Ngất ngây với sắc hồng mùa hoa anh đào tại núi Yoshino

31/03/2023 0 395

Yoshino thuộc dãy núi Omine Renzan nằm trong vườn quốc gia tỉnh Nara và được công nhận là Di sản Thế giới theo UNESCO với tên gọi “Các địa điểm linh thiêng và các tuyến đường hành hương trong Dãy núi Kii”. Ngọn núi này là một trong những núi ngắm hoa anh đào đẹp nhất của Nhật Bản. Vậy du lịch Nhật Bản có điều gì thú vị, hãy cùng Đất Việt Tour khám phá núi Yoshino nhé!

Hoa anh đào thơ mộng trên núi Yoshino 

Hoa anh đào ôm trọn núi Yoshino tạo nên một vẻ thơ mộng

Hoa anh đào ôm trọn núi Yoshino tạo nên một vẻ thơ mộng (ảnh sưu tầm)

Yoshino là một ngọn núi thuộc tỉnh Nara, Nhật Bản nằm dọc dốc về hướng bắc. Năm 2004, nơi đây được công nhận di sản văn hóa thế giới theo UNESCO. Nằm trong 3 địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng tại Nhật Bản và đẹp nhất vùng Kansai, núi Yoshino được bao phủ sắc hồng bởi 30.000 cây hoa anh đào với nhiều loài khác nhau. 

Để du khách đến tham ngắm trọn vẹn được cả ngàn bông hoa anh đào rực rỡ, ngọn núi đã chia thành các vùng gồm: Vùng thấp ở chân núi (Shimo senbon), vùng giữa (Naka senbon), vùng trên núi (Kami senbon) và cuối cùng là vùng phía trên cùng của ngọn núi (Oku senbon) với 1000 cây hoa anh đào. 

Khi di chuyển từ thấp đến cao theo thứ tự các vùng du khách sẽ được tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp ngát trời rực rỡ của hoa anh đào trên núi Yoshino. 

Di chuyển: 

  • Xe buýt: khoảng 1-2 xe/ giờ

  • Đi tàu: đến ga Yoshino-guchi khoảng 30 phút di chuyển, sau đó đi bộ hoặc cáp treo để tham quan núi Yoshino

Mùa nào đến Yoshino là đẹp nhất

Hoa anh đào rực nở đón mùa xuân về

Hoa anh đào rực nở đón mùa xuân về (ảnh sưu tầm)

Khác với vùng Kanto hoa anh đào thường nở rộ vào cuối tháng 3 đầu tháng tư, thì núi Yoshino hoa anh đào nở muộn hơn. Nơi đây, hoa anh đào thường nở rộ từ khoảng giữa tháng đến cuối tháng tư vào mùa xuân, tạo nên sự khác biệt và tựa như chốn thần tiên làm cho các nhà thơ say đắm. 

Ngoài ra, núi Yoshino là một nguồn cảm hứng nghệ thuật đi vào thơ ca kinh điển của Nhật Bản bởi vẻ đẹp hồn nhiên và đầy thơ mộng. 

Ở đây không chỉ nổi tiếng với hoa anh đào mà mùa hè du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa cẩm tú cầu nở rực hay choáng ngợp với mùa thu nhuộm đỏ, vàng và cam khi những cây hoa anh đào và cây phong chuyển màu. 

Vào 9 đến tháng 11 hàng năm, các ngôi chùa và đền gần núi Yoshino đón mùa thu bằng các lễ hội lớn, đây sẽ một lựa chọn thích hợp cho du khách hành hương.

Không bao phủ màu hồng nhẹ nhàng như mùa xuân hay rực đỏ của mùa thu, một màu tinh khôi của mùa đông những bông tuyết trắng ôm trọn cả núi Yoshino.

>>>Gợi ý cho bạn: Du Lịch Nhật Bản 6 Ngày 5 Đêm Oanh Tạc Xứ Sở Hoa Anh Đào 

Điều thú vị khi du lịch ở núi Yoshino 

Du khách nên đến đây vào khoảng tháng 4, trong thời điểm này sẽ có nhiều lễ hội lớn diễn ra như Lễ hội mùa xuân Yoshino và Lễ hội Hanakueshiki diễn ra từ ngày 10 đến ngày 12 tháng 4 hàng năm với các cuộc diễu hành và dâng hoa độc đáo của người dân nơi đây.

Núi Yoshino không chỉ nổi tiếng với những cây hoa anh đào rực rỡ mà nơi đây còn là một trong những địa danh linh thiêng và các tuyến đường hành hương trong Dãy núi Kii mà du khách nên ghé thăm như: 

1. Đền Kinpu

Đền Kinpu - Yoshino

Đền Kinpu - Yoshino (ảnh sưu tầm)

Đây là ngôi đền cao nhất trên núi Yoshino và từng là nơi tập luyện khổ hạnh cho đến thời Edo, được xây dựng theo phong cách nagare-zukuri tại sảnh chính của ngôi đền. 

  • Di chuyển: đi bộ khoảng 2 giờ đến ga cáp treo.

2. Đền Chikurin-in

Đền Chikurin-in - Yoshino

Đền Chikurin-in - Yoshino (ảnh sưu tầm)

Nổi tiếng có một khu vườn xinh đẹp với điêu khắc của bậc thầy trà đạo, Đền Chikurin-in là một lựa chọn tuyệt vời khi du khách đến núi Yoshino ngắm hoa anh đào.

  • Di chuyển:  khoảng 60 phút đi bộ đến ga cáp treo

  • Giờ mở cửa: 8h00 - 17h00

  • Vé vào cổng: khoảng 54.000 VNĐ/ người

3. Thánh địa Shugendo

Nhà sư Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Nhà sư Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Shugendo hay là Tu nghiệm đạo nơi đây không những có phong cảnh đẹp mà còn là ngọn núi gìn giữ nhiều nét văn hóa dân gian đẹp của người Nhật Bản, trên núi có chùa Kinpusenji có vai trò trung tâm trong phái Tu nghiệm đạo, nơi đây hàng năm tổ chức nhiều lễ hội và sự kiện lớn. 

Đặc biệt là lễ hội vào tháng 11 có các nhà sư đi bộ qua lửa cầu nguyện cho điều xui biến mất, đón nhận những điều tốt đẹp đến với cuộc sống.

Trên đây là một vài địa điểm mà Đất Việt Tour muốn gợi ý cho du khách khi du lịch núi Yoshino - Nhật Bản. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến đi của du khách dễ dàng và thuận tiện hơn, nếu muốn tìm hiểu chi tiết hơn về du lịch Nhật Bản và khám phá núi Yoshino linh thiêng, thơ mộng hãy liên lạc cho chúng mình qua hotline 18006700 để được tư vấn miễn phí nhé!

Đất Việt Tour

 Tham khảo tour du lịch Nhật Bản giá hấp dẫn tại đây:

Bình luận bài viết này
Tìm đường