác Rồng Trung Lèng Hồ - Lào Cai (Ảnh: Sưu tầm)

Xuất phát từ thành phố Lào Cai, bạn chỉ cần đi đến chợ Mường Hum rồi hỏi thăm trên đường đến thác Rồng là được người dân ở đây chỉ nhiệt tình, ngọn thác nằm cách chợ khoảng 30 phút di chuyển. 

>>> Du lịch Tây Bắc khám phá nhiều điểm đến thú vị khác: Bản Sâu Chua Sapa - Ôm trọn trời mây Tây Bắc

Thác Rồng - Trung Lèng Hồ - Địa điểm du lịch Tây Bắc đáng chinh phục 

Ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên hùng vĩ của Thác Rồng

Thác Rồng Trung Lèng Hồ nằm giữa một khung cảnh rừng núi hùng vĩ, dòng nước đổ xuống từ các vách đá dựng đứng cao hàng chục mét, tạo nên một thế nước cực kỳ mạnh. Dòng nước chảy ào ạt bung tung tóe, trắng xóa khắp không gian núi rừng. Nhìn từ xa, thác Rồng giống như một con rồng màu trắng đang gào thét giữa thiên nhiên Bát Xát hoang sơ, kỳ vĩ, quả thật không hổ danh là thắng cảnh có 1-0-2 tại Lào Cai mà bạn nên ghé thăm một lần. 

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của thác Rồng Trung Lèng Hồ

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của thác Rồng Trung Lèng Hồ (Ảnh: Sưu tầm) 

Vẻ đẹp của thác Rồng không chỉ nhìn vẻ đẹp hùng vĩ, dũng mãnh mà còn nhớ đến những vách đá dựng hai bên thác, như một đang bảo vệ một viên ngọc trời xanh mà thiên nhiên ban tặng nên đây. Bên trên là thảm thực vật tươi xanh tair dài, bên dưới là màu nước trắng xóa của dòng thác. Ngay dưới chân thác Rồng còn có một hồ nước trong xanh, mát rượi cho bạn tha hồ thả hồn vào thiên nhiên và chụp những bức ảnh cực kỳ đẹp đấy. 

Nhiều hoạt động thú vị khác tại Thác Rồng 

Bởi vì thác Rồng chưa được khai thác nhiều nên các hoạt động du lịch tại chủ yếu là do tự phát. Ở đây bạn có thể thuê các bè gỗ của người dân nơi đây để đi sâu vào gần hơn dưới chân thác, ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, chụp vài tấm ảnh làm kỷ niệm. Bè gỗ là phương tiện khá thô sơ vì thế để đảm bảo an toàn bạn nên chuẩn bị áo phao để giữ an toàn nhé. 

Tham quan một vòng thác Rồng bằng thuyền gỗ

Tham quan một vòng thác Rồng bằng thuyền gỗ (Ảnh: Sưu tầm) 

Sau khi chèo bè gỗ bạn có thể bạn cho mình một vị trí lý tưởng để ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ của thác Rồng, chụp ảnh, ngâm chân dưới dòng nước mát hay thỏa sức vùng vẫy dưới làn nước mát lạnh này. Hay một gợi ý lý tưởng khác dành cho bạn đó là mang theo cần câu cá hoặc chuẩn bị đồ ăn, nước uống để tổ chức một buổi dã ngoại giữa núi rừng. Nơi đây là địa điểm lý tưởng để bạn giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống khi hòa mình cùng với thiên nhiên hữu tình của thác Rồng. 

Những lưu ý cần biết khi du lịch Thác Rồng - Trung Lèng Hồ

Để cho chuyến du lịch Tây Bắc khám phá thác Rồng Trung Lèng Hồ được thuận lợi thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây: 

  • Tránh đến thác Rồng vào những ngày mưa, bão vì sẽ rất trơn trượt gây nguy hiểm cho quá trình tham quan của bạn đấy. 

  • Ở Thác Rồng chưa có các cửa hàng hay quán ăn vì thế bạn nên chủ động chủ bị một ít đồ ăn, nước uống để mang theo nhé. Đừng quên mang theo áo phao để tắm thác. 

  • Ở dưới chân thác Rồng thường có các bè gỗ của người dân, hãy hỏi người dân cho mượn hoặc thuê để tair nghiệm trọn vẹn hơn tại thác. 

  • Hãy giữ vệ sinh chung tại thác Rồng, không vứt rác bừa bãi nhé.  

Hãy thử một lần đặt chân đến thác Rông Trung Lèng Hồ để cảm nhận được vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc mang lại cho cho vùng đất Bát Xát Lào Cai này. Đến thác vừa được ngắm nhìn cảnh ấn tượng vừa có thể được tắm mát và mang về nhiều bức ảnh xịn sò nữa. Vậy thì tại sao không xách balo lên và đi ngay chứ? 

Để biết thêm về nhiều thông tin du lịch hấp dẫn cũng như các tour du lịch Tây Bắc với chi phí hấp dẫn, chương trình đa dạng thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được giải đáp nhanh nhất nhé. 

Đất Việt Tour

Tham khảo ngay các tour du lịch Tây Bắc hot nhất: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường