Ngắm Tuyệt Tình Cốc - Quy Nhơn, điểm đến phủ màu xanh

24/06/2024 0 47

Tuyệt Tình Cốc đang là cái tên cực hot khi nhắc đến du lịch Quy Nhơn. Với phong cảnh đẹp như tranh, làn nước xanh trong vắt, mỗi mùa hè nơi đây đều thu hút rất nhiều du khách đến thăm. Cùng tìm hiểu về Tuyệt Tình Cốc trong bài viết dưới đây để xem có gì mà hot thế.

Tuyệt Tình Cốc

Nằm yên tĩnh giữa ngọn núi Hàm Rồng, ngay cạnh Ghềnh Ráng, cách Quy Nhơn chỉ 20km, Tuyệt Tình Cốc mang đến vẻ đẹp hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan. Vốn tiền thân là Suối Đá vàng nên nơi đây có diện tích gần 7km2, trải dài qua nhiều khu vực mang đến không gian sinh thái lý tưởng cho những tín đồ yêu thích du lịch thiên nhiên.

  • Giá vé vào cổng tham quan Tuyệt Tình Cốc khoảng 20.000VNĐ/người. Vé giữ xe khoảng tầm 10.000VNĐ/chiếc. 

Thời điểm đẹp nhất để khám phá Tuyệt Tình Cốc

Để khám phá Tuyệt Tình Cốc một cách tốt nhất bạn nên đi vào tháng 9 đến tháng 5 năm sau. Vào thời điểm này nước hồ trong vắt, đặc biệt vào 12 giờ trưa mặt hồ trong xanh màu ngọc bích tạo nên khung cảnh đầy ngỡ ngàng.

Mặt hồ nước trong xanh tại Tuyệt tình cốc Quy Nhơn

Mặt hồ nước trong xanh tại Tuyệt tình cốc Quy Nhơn (Ảnh sưu tầm)

Đường đi Tuyệt Tình Cốc

Đi đến Quy Nhơn

Để di chuyển đến Quy Nhơn, bạn có thể lựa chọn các phương tiện sau đây:

  • Máy bay: Để tiết kiệm tối đa chi phí, bạn nên săn vé máy bay giá tốt từ trước 1-2 tháng.

  • Xe khách: Xe khách di chuyển đến Quy Nhơn có thể tầm 12 tiếng đến khoảng 1 ngày và 1 đêm. Giá vé 1 chiều từ 300.000VNĐ/khách đến 560.000VNĐ/khách.

  • Tàu hỏa: Giá vé tàu hỏa đến Quy Nhơn khoảng từ 300.000VNĐ/vé/lượt.

  • Xe máy hoặc ô tô tự lái: Phù hợp với những ai ưa thích trải nghiệm phượt đường dài nhưng cần lưu ý an toàn khi di chuyển.

Đi đến Tuyệt Tình Cốc

Từ trung tâm Quy Nhơn, bạn có thể thuê xe máy và đi đến Tuyệt Tình Cốc theo hướng siêu thị Big C Quy Nhon rồi chạy xe dọc theo Quốc lộ 1D khoảng 1km, rồi nhìn bên trái sẽ thấy O.SIX Resort. Từ khu nghỉ dưỡng nhìn về bên phải bạn sẽ thấy một con đường bê tông nhỏ dẫn vào Tuyệt Tình Cốc. Đường đi hơi khó khăn nhưng khi đến được địa điểm đẹp như tranh vẽ ở đây, bạn sẽ thấy rằng nó hoàn toàn xứng đáng.

Tuyệt tình cốc sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, trong veo

Tuyệt tình cốc sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, trong veo (Ảnh sưu tầm)

Khu du lịch Tuyệt Tình Cốc có gì hấp dẫn?

Cảnh sắc thiên nhiên đẹp huyền bí

Đi sâu vào Tuyệt Tình Cốc, bạn sẽ ngỡ ngàng trước làn nước ngầm màu ngọc trong vắt, chảy dưới ánh mặt trời. Khi nước suối từ trên đỉnh núi chảy xuống, va vào những tảng đá tạo nên một cảnh tượng cực kỳ ấn tượng. Ngoài ra, xung quanh còn có rừng xanh và hệ sinh thái tự nhiên hùng vĩ. Đồng thời khắp nơi còn có những tảng đá lớn để du khách nghỉ chân, những cây cổ thụ cao to rợp bóng mát.

>>> Xem thêm: Ghé Nhật Bản tháng 7: Tham gia Lễ Thả Đèn Lồng Nagashi

Âm thanh núi rừng kỳ diệu

Tuyệt Tình Cốc không chỉ có phong cảnh đẹp mắt mà còn có những âm thanh sống động, huyền ảo của núi rừng. Bạn sẽ được nghe thấy tiếng suối róc rách, tiếng gió, tiếng chim hót trong không khí trong lành, thoáng đãng. Mọi thứ hòa quyện thành một bản giao hưởng nhẹ nhàng, quyến rũ trong khung cảnh núi rừng đẹp đẽ và thơ mộng.

Địa điểm lý tưởng tổ chức tiệc nướng

Tổ chức tiệc nướng hoặc bữa ăn cùng bạn bè, gia đình trong không gian được bao quanh bởi dòng suối róc rách, hàng cây xanh mát, không khí trong lành và âm thanh mộc mạc của núi rừng. Thưởng thức một bữa ăn ngon giữa thiên nhiên hoang dã tươi đẹp sẽ là một trải nghiệm vô cùng khó quên.

Địa điểm lý tưởng tổ chức tiệc dã ngoại tại Tình Tuyệt Cốc

Địa điểm lý tưởng tổ chức tiệc dã ngoại tại Tình Tuyệt Cốc  (Ảnh sưu tầm)

Thiên đường check-in lý tưởng

Nếu bạn thích chụp những bức ảnh phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp thì Tuyệt Tình Cốc chính là thiên đường check-in lý tưởng mà bạn không thể bỏ lỡ. Bởi ở một nơi có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như tranh chắc chắn sẽ có rất nhiều bức ảnh check-in ấn tượng. Vì vậy khi đến đây, bạn đừng quên mang theo điện thoại, máy ảnh và trang phục phù hợp để ghi lại những khoảnh khắc đẹp, khó quên.

Check in tại Tuyệt Tình Cốc du lịch Quy Nhơn

Check in tại Tuyệt Tình Cốc du lịch Quy Nhơn (Ảnh sưu tầm)

Một số lưu ý khi du lịch Tuyệt Tình Cốc 

  • Cần chuẩn bị đồ ăn, thức uống trước khi khởi hành vì khu du lịch không có quán ăn cũng như dịch vụ ăn uống.

  • Hạn chế dẫn trẻ nhỏ theo vì đường đi khó khăn, dễ vấp ngã và ít chỗ dừng chân.

  • Không nên bơi dưới hồ vì rất nguy hiểm.

  • Nên lưu ý thu gom rác thải để giữ vệ sinh chung sau khi ăn uống xong.

Chắc chắn với những chia sẻ về Tuyệt Tình Cốc trên đây, bạn đang rất háo hức muốn khám phá nơi đây đúng không nào. Hãy liên hệ ngay Đất Việt Tour theo tổng đài miễn phí 1800 6700 để biết thêm nhiều thông tin du lịch hấp dẫn cũng như săn những tour giá siêu rẻ. 

Đất Việt Tour

Tham khảo những tour du lịch Quy Nhơn ấn tượng nhất:

Bình luận bài viết này
Tìm đường