Say đắm trước đặc sản Phan Thiết thơm ngon nổi tiếng

10/05/2017 0 630

Biển Phan Thiết luôn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều sản vật biển phong phú, tôm cá tươi ngon khiến khách du lịch Phan Thiết không thể nào quên mỗi khi ghé thăm nơi đây. Với các món ăn nồng đượm vị biển, nền ẩm thực dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn sẽ là điều mà chúng ta cùng nhau khám phá trong một chuyến du lịch biển đầy lý thú.

“ĐẶC SẢN ĂN VẶT” RĂNG MỰC

Răng mực ngày xưa vốn là phế phẩm nhưng người dân vùng biển lại có thể tận dụng và chế biến nên những món ăn vặt thơm ngon với giá siêu rẻ. Món răng mực xuất hiện gần như phổ biến khắp nơi trên Phan Thiết và dần đi vào đời sống của người dân bản địa. Từ những hàng quán ven đường đến những nhà hàng cao cấp, đây đều là món ăn vô cùng hấp dẫn thực khách.

Say đắm trước đặc sản Phan Thiết thơm ngon nổi tiếng - ảnh 1

Răng mực có thể luộc, xiên nướng, chiên bột, xào lăn, xào bơ tỏi,… tất cả đều mang hương vị rất độc đáo và lạ miệng. Hãy thử một lần lang thang trên phố biển du lịch Phan Thiết dọc theo đường Nguyễn Tất Thành, ghé vào một góc phố nhỏ, nhâm nhi vài xiên que răng mực nướng chấm thêm chút tương ớt cay cay, trò chuyện cùng bạn bè, sẽ là một cảm giác rất thú vị đấy!

MÓN ĂN TỪ CON DÔNG

Có dịp tham quan những đồi cát ở Phan Thiết sẽ không khó bắt gặp con Dông, một loài bò sát sinh sống rất nhiều ở vùng này. Thoạt nhìn có lẽ ai cũng thấy vô cùng sợ hãi vì nó có hình dáng giống tắc kè với phần da sần sùi và màu sắc ghê rợn. Nhưng nếu đã vượt qua nỗi sợ và ăn qua các món ăn từ Dông, bạn sẽ “ghiền” đấy!

Say đắm trước đặc sản Phan Thiết thơm ngon nổi tiếng - ảnh 2

Thịt Dông khá giống thịt gà, rất ngọt và thơm nếu chế biến đúng cách. Chúng có thể dùng để làm gỏi, nấu cháo hay làm chả thịt cực ngon. Đặc biệt là phải nói đến món Dông nướng muối ớt nức tiếng Phan Thiết với gia vị tẩm ướp đặc trưng, pha cùng nước mắm nguyên chất của vùng biển Phan Thiết loại 1, nướng trên bếp than nóng đỏ. Món ăn thường được dùng kèm với bún và rau sống, cuốn bánh tráng chấm nước mắm chua ngọt thì vô cùng thơm và hấp dẫn.

GỎI CÁ TƯƠI NGON, GIÒN NGỌT

Say đắm trước đặc sản Phan Thiết thơm ngon nổi tiếng - ảnh 3

Vùng biển Phan Thiết là nơi hội tụ của rất nhiều loài cá và các loại hải sản tươi sống. Nếu bạn đã quá quen thuộc với các món gỏi hải sản tôm thịt thì gỏi cá chính là món mà bạn nên thử ngay khi du lịch Phan Thiết. Gỏi cá có thể được ăn sống và hấp chín dùng chung với bánh phồng tôm, bánh tráng, bún và các loại rau sống, chuối chát, rau thơm. Tất cả các hương vị hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn vừa lạ miệng vừa tinh tế trong cách thưởng thức.

CÁ LỒI XỐI MỠ, NGỌT VÀ ÍT BÉO

Say đắm trước đặc sản Phan Thiết thơm ngon nổi tiếng - ảnh 4

Cá Lồi có lẽ là loại cá đặc trưng và có số lượng nhiều nhất là ở biển Phan Thiết. Thịt cá Lồi ngọt và nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin D và omega-3 vì thế nó thường được sử dụng trong các bữa ăn gia đình hằng ngày qua các món ăn thông dụng như kho tiêu, canh chua, hấp hành và ngon hơn cả là xối mỡ.

Thịt cá Lồi sau khi được làm sạch thì được cắt thành từng miếng vuông vừa ăn và hấp chín để giữ được độ tươi và ngọt thanh của cá. Sau khi cá chín thì phết thêm 1 lớp mỡ hành vàng giòn rụm và đậu phộng rang. Cuốn bánh tráng, rau sống và chấm ngập trong nước mắm tỏi ớt chua ngọt rồi cho ngay vào miệng thưởng thức thì còn gì bằng. Một món ngon nhưng lại ăn hoài không ngán và ít béo, nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

Bạn thấy đấy, ngoài việc lựa chọn các món hải sản thông thường thì khi du lịch Phan Thiết thì bạn còn được thưởng thức các món ngon mới lạ và mang nét đặc trưng rất riêng của một vùng đất đầy nắng và gió biển. Du lịch hè cùng Đất Việt Tour và khám phá thêm nhiều nền ẩm thực địa phương đặc sắc và cực hấp dẫn nhé!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ >>> Tour Du Lịch Tết: Phan Thiết | Mũi Né | Bàu Trắng (3N2Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường