Nhật Bản có gì đáng mua để làm quà lưu niệm sau chuyến du lịch

20/03/2023 0 719

Bạn đang băn khoăn không biết nên mua gì sau chuyến du lịch Nhật Bản để làm quà cho người thân, bạn bè. Bạn choáng ngợp với số lượng khổng lồ về sự chọn những món quà lưu niệm từ Nhật Bản. Sau đây, Đất Việt Tour sẽ giúp bạn thích tìm kiếm những món quà lưu niệm ý nghĩa không chỉ để tặng mà còn giúp khơi gợi một kỷ niệm tuyệt vời về chuyến đi Nhật Bản mỗi khi bạn nhìn vào.

Văn hóa tặng quà ở Nhật Bản

Cửa hàng quà lưu niệm

Cửa hàng quà lưu niệm (hình ảnh: internet)

Tặng quà là một phần phổ biến trong văn hóa Nhật Bản. Các loại quà tặng khác nhau được tặng vào những dịp khác, người ta chú ý nhiều đến việc gói quà và quà được tặng là gì. Nếu không được đóng gói đẹp mắt, món quà ít nhất nên được đựng trong túi, tốt nhất là túi của cửa hàng đã mua món quà đó. 

Văn hóa tặng quà ở Nhật Bản rất phổ biến, không chỉ thể hiện sự yêu thương của người tặng mà còn là sự tôn trọng, tôn kính đối với đối phương, thông qua những món quà nhỏ thay cho lời cảm ơn hoặc xin lỗi hoặc ngay cả một lời chào hỏi.

Tham khảo những món quà có thể mua tại Nhật Bản

Các mặt hàng truyền thống của Nhật Bản

Quạt giấy:

Quạt giấy

Quạt giấy (hình ảnh: internet)

Rất dễ dàng để bắt gặp một một chiếc quạt giấy vô cùng bắt mắt, nhiều màu sắc được trưng bày trong các sạp bán quà lưu niệm. Quạt giấy gấp có tên là Sensu còn quạt cứng có tên là Uchiwa. Chúng được sử dụng cho các nghi lễ khác nhau, tiếp tục được sử dụng cho đến ngày nay bởi các Geisha và diễn viên trong Kabuki. Đúng là một món quà nhỏ nhắn, xinh xắn, rất thích hợp để làm quà tặng.

Giá: 100 yên đến 1.000 yên (khoảng 20.000đ đến 100.000đ)

Yukata:

Yukata

Yukata (hình ảnh: internet)

Yukata là trang phục truyền thống của Nhật Bản làm bằng sợi cotton. Yukata như là trang phục dựa trên kimono nhưng ít kỳ công và giản dị hơn. Bạn rất dễ thấy chúng xuất hiện ở những quán trọ truyền thống của Nhật Bản hoặc một số khu vực suối nước nóng nhất định. Chúng có nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau dành cho nam và nữ, rất thoải mái và dễ sử dụng. Một bộ Yukata làm quà tặng là ý tưởng không tồi.

Giá: từ 3.000 đến 9.000 yên/bộ (khoảng từ 500.000đ đến 1.500.000đ)

Đũa:

Đũa Nhật Bản

Đũa Nhật Bản (hình ảnh: internet)

Đũa có lẽ là một trong những sự lựa chọn quà lưu niệm tốt nhất của Nhật Bản. Món  quà rất thiết thực cho người thân, gia đình vì chủ yếu mọi người dân Châu á đều dùng đũa. Sẽ không khó để bạn tìm ra những nơi bán đũa, không những vậy chúng còn rất rẻ được chạm khắc tác phẩm nghệ thuật Nhật Bản trên đó. Bạn có thể tìm thấy chúng nhiều cửa hàng khác nhau và đó là món quà không cầu kỳ nhưng chắc chắn bạn bè và gia đình bạn sẽ yêu thích.

Giá: chỉ từ 100 yên/bộ (khoảng 20.000đ)

Kimono:

Kimono

Kimono (hình ảnh: internet)

Nếu ngân sách cho phép, bạn hãy hướng đến lựa chọn và mua một bộ kimono truyền thống, có lẽ sẽ là món quà lưu niệm mang đậm tinh thần Nhật Bản nhất. Những bộ kimono Nhật Bản đắt tiền, nhưng chúng là những tác phẩm nghệ thuật đích thực có thể tồn tại qua nhiều thế hệ. Họ là tốt và ngọt ngào để chạm vào. Nếu không đủ sức để sở hữu một bộ kimono, bạn có thể hóa trang thành Oiran (Kỹ nữ) hoặc Samurai trong những sự kiện truyền thống và trải nghiệm mặc thử một bộ.

Giá: 5.000 đến 10.000 yên/bộ (khoảng 1.000.000đ đến 2.000.000đ)

Quà thủ công truyền thống

Chuông gió Furin:

Chuông gió Furin

Chuông gió Furin (hình ảnh: internet)

Furin là một loại chuông gió truyền thống của Nhật bản. Một số trong số chúng trông giống như những quả cầu thủy tinh với những vật trang trí họa tiết bên trong. Chúng được làm một cách rất khéo léo và tinh tế, thường được sơn lớp bảo vệ màu ở mặt trong của kính. Tùy theo hướng gió mà âm thanh khi đánh vào chuông mà biết điều gì sắp đến vì thế ở Nhật Bản, chúng được dùng để xua đuổi tà ma.

Giá: 200 yên đến 500 yên (khoảng 35.000đ đến 100.000đ)

Bùa may mắn Omamori:

Bùa may mắn Omamori

Bùa may mắn Omamori (hình ảnh: internet)

Omamori là một loại bùa hộ mệnh của Nhật Bản thường được bán tại các đền thờ hoặc Chùa. Chúng được coi như là một phần năng lượng của những vị thần (kami) nhằm bảo vệ bạn khỏi những linh hồn xấu xa. Omamori còn có thể được sử dụng để cầu sức khỏe, trường thọ, các mối quan hệ và tình yêu, sinh con an toàn và hơn thế nữa. Bạn có thể mua chúng ở các địa điểm tâm linh, những lá bùa này sẽ là một món quà lưu niệm tinh thần cho những người thân.

Giá: 300 yên đến 1.000 yên (khoảng 50.000đ đến 200.000đ)

Ema Nhật Bản:

Ema Nhật Bản

Ema Nhật Bản (hình ảnh: internet)

Ema là một tấm bảng gỗ nơi mọi người viết những điều ước của mình vào đó và để lại ở các ngôi đền để các vị thần phù hộ. Chúng có thể được mua ở hầu hết các đền thờ và chúng thường có biểu tượng của một vị thần đại diện cho ngôi đền đó. Viết một vài mong muốn của mình vào ema và để lại đền thờ, mang một ít về nhà làm quà lưu niệm. Đây là một trong những món quà lưu niệm yêu thích du khách khi du lịch Nhật Bản.

Giá: 500 yên đến 1.000 yên (khoảng 100.000đ đến 200.000đ)

Mặt nạ:

Mặt nạ truyền thống Nhật Bản

Mặt nạ truyền thống Nhật Bản (hình ảnh: internet)

Có rất nhiều mặt nạ Nhật Bản mà bạn có thể mua, bao gồm mặt nạ samurai, mặt nạ lễ hội, mặt nạ "noh",... Chúng đóng một vai trò quan trọng trong văn hóa Nhật Bản và nếu tham dự một lễ hội ở Nhật Bản, chắc chắn bạn sẽ thấy mọi người đeo chúng.

Những chiếc mặt nạ này rất độc đáo và là một món quà lưu niệm tuyệt vời đến từ Nhật Bản. Một số mặt nạ được sử dụng để trang trí, trong khi những mặt nạ khác được cho là để xua đuổi tà ma và mang lại may mắn.

Giá: 600 yên đến 1.200 yên (khoảng 150.000đ đến 300.000đ)

Đồ ăn và thức uống 

Kẹo matcha:

Kẹo matcha

Kẹo matcha (hình ảnh: internet)

Ở Nhật Bản, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ về matcha. Kẹo matcha, đồ ăn matcha, trà matcha, kem matcha. Matcha có vị thơm ngon và hơi đắng ngọt. Về cơ bản, matcha là bột trà xanh. Những món đồ ngọt là món quà hợp lý vì mọi người thường có xu hướng thích kẹo và đồ ăn ngọt. Không những vậy, kẹo matcha rất dễ tìm và mua, hộp kẹo đẹp và nhỏ gọn, thích hợp xếp vào vali một cách dễ dàng, không chiếm quá nhiều diện tích.

Giá: 1.000 yên đến 4.000 yên (khoảng 200.000đ đến 700.000đ)

Trà Nhật Bản:

Trà Nhật Bản

Trà Nhật Bản (hình ảnh: internet)

Bạn có thể mua trà matcha từ Nhật Bản để làm món quà đặc biệt cho những ba mẹ vì hương vị của nó rất dễ chịu và dễ uống. Không những thế, ở Nhật Bản có nhiều loại trà không chỉ vị matcha, “sencha” một trong những loại trà xanh được ưa chuộng nhất trên thế giới. Và nếu bạn tò mò về các loại trà Nhật Bản, đừng ngần ngại mà tham dự một buổi trà đạo để hiểu thêm một chút về nghi lễ và truyền thống uống trà của Nhật Bản. 

Giá: khoảng 6.000 yên (khoảng 1.000.000đ)

Mochi:

Mochi

Mochi (hình ảnh: internet)

Bánh mochi là món quà rất phù hợp dành cho những bạn nữ vì độ dễ thương và nhỏ nhắn của nó. Bánh mochi Nhật Bản còn được xem là một trong những món tráng miệng ngon nhất thế giới. Người Nhật luôn rất chăm chút vô những tiểu tiết, bao bì của bánh cũng được làm rất chỉnh chu và xinh xắn. Quan trọng hơn hết là những cái bánh mochi thường rẻ và dễ bảo quản, là một món quà lưu niệm tuyệt vời từ Nhật Bản.

Giá: khoảng 3.000 yên (khoảng 500.000đ)

Rượu Sake:

Rượu Sake

Rượu Sake (hình ảnh: internet)

Sẽ thật thiếu sót khi không thưởng thức rượu sake ngay tại đất nước Nhật Bản. Rượu sake rất thông dụng ở Nhật vì thế, các nhãn hiệu rượu sake đều trang trí bao bì rất đẹp và chỉnh chu, thích hợp để làm quà tặng hoặc mang về. Mặc dù bản chất vẫn là rượu gạo nhưng Nhật Bản thường sử dụng rượu sake cho các dịp lễ kỷ niệm đặc biệt và trà đạo.

Khi ở Nhật Bản, bạn cũng có thể ghé thăm các nhà máy rượu sake, bạn có ủng hộ họ bằng cách mua một chai rượu sake làm quà lưu niệm hoặc làm quà biếu.

Giá: khoảng hơn 6.000 yên (khoảng hơn 1.000.000đ)

Những món quà thay cho lời xin lỗi và cảm ơn, là hình thức trao yêu thương cho những người bạn trân quý, giúp họ cảm thấy được tôn trọng, hạnh phúc hơn. Đất Việt Tour sẽ giúp bạn có một trải nghiệm đất nước Nhật Bản xinh đẹp và trở về tuyệt vời hơn với những món quà lưu niệm cho chính mình và những người thân yêu. Liên hệ hotline 1800 6700 để được tư vấn nhanh nhất!

Đất Việt Tour

Du lịch đến đất nước mặt trời mọc với các tour cực kỳ ưu đãi:

Bình luận bài viết này
Tìm đường